Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin đọc nhanh – 20/10/2019

Sunday, October 20, 2019 6:38:00 PM //

Tin đọc nhanh – 20/10/2019

(RFI) - Ấn Độ: Thành Phố Bangalore rung chuyển vì cuộc đình công lớn tại tập đoàn hàng không.
Từ một tuần lễ nay, 20.000 nhân viên của công ty hàng không vũ trụ Hindustan Aeronautics Limited đã đình công trên khắp Ấn Độ để đòi tăng lương. Thành phố Bangalore, nơi đặt trụ sở và các nhà máy chính của tập đoàn nhà nước Ấn Độ là tâm điểm của phong trào. Về mặt chính thức, cuộc đình công chỉ liên quan đến tiền lương, nhưng tâm lý bất bình còn bắt nguồn từ thương vụ lắp ráp chiến đấu cơ Rafale của Pháp, mà tân chính quyền đã trao cho tập đoàn Reliance thay vì Hindustan. Trên khắp Ấn Độ, việc sản xuất các máy bay trực thăng đã bị gián đoạn.
(RFI) - Pháp : Đình công ở ngành đường sắt có nguy cơ sa lầy.
Đợt đình công của các nhân viên ngành đường sắt Pháp hôm nay 20/10/2019 bước sang ngày thứ ba. Giới công đoàn cảnh báo tiếp tục bảo vệ « quyền ngưng việc » sau một tai nạn giao thông, trước những cáo buộc từ ban lãnh đạo và chính phủ cho đó là một cuộc « đình công phi pháp ». Cuộc đình công xảy ra vào thời điểm học sinh bắt đầu mùa nghỉ lễ Các Thánh (Toussaint) kéo dài hai tuần. Các tuyến tầu cao tốc (TGV) và các đường tầu liên tỉnh hầu như bị tê liệt trong hai ngày qua. Tại Paris và vùng phụ cận, hai đường tầu nhanh liên vùng RER B và D hầu như ngưng hoạt động.
(RFI) - Cực hữu Ý khoe tập hợp được 200 ngàn người mít-tinh tại Rôma
Lãnh đạo Liên Đoàn Phương Bắc Matteo Salvini ngày hôm qua, 19/10/2019 đã tổ chức một cuộc mít tinh rầm rộ tại Roma, kết hợp với đảng Forza Italia, thuộc cánh hữu tự do của cựu thủ tướng Silvio Berlusconi, và đảng hậu phát xít Huynh Đệ Nước Ý.  Ông Salvini mong muốn khôi phục vai trò chính trị hàng đầu tại Ý, sau thất bại mới đây và bị buộc phải rời khỏi chính quyền. Theo ban tổ chức, cuộc mít tinh đã huy động được 200.000 người đến từ mọi vùng trên đất Ý.
(RFI) – Tây Ban Nha : Người dân Catalunya biểu tình đêm thứ sáu liên tiếp.
Tuy nhiên, cuộc xuống đường ngày hôm qua 19/10/2019 tại Barcelona diễn ra trong không khí ôn hòa sau nhiều ngày bạo động dữ dội. Việc tòa án tối cao Tây Ban Nha kết án tù nặng 9 nhà lãnh đạo đòi ly khai từ 9 đến 13 năm đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ tại vương quốc bóng đá này.
(AFP) – Chuyến bay thẳng dài nhất lịch sử từ New York hạ cánh an toàn tại Sydney.
Cất cánh từ New York, chuyến đầu tiên trong ba đợt bay thử, chiếc Boeing 787-9 mang số hiệu QF7879 của hãng Qantas chở theo 49 người đã hạ cánh an toàn tại phi trường Sydney sáng ngày 20/10/2019. Với hành trình 16.000km, chuyến bay thẳng mất hết 19 giờ 16 phút. Theo ước tính của trang mạng flightradar24.com, chiếc máy bay nặng 233 tấn khi cất cánh tiêu tốn đến 101 tấn nhiên liệu.
(RFI) – Croatia : Hàng ngàn người biểu tình phản đối bạo lực tình dục.
Tổng cộng có 14 cuộc biểu tình đã diễn ra ở thủ đô và 13 thành phố lớn của Croatia ngày 19/10/2019 nhằm ủng hộ thiếu nữ 15 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể. Làn sóng phản đối xảy ra sau vụ bắt giữ và trả tự do cho 5 thiếu niên bị cáo buộc đã hãm hiếp thiếu nữ trên trong vòng hơn một năm.
(AFP) – Liban : Người dân rầm rộ biểu tình phản đối chính phủ.
Hôm nay, 19/10/2019, ngày thứ tư liên tiếp, người dân Liban lại ồ ạt xuống đường phản đối chính phủ, tiếp tục gây áp lực với thủ tướng Saad Hariri. Đây là phong trào phản đối lớn chưa từng có từ nhiều năm qua, đang làm tê liệt đất nước, bất chấp những lời kêu gọi kềm chế của giới lãnh đạo và các hành động bạo lực của lực lượng an ninh.
(AFP) – Chilê: Ba người chết đầu tiên vì bạo loạn tại thủ đô Santiago. 
Ba nạn nhân đã thiệt mạng vào sáng sớm hôm nay, 20/10/2019, khi một siêu thị bị cướp và đốt phá. Bạo loạn đã bùng lên tại thủ đô Chilê từ hai ngày nay sau khi chính quyền quyết định tăng giá vé phương tiện chuyên chở công cộng. Chính quyền cho thu hồi quyết định tăng giá vé, đồng thời ban hành lệnh giới nghiêm ở thủ đô, và lần đầu tiên cho triển khai quân đội và cảnh sát. Tuy nhiên, giới nghiêm vẫn không ngăn được các vụ tấn công vào các ga tàu điện ngầm, cướp phá và biểu tình trên đường phố.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.