Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, September 11, 2019 7:35:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Công đoàn độc lập đến đâu rồi?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Dường như cuộc biểu tình ròng rã suốt hơn 3 tháng trời ở Hong Kong, đã khiến những nhà lãnh đạo Việt Nam thêm ngại ngần khi đề cập đến vấn đề công đoàn độc lập, đến đình công trong các bàn luận về việc sửa đổi Bộ Luật Lao động.* “Những ngày vừa qua, Ban soạn thảo làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật, ban đêm vẫn còn làm chứ không chỉ ban ngày. Chúng tôi khẳng định làm với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị, bằng mọi cố gắng, khả năng ở mức cao nhất để tiếp thu, hoàn thiện Bộ luật”, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Đào Ngọc Dung nói như vậ... more »

Hà Nội cần cứng rắn thực tế trước ‘lát cắt salami’ của Bắc Kinh?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Trong một cập nhật vào ngày 9/9/2019, Twitter Martinson cho thấy mô hình di chuyển của tài khảo sát Hải Dương 8 (Trung Quốc), theo đó, ngày càng tiến sát vào vùng biển Phan Thiết. Chính xác, chiến thuật ‘tằm ăn dâu’ (lát cắt salami) đang được nhà cầm quyền Bắc Kinh tiến hành một cách ngang nhiên và trắng trợn trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.* Chiến thuật 'tằm ăn dầu' của Trung Quốc Việt Nam đang đối diện trước những bất lợi mang tính thường trực từ Biển Đông. Một là Trung Quốc vẫn tăng cường tiếp diễn các hành động phi pháp đến mức báo Tuổi Trẻ ... more »

Sau vụ Rạng Đông, Hà Nội cương quyết di dời các nhà máy công nghiệp ra khỏi nội đô?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông ở Hà Nội] Hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông ở Hà Nội - RFA *Khẩn trương di dời Nhà máy Rạng Đông* Sau hai tuần xảy ra vụ cháy ở Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và nhiều thông tin bất nhất giữa các cơ quan chức năng khiến dư luận càng hoang mang và lo lắng về mức độ độc hại sau vụ cháy, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ vào ngày 9 tháng 9 đã ban hành một văn bản hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Bộ Tài nguyên-Môi trường và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội để yêu cầu phối hợp nh... more »

Ngân hàng Thế giới tính khống số kiều hối về Việt Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA Sau rất nhiều lần bị dư luận nghi ngờ về tính dối trá của số liệu kiều hối về Việt Nam trong những năm gần đây, lại vừa nảy nòi một mâu thuẫn lớn giữa số kiều hối về Việt Nam được công bố bởi Ngân hàng Thế giới và số kiều hối về TP.HCM được công bố bởi Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM. *Gần 18 tỷ USD hay chỉ dưới 8,5 tỷ USD?* Đó là bối cảnh khi năm 2019 đã lặng trôi được hai phần ba quãng thời gian, hệ thống tuyên giáo đảng và một số tờ báo quốc doanh một lần nữa dựa vào tổng kết và dự báo của Ngân hàng Thế giới để ghi điểm cho một chế độ chuyên... more »

Tại sao lại tha những kẻ bán ‘ghế’ ở Đồng Nai?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Huỳnh Tiến Mạnh (Hình trích xuất từ báo Tuổi Trẻ)] Huỳnh Tiến Mạnh (Hình trích xuất từ báo Tuổi Trẻ) Ban Bí thư của Ban Chấp hành Trung ương (BCH TƯ) đảng CSVN vừa công bố quyết định kỷ luật ông Huỳnh Tiến Mạnh, Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Theo đó, ông Mạnh bị tước bỏ tất cả các chức vụ trong đảng (Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, Bí thư Đảng ủy Công an ĐồngNai). Đồng thời yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định kỷ luật ông Mạnh về mặt hành chính tương ứng với mức kỷ luật của đảng (1). Cách đây hai tháng, Ủy ban... more »

Canada điều tàu chiến qua eo biển Đài Loan lần thứ hai trong 3 tháng

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Eo biển Đài Loan] Eo biển Đài Loan Canada hôm thứ Ba 10/9 cho biết một trong những tàu chiến của họ đã đi qua eo biển Đài Loan có nhiều nhạy cảm, theo bản tin hôm 11/9 của South China Morning Post. Chuyến đi của con tàu diễn ra ở thời điểm đã 3 tháng kể từ một hoạt động tương tự, và giữa lúc quan hệ đang căng thẳng giữa Bắc Kinh và Ottawa về một loạt các vấn đề ngoại giao gai góc, bản tin của South China Morning Post nói. Những chuyến tàu đi qua như vậy thường làm Bắc Kinh khó chịu, họ tuyên bố đảo Đài Loan dân chủ và tự trị là một phần thuộc chủ quyền, lãnh... more »

Biểu tình Hong Kong: Từ đường phố lan tới học đường

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Học sinh nắm tay nối thành hàng dày bên ngoài Trường Trung học St. Paul ở Hong Kong, ngày 9 tháng 9, 2019.] Học sinh nắm tay nối thành hàng dày bên ngoài Trường Trung học St. Paul ở Hong Kong, ngày 9 tháng 9, 2019. Hàng trăm học sinh sinh viên ở Hong Kong hôm 10/9 tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình bao gồm bãi khóa và nắm tay thành hàng dài khi năm học mới bắt đầu, trong bối cảnh các cuộc biểu tình rầm rộ suốt mùa hè trên đường phố giờ lan ra các trường học ở lãnh thổ bán tự trị này của Trung Quốc. Hàng triệu người đã đổ ra đường ở Hong Kong kể từ tháng 6 để bi... more »

Luật dẫn độ đang được áp dụng tại VN: Tội phạm sản xuất ma túy Trung Quốc sẽ được dẫn độ về thiên triều?!

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Xưởng sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam do người Trung Quốc điều hành vừa bị công an phát hiện tại Kon Tum. Tiếp sau đó hai nhà kho chứa hóa chất điều chế ma túy với số lượng khủng cũng bị đánh úp tại Bình Định. Có 14 người Trung Quốc bị bắt giữ trong hai vụ án trên. Dư luận đang đặt ra nghi vấn liệu nhóm tội phạm này có được dẫn độ về lại "nước mẹ" hay không, bởi đây là chuyên án phối hợp giữa CA Việt Nam và CA Trung Quốc. Dựa trên cơ sở "Hiệp ước dẫn độ" vừa được Quốc hội Trung Quốc nhóm họp thông qua hôm 22-26/8/2019 theo Tân Hoa Xã đưa tin, thì khả năng n... more »

Trung Quốc triển khai drone để giám sát Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Ảnh chụp ngày 30/05/2019 cho thấy chiếc máy bay không người lái trên đường băng sân bay Hòa Điền (Hotan), Tân Cương - GREG BAKER / AFP *Theo nhật báo Hồng Kông South China Morning Post ngày 10/09/2019, Trung Quốc vừa thông báo đã triển khai một mạng lưới các máy bay không người lái (drone) trên Biển Đông để gọi là giám sát môi trường ở vùng biển này.* Tờ báo trích thông cáo của Cục Nam Hải, bộ Tài Nguyên Trung Quốc, cho biết hệ thống drone nói trên đã được sử dụng trên vùng Biển Đông để *« kiểm tra nước biển khi có những dấu hiệu đáng ngờ, ... more »

Duterte sẵn sàng 'lờ' phán quyết La Haye để khai thác chung với Bắc Kinh ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Quần đảo Trường Sa, Biển Đông. Ảnh chụp ngày 21/04/2017 - Ted ALJIBE / AFP *Tổng thống Philippines tiếp tục gây lo ngại với tuyên bố sẵn sàng gạt qua một bên phán quyết của Tòa án quốc tế La Haye, để khai thác dầu khí chung với Bắc Kinh tại Biển Đông. Tuyên bố được ông Duterte đưa ra hôm qua, 10/09/2019.* Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo hôm nay, 11/09/2019, ngoại trưởng Philippines khẳng định chắc nịch là các hợp đồng khai thác chung với Trung Quốc, nếu có, sẽ không ảnh hưởng đến hiệu lực của phán quyết. Hãng tin Anh Reuters cho hay, tron... more »

Ấn Độ tăng cường thách thức Trung Quốc trên Biển Đông?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Ấn Độ và Nga là hai nước đồng minh truyền thống] Ấn Độ và Nga là hai nước đồng minh truyền thống Ấn Độ đang tăng cường thách thức ảnh hưởng của Trung Quốc ở Biển Đông bằng cách tiếp cận với Nga và các cường quốc khác trong khu vực, South China Morning Post dẫn lời các nhà phân tích cho biết. *Từ Vladivostok đến Chennai* Tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) vừa được tổ chức ở Vladivostok, Ấn Độ và Nga đã đồng ý triển khai một tuyến đường hàng hải mà một phần sẽ đi qua vùng biển đang có tranh chấp gay gắt. Hai nước đồng minh an ninh truyền thống này cũng tăng c... more »

Thực hư ExxonMobil ‘bỏ cuộc’ ở Việt Nam vì ‘áp lực’ từ Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
* Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Mô hình dàn khoan dầu khí ở mỏ "Cá Voi Xanh". (Ảnh chụp màn hình video giới thiệu dự án "Cá Voi Xanh" của ExxonMobil)] Mô hình dàn khoan dầu khí ở mỏ "Cá Voi Xanh". (Ảnh chụp màn hình video giới thiệu dự án "Cá Voi Xanh" của ExxonMobil) Xuất hiện các đồn đoán về việc tập đoàn ExxonMobil của Mỹ, hiện thăm dò mỏ “Cá Voi Xanh” với PetroVietnam (Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam), “bỏ cuộc”, trong lúc có tin nói rằng Trung Quốc “gây áp lực” với Hà Nội về các dự án dầu khí với nước ngoài trên Biển Đông. Trong bối cảnh tàu hải cảnh hai nước “đối đầu” ở Bãi Tư Ch... more »

Bộ GTVT: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải được đảm bảo an toàn trước khi khai thác

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông - AFP Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong văn bản trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng cho biết, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là công trình cấp đặc biệt và phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao dự án, đưa vào khai thác. Bộ GTVT được truyền thông trong nước trích dẫn vào ngày 11 tháng 9 cũng cho biết tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là do Liên danh Apave-Certifier-Tricc thực hiện, trong đó Apave dẫn đầu liên danh là nhà tư vấn có uy tín ... more »

Việt Nam phát hiện nhiều kho xưởng chứa hóa chất sản xuất ma túy do người Trung Quốc đứng đầu

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Cơ quan chức năng kiểm tra tại kho xưởng.] Cơ quan chức năng kiểm tra tại kho xưởng - RFA Bộ Công an Việt Nam hôm 11/9 thông báo vừa phát hiện một công xưởng tập kết hóa chất dùng để sản xuất ma túy tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kom Tum với khối lượng rất lớn lên tới hơn 13 tấn. Thông tin trên do đại tá Vũ Văn Hậu, phó Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an, xác nhận tại buổi họp báo thông báo kết quả hội nghị cấp bộ trưởng về nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia vào chiều 10/9 tại Hà Nội. Theo thông... more »

CSVN: Gián Điệp Dễ Chui Vào

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Đài VOA của Mỹ hôm 03/09/2019 có một bài tựa đề LS Lê Quốc Quân nhận định ‘2 bộ trưởng ăn hối lộ 3,2 triệu USD là cái tát vào Đảng CS’. Rất đúng. Tham nhũng là cái cửa cho đại cán CS và bọn ăn theo đi vào guồng máy công quyền để làm tiền, làm giàu phi pháp. Đó cũng là cái cửa để gián điệp dùng tiền dễ chui vao làm tình báo hay làm nội tuyến. Rất đúng để Tổng bí Thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn phú Trọng dùng chiêu bài đốt lò tham nhũng để triệt hạ phe phái đối thủ của Ông hơn là trị tham nhũng, vì trị hết tham nhũng thì còn ai đâu mà xài. Nhưng trên phương diện t... more »

NHIỀU TỔ CHỨC QUỐC TẾ BẮT ĐẦU QUAN TÂM GIÚP ĐỠ NGƯỜI H'MONG VÀ NGƯỜI THƯỢNG VÔ TỔ QUỐC

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *Machsong Vô tổ quốc trên chính quê hương mình: tình trạng cùng khổ của người H'mong và người Thượng Tin Lành Thêm nhiều tổ chức nhân quyền gửi báo cáo tới các cơ chế hoạt động của Liên Hợp Quốc đề nghị xem xét tình trạng “vô tổ quốc” của người Thượng và H’Mông ở Việt Nam. Tình trạng đàn áp tôn giáo của nhà nước Việt Nam đối với những người H’Mông, người Thượng và người thuộc sắc dân thiểu số diễn ra đã hàng chục năm qua. Hậu quả là hàng ngàn người đã phải vượt biên tới Thái Lan xin tị nạn; hàng chục ngàn người bị tước đoạt giấy tờ, bị xua đuổi khỏi nơi sinh ra; hàng trăm n... more »

Người Việt Còn Thương Nhau Không ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *TMCNN Năm 2016, cô giáo Trần Thị Lam, Trường Phổ thông Trung học chuyên Hà Tĩnh đã cho phổ biến bài ‘Ðất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh ?’.Thật vậy, trong thời gian hai tháng qua với vụ đương đầu tại bãi Tư Chính và trong tháng mười tới đây, cuộc gặp gỡ giữa hai ông Donald Trump và Nguyễn Phú Trọng có đem lại Dân Quyền cho đồng bào trong nước không ? Do đó, toàn dân Việt Nam ước mong người Mỹ gốc Việt yêu cầu Chính quyền Hoa Kỳ can thiệp hầu người dân Việt góp ý để xây dựng Ðất Nước và tham gia Bầu và Ưùng cử để tuyển chọn nhân tài đức điều hành Quốc sự. *I.- ÐỐI ÐẦU TẠI... more »

Khi cái xấu nhân danh 'tâm thần'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*VietTuSaiGon * *Theo blog* RFA Chuyện một sư thầy đi xe máy, không đội nón bảo hiểm, ăn mặc như dân chơi (quần sort, áo thun bó chẽn và tay quấn băng rôn đen kiểu đại ca), phóng như bay, sau đó chặn đầu một chiếc xe hơi, dùng gậy đập vỡ kính xe hơi… Sau đó vài ngày, khi mạng xã hội lên tiếng bức xúc thì chính trụ trì ngôi chùa ở Tây Nguyên, nơi có ông thầy đập kính ở đã lên sóng, tỏ lời xin lỗi và nói rằng ông thầy kia bị tâm thần phân liệt. Sau đó quay cảnh các Phật tử khống chế đưa ông thầy vào phòng để làm bằng chứng tâm thần. Một lần nữa, “giấy chứng nhận tâm thần” như một loạ... more »

Tưởng Năng Tiến – Cái Sẩy Hồng Kông & Giấc Mộng Siêu Cường

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog* RFA *Cái sẩy nó nẩy cái ung.* Thành ngữ Bằng giờ này năm trước, tháng 10 năm 2018, I.F.R.I – Institut Français des Relations Internationales – đã cho phổ biến bài viết (“Chine : Une Puissance Pour Le XXIe Siècle”) với hơi nhiều lời … có cánh. Thử xem chơi vài câu, qua bản dịch (“Trung Hoa: Một Siêu Cường Của Thế Kỷ XXI”) từ trang Nghiên Cứu Biển Đông: *Trung Quốc đã nổi lên là một cường quốc kinh tế, và mong muốn trở thành cường quốc trong mọi lĩnh vực. Trung Quốc đang phát triển một chiến lược gắn kết và tổng thể... more »

Những lời nói láo 'định hướng'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog* RFA Đã từ lâu hầu như dân chúng không còn tin vào những phát biểu hay hứa hẹn của bất cứ ông to bà lớn nào trong guồng máy nhà nước, bởi quá nhiều bài học chứng thực tính nói láo không biết thẹn của hầu như tất cả các cấp lãnh đạo cộng sản khi phải giải quyết một vụ việc gì đó của người dân. Nói láo không phải ai muốn là được, bởi khi phát biểu một lời nói láo lập tức có hai vấn đề buộc người nói phải suy nghĩ chín chắn. Thứ nhất khi đưa ra một lời hứa phải tự hỏi lấy mình rằng có thể thực hiện được bao nhiêu phần, nếu chỉ 80% thì tốt nhất đừng nên hứa. Thứ h... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.