Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, July 20, 2019 4:55:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Mỹ đả kích Trung Quốc 'bắt nạt' Việt Nam giữa tranh cãi về tàu khảo sát

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo* VOA [image: Sự xuất hiện của tàu thám hiểm "Hải Dương Địa Chất 8" trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã khơi ra phản ứng quyết liệt từ Hà Nội. (Ảnh: Cục Điều tra Địa chất Trung Quốc)] Sự xuất hiện của tàu thám hiểm "Hải Dương Địa Chất 8" trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã khơi ra phản ứng quyết liệt từ Hà Nội. (Ảnh: Cục Điều tra Địa chất Trung Quốc) Mỹ hôm thứ Bảy lên án Trung Quốc bằng những lời lẽ đanh thép, cáo buộc nước này có “hành vi bắt nạt” và “làm suy yếu hòa bình và an ninh” khu vực giữa lúc tàu khảo sát địa chất của Trung Quốc tiếp tục hoạt độ... more »

Nếu nó không chịu rút thì sao?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Sáng cuối tuần, rôm rả cà phê hè phố Sài Gòn với những tờ báo ‘có môn bài’ như Tuổi Trẻ, Thanh Niên nêu “Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ tàu ra khỏi vùng biển hoàn toàn của Việt Nam”, nhiều người đọc báo thắc mắc: “Nếu nó không chịu rút thì có chiến tranh không?”.* *Nguyễn Phú Trọng lại… xuất hiện* Biên tập viên N.D.T cho biết tại Phủ Chủ tịch sáng ngày 20-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ với Đoàn đại biểu Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và cán bộ công đoàn nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh. “Theo hình ảnh của phóng viên gửi về, ông Trọ... more »

Hoàng Hải Vân: người kém hiểu biết hay là cây bút vô liêm sỉ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *“Thông tin từ báo chí nước ngoài cũng lấy từ một dòng tweet của một ông, rồi biến hóa ra, phần lớn không phải là sự thật.” Hoàng Hải Vân.* Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 17.7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở phía Nam Biển Đông. Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam. Quan điểm này trở thành cú tát mạnh vào những ngôn từ gián ... more »

Đôi điều muốn nói với anh Hoàng Hải Vân

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Đoàn Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Lý do duy nhất tôi đối thoại với một cá nhân như anh bởi tôi muốn công luận nhìn rõ chân dung của anh. Tôi đã bỏ qua không phản biện lại 3 stt trước anh về Bãi Tư Chính, bởi đã có nhiều người viết, hai nữa tôi coi sự sai lầm trong nhận định mang tính cá nhân của mỗi người là bình thường, trừ khi họ viết với một cái tâm uốn éo, nhằm mục đích lôi kéo dư luận chứ không vì mục đích chính đáng là nâng cao hiểu biết, mang lại quan niệm đúng đắn cho mọi người. Giờ chúng ta điểm qua vài vấn đề nhé: 1. Bài “Chuyện ở bãi Tư Chính” ngay từ đầu khi anh viết “c... more »

Mỹ đang ở đâu tại Indo-Pacific?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Hòa * *Theo *Tiengdan *Ảnh minh họa về chiến lược Indo-Pacific. Nguồn: Trung tâm Wilson * Đầu tháng 6/2019 một báo cáo về chiến lược Ấn Độ Dương Thái Bình Dương (gọi tắt là Báo cáo) được Bộ quốc phòng Mỹ ấn hành. Một số anh em cho rằng việc đưa Báo cáo này ra lúc này đã trễ về mặt tin tức, nhưng tôi cho rằng vấn đề chiến lược Indo-Pacific là rất quan trọng, nó có giá trị lâu dài chứ không phải mang tính Breaking News, nên tôi đem ra mổ xẻ cùng anh em đồng quan tâm. Từ khi nó ra đời đến nay dường như chỉ được duy nhất đài RFI tiếng Việt của Pháp đề cập tới một cách sơ lược. ... more »

Pháp luật xã nghĩa

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Có bạn hỏi mình: Asanzo mua hàng Tàu về dán tem Made in Vietnam lên thì có sai không? Trả lời: Bạn có thể mua hàng Mỹ hay Somali về VN rồi dán tem đó vào cũng được, không sai luật. Vì chả có luật nào ràng buộc vấn đề đó. Luật VN chỉ ràng buộc về nguồn gốc, xuất xứ khi hàng đó được đem xuất khẩu. Nếu hàng tiêu dùng trong nước thì vô tư đi. Bạn vẫn thấy có gì đó sai sai? Thì đó là bọn đầy tớ của bạn sai, vì chúng nó không chịu ban hành luật cho bạn! Bạn biết phải chửi ai rồi chứ? Bạn thấy có quảng cáo mì tôm có cái đùi gà hay con tôm hùm to tướng,... more »

Những chuyện bên lề Hiệp định Genève

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trần Gia Phụng * *Theo *DLB Nội dung hiệp định Genève đã được viết và nói nhiều. Bài nầy xin trình bày những chuyện bên lề hiệp định Genève. 1) Đầu tiên, hội nghị tứ cường Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Liên Xô khai mạc tại Berlin ngày 25-1-1954. Đại diện Liên Xô là ngoại trưởng Mikhailovich Molotov đề nghị mời thêm Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (tức Trung Cộng) cùng họp. Ngày 26-4-1954, hội nghị gồm tứ cường và có thêm Trung Cộng, khai mạc tại Dinh Quốc Liên (Palais des Nations) ở Genève, một ngày bàn về Triều Tiên và một ngày về Đông Dương. 2) Phái đoàn Anh do ngoại trưởng Anthony Eden l... more »

Tại sao Nguyễn Phú Trọng chưa tính sổ trùm tham nhũng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB Ở Việt Nam, từ cán bộ cho đến dân chúng, không ai không biết Nguyễn Tấn Dũng tự 3 Ếch là trùm tham nhũng. Đồng thời nhiều người cũng đã hiểu rằng chính cái cơ chế độc tài do ĐCS (Đảng Cướp Sạch) chỉ đạo toàn diện và triệt để, và điều đó đã khẳng định trong điều 4 Hiến Pháp của nước CHXHCNVN không Đa Nguyên Đa Đảng, không Tam Quyền Phân Lập, không Tự Do Ngôn Luận. Từ cơ bản đó, đảng viên cùng guồng máy cầm quyền không có lý do gì để sợ bất cứ ai. Trong bối cảnh như thế, những thành viên của hệ thống cầm quyền lợi dụng thứ cơ chế này để thực hiện lòng th... more »

Bản lĩnh

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB scrolling="no" Bản lĩnh của một con người được thể hiện ở nhiều phong cách khác nhau, tình huống khác nhau. Có lúc bản lĩnh toát lên sự can đảm đến lạnh người như hình ảnh người đàn ông lẻ loi, đơn độc, nhỏ bé nhưng lại hùng vĩ như núi trước đoàn chiến xa ở quãng trường Thiên An Môn ngày nào. Bản lĩnh của người đàn ông vô danh ấy đã trở thành biểu tượng kiên cường, bất khuất của thế kỷ 20. Có lúc bản lĩnh để lại dấu ấn cho cuộc đời trước khi người ấy quay lưng đi về phía ngục tù. Đó là *nụ cười Lê Đình Lượng*, người thanh niên Công giáo ở Vinh đã lấy s... more »

Liên đoàn Lao động Việt Tự do hoạt động vì quyền lợi của giới lao động

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trần Quang Thành * *Theo *DLB scrolling="no" Ngày 30/6 vừa qua tại Hà Nội, Liên minh châu Âu và Việt Nam đã ký Hiệp định Tự do Thương mại và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư EU - Việt Nam. Ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Tự do trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành đã có đôi lời bình luận về nội dung 2 bản hiệp định này có liên quan đến quyền lợi của người lao động. Nội dung như trên, mời qúi vị cùng nghe.

Biển Đông : Tàu Trung Quốc vẫn hoạt động tại vùng biển Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Ảnh minh họa: Một tàu tuần duyên của Trung Quốc hoạt động trong vùng Biển Đông gần Scarborough, khu vực có tranh chấp chủ quyền với Philippines. Ảnh chụp ngày 14/05/2019 - TED ALJIBE / AFP *Hôm nay 20/07/2019, theo ghi nhận của giáo sư Ryan Martinson, chiếc tàu Hải Dương Địa Chất (Haiyang Dizhi) 8 cùng với các tàu hộ tống vẫn tiếp tục hoạt động tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam ở bãi Tư Chính. Bắc Kinh hiện vẫn giữ im lặng sau khi bị Hà Nội tố cáo đích danh vi phạm chủ quyền, và yêu cầu rút toàn bộ tàu khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt N... more »

Iran bắt giữ một tàu dầu của Anh tại eo biển Ormuz

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tàu chở dầu Stena Bulk mang cờ hiệu Anh qua eo biển Hormuz (ảnh chụp không ghi thời điểm) - Stena Bulk/via REUTERS *Iran hôm 19/07/2019 thông báo đã « tịch thu » một tàu dầu Anh tại eo biển Ormuz. Sự kiện này diễn ra chỉ vài giờ sau khi tòa án tối cao Gibraltar quyết định giữ thêm 30 ngày đối với chiếc tàu dầu Iran bị Hải quân Anh chận bắt hồi đầu tháng vì nghi giao dầu cho Syria.* Chiếc tàu dầu Stena Impero mang cờ Anh, có sở hữu chủ là người Thụy Điển, hôm nay được trông thấy tại cảng Bandar Abbas ở miền nam Iran. Teheran cho biết đang điều t... more »

Ả Rập Xê Út cho lính Mỹ đồn trú, lần đầu từ 16 năm qua

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tướng Kenneth McKenzie (trái) tư lệnh quân Mỹ tại vùng vịnh và tướng Fahd bin Turki tư lệnh liên quân Ả Rập Xê Út trong cuộc họp báo tại Riyad ngày 18/07/2019 - REUTERS/Nael Shyoukhi Quốc vương Salman đã chấp nhận cho lính Mỹ đồn trú tại Ả Rập Xê Út nhằm tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực, sau các sự cố mới tại vùng Vịnh và vụ Iran tịch thu một tàu dầu Anh. Hãng tin SPA hôm qua 19/07/2019 cho biết như trên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003 có sự hiện diện của quân Mỹ tại Ả Rập Xê Út. Hãng tin nhà nước Ả Rập Xê Út nói thêm, quyết định... more »

TRANH CỬ DỰA TRÊN CÁI GÌ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Cuộc vận động tranh cử tổng thống chỉ mới bước vào những trang đầu, chưa có gì ngã ngũ, nhất là về phiá đảng DC khi vẫn còn cả hai tá ứng cử viên tranh giành một cái ghế đại diện cho cả đảng. Tranh cử tổng thống dĩ nhiên luôn luôn có hai khiá cạnh: khiá cạnh cá nhân, con người của ứng cử viên, và khiá cạnh chính sách, tổng thống đắc cử sẽ thi hành sách lược kinh bang tế thế nào. Tuy còn quá sớm, nhưng ta đã thấy xuất hiện vài nét chính tuy những nét chính này vẫn có thể thay đổi theo tình hình. Một cách thật tổng quát, cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc giữa hai ... more »

Nhà máy Thủy điện Nậm Nơn, Nghệ An, bị khởi tố

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Hình: Trích xuất từ website báo Tuổi Trẻ.] Hình: Trích xuất từ website báo Tuổi Trẻ. Sau nhiều năm tác oai tác quái và xả lũ giết sống dân nghèo mà không bị bất cứ một chế tài hành chính hay hình sự nào, lần đầu tiên có một nhà máy thủy điện bị khởi tố. *Lần đầu tiên bị khởi tố* Đó là Nhà máy Thủy điện Nậm Nơn ở Nghệ An bị khởi tố bởi Công an nghệ An về hành vi Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp vào tháng 7 năm 2019. Nhà máy thủy điện này đã xả lũ mà không thông báo khiến anh Vi Văn May (bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng, Tương... more »

Mỹ: ‘Trung Quốc làm ngơ đề nghị lập cơ chế đối thoại về Biển Đông’

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Đô đốc Philip Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương–Thái Bình Dương Hoa Kỳ (USINDOPACOM). Ảnh chụp ngày 12/4/2019] Đô đốc Philip Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương–Thái Bình Dương Hoa Kỳ (USINDOPACOM). Ảnh chụp ngày 12/4/2019 Một chỉ huy quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ mạnh mẽ chỉ trích Bắc Kinh là khoa trương sức mạnh để giành chủ quyền Biển Đông, và làm ngơ đề xuất của Mỹ, đề nghị thiết lập một cơ chế liên lạc để giảm thiểu nguy cơ tính toán sai lầm, dẫn tới xung đột trên Biển Đông. Báo Hoa Nam Buổi Sáng dẫn lời phát biểu của Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dươ... more »

Mỹ cân nhắc thay đổi cách thức bán vũ khí cho Đài Loan

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
* Ralph Jennings * *Theo *VOA [image: Tên lửa chống tăng TOW của Mỹ đang diễn tập cho ngày kỷ niệm Quốc khánh Đài Loan hồi năm 2007] Tên lửa chống tăng TOW của Mỹ đang diễn tập cho ngày kỷ niệm Quốc khánh Đài Loan hồi năm 2007 Thương vụ bán vũ khí của chính phủ Mỹ cho Đài Loan thường bắt đầu bằng một yêu cầu thầm lặng từ Đài Bắc, vốn muốn có vũ khí mới để tự vệ trước Trung Quốc ngày càng mạnh hơn. Sau đó, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cân nhắc trong nhiều tháng hoặc nhiều hơn liệu có nên khuyến nghị thương vụ này với Quốc hội. Quá trình này không có ngày giờ cụ thể khiến Đài Loan mệt mỏi v... more »

PHẢI KIỆN NHƯNG KIỆN CÁI GÌ KIỆN NHƯ THẾ NÀO KHI NÀO?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tô Văn Trường * *Theo *Danquyen Việt Nam chúng ta tuy có đông dân, nhưng kinh tế, và nhiều mặt còn chưa phù hợp với vai trò mà chúng ta nên có trong một thế giới sôi động ngày nay. Người làm chính trị có thể coi như lái thuyền giữa biển khơi, sự tỉnh táo, linh hoạt, là không thể thiếu. Sự kiện giàn khoan khổng lồ Haiyang Shiyou (HS) 981 của Trung Quốc ngang nhiên đặt vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam hơn tháng này kèm theo các hành động ngang ngược tấn công bằng vòi rồng phun nước, đâm thủng các thuyền chấp pháp và ngư dân của ta gây nên làn sóng phẫn nộ phả... more »

Nước Mỹ không thuộc một sắc dân nào

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Ocean Vương và quyển “Night Sky with Exit Wounds” của anh. (Hình: kundiman.org) Ocean Vương đang là một tác giả được dư luận chú ý. Cuốn “On Earth We’re Briefly Gorgeous” là tiểu thuyết đầu tay của anh; mới ra đời mấy tháng đã được rất nhiều nhà phê bình văn chương ở Mỹ và Anh khen ngợi. Cuốn tiểu thuyết “Trên Trái Đất…” này mang hình thức một bức thư dài của nhân vật chính gửi cho mẹ. Những lời thủ thỉ nói với mẹ. Vì người kể chuyện biết bà mẹ mình không đọc được tiếng Anh. Cậu bé từ nhỏ đã được mẹ và bà ngoại đặt tên là “Chó Con” (Little Dog),... more »

TC Sẽ Đột Quỵ Như Liên xô ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Lịch sử chánh trị cận đại cho thấy các chế độ chuyên chế, độc tài CS suy tàn, sụp đổ và những chế độ tự do dân chủ ngày càng phát sinh và phát triển. Kinh tế cũng vậy phát triển trong chế độ tự do, dân chủ nhưng suy sụp trong chế độ kinh tế chỉ huy tập trung của CS. Hầu hết các kinh tế gia nhận định tự do, dân chủ là điều kiện cần và đủ cho kinh tế phát triển. Các chế độ CS còn sót lại sau khi CS Liên xô đột quỵ vì kinh tế tập trung suy bại, cũng đã nhận chân định đề ấy. Nên CS Trung Quốc và CS Việt Nam ‘chuyển hệ tư duy, chuyển sang ‘kinh tế thị trường’ để... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.