Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Hằng Ngày

Thursday, June 13, 2019 6:30:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Sử dụng ứng dụng kỹ thuật bảo mật để huy động lực lượng biểu tình

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo* RFA [image: Cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ của người dân Hồng Kông.] Cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ của người dân Hồng Kông AFP *Ứng dụng thực tế* Báo mạng Vnepress vào ngày 12/6 có đăng bài viết về “Cách huy động lực lượng phản đối dự luật dẫn độ của người dân Hồng Kông”. Trong bài nêu rõ người dân kêu gọi biểu tình qua nhiều phương tiện khác nhau, từ trực tiếp phát tờ rơi trên đường phố đến việc thành lập những kênh trò chuyện trực tuyến bí mật để bàn thảo phương cách phản đối và xuống đường biểu tình. Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Lân Thắng và cũng là người... more »

Một số ghi chép về cuộc biểu tình ngày 12 tháng 06 của người Hồng Kông

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Chiến thắng chiến lược quan trọng là dân Hồng Kông đã vạch mặt cho toàn dân già trẻ, thương nhân, công nhân... thành phần ít quan tâm đến chính trị, bộ mặt lật lọng của Bắc Kinh, thời Tập Cận Bình! Lời hứa hẹn một quốc gia hai chế độ của Bắc Kinh chỉ là lừa mỵ, gian trá! Chiêu bài thống nhất Trung Hoa bị lộ tẩy: Chỉ là tham lam bá quyền thôi!* Biểu tình chống dự luật dẫn độ ở Hongkong. Cần phân biệt giữa thống nhất và đồng nhất. Thống nhất là khi các bang làm một việc chung trong liên bang nhưng mỗi bang vẫn được giữ riêng bản sắc của mình, còn đồng nhất ... more »

Môi trường làm ăn ở Việt Nam đầy bất trắc

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Được phép đưa tin liên tục về cuộc biểu tình tại Hong Kong, song những diễn biến biểu tình ở Đài Loan liên quan đến Việt Nam thì báo chí trong nước lại im lặng.* Đức Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh cùng với người ủng hộ khởi kiện Formosa tại Đài Loan ngày 10.06.2019. Ảnh: internet. *Tiến trình tố tụng xuyên quốc gia đã bắt đầu* Sáng ngày 11-6-2019, khoảng 60 người Việt Nam đã tập trung trước Tòa án thành phố Đài Bắc, Đài Loan để họp báo về việc Hội Công lý cho nạn nhân Formosa nộp đơn kiện Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) ra tòa, vì công ty... more »

Thu phí 'chia tay': xóa sạch quan liêu?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Hãy ứng xử với công dân trên tư cách một chính thể bảo đảm những lợi quyền tốt nhất mà luật đã quy định thay vì tìm cách để bòn vét những cắc bạc trong người họ. Bởi như thế, thì đó chỉ thể hiện cho một hiện trạng quan liêu hóa, hành chính hóa trong tình cảm người Việt xa quê. Và như thế, “phí chia tay” lại tiếp tục gia tăng khả năng “chia tay” vĩnh viễn với bộ máy nhà nước ở mỗi người Việt khi về và đi lại, trong bối cảnh bị rạch vali và nhũng nhiễu giấy tờ. * Phí chia tay?! ĐBQH Nguyễn Quốc Hưng (Hà Nội), người đề xuất thu phí chia tay khi công dân Vi... more »

Sao nói lời 'xin lỗi' với một doanh nghiệp khó thế?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mạnh Quân * *Theo *Tiengdan Cách đây 4 năm, khi còn làm ở báo Thanh niên, một ông cũng có tý chức sắc về quản lý thị trường, chống buôn lậu rủ tôi và một nhóm phóng viên đến một doanh nghiệp (DN) nhập khẩu thịt trên đường Trường Chinh. Tại buổi làm việc, không trình ra bất cứ giấy tờ gì nhưng ông này quát tháo, dọa dẫm DN kia rất kinh, đòi cung cấp giấy tờ, hóa đơn… đủ thứ, quy cho DN này đã nhập hàng ngàn tấn thịt loại B (ví dụ thế) nhưng lại đóng mác là loại A. Biếm họa trên mạng Đại diện của DN lúc đó chỉ là các nhân viên, họ tỏ ra rất lúng túng và lo lắng nhưng cũng nói rằng,... more »

Tư duy đất sét Nguyễn Phú Trọng

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *Tiengdan Ở tuổi 75 và vẫn còn phải tập đi đứng cho vững để tiếp khách, nhưng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vẫn muốn Việt Nam ôm chặt Chủ nghĩa Cộng sản để tiếp tục độc tài, độc đảng vô thời hạn. Quan điểm cứng nhắc, cũ rích, giáo điều và bảo thủ này đã được ông Trọng gói trong bài viết “*Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”*, do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phổ biến ngày 30/05/2019. *CHUYỆN CŨ VÀ NGƯỜI MỚI * Trước hết về cơ bản, ông buộc lãnh đạo đảng địa phương nhiệm kỳ 2... more »

Luật dẫn độ Hồng Kông : Trung Quốc lên án Châu Âu can thiệp nội bộ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Anh Vũ, Gia Hưng * *Theo *RFI [image: media] Biểu tình tại Hồng Kông ngày 12/06/2019 phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc - REUTERS/Athit Perawongmetha *Trong khi người biểu tình tại Hồng Kông tiếp tục cuộc đấu tranh đòi hủy bỏ dự luật dẫn độ, lần lượt Liên Hiệp Châu Âu, Anh Quốc lên tiếng kêu gọi chính quyền Hồng Kông không thông qua dự luật này. Hôm nay, 13/06/2019, qua lời phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Cảnh Sảng, Bắc Kinh lên án Liên Hiệp Châu Âu can thiệp vào công việc nội bộ của Hồng Kông và cũng là công việc nội bộ của Trung Quốc.* Trước đó, vào chiều ngày 12/06, trong m... more »

Nhìn Hồng Kông, Đài Loan càng lo ngại tham vọng thôn tính của Bắc Kinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Thái Anh Văn phát biểu tại một cuộc tập trận ở Chương Hóa ngày 28/05/2019 tại Đài Loan, mô phỏng một cuộc xâm lăng của Trung Quốc - Reuters *Tổng thống Đài Loan, Thái Anh Văn, người cực lực bảo vệ sự độc lập của hòn đảo này trước tham vọng của Bắc Kinh, hôm nay đã dễ dàng được đảng Dân Tiến chỉ định ra tranh cử tổng thống thêm một nhiệm kỳ thứ hai. Thắng lợi của vị nữ tổng thống Đài Loan này một phần chính là nhờ các cuộc xuống đường liên tiếp tại Hồng Kông.* Ngoài chính quyền của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga ở Hồng Kông, ngoài chủ tịch ... more »

Hội nghị Thành Đô

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Hội nghị Thành đô ngày 3/9/1990 tại Tứ Xuyên, TQ. Photo Courtesy Khi Đông Âu sụp đổ, đảng ta thấy chới với vì Liên Xô cũng đang có nguy cơ tan rã, VN mất đi người anh bao cấp hơn chục năm qua và là kẻ hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất trong cuộc chiến Tây Nam. Vì thế, việc bình thường hóa quan hệ với TQ trở nên cấp bách. Nhưng TQ luôn đặt điều kiện VN phải rút quân khỏi Cam như điều kiện tiên quyết và hội nghị Thành Đô chính là lần “ăn hỏi” cho “đám cưới” Việt – Trung sau này. Tham dự hội nghị, phía VN có Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Đ... more »

Công an Vĩnh Phúc tạm giữ đoàn Thanh tra của Bộ Xây Dựng vì nghi vấn đòi tiền

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà] Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà - bao dau tu Một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc tạm giữ để làm rõ nghi vấn đòi chung chi hàng chục tỷ đồng tại huyện Vĩnh Tường. Tin do Mạng Báo Tuổi Trẻ loan đi. Theo đó thì vào ngày 12 tháng 6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra của Bộ Xây Dựng đến làm việc tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Số tiền đòi ‘chung chi’ được nói là hằng chục tỷ đồng. Cũng theo tin cho biết thì các cán bộ của đoàn thanh tra nhiều lần mặc... more »

Một thành viên của nhóm dân sự độc lập bị cấm xuất cảnh

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà hoạt động bảo vệ môi trường Cao Vĩnh Thịnh bị cấm xuất cảnh sáng ngày 13/06/19.] Nhà hoạt động bảo vệ môi trường Cao Vĩnh Thịnh bị cấm xuất cảnh sáng ngày 13/06/19 - FB Green Trees Cô Cao Vĩnh Thịnh, thành viên của nhóm dân sự độc lập Green Trees, vào ngày 13 tháng 6 bị cơ quan chức năng Việt Nam cấm xuất cảnh, giữ để làm việc. Green Trees thông tin vừa nêu trên tài khoản Facebook của nhóm, theo đó thì vào lúc 7:30 sáng ngày 13 tháng 6 khi cô Cao Vĩnh Thịnh đến Sân bay Nội Bài làm thủ tục xuất cảnh đi Thái Lan du lịch, cô bị bắt giữ. Cô Cao Vĩnh Thịnh gọi đi... more »

Tăng cường hợp tác vũ trụ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Đặc phái viên khoa học về vũ trụ của Hoa Kỳ, Thiếu tướng Charles Frank Bolden Jr. (bìa trái) và nhà du hành vũ trụ Việt Nam, Trung tướng Phạm Tuân tặng ảnh chân dung của họ khi là nhà du hành vũ trụ cho Đại sứ Daniel Kritenbrink (bìa phải).] Đặc phái viên khoa học về vũ trụ của Hoa Kỳ, Thiếu tướng Charles Frank Bolden Jr. (bìa trái) và nhà du hành vũ trụ Việt Nam, Trung tướng Phạm Tuân tặng ảnh chân dung của họ khi là nhà du hành vũ trụ cho Đại sứ Daniel Kritenbrink (bìa phải) - US Embassy Đặc phái viên khoa học về vũ trụ của Hoa Kỳ, Thiếu tướng Charles Fra... more »

Ngọc Trinh và miền Tây

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tre * *Theo blog* RFA [image: Hình minh họa. Người mẫu Ngọc Trinh tại Khách sạn Martinez trước khi dự Liên hoan phim Cannes ở Cannes, Pháp hôm 19/5/2019] Hình minh họa. Người mẫu Ngọc Trinh tại Khách sạn Martinez trước khi dự Liên hoan phim Cannes ở Cannes, Pháp hôm 19/5/2019 - AFP Một đoàn 5 cô gái lên xe từ chợ Tân Phú, huyện tỉnh Bến Tre. Các cô đều trẻ măng, chỉ trên dưới 20 tuổi, đều xinh đẹp bắt mắt và nhất thể theo một kiểu: Da trắng nõn từ đầu đến chân kiểu tắm trắng, tóc dài tới lưng nhuộm vàng, mặt gọt V-line, mũi sửa dọc dừa, mắt cắt to tròn hai mí, lông mày phun thêu, ... more »

Báo chí nhà nước đưa tin biểu tình Hong Kong với mục đích gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Cảnh sát chống bạo động tại cuộc biểu tình ở Hồng Kông vào ngày 12 tháng 6 năm 2019.] Cảnh sát chống bạo động tại cuộc biểu tình ở Hồng Kông vào ngày 12 tháng 6 năm 2019 - AFP Người dân Hong Kong vừa có hai đợt biểu tình rất lớn chống lại dự luật dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc để xét xử. Lý do vì vi phạm qui chế ‘một quốc gia, hai chế độ’ hiện nay của đặc khu hành chánh Hong Kong. Người dân Hong Kong lo ngại dự luật dẫn độ nếu được thông qua sẽ khiến quyền tự trị của Hong Kong bị suy yếu và mở đường cho Bắc Kinh đàn áp mạnh tay hơn những người bất ... more »

Ai đang bảo kê cho Công ty Thuận Phong

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phan Trí Đỉnh * *Theo *Danquyen Add captionXin hỏi bà chủ tịch quốc hội Kim Ngân: Ai đang bảo kê cho Công ty Thuận Phong đẩy hơn 60 triệu nông dân vào cảnh túng quẫn? Việc bà ngăn bộ trưởng Tô Lâm giải trình trước quốc hội có phải là hành động bao che cho tội ác của Thuận Phong Sai phạm của công ty Thuận Phong đã quá rõ ràng, thậm chí 6 Bộ ngành cũng khẳng định là công ty này kinh doanh hàng giả. Rồi lại đích thân Thủ tướng, Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý, thậm chí vụ việc này đã được mổ xẻ thông qua 2 kỳ họp Quốc hội. Thế nhưng đến tận hôm nay, Thuận Phong vẫn bình an vô sự. Câu h... more »

Việt Nam có đang xích lại gần Hoa Kỳ, xa Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Trump] Tổng thống Trump (giữa) nêu ra một số nét chính về đường lối châu Á của chính phủ Mỹ trong chuyến thăm Đông Nam Á vừa qua - JIM WATSON *Bài viết của TS Vũ Hồng Lâm từ Hoa Kỳ "Việt Nam 2018: Một nhà nước trục lợi đang tìm cách chuyển đổi" cho rằng trong tình hình hiện nay, Việt Nam đang nồng ấm hơn với Hoa Kỳ, trong khi đó mối quan hệ với Trung Quốc có vẻ tốt đẹp bên ngoài nhưng lạnh nhạt bên trong.* Sau đây là phần hai cuộc phỏng vấn với TS Vũ Hồng Lâm do Joaquin Nguyễn Hòa từ Hoa Kỳ thực hiện cho BBC. *BBC**: **Về** mặt đối ngoại ông phân tích rằng... more »

Công an Đồng Nai giải vây đồng nghiệp bị giang hồ bao vây

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Nhóm giang hồ xăm mình vây quanh chiếc xe hơi có đối thủ bên trong.(Hình: Pháp Luật TP.HCM) ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Hàng trăm cảnh sát tỉnh Đồng Nai được huy động đến hiện trường để giải vây cho ba người ngồi trong xe hơi được cho cán bộ công an bị một nhóm giang hồ bao vây sau khi đánh nhau lúc ăn nhậu. Đến 2 giờ 30 phút sáng 12 Tháng Sáu, 2019, sau khi hàng trăm cảnh sát tỉnh Đồng Nai được huy động đến hiện trường và Thượng Tá Phạm Hoàng Tiến, phó trưởng Công An thành phố Biên Hòa, đến “trao đổi ngắn” với nhóm giang hồ thì họ mới để công an mở cửa cho ba ng... more »

Dân Hồng Kông làm thế giới ngạc nhiên

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Một người biểu tình nhặt lựu đạn cay và ném trả cảnh sát. (Hình: Billy H.C. Kwok/Getty Images) Một thành kiến về dân Hồng Kông: Họ chỉ lo làm ăn, họ không quan tâm đến chính trị. Những người Trung Hoa này đã sống 99 năm trong chế độ thuộc địa Anh Quốc. Chưa thấy ai đổ máu đòi độc lập bao giờ. Được trả lại cho Trung Cộng, họ còn 50 năm chưa phải sống dưới chế độ độc tài. Cộng Sản Trung Quốc chấp nhận nguyên tắc “nhất quốc lưỡng chế,” một quốc gia, hai thể chế khác nhau, cho tới năm 2047. Nhưng Chủ Nhật vừa qua, hơn nửa triệu người Hồng Kông đã xu... more »

DB Harley Rouda (DC) Và Ted Budd (CH) Giới Thiệu Nghị Quyết Lên Án Vi Phạm Nhân Quyền Chống Lại Bộ Tộc Người Thượng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *Vietbao Washington, D.C.- Sáng nay, Dân Biểu Harley Rouda (Dân Chủ-California) Và Ted Budd (Cộng Hòa- North Carolina) đã giới thiệu một nghị quyết tại Hạ Viện Hoa Kỳ, ghi nhận những đóng góp của những bộ tộc bản xứ Người Thượng ở Cao Nguyên Trung Phần Việt Nam dành cho Quân Đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Việt Nam, và lên án những vi phạm nhân quyền đang diễn ra của chính quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Ông Rouda tuyên bố, “Người Thượng đã chiến đấu anh dũng bên cạnh quân lực Hoa Kỳ tại Việt Nam. Trong nhiều trường hợp không thể kể hết, họ đã hy sinh tính mạng c... more »

Thương Chiến và Đài Loan

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Có một điểm rất nóng trong căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc… với cường độ còn gay gắt hơn chiến tranh thương mại: đó là Đài Loan. Điểm nhức nhối này có thể bùng nổ chiến tranh quân sự bất kỳ lúc nào, hễ Bắc Kinh thấy có thể chớp nhoáng ra tay để chiếm đảo quốc xứ Đài này. Tập Cận Bình đã nói như thế, không thể thương thuyết để độc lập được. Mới tuần trước, thông tấn Reuters cho biết Mỹ sửa soạn bán vũ khí trị giá 2 tỷ đôla cho Đài Loan. Đối với Hoa Lục, đó là một cú thiệt hại nghiêm trọng cho quan hệ Mỹ-TQ. Nhưng thực sự từ trước tới giờ, ngay cả khi Hoa... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.