Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

NT Hoa Kỳ muốn cân bằng sân chơi với TC

Saturday, June 8, 2019 6:50:00 PM // ,

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm 3/6 nói rằng Hoa Kỳ đang tìm cách “cân bằng sân chơi” với Trung Cộng (TC) sau nhiều thập niên diễn ra thương mại không công bằng.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.
Theo Reuters, NT Pompeo đã đưa ra phát biểu trên sau khi gặp người Ngoại trưởng Hoa Lan, Stef Blok, bên lề một hội nghị của doanh nhân hai nước tại Hoà Lan.
Hai nhà ngoại giao cũng đã thảo luận về các mối đe dọa an ninh liên quan đến mạng viễn thông 5G mới.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump muốn bảo đảm rằng các công ty TC và Hoa Kỳ đang kinh doanh dựa trên các điều khoản bình đẳng, Reuters dẫn lời NT Pompeo nói.
“Chúng tôi rất quan tâm đến việc các công ty phương Tây, các công ty Mỹ và các nước khác khi vào thị trường TC không được đối xử như cách các công ty TC được đối xử khi họ vào các thị trường phương Tây”, NT Pompeo nói thêm.
“Đó không phải là thương mại mở khi một công ty có thể đến đây và đầu tư vào Hoà Lan và khi một công ty Hoà Lan muốn đầu tư vào đất nước họ, họ lại phải gửi lý lịch của họ cho Đảng Cộng sản Trung Quốc”, ông nói.
Hoa Kỳ, nước đã đưa Huawei vào danh sách đen, không khuyến khích các đồng minh châu Âu sử dụng công nghệ của công ty TC, viện dẫn những quan ngại về một “cửa hậu” có thể cho phép nhà nước TC thực hiện công việc gián điệp.
“Chúng tôi đã nói rất rõ: Yêu cầu của chúng tôi là các đồng minh, đối tác và bạn bè của chúng tôi không làm bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm cho lợi ích an ninh chung của chúng ta hoặc hạn chế khả năng chia sẻ tin tức nhạy cảm của chúng ta”.
Ngoại trưởng Blok nói rằng trong khi Hoà Lan muốn ủng hộ các chính sách với các đồng minh của họ, thì mỗi quốc gia phải tự đưa ra quyết định an ninh riêng của mình.
Một nhóm chuyên gia đang xem xét cân nhắc về an toàn xung quanh việc đấu thầu 5G”, ông cho biết. “Những thay đổi trong quá trình đấu thầu 5G có thể được công bố sớm nhất là mùa hè này”, ngoại trưởng H0à Lan nói thêm.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.