Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đụng độ ở Venezuela, một người thiệt mạng

Thursday, May 2, 2019 1:56:00 PM // ,

VOA
2/805/2019

Đụng độ trên đường phố ở Venezuela hôm 1/5.
Các cuộc đụng độ giữa ủng hộ viên của phe đối lập và lực lượng vũ trang Venezuela hôm 1/5 đã làm một người phụ nữ thiệt mạng và 46 người bị thương, trong bối cảnh lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tìm cách huy động người biểu tình chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.
Cô Jurubith Rausseo, 27 tuổi, tử vong tại một bệnh xá sau khi trúng “đạn ở đầu trong cuộc tuần hành”, AFP đưa tin, dẫn nguồn từ tổ chức phi chính phủ có tên gọi Đài quan sát Xung đột Xã hội Venezuela.
Trong khi đó, các tổ chức nhân quyền và y tế đưa tin rằng 46 người bị thương trong các cuộc đối đầu hôm 1/5, trong đó có một người bị thương vì súng đạn.
Tin cho hay, các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bắn hơi cay vào những người biểu tình ném gạch đá nhằm chặn một đường cao tốc gần một căn cứ không quân ở phía đông thủ đô Caracas, nơi ông Guaido hôm 30/4 tìm cách hiệu triệu một cuộc nổi dậy quân sự.
Theo AFP, ngày đụng độ thứ hai giữa những người ủng hộ phe đối lập và các lực lượng an ninh của ông Maduro xảy ra trong khi Hoa Kỳ tuyên bố chuẩn bị sẵn sàng hành động quân sự, nếu cần, nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng tại quốc gia Nam Mỹ này.
Ít nhất một ký giả đã bị thương khi các binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia bắn đạn cao su về phía một nhóm phóng viên đưa tin về các cuộc đụng độ.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guteres cảnh báo chính quyền Venezuela không được sử dụng vũ khí sát thương đối với người biểu tình, trong khi Nga và Mỹ cáo buộc nhau đã làm cuộc khủng hoảng trở nên nghiêm trọng hơn.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.