Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, May 2, 2019 5:57:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Mỹ đánh thuế chống bán phá giá với cá da trơn nhập từ Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa của Mỹ Cindy Hyde-Smith tại một buổi họp ở Jackson, Mississippi, hôm 27/11/2018. Hà Hyde-Smith ca ngợi phán quyết cuối cùng của Cơ quan Thương mại Quốc tế nhằm áp thuế cao hơn để chống bán phá giá đối với cá tra-basa của Việt Nam nhập vào Mỹ.] Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa của Mỹ Cindy Hyde-Smith tại một buổi họp ở Jackson, Mississippi, hôm 27/11/2018. Hà Hyde-Smith ca ngợi phán quyết cuối cùng của Cơ quan Thương mại Quốc tế nhằm áp thuế cao hơn để chống bán phá giá đối với cá tra-basa của Việt Nam nhập vào Mỹ. Hai thượng nghị sĩ Mỹ C... more »

Chi tiêu quốc phòng Việt Nam tăng cùng các cường quốc quân sự

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Binh lính của lực lượng đặc công Việt Nam tại một cuộc diễu binh quân sự hôm 30/4/2015. Thống kê mới nhất của SIPRI cho thấy Việt Nam tăng cường chi tiêu quân sự lên 5,5 tỷ USD trong năm 2018.] Binh lính của lực lượng đặc công Việt Nam tại một cuộc diễu binh quân sự hôm 30/4/2015. Thống kê mới nhất của SIPRI cho thấy Việt Nam tăng cường chi tiêu quân sự lên 5,5 tỷ USD trong năm 2018. Việt Nam chi tiêu nhiều hơn vào việc nâng cấp các khả năng phòng vệ trong năm qua trong bối cảnh nhiều cường quốc trên thế giới cũng tăng cường chi tiêu cho quân sự, dẫn đầu là Mỹ, ... more »

Bạch Hồng Quyền rời Thái Lan sang Canada định cư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền] Nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền Nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền vừa rời Thái Lan vào tối ngày 2/5/2019 và sẽ đến thành phố Mississauga, Canada vào khoảng 9 giờ sáng ngày 3/5/2019. Ông Đỗ Kỳ Anh, đại diện tổ chức Voice Canada xác nhận với Đài Á Châu Tự Do thông tin này vào chiều ngày 2/5. Thông cáo báo chí của Voice được đưa trên trang Facebook của tổ chức này hôm 2/5 cũng cho biết ông Bạch Hồng Quyền cùng con trai út là bé Joseph Bạch (6 tháng tuổi) đã lên chuyến bay rời Bangkok vào lúc 10 giờ 40 phút tối ngày 2/5 giờ địa phương. Vo... more »

Hậu ‘Trọng bệnh’: Phúc sẽ thúc ‘tăng quyền cho thủ tướng’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Bắc Kinh, 25/4/2019. Photo VTC via Chinhphu.vn] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Bắc Kinh, 25/4/2019. Photo VTC via Chinhphu.vn Thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ đang đứng trước cơ hội lịch sử để không lặp lại lịch sử thất bại của người tiền nhiệm Nguyễn Tấn Dũng trong mưu đồ ‘tăng quyền cho thủ tướng’ mà sau đó đã phải ngậm ngùi ‘về làm người tử tế’. *‘Khiêm tốn’ hơn Nguyễn Tấn Dũng* Chỉ ít ngày sau cú đổ bệnh thình lình như bị ... more »

'Bọn côn đồ trực tuyến' hay câu chuyện EVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Sự bức xúc của người dân đối với EVN chỉ là nhìn thấy những tai hại trước mắt, bởi bản thân EVN được hình thành từ chính cơ chế và chính sách nhà nước. Nếu cơ chế tốt, thì chắc chắn, EVN đã không có cơ hội đầu tư “thua lỗ” ngoài ngành, và các mà giới lãnh đạo EVN phung phí tiềm năng quốc gia như hiện nay. Do đó, nếu EVN là côn đồ nhà nước, thì cơ chế sinh ra EVN chính là lưu manh nhà nước.* Tác giả Sen Nguyen trong một bài viết trên trang Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post - một trang tin tiếng anh của Hongkong) đã đề cập đến một nhóm ngư... more »

Ngài phó thủ tướng thích đùa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *“Tầm phó thủ tướng mà không biết hệ quả của giá điện tăng như thế nào mà phải ‘yêu cầu đánh giá tác động của giá điện tăng’. Theo tôi, cả đám chính phủ phụ trách kinh tế công nghệ, bắt đầu từ Nguyễn Xuân Phúc, phải đi xuống, trả ghế thủ tướng lại cho người khác”. Ông Ngô Quốc Dũng, một học giả người Việt sống tại Marseille - Pháp, nhận xét.* “Phó Thủ tướng yêu cầu đánh giá tác động của giá điện tăng” là tựa của một bài viết đăng trên báo điện tử Vietnamnet hôm 01-05-2019 [ http://bit.ly/2vy570K]. Theo tường thuật của bài báo, thì phó thủ tướng Vương Đình... more »

Hòa giải hòa hợp dân tộc: CSVN không thể chỉ kêu gọi suông!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Đừng làm cho nỗi đau của đồng bào miền Nam kéo dài thêm, cứa mãi, đau day dứt, dai dẳng như xẻo thịt bằng con dao cùn và lấy sự đau đớn ấy làm niềm vui, niềm tự hào, kiêu hãnh của mình.* Tác giả - một cựu quân nhân miền Bắc và một quân nhân Việt Nam cộng hòa. Ảnh Ngô Chí Thiềng *Vẫn cứ là “giải phóng miền Nam"* Hoạt động cuối cùng của đợt “kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” là màn bắn pháo hoa tại 3 điểm ở Sài Gòn vào lúc 9 giờ tối ngày 30/4/2019 với mô tả “mãn nhãn”, “thắp sáng bầu trời thành phố HCM”. Cụm từ “kỷ niệm 44... more »

Thân phận Nghiệp đoàn Độc lập ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *Tiengdan Dự luật Lao động (sửa đổi) sẽ được Quốc hội Cộng sản Việt Nam thảo luận để thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong khoảng thời gian từ 20/0/5 đến 14/06/2019, cho phép công nhân thành lập tổ chức đại diện người lao động độc lập với Công đoàn của nhà nước, nhưng liệu có hy vọng thành công? Sau đây là những lý do rất khó: *Trước hết*, theo Luật Công đoàn (số 12/2012/QH13) ngày 01/01/2013 thì: “*Công đoàn là tổ chức chính trị – xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động, **được thành lập trên cơ sở tự nguyện**, là thành viên trong hệ thống chín... more »

Luận về cụm từ Việt Cộng.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * Ai cũng biết Việt Cộng là cộng sản Việt Nam, nhưng theo sách sử cụm từ lại mang nhiều ý nghĩa khác nhau, thậm chí trái ngược nhau. Vào đầu năm 2018, nghiên cứu sinh sử Viện Đại Học Wisconsin-Madison, Brett Reilly công bố trên trang The Diplomat bài “Cội nguồn đích thực của cụm từ Việt Cộng”. Brett Reilly cho biết đã phát hiện hai điều (1) cụm từ Việt Cộng và (2) cuộc nội chiến Quốc-Cộng đã khởi đầu từ những năm 1920 tại miền Nam Trung Hoa, hơn ba thập niên trước khi người Mỹ tham chiến tại Việt Nam. Như vậy cuộc chiến Quốc-Cộng đã kéo dài gần trăm năm, vẫn còn t... more »

An ninh Thái Bình Dương : Nước Nhật tái võ trang là chuyện tất yếu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: An ninh Thái Bình Dương : Nước Nhật tái võ trang là chuyện tất yếu] Khu trục hạm Nhật Bản Myoko (T) và Kongo đang rời căn cứ Sasebo, miền nam Nhật Bản. Ảnh chụp 06/12/2012 - REUTERS/Kyodo *Theo các dữ liệu dự báo, ngân sách quốc phòng Nhật Bản năm 2019, bắt đầu từ tháng Tư, sẽ đạt kỷ lục 47 tỷ đôla. Theo Tokyo, do những thách thức mới trong khu vực về an ninh, quân đội Nhật cần được tăng cường vũ khí và trang thiết bị. Căng thẳng với Bắc Triều Tiên và tham vọng bành trướng quân sự của Trung Quốc là hai nguyên nhân chính làm cho Nhật Bản phải xây dựng một... more »

Việt Nam : Ông Trọng có thực sự chủ trì quốc tang tướng Anh ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thanh Phương, Trọng Thành * *Theo* RFI [image: media] Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị tiếp thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tại Hà Nội ngày 09/04/2019 - Manan VATSYAYANA / AFP *Ngày mai, 03/05/2019, sẽ diễn ra lễ quốc tang dành cho cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh, qua đời ngày 22/04 vừa qua. Theo thông báo của Ban chấp hành Trung ương, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 27/04, trưởng ban tang lễ ngày mai sẽ là tổng bí thư đảng kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, mặc dù ông đang bệnh.* Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 25/04... more »

Mỹ sắp công bố chiến lược Ấn Độ -Thái Bình Dương mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Chiến hạm Mỹ USS McCampbell - DDG85 (T) và Anh Quốc HMS Argyll -F231 - triển khai đội hình tập trận tại vùng biển Ấn Độ-Thái Bình Dương, ngày 15/01/2019 - US NAVY *Bộ Quốc Phòng Mỹ trong tháng Năm này sẽ công bố chiến lược Ấn Độ -Thái Bình Dương mới nhân một hội nghị quốc tế về quốc phòng tại Singapore, theo tin từ trang mạng U.S. Naval Institute (USNI) News hôm 30/04/2019.* Trang mạng USNI News cho biết, quyền bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Pat Shanahan sẽ thảo luận các chi tiết của chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương mới tại hội nghị Đối tho... more »

Đụng độ ở Venezuela, một người thiệt mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Đụng độ trên đường phố ở Venezuela hôm 1/5.] Đụng độ trên đường phố ở Venezuela hôm 1/5. Các cuộc đụng độ giữa ủng hộ viên của phe đối lập và lực lượng vũ trang Venezuela hôm 1/5 đã làm một người phụ nữ thiệt mạng và 46 người bị thương, trong bối cảnh lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tìm cách huy động người biểu tình chống lại Tổng thống Nicolas Maduro. Cô Jurubith Rausseo, 27 tuổi, tử vong tại một bệnh xá sau khi trúng “đạn ở đầu trong cuộc tuần hành”, AFP đưa tin, dẫn nguồn từ tổ chức phi chính phủ có tên gọi Đài quan sát Xung đột Xã hội Venezuela. Trong khi ... more »

Dân Venezuela tiếp tục biểu tình, bế tắc chính trị đang hiện rõ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Người dân Venezuela xuống đường trong ngày 1/5] Người dân Venezuela xuống đường trong ngày 1/5 Người dân Venezuela hôm 1/5 làm theo lời kêu gọi xuống đường của lãnh đạo đối lập Juan Guaido trong nỗ lực lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro nhưng có ít dấu hiệu cho thấy có kết quả cụ thể gì trong khi tình hình ngày càng có vẻ là đang bế tắc chính trị. Ông Guaido đã kêu gọi ‘cuộc biểu tình lớn nhất’ trong lịch sử Venezuela và viết trên Twitter rằng ‘hàng triệu người dân Venezuela’ đã xuống đường trong ‘giai đoạn cuối cùng’ của chiến dịch lật đổ ông Maduro. Nhưng cho đ... more »

Tướng Mỹ: Tiêm kích tàng hình của TQ có thể sắp đi vào hoạt động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Trung Quốc trình làng J-20 năm 2016.] Trung Quốc trình làng J-20 năm 2016. Trung Quốc năm nay có thể đưa vào hoạt động tiêm kích tàng hình đầu tiên của nước, trong khi tiếp tục phát triển các máy bay ném bom tầm xa có khả năng mang vũ khí hạt nhân, chỉ huy lực lượng không quân Mỹ ở Thái Bình Dương cho biết. Tướng Charles Brown, người đứng đầu Lực lượng Không quân của Mỹ ở Thái Bình Dương, nói với hãng tin Bloomberg rằng máy bay chiến đấu tàng hình J-20 “có khả năng” đi vào hoạt động trong năm nay. Ông Brown nói thêm rằng động thái này sẽ dẫn tới “mối đe dọa lớn... more »

Dự án phục hồi biển ở miền Trung từ tiền bồi thường của Formosa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân biểu tình chống Formosa ngày 14/2/2017.] Người dân biểu tình chống Formosa ngày 14/2/2017 - RFA Ba năm sau thảm họa biển Miền Trung Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 1/5/2019 chính thức có quyết định giao Ủy Ban Nhân Dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế chỉ đạo thực hiện đầu tư các dự án nhằm phục hồi biển từ khoản tiền bồi thường của Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa. Báo trong nước loan tin cùng ngày cho biết đây là các dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá” và “Phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy s... more »

Thủ tướng Việt Nam kỳ vọng doanh nghiệp tư nhân vươn lên toàn cầu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Quang cảnh Hội thảo Chủ đề doanh nghiệp và CPTPP tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 ngày 02/0519.] Quang cảnh Hội thảo Chủ đề doanh nghiệp và CPTPP tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 ngày 02/0519 - vneconomy. vn Doanh nghiệp tư nhân “nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật” để phát triển và đóng góp cho xã hội, cũng như vươn ra cạnh tranh trên toàn cầu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu như vừa nêu tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2019, với sự tham dự của chừng 2500 doanh nghiệp tư nhân. Đây là Diễn đàn đối thoại về kinh tế tư nhân lớn nhất diễn ra vào chi... more »

Giá xăng tiếp tục tăng lần thứ 3 trong vòng 1 tháng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân chờ đổ xăng tại một trạm xăng ở Hà Nội.] Người dân chờ đổ xăng tại một trạm xăng ở Hà Nội - AFP Giá xăng tại Việt Nam tiếp tục tăng thêm gần 1 ngàn đồng một lít kể từ 4 giờ chiều ngày 2 tháng 5. Thông báo chính thức về giá xăng mới được đưa ra đúng như nhận định mà giới chuyên gia đưa ra trong những ngày qua. Đây là lần thứ 3 trong vòng 1tháng qua giá xăng tại Việt Nam tăng mạnh. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 là gần 21 ngàn đồng, và xăng RON 95 vượt mức 22 ngàn đồng. Mức giá bán lẻ này là cao nhất tại Việt Nam từ kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Từ đầu ... more »

‘Trọng bệnh’ và tương quan quyền lực ở Ba Đình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Ai sẽ thay Nguyễn Phú Trọng, vẫn là câu hỏi lớn trong chính trị Ba Đình. (Hình: Getty Images) *Một thách thức khủng khiếp* Cú đổ bệnh đột ngột của ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng ngay tại vùng ‘căn cứ địa cách mạng gia tộc Nguyễn Tấn Dũng’ vào ngày 14 Tháng Tư 2019 (trùng với ngày sinh nhật) có thể được xem là một bước ngoặt lớn về thế tương quan quyền lực trong chính trường Việt Nam. Trước cú đổ bệnh đúng quy trình ‘sinh lão bệnh tử’ trên, quyền lực không chỉ được phân bổ theo chế độ trung ương tập quyền vào tay Hà Nội mà còn là cá nhân độc tài –... more »

Nữ luật sư trẻ gốc Việt, đồng sáng lập Tạp Chí Luật Khoa, lâm bệnh hiểm nghèo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ngọc Lan * *Theo *Nguoi-viet Vi Trần, nữ luật sư trẻ gốc Việt, người đồng sáng lập Tạp Chí Luật Khoa, lâm bệnh hiểm nghèo. (Hình: Facebook Vi Tran) WESTMINSTER, California (NV) – Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt sáng và nụ cười thân thiện luôn ở trên môi là ấn tượng của bất kỳ ai lần đầu gặp Trần Quỳnh Vi (Vi Trần), tên Mỹ đầy đủ là Vi Katerina Trần. Nhiều người biết đến Vi không chỉ trong vai trò của một luật sư, mà cô còn là đồng sáng lập viên của tờ Tạp Chí Luật Khoa và The Vietnamese. Đây những tạp chí bị “báo chí nhà nước” lẫn dư luận viên ở Việt Nam cho là “phản động,” “chố... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.