Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, March 7, 2019 3:56:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Thủ tướng Malaysia yêu cầu TQ xác định ‘cái gọi là quyền sở hữu’ ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Mahathir Mohamad.] Thủ tướng Mahathir Mohamad. Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hôm 7/3 nói rằng Trung Quốc nên xác định rõ “cái gọi là quyền sở hữu” của họ ở khu vực Biển Đông đang tranh chấp, để các nước có tuyên bố chủ quyền khác có thể bắt đầu khai thác lợi ích trong vùng biển giàu tài nguyên này. Trong một cuộc phỏng vấn với đài ABS-CBN ở Manila, Thủ tướng Mahathir nói rằng “nếu không có giới hạn, thì yêu sách chủ quyền của Trung Quốc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chúng ta”. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của “tự do hàng hải” ... more »

Đài Loan chính thức đặt mua chiến đấu cơ mới của Mỹ để ‘tự vệ’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Chiến đấu cơ F-16 và F-35 Lightning II của Mỹ.] Chiến đấu cơ F-16 và F-35 Lightning II của Mỹ. Đài Loan vừa chính thức yêu cầu mua các chiến đấu cơ mới của Mỹ để tự vệ trước các mối đe dọa từ Trung Quốc, Thứ trưởng Quốc phòng Đài Loan Shen Yi-ming nói với báo chí hôm 7/3. “Chúng tôi đặt mua chiến đấu cơ bởi vì Trung Quốc đang gia tăng sức mạnh quân sự khiến cho cán cân quyền lực bị mất thăng bằng, đặc biệt trong khả năng phòng không của mình”, AFP dẫn lời ông Shen nói. Nếu được chấp thuận, yêu cầu của Đài Loan có thể làm tăng căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa K... more »

Tranh cãi về đề xuất 'mất bằng lái xe phải thi lại'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vân Tải Nguyễn Văn Thể, ảnh min họa chụp trước đây.] Bộ trưởng Bộ Giao thông Vân Tải Nguyễn Văn Thể, ảnh min họa chụp trước đây - Zing Đề xuất của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể rằng “tất cả người mất bằng lái xe phải thi lại” vấp phải búa rìu công luận trong những ngày này. Ông Nguyễn Văn Thể phát biểu đề xuất vừa nêu tại phiên họp của Ủy ban Tư pháp hôm 6 tháng 3, với lý do ông đưa ra nhằm tránh tình trạng lợi dụng để xin thêm bằng thứ 2, thậm chí bằng thứ 3. Khi giải thích với báo chí về đề xuất của vị Bộ ... more »

Dân và chính quyền chưa thuận nhau trong cách giám sát cán bộ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Trụ sở tiếp công dân thành phố Hà Nội.] Trụ sở tiếp công dân thành phố Hà Nội - baomoi.com Vào ngày 3/1/2019, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Thành phố Hà Nội đã ký vào Quyết định 12/QĐ-UBND ban hành nội quy về việc tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân thành phố. Theo đó, ở điều 7 mục ‘Đối với công dân’ có quy định rõ không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân. Công luận sau đó có phản ứng. Cục Kiểm Tra Văn Bản Pháp Luật của Bộ Tư Pháp cũng lên tiếng. Đến đầu tháng 3 vừa qua, Thành phố Hà Nội có văn bản hướng dẫn Quy... more »

Nữ tù nhân lương tâm Việt Nam: Vẫn sẽ chọn con đường đã dấn thân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Hai nữ tù nhân chính trị Trần Thị Nga (bìa trái) và Nguyễn Đặng Minh Mẫn (bìa phải).] Hai nữ tù nhân chính trị Trần Thị Nga (bìa trái) và Nguyễn Đặng Minh Mẫn (bìa phải) - RFA Nhân ngày phụ nữ trên toàn cầu được vinh danh-Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Đài RFA gửi đến tâm tình chia sẻ của các nữ tù nhân lương tâm tại Việt Nam trong phần sau. *Bị đối xử “vô nhân đạo”* Trong thông cáo báo chí phát đi vào ngày 7 tháng 3, Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) lên tiếng về tình trạng các nữ tù nhân trên khắp thế giới đang bị giam giữ trong những điều kiện đ... more »

Ông Trọng mời ông Duterte thăm Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng Bí Thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, tại Hà Nội, 29/09/ 2016.] Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng Bí Thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, tại Hà Nội, 29/09/ 2016. Vào chiều ngày 6/3, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh đã hội kiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Manila và chuyển lời mời từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mời ông Duterte sang thăm Việt Nam. Tờ Manila Bulletin cho biết Tổng thống Duterte nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam... more »

Lạm bàn về cái sự 'không vội' của Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *“Hà Nội không vội được đâu”, câu tụng truyền tưởng chừng để miêu tả nạn tắc đường ở thủ đô, nhưng không phải vậy, nó ám chỉ cái cơ chế thực hành mệnh lệnh pháp luật chậm rãi ở đây.* “Cái sự không vội của Hà Nội” “Hà Nội không vội được đâu”, câu tụng truyền tưởng chừng để miêu tả nạn tắc đường ở thủ đô, nhưng không phải vậy, nó ám chỉ cái cơ chế thực hành mệnh lệnh pháp luật chậm rãi ở đây. Tòa nhà 8B Lê Trưc, tòa nhà nâng tầng trái pháp luật, làm hao tổn biết bao giấy báo mực và sự phẫn nộ của dư luận, tòa nhà chịu lệnh phải phá dỡ từ phía chính quyền... more »

Chính quyền CS không thể thay đổi, chỉ có nhân dân mới thay đổi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Thầy giáo sờ mông học sinh, một hành động vi phạm đạo đức và phạm pháp, phạm điều 146 BLHS 2015 – Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Nhưng công an muốn bảo vệ tội phạm này thì họ làm gì? Trơ tráo phủ nhận, công an họ bảo điều ấy không cấu thành tội thì làm gì được? Lại nói thêm một trường hợp phạm pháp khác đang hot trên báo, đó là trường hợp ông Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu “ai mất giấy phép lái xe đều phải thi lại”. Nhưng theo khoản 2 điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định cấp lại giấy phép lái xe quy định “Người có giấy phép lái xe ... more »

Nợ chui của các địa phương Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo *RFA [image: IMF cảnh báo món nợ lớn của Trung Quốc đang trở nên nguy hiểm và làm tăng trưởng kinh tế chậm lại] IMF cảnh báo món nợ lớn của Trung Quốc đang trở nên nguy hiểm và làm tăng trưởng kinh tế chậm lại - AFP *Thứ Ba mùng năm Trung Quốc có hai hội nghị song hành tại Bắc Kinh là Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân. Khai mạc Đại hội Đại biểu Nhân dân, Tổng lý Quốc vụ viện Lý Khắc Cường đọc Báo cáo về Hoạt động của Chính phủ để cơ chế gọi là Quốc hội đó ban thành luật kinh tế áp dụng cho cả nước. Diễn đàn Ki... more »

Tòa án Bình Thuận tuyên án tù thêm 15 người biểu tình hồi tháng 6/2018

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Tòa án huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vào ngày 07/03/19 tuyên án tổng cộng 40 năm 6 tháng tù giam đối với 15 người biểu tình hồi tháng 06/18.] Tòa án huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vào ngày 07/03/19 tuyên án tổng cộng 40 năm 6 tháng tù giam đối với 15 người biểu tình hồi tháng 06/18 - VOV Tòa án huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, vào ngày 7 tháng 3 tuyên án tù đối với 15 người tham gia biểu tình phản đối Dự luật Đặc khu và An ninh mạng hồi ngày 10 tháng 6 năm ngoái. Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tuy Phong cáo buộc tội “gây rối trật tự công cộng” đối với 15 bị... more »

Tập đoàn Trung Quốc Huawei kiện chính phủ Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Hình ảnh Huawei tại một cuộc triển lãm ở Thượng Hải.] Hình ảnh Huawei tại một cuộc triển lãm ở Thượng Hải. Tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc, Huawei, hôm 7/3 xác nhận đang kiện chính phủ Mỹ liên quan tới một phần của dự luật về quốc phòng đã được thông qua năm ngoái, theo đó giới hạn hoạt động kinh doanh của công ty này tại Hoa Kỳ. Huawei cho biết đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Texas, thách thức tính hợp hiến của điều khoản 899 của dự luật về quốc phòng, viết tắt là NDAA, mà Tổng thống Donald Trump đã ký thành luật hồi tháng Tám năm ngo... more »

Luật sư của Mạnh Vãn Chu củng cố lập luận bằng phát biểu của Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính tập đoàn công nghệ Huawei Trung Quốc, rời nhà riêng của gia đình ở Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada, ngày 6 tháng 3, 2019.] Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính tập đoàn công nghệ Huawei Trung Quốc, rời nhà riêng của gia đình ở Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada, ngày 6 tháng 3, 2019. Luật sư của Giám đốc Tài chính tập đoàn công nghệ Huawei Trung Quốc, Mạnh Vãn Chu, nói với tòa án Canada hôm 6/3 rằng ông lo ngại những cáo buộc nhắm vào bà Mạnh mang tính chính trị và nêu ra những bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump... more »

Hủy tập trận với Hàn Quốc, vị thế của Mỹ có suy yếu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Cuộc tập trận Key Resolve giữa Mỹ và Hàn Quốc hồi năm 2010] Cuộc tập trận Key Resolve giữa Mỹ và Hàn Quốc hồi năm 2010 Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã loan báo hủy hai cuộc tập trận ở quy mô lớn trong nỗ lực ‘đạt được sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên’. Đó là một quyết định mà ông Robert Manning, một nghiên cứu gia cao cấp tại Hội đồng Đại Tây Dương, cho là ‘một trong số những sai lầm mà chính quyền đã mắc phải vốn đã thật sự làm xói mòn địa vị của Mỹ ở đông bắc Á’. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeo... more »

Đài Loan chống đối ý tưởng thống nhất của Tập Cận Bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn chống lại việc thống nhất với Trung Quốc] Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn chống lại việc thống nhất với Trung Quốc Lời cảnh báo Trung Quốc đưa ra hôm 5/3 rằng Đài Loan nên tránh theo đuổi độc lập chính trị đã khởi động điều mà một nhà hoạch định chính sách cấp cao ở Đài Bắc dự đoán là một loạt những hành động mới nhằm kéo hòn đảo này lại gần hơn với sự kiểm soát của Bắc Kinh. Trong một bản báo cáo trước Đại hội đại biểu Nhân dân Toàn quốc (tức Quốc hội) ở Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói rằng chính phủ của ông s... more »

Trump sẽ ‘thất vọng’ nếu Triều Tiên trùng tu cơ sở phóng phi đạn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: “Tôi sẽ rất thất vọng nếu điều đó xảy ra,” ông Trump nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục ngày 6/3, khi được hỏi liệu Triều Tiên có đang thất hứa không.] “Tôi sẽ rất thất vọng nếu điều đó xảy ra,” ông Trump nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục ngày 6/3, khi được hỏi liệu Triều Tiên có đang thất hứa không. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/3 cho biết sẽ rất thất vọng về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nếu các báo cáo về việc nước này xây dựng lại tại một địa điểm phóng phi đạn ở Triều Tiên là đúng. Hai tổ chức nghiên cứu ở Mỹ và hãng thông tấn Y... more »

Trump can thiệp để con gái và con rể được tiếp cận thông tin tối mật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump đồng thời là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, và chồng Jared Kushner tại Hội nghị An ninh Muchich ở Đức hôm 16/2. Các nguồn tin của CNN cho biết ông Trump đã gây áp lực để con gái và con rể ông được tiếp cận thông tin tối mật.] Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump đồng thời là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, và chồng Jared Kushner tại Hội nghị An ninh Muchich ở Đức hôm 16/2. Các nguồn tin của CNN cho biết ông Trump đã gây áp lực để con gái và con rể ông được tiếp cận thông tin tối mật. Tổng thống Donald T... more »

Thủ tướng Phúc tặng TT Trump món quà gì khi tới Mỹ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Thủ tướng Phúc trao đổi với ông Trump tại Nhà Trắng cuối tháng Năm năm 2017.] Thủ tướng Phúc trao đổi với ông Trump tại Nhà Trắng cuối tháng Năm năm 2017. Bộ Ngoại giao Mỹ mới công bố món quà trị giá gần 1.900 đôla Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Tổng thống Donald Trump khi ông là quan chức Đông Nam Á đầu tiên tới Nhà Trắng sau khi cựu ngôi sao truyền hình thực tế trở thành nguyên thủ Mỹ. Theo danh sách quà tặng của các chính khách nước ngoài dành cho ông Trump và gia đình, công bố hôm 6/3 mà phóng viên VOA tiếng Việt đã xem, ông Phúc trao cho nhà... more »

Hàng ngàn trẻ em Việt Nam bị buôn tới Châu Âu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Học sinh Việt Nam mang cờ trong cuộc diễu hành nhận dạng bom mìn vào ngày 27 tháng 4 năm 2005 gần Hải Quế, Quảng Trị.] Học sinh Việt Nam mang cờ trong cuộc diễu hành nhận dạng bom mìn vào ngày 27 tháng 4 năm 2005 gần Hải Quế, Quảng Trị - AP Hàng ngàn trẻ em Việt Nam bị buôn sang Anh đang bị lạm dụng và bóc lột ở Châu Âu khi chính phủ các nước tại lục địa này lảng tránh việc bảo vệ nạn nhân, giữa lúc làn sóng chống nạn nhập cư ngày càng gia tăng. Hãng tin Reuters loan tin hôm 6/3/2019 theo báo cáo của ba tổ chức Chống Nô Lệ Quốc Tế, ECPAT UK, và Quỹ Liên Kết Thái ... more »

RSF lên tiếng về trường hợp các nữ tù chính trị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Bà Trần Thị Nga, một nhà hoạt động xã hội bị bắt bỏ tù. Ảnh chụp phiên tòa xử bà Nga ngày 21/12/2017.] Bà Trần Thị Nga, một nhà hoạt động xã hội bị bắt bỏ tù. Ảnh chụp phiên tòa xử bà Nga ngày 21/12/2017 - RFA RSF vào ngày 7 tháng 3 năm 2019 ra thông cáo báo chí về tình trạng của những nữ tù nhân nữ trên khắp thế giới đang bị giam giữ trong những điều kiện được mô tả là khủng khiếp. Trường hợp của tù nhân Trần Thị Nga của Việt Nam được xếp vào nhóm những nữ tù trên thế giới bị giam giữ trong những điều kiện ‘vô nhân đạo’. Theo RSF thì bà Trần Thị Nga, một blogg... more »

RSF lên tiếng về trường hợp nhà báo VN bị bạc đãi trong tù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình chụp hôm 27/11/2017: nhà báo Nguyễn Văn Hóa (giữa) tại phiên tòa ở Hà Tĩnh] Hình chụp hôm 27/11/2017: nhà báo Nguyễn Văn Hóa (giữa) tại phiên tòa ở Hà Tĩnh - RFA Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới-RSF, lên tiếng về tình trạng đối xử tệ hại ngày càng tăng đối với những nhà báo bị tù ở Việt Nam. Theo thông cáo báo chí được đưa ra vào ngày 7 tháng 3, RSF nêu trường hợp tù chính trị Nguyễn Văn Hóa tiếp tục cuộc tuyệt thực kéo dài sang tuần lễ thứ hai nhằm phản đối việc bị đánh đập trong khi giam giữ. RSF nhắc lại anh Nguyễn Văn Hóa bị bắt từ tháng giêng năm 20... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.