Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, March 6, 2019 3:57:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Đằng sau Trump-Kim Summit tại Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Nguyễn Quang Dy * *Theo *Viet-studies *“Hà Nội không vội được đâu” * Khi vở diễn Trump-Kim đã hạ màn, khách khứa đã về nhà mình, và 2600 nhà báo đã xong việc, thì bụi đường Hà Nội cũng tạm lắng xuống. Việc đánh giá thất bại hay không chỉ là quan niệm tương đối, vì “Hà Nội không vội được đâu”. Bên cạnh quan hệ Mỹ-Triều, các mối quan hệ khác có liên quan vẫn nổi cộm trong đầu chủ nhà. Đó là quan hệ Mỹ-Trung và Mỹ-Việt trong tam giác Mỹ-Trung-Việt, với tầm nhìn “Indo-Pacific tự do và rộng mở”. Xét cho cùng, cuộc gặp Trump-Tập sắp tới còn quan trọng hơn, và liên quan mật thiết với nh... more »

Trưởng nhân quyền LHQ đòi đến ‘xác minh’ ở khu vực Tân Cương, TQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Cao Ủy Trưởng nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet.] Cao Ủy Trưởng nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet. Cao Ủy Trưởng nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet hôm 6/3 cho biết bà đang tìm cách tiếp cận Trung Quốc để xác minh các báo cáo về những ca mất tích và giam giữ tùy tiện, đặc biệt tại khu tự trị Tân Cương, nơi người Duy Ngô Nhĩ sinh sống. Hãng tin Reuters tường thuật rằng sự ổn định của vùng Tân Cương, vốn là tâm điểm của sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc, có thể được cải thiện qua các chính sách cho thấy chính quyền tôn tr... more »

Thành phố Hồ Chí Minh: Chủ thiếu, chốt thừa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *RFA [image: Một góc Sài Gòn nhìn từ trên cao.] Một góc Sài Gòn nhìn từ trên cao. Hết Chủ tịch tới Phó Chủ tịch TP.HCM rên như bọng vì thiếu cán bộ chủ chốt. Không chỉ thiếu Phó Chủ tịch (1), TP.HCM hiện còn thiếu một mớ lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM và giám đốc một số Sở (2). Chuyện một đô thị như TP.HCM thiếu người đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quản trị, điều hành không những khó tin mà còn là sự xúc phạm đến cư dân của thành phố này. Tuy nhiên cả Chủ tịch lẫn Phó Chủ tịch TP.HCM đều khẳng định đó là sự thật! Sự thật kỳ quái ấy phát xuất từ… quy ... more »

800 ha đất vàng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ rơi vào túi ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Máy bay của Vietnam Airlines và Vietjet đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất.] Máy bay của Vietnam Airlines và Vietjet đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau 4 năm kể từ thời dư luận xã hội phản ứng dữ dội về thảm cảnh sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cả dưới đất lẫn trên trời và vụ sân golf Tân Sơn Nhất chiếm dụng đến 157 ha đất của khu vực sân bay dân sự, cơ chế giải tỏa sân golf này vẫn giẫm chân tại chỗ đầy nghi ngờ, trong lúc nhóm lợi ích Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn cố tình chây ì hết năm này đến năm khác. Mới đây đã lộ thêm một bằng chứng sống động v... more »

Đối thoại Nhân quyền Liên Âu – Việt Nam lần thứ 8 ở Brussels

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Ỷ Lan * *Theo *RFA [image: Bà Maja Kocijancic, phát ngôn nhân Liên Âu.] Bà Maja Kocijancic, phát ngôn nhân Liên Âu - Ảnh do tác giả cung cấp. Liên Minh Châu Âu (EU) và Việt Nam vào ngày 4 tháng 3 vừa qua tiến hành vòng đối thoại nhân quyền lần thứ 8 tại Brusells, Bỉ. Một ngày sau vòng đối thoại, thông tín viên Ỷ Lan của Đài Á Châu Tự Do có cuộc phỏng vấn Bà Maya Kocijancic, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Liên Âu về Chính sách An ninh, và Ông Umberto Gambini, Chánh Văn phòng Dân biểu Quốc hội Âu Châu Ramon Tremosa *Ỷ Lan : **Xin Bà Maya Kocijancic vui lòng cho biết những vấn đề chín... more »

Nữ Công Nhân May: Làm Nhiều Nhưng Lương Không Đủ Sống

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Một công nhân đang làm việc tại một xưởng may quần áo, ngoại thành Hà Nội. 2013.] Một công nhân đang làm việc tại một xưởng may quần áo, ngoại thành Hà Nội. 2013 - AFP “Tiền Lương Không Đủ Sống Và Hệ Lụy” là chủ đề buổi tọa đàm của tổ chức Oxfam Việt Nam cuối tháng Hai vừa qua , trình bày thông tin và cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống lay lắt kẹt trong đói nghèo của công nhân ngành may bao lâu nay. Để thực hiện việc này, Oxfam đã phối hợp với Viện Công Nhân và Công Đoàn , phỏng vấn hơn 80 công nhân tại các nhà máy thuộc 4 vùng lương cùng với 6 cu... more »

Tàu cá VN lại bị tàu TQ đâm chìm ở Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Chiếc tàu đánh cá mang số hiệu DNA 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm đang neo đậu tại một cơ sở sữa chữa tàu ở Đà nẵng. Ảnh minh họa; chụp hôm 02/6/2014.] Chiếc tàu đánh cá mang số hiệu DNA 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm đang neo đậu tại một cơ sở sữa chữa tàu ở Đà nẵng. Ảnh minh họa; chụp hôm 02/6/2014 - AFP Một tàu cá Quảng Ngãi vào sáng ngày 6 tháng 3 bị một tàu Trung Quốc đâm chìm tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, ngư trường truyền thống của người đánh cá Việt Nam. Văn Phòng Ủy Ban Quốc Gia Ứng phó Sự cố, Thiên tai & Tìm kiếm Cứu nạn vào tối ngày 6 tháng 3 x... more »

Vũng Tàu được phép nhận chìm xuống biển 14,3 triệu m3 bùn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo* RFA [image: Cảng biển Hóa Dàu Long Sơn] Cảng biển Hóa Dàu Long Sơn - hoadaulongson.com Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Hóa dầu Long Sơn vừa được cấp giấy phép để nhận chìm 14,3 triệu m3 bùn ngoài khơi biển Vũng Tàu. Truyền thông trong nước hôm 5/3 trích thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Quý Kiên đã ký giấy phép vừa nêu. Tin cho biết, đây là số bùn phát sinh trong quá trình nạo vét làm cảng chuyên dùng cho dự án hóa dầu Long Sơn, có tổng mức đầu tư hơn 5 tỉ USD. Số lượng bùn sẽ được nhận chìm tại vị trí khu A, cách mũ... more »

Ba Lan bắt một giám đốc 'rửa tiền triệu cho mafia Việt Nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *BBC [image: Thủ đô Warsaw của Ba Lan] Thủ đô Warsaw của Ba Lan ngày nay - Getty *Một giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Warsaw vừa bị bắt vì giúp 'mafia Việt Nam' rửa hàng trăm triệu đô la và euro qua các công ty ma, theo báo Ba Lan.* Trang Rzeczpospolita (04/03/2019) đăng tin một giám đốc người Ba Lan làm việc cho chi nhánh của "ngân hàng nổi tiếng" ở Warsaw, đã bị cảnh sát bắt, sau khi có cuộc điều tra của công tố viện về nạn rửa tiền của băng đảng Việt Nam. Người này trợ giúp "băng đảng Việt Nam để nhận khoản tiền 20 nghìn USD", tờ báo cho hay. *Tầm vóc hoạt động... more »

Ý kiến về các khó khăn của VN do cùng mô hình với TQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*PGS. TS. Phạm Quý Thọ * *Theo *BBC [image: Năm mới, nhiều hy vọng mới?] Năm mới, nhiều hy vọng mới? - Getty *Việt Nam theo mô hình Trung Quốc nhưng không thảo luận về khó khăn Bắc Kinh đang phải đối phó.* Hơn thế, mô hình Trung Quốc đang thay đổi nhanh trong bối cảnh thế giới hiện nay có thể sẽ cung cấp tầm nhìn cho các chiến lược phát triển Việt Nam. Hai nước Việt Nam và Trung Quốc có hệ thống chính trị tương đồng với chế độ nhà nước toàn trị dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Việt Nam tiến hành Đổi mới từ 1986, sau chính sách Cải cách Mở cửa của Trung Quốc khoảng 10 năm và 'â... more »

Việt Tân, giũa nail, ba sọc, phản động’: các người là ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *‘Ba sọc, Việt Tân, phản động, giũa nail’ không làm cho đất nước nghèo đi, mà chính những kẻ gán mác ‘giũa nail, phản động, Việt Tân, ba sọc’ đã khiến đất nước không chỉ nghèo đi, mà con hèn đi trông thấy. Những kẻ chết hèn, chết mòn trong chính tư duy nô lệ của mình.* Phản động ba đầu sáu tay! Xuống đường phản đối Formosa gây ô nhiễm môi trường biển, hủy hoại sinh kế ngư dân bị gán mác là ‘Việt Tân, phản động’. Xuống đường tưởng niệm các anh hùng đã chết trong trận chiến Hoàng Sa, cuộc chiến Biên giới với Trung Quốc bị gán mác ‘phản động, ba sọc, Việt Tâ... more »

Chiến tranh đang đến gần?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Nếu hiểu chiến tranh là để hủy diệt nhằm thôn tính đất đai, tài nguyên, thì xứ mình vẫn chiến tranh suốt mấy mươi năm quá đó chứ. Giặc là ai à? Trung Quốc đó. Họ cướp tài nguyên dầu khí của Việt Nam ở biển Đông. Họ gieo rắc cái chết dần mòn trong dân chúng do ô nhiễm bởi công nghệ lạc hậu từ phương Bắc thi nhau trút vào Việt Nam. Và họ cũng từng dùng súng đạn để xâm lược Việt Nam...* Chiều ngày 5-3, nhiều bản tin trên báo chí Việt Nam bắt đầu nhuốm mùi thuốc súng, khi diễn tả lại một bản tin nước ngoài nói rằng lính Trung Quốc dưới màu áo dân sự là ngư ... more »

Băng nhóm tội phạm bắt cóc, đánh đập Hà Văn Nam là ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Lê Dũng Vova * *Theo *Tiengdan Đến tận bây giờ là 6.3.2019 kể từ 27.12.2018, ngày mà Hà Văn Nam bị bắt cóc giữa phố ngay gần nhà và khủng bố đến trọng thương, đến nay các cơ quan điều tra Hà Nội vẫn chưa truy bắt được băng nhóm tội phạm đã gây án. Các dấu vết của băng tội phạm như: xe ô tô, giọng nói, nơi chúng bắt cóc, nơi chúng ném Nam ra hè đường đều đủ căn cứ để kết luận đây là một băng nhóm tội phạm có tổ chức, manh động và rất coi thường pháp luật. Trách nhiệm của các cơ quan điều tra ra sao khi để tồn tại băng nhóm tội phạm hoành hành giữa thủ đô như vậy, việc truy bắt chún... more »

Việt Nam và Philippines thông qua kế hoạch hành động 5 năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr. tháng 10 năm 2018] Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr. tháng 10 năm 2018 - RFA Việt Nam và Philippines vào ngày 6 tháng 3 kết thúc vòng họp thứ 9 Ủy Ban Hợp Tác Song Phương Chung tại Manila và thông qua kế hoạch hành động 5 năm giai đoạn 2019-2024. Bộ trưởng Ngoại giao Philippines, Teodoro Locsin Jr. cho báo giới biết kế hoạch đưa ra những cam kết cụ thể mà hai phía sẽ cùng nhau thực hiện trong các lĩnh vực gồm chính trị, an ninh, kinh tế và văn hóa. Truyền thông Philippines loan tin rằng trong vòng họp, phó thủ... more »

Hai tàu tự vệ biển của Nhật thăm Đà Nẵng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Hai tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayuki thuộc lực lượng Tự vệ biển của Nhật Bản tại cảng Tiên Sa.] Hai tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayuki thuộc lực lượng Tự vệ biển của Nhật Bản tại cảng Tiên Sa - www.cpv.org.vn Hai tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayuki của Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản với 390 sỹ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng vào hôm 6/3 bắt đầu chuyến thăm Thành phố Đà Nẵng dự tính kéo dài đến hết 9/3. Truyền thông trong nước loan tin cùng ngày cho biết nhóm chỉ huy hai tàu Nhật Bản nói trên do Đại tá Nakagama Yoshiyuki, Chỉ huy trưởng Đơn vị... more »

Nhóm đếm xe qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc tạm dừng kiểm đếm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Anh Nguyễn Minh Hùng kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc.] Anh Nguyễn Minh Hùng kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc - FB Nguyễn Minh Hùng Nhóm kiểm đếm xe qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tạm dừng kiểm đếm sau khi bị đánh cắp số liệu. Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do vào tối ngày 5 tháng 3, anh Nguyễn Minh Hùng, người đại diện nhóm đếm xe cho biết: *“Anh em chắc chắn sẽ kiểm đếm lại nhưng mà hiện tại anh em rất mệt rồi, nên anh em nghỉ vài ngày rồi mới tiếp tục kiểm đếm. Sau này chắc sẽ kiểm đếm bằng kỹ thuật camera cho chính xác và có ... more »

Mỹ lại điều pháo đài bay B-52 đến thị uy trên Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Một oanh tạc cơ B52 cất cánh từ căn cứ không quân Mỹ ở Tinker, Oklahoma, Nhật Bản - Photo: Balon Greyjoy, Wikipédia *Sự kiện diễn ra ngày 04/03/2019, nhưng chỉ được tiết lộ một hôm sau. Ngày hôm qua, 05/03, kênh truyền hình Mỹ ABC News, trích dẫn thông báo của lực lượng Không Quân Mỹ vùng Thái Bình Dương cho biết là một chiếc oanh tạc cơ B-52 đã thực hiện một phi vụ trên vùng trời gần các đảo đang có tranh chấp tại Biển Đông.* Thông báo của Không Lực Mỹ vùng Thái Bình Dương cho biết là vào hôm 04/03, hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress... more »

Một năm chiến tranh thương mại: Kết quả ít ỏi cho Donald Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mai Vân * *Theo* RFI [image: media] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (T) hội đàm với tổng thống Mỹ Donald Trump, Buenos Aires, Achentina, ngày 01/12/2018 - REUTERS/Kevin Lamarque *Một năm sau khi khởi động cuộc chiến tranh thương mại, kết quả mà tổng thống Mỹ Donald Trump thu được nhìn chung rất ít ỏi.* Nguyên thủ Hoa Kỳ chỉ có thể tự hào về việc buộc được Trung Quốc và châu Âu đàm phán, còn về cơ bản thì chưa có gì được giải quyết : Cán cân thương mại Mỹ không ngừng xấu đi thêm, trong lúc tăng trưởng kinh tế toàn cầu trì trệ do đầu tư bị đình trệ trước kết cục khó lường của cuộc ... more »

Tổng thống Venezuela tuyên bố sẽ đánh bại phe đối lập

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và vợ tại một sự kiện.] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và vợ tại một sự kiện. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 5/3 tuyên bố rằng ông sẽ đánh bại một “nhóm thiểu số điên cuồng” đang tìm cách gây bất ổn đất nước. Ông Maduro cũng gọi đó là “những kẻ cơ hội và hèn nhát”. Đây là lời phát biểu công khai đầu tiên của nhà lãnh đạo đang bị nhiều nước cô lập kể từ khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido trở về nước hôm 4/3 trong một động thái được coi là thách thức ông Maduro. Trong buổi lễ đánh dấu 6 năm ngày mất của người tiền nh... more »

Italy tính tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường của TQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người mạnh mẽ thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường.] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người mạnh mẽ thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường. Italy có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ để trở thành một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc vào cuối tháng Ba. Reuters dẫn lại tin của tờ Financial Times hôm 5/3 nói rằng bước đi này đã vấp phải chỉ trích của Mỹ. Tờ báo trích lời Michele Geraci, một quan chức trong Bộ Phát triển Kinh tế của Italy nói: “Cuộc đàm phán vẫn chưa kết thúc, nhưng có khả năng là... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.