Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, March 3, 2019 6:16:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Nhà Trắng: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở VN ‘thành công’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Trump và lãnh tụ Kim trong cuộc gặp ở Hà Nội.] Tổng thống Trump và lãnh tụ Kim trong cuộc gặp ở Hà Nội. Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng hôm 3/3 nhận định rằng cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un ở Việt Nam đã “thành công”, dù không mang lại một thỏa thuận về việc Bắc Hàn phá bỏ các địa điểm hạt nhân. Trong ba cuộc phỏng vấn khác nhau với các kênh truyền hình Mỹ, theo AP, ông John Bolton nói rằng ông Trump đã thúc đẩy các lợi ích quốc gia của Mỹ bằng cách bác bỏ một thỏa thuận tồi, trong khi nỗ lực th... more »

Việt Nam & Triều Tiên: bài học dành cho nhau

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Blogger Nguyễn Hoàng * *Theo *RFA [image: CT Kim Jong- Un rời Việt Nam ngày 2/3/2019] CT Kim Jong- Un rời Việt Nam ngày 2/3/2019 - AFP Một cách ước lệ, dưới đây là 5 bài học dễ nhận thấy trước và sau thượng đỉnh Mỹ – Triều cũng như qua cuộc viếng thăm chính thức Hà Nội của Kim Jong-un. Tuy nhiên, việc đánh số các bài học không đồng nghĩa với thứ tự của tầm quan trọng. Bài học cuối cùng có khi lại là cốt tử nhất. Thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Hà Nội kết thúc chóng vánh mà không có một cam kết chung nào giữa các bên. Giấc mơ Hà Nội thành dấu ấn lịch sử đối với tiến trình phi h... more »

Tại sao Trung Quốc không lấy làm tiếc khi Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim đổ vỡ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Shannon Tiezzi * *Phạm Nguyên Trường* dịch *Theo *VNTB *Bắc Kinh vẫn tỏ ra lạc quan ngay cả sau khi hội nghị thượng đỉnh Hà Nội kết thúc sớm, và có lý do chính đáng để làm như thế.* Cuộc họp thứ hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump, và nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un, tại Hà Nội được nhiều người kì vọng, đã kết thúc một cách đột ngột vào hôm thứ Năm. Trump và Kim không chỉ không ký bất kỳ thỏa thuận chung nào, sau khi đã có tuyên bố chung tại cuộc họp ở Singapore, mà họ còn cắt bớt buổi thảo luận, hủy bữa ăn trưa theo kế hoạch. Trump rời Hà Nội sớm hơn dự kiến (Kim vẫn c... more »

Tôi thách Đảng Cộng sản Việt Nam tôn trọng pháp luật!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Sau 5 ngày, chốt canh chặn cuối cùng của lực lượng khẩu trang đã rút vào trưa ngày hôm qua 2/3, khi Kim Jong Un kết thúc chuyến thăm “hữu nghị” Việt Nam, rời HN về nước. Đó là chốt đặt ở trước nhà chị Dương Thị Tân, số 57/31 Phạm Ngọc Thạch, phường 6 quận 3, Hồ thành. Có điều rất trái khoáy là khi các chốt ở Hà Nội đã được dỡ bỏ giữa buổi chiều ngày 28 tháng 2, vào lúc tổng thống Mỹ chủ động kết thúc đàm phán bỏ về nước thì những người hoạt động XHDS (xã hội dân sự độc lập) ở Hồ thành tiếp tục bị canh giữ thêm 2 ngày nữa.* Lực lượng khẩu trang huy... more »

Bộ Công thương - Formosa: 'Quan sát trực quan' hay báo cáo láo?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Báo chí đưa tin, với phương pháp kiểm tra “quan sát bằng trực quan” từ các vị trí an toàn theo quy định của Formosa Hà Tĩnh, Bộ Công Thương cho biết, 4/5 hạng mục công trình được thi công theo thiết kế và các thiết kế điều chỉnh đã được chủ đầu tư chấp thuận/phê duyệt. * Add caption“Kết quả kiểm tra hiện trường bằng phương pháp quan sát trực quan, Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng của các hạng mục công trình đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư đã phê duyệt, công trình ở trạng thái ổn định, chưa phát hiện các dấu hiệu bất thường cũng như không đảm b... more »

Thủ tướng và sự chỉ đạo từ ông Tổng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Và khi ông Nguyễn Xuân Phúc thao thao bất tuyệt về cuộc cách mạng 4.0, hay những cải cách thể chế, hóa rồng hay cô gái đẹp bừng tỉnh sau giấc mộng dài,… thì hiện thực là không gì cả, khi ve áo ông vẫn còn chiếc huy hiệu Đảng, và đằng sau ông là sự chỉ đạo toàn diện – tuyệt đối của cụ Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCNVN.* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với 27 chuyên gia kinh tế hàng đầu nhằm tổng hợp hóa góp ý vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm tới và định hướng phát triển xa hơn. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Phú... more »

VN: Người bị giam mong muốn được ăn uống nóng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Luật sư Ngô Ngọc Trai * *Theo* BBC [image: tù] Phạm nhân trong một trại giam ở Hà Nội chờ nghe thông báo ân xá - HOANG DINH NAM/AFP/Getty Ý kiến nói việc yêu cầu trại giam đảm bảo cung cấp nước nóng và đồ ăn nóng cho người bị giam giữ, sẽ siết chặt trách nhiệm của các nhân viên quản giáo tại các trại giam, củng cố tinh thần giá trị nhân đạo của luật pháp chính sách nhà nước. Do đặc điểm khí hậu thời tiết, ở miền Bắc của Việt Nam có một mùa đông rét mướt kéo dài ba bốn tháng mà nhiệt độ nhiều khi chỉ vài độ C. Điều kiện thời tiết như vậy có ảnh hưởng nghiêm trọng tới thói quen sin... more »

Ấn Độ và Pakistan : Đụng độ gia tăng tại biên giới, ít nhất 7 người chết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Trẻ em Ấn Độ đón mừng phi công Abhinandan Varthaman, được Pakistan thả, thành phố Mumbai, 28/02/2019 - REUTERS/Francis Mascarenhas Hôm qua 02/03/2019, đụng độ gia tăng giữa Ấn Độ và Pakistan tại vùng Cachemire. Ít nhất bảy người chết ở hai bên do pháo bắn qua lại. Tình hình căng thẳng tại biên giới không giảm bớt sau khi Islamabad thả một phi công Ấn Độ. Vụ thả phi công thậm chí còn khiến trận chiến truyền thông song phương thêm sôi sục. AFP cho hay, theo một nguồn tin quân sự Pakistan, hai quân nhân và hai thường dân thiệt mạng. Về phía Ấn... more »

Venezuela : Juan Guiado khẳng định về nước bất chấp lệnh bắt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo đối lập Juan Guaido (G) trong chặng dừng chân tại Ecuador, ngày 2/3/2019 - REUTERS/Daniel Tapia *Tổng thống lâm thời tự phong Venezuela Juan Guaido tiếp tục khẳng định sẽ về nước vào ngày mai 04/03/2019. Song hiện vẫn chưa rõ ông sẽ về bằng cách nào và như thế nào. Trong khi chờ đợi, lãnh đạo đối lập tiếp vòng công du nhiều nước Nam Mỹ để tìm hậu thuẫn.* Ecuador là chặng dừng chân tiếp theo của ông Guadio. Khi tiếp đón ông Guaido vào chiều 02/03/2019, tổng thống Ecuador, Lenin Moreno, tuyên bố ủng hộ tổng thống lâm thời Venezuela, hiệ... more »

Mỹ-Hàn bỏ tập trận Key Resolve và Foal Eagle để duy trì đối thoại với BTT

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: media] Tập trận Foal Eagle Mỹ-Hàn thường niên khiến Bắc Triều Tiên giận dữ. Trong ảnh, hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tham gia "Foal Eagle", cảng Busan, Hàn Quốc, 15/03/2017 - Yonhap/via REUTERS *Hoa Kỳ và Hàn Quốc chấm dứt hai cuộc tập trận chung Key Resolve và Foal Eagle nhằm giảm căng thẳng với Bình Nhưỡng, ủng hộ các nỗ lực ngoại giao nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Hôm nay 03/03/2019, giới quan chức quân sự Mỹ - Hàn thông báo như trên.* Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc loan tin quyết định ngưng tập trận chung đã được bộ trưởng Quốc P... more »

Thượng Đỉnh Mỹ- Triều 2 Thất Bại Và Sau Đó…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Đào Như * *Theo *Vietbao Mặc dầu không đạt đươc thỏa thuận mặt ai cũng tươi cười. (Photo: AFP/Getty Images) Hình như vì bản chất quá cứng rắn, quá mạnh mẽ của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump và Chủ tich Kim Jong-un đã khiến thượng đỉnh Mỹ-Triều 2 tai Hà Nội thất bại? Phải chi ông Trump và ông Kim biết cùng nhau hóa giải chấp nhận những nhượng bộ cần thiết, môt bước lùi để có 3 bước tiến về phía trước, như cả hai ông đã khẳng đinh xác nhận sẽ còn những thượng đỉnh Mỹ-Triều rất cần thiết trong tương lai… Sự đổ vỡ của hai buổi gặp gỡ tai Hà Nội, Binh Nhưỡ... more »

Du Lịch VN Thắng Lớn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Dĩ nhiên là bất toàn, nhưng ngay cả khi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng Thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đột ngột cắt ngắn, không có gì ký kết... Việt Nam vẫn thắng lớn. Nếu thượng đỉnh thành công (cơ may rất hiếm), Việt Nam sẽ được thế giới ca ngợi là nơi ấp ủ tổ ấm, đẻ ra được một cánh chim hòa bình... và lúc đó toàn dân hai miền Đại Hàn đều mang ơn Việt Nam. Nhưng thượng đỉnh hỏng rồi... thế là Việt Nam mất hứng. Nhưng hình ảnh Hà Nội với phố xá và cư dân, thích nghi cho các hội nghị quốc tế (vì không hề có biểu tình chống Trump ha... more »

Sydney, Úc Châu xuống đường triển lãm tội ác cộng sản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
Sáng thứ 7, ngày 02/03/2019, cơ sở Việt Tân Sydney đã tổ chức buổi xuống đường triển lãm tội ác cộng sản và vận động đồng hương ký thỉnh nguyện thư cho ông Châu Văn Khảm, một thành viên của đảng Việt Tân bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ từ ngày 13/01/2019 tại Sài Gòn. Chương trình được bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng tại Cabramatta, Freedom Plaza. Hàng loạt các hình ảnh được trưng bày nhằm tố cáo tội ác của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, trong đó có cả những hình ảnh mang tính lịch sử về Cuộc Thảm Sát Mậu Thân năm 1968 và Chiến Tranh Biên Giới Việt Trung năm 1979. Ngoài ra còn có hình ả... more »

Vụ Trương Duy Nhất: Thái Lan khởi động bắt ‘đặc tình Việt Nam’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Chính quyền Thái Lan đã có hành động đáng kể đầu tiên trong điều tra vụ “Trương Duy Nhất mất tích ở Bangkok” – vụ việc mà đã mau chóng được dư luận nghi ngờ là “Trương Duy Nhất bị Tổng cục 2 bắt cóc” tại Thái Lan vào ngày 26 tháng Giêng năm 2019.* Ngày 02/3/2019, cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã bắt giữ một công dân Việt Nam có tên là Cao Lâm vì nghi ngờ người này có liên quan đến việc mất tích của ông Trương Duy Nhất. Trước đó, có dư luận cho rằng Cao Lâm là đặc tình của một cơ quan an ninh ở Việt Nam. Cao Lâm - người vừa bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ. Ản... more »

Tù nhân chính trị Đinh Diêm bị đày đoạ trong trại giam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: Tù nhân chính trị Đinh Diêm bị đày đoạ trong trại giam] *Ông Đinh Diêm - Ảnh: VOA * Tin từ Nghệ An – Mục sự Đinh Diêm, người đang thi hành án tù 16 năm về cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền,” đang bị đày đoạ trong Trại giam số 6 (tỉnh Nghệ An). Theo vợ ông là bà Đinh Thị Xa thì sức khoẻ của ông đang trong tình trạng nguy kịch, ông bị nhiều bệnh nan y mà không được chữa trị và cung cấp thuốc. Gia đình ông mới được gặp ông. Trước đó trong gần 1 năm, gia đình ông không thể liên lạc với ông do sự sách nhiễu của chính quyền. Mục sư Đinh Diêm v... more »

Kim Jong-un, đại điển hình của tự diễn biến, tự chuyển hóa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Bá Tân * *Theo *Tiengdan Kim Jong-un là cháu của Kim II Sung (Kim Nhật Thành), là con của Kim Jong-il. Từ khi lập quốc đến nay, Triều Tiên quằn quại nằm trong tay cai trị của 3 đời họ Kim. Nối ngôi cha cách đây gần 10 năm, Kim Jong-un một mực làm theo con đường mà ông và cha đã lựa chọn. Tuyệt đối trung thành với tư tưởng của ông và cha, nhưng trong phương cách xử lý (nhất là đối ngoại), Kim Jong-un thể hiện đậm nét của tự diễn biến, tự chuyển hóa. Vẫn là nòi giống độc tài, vẫn kiên định với CNXH, nhưng thế hệ thứ ba của gia tộc cầm quyền họ Kim đã tự diễn biến, tự chuyển hóa mang... more »

Ai thắng ai thua sau cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Bắc Hàn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan TT Trump cám ơn Tập Cận Bình “giúp đỡ” trong việc dẫn đến phiên họp giữa ông và Kim Jong Un. Lời cám ơn của TT Trump lần nữa xác định vai trò quan trọng của Tập trong việc giải quyết xung đột nguyên tử Bắc Hàn không chỉ trong các cuộc họp thượng đỉnh đã qua mà cả những lần tới nếu có. Người thắng trong cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn vừa qua là Tập Cận Bình. Những điều Tập muốn đều đạt được. Tập muốn hai điểm (1) lắng dịu, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và (2) giữ nguyên các tình trạng đang có (status quo) để từ đó y xây dựng thêm các tình trạn... more »

Hà Nội 'vẽ' bánh qua mạng 5G

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Trần Nguyên Thao * *Theo *DLB *Căn tính của chế độ chuyên quyền là lừa phỉnh để trấn lột dân chúng, nên Hà Nội luôn dẫn dụ giới trẻ Việt Nam trầm mình vào con đường tự hào hưởng thụ vội vã trên các tiện nghi tân tiến, ăn nhậu bia bọt để làm ngơ trước cảnh bất công, lặng im trước trấn áp. Với mưu gian đó, Hà Nội chủ tâm khai thác các tiến bộ kỹ thuật của nhân loại nhằm khoe khoang đứng “top” thế giới về thử nghiệm mạng công nghệ điện thoại thông minh 5G vào năm 2019 để năm sau tiến sang thương mại hóa, hỗ trợ cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Gian kế này của Hà Nội nhằm “mua thời... more »

Hai tín hiệu đối ngoại rất xấu cho ĐCSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo *DLB *Vụ Trịnh Xuân Thanh* Trịnh Xuân Thanh được coi là "đầu thú" từ cuối tháng 7/2017. Sau đó, bị kết án chung thân. Sự việc, cho đến nay, được Đức xác định là "bắt cóc" do phía VN gây ra. Đây hoàn toàn là hành vi "xâm phạm an ninh quốc gia" đối với Đức quốc. Nguyễn Hải Long - Một trong những kẻ tham gia vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã bị kết án 3 năm 10 tháng tù vào hôm 25/7/2018. Dù kháng cáo, nhưng dư luận cho rằng, khả năng giảm án cho Nguyễn Hải Long không cao, bởi nền tư pháp khoa học và nghiêm minh không có chỗ cho những gian dối tồn tại. Ngày 26... more »

Trung Quốc hoan nghênh Mỹ hoãn tăng thuế vì đàm phán có tiến triển

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có những tiến triển tốt, theo văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ.] Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có những tiến triển tốt, theo văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ. Trung Quốc hôm thứ Bảy nói họ hoan nghênh việc văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) thông báo trì hoãn tăng thuế quan của Mỹ nhắm vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỉ đôla Mỹ. Theo lịch trình được ấn định, thuế quan nhắm vào hàng hóa Trung Quốc lẽ ra tăng từ 10 phần trăm đến 25 phần trăm vào ngày thứ Sáu. Th... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.