Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin đọc nhanh – 03/03/2019

Sunday, March 3, 2019 7:07:00 PM // ,

Tin đọc nhanh – 03/03/2019
(Yonhap) – Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên : Đặc sứ Hàn Quốc đi Mỹ. 
Theo Yonhap hôm nay,03/03, đặc sứ Lee Do Hoon đầu tuần tới sẽ sang Mỹ để thảo luận với đồng nhiệm Stephen Biegun về những bước tiếp theo của tiến trình phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên, sau khi thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội thất bại. Ông Lee Do Hoon đã muốn trao đổi ngay lập tức với đặc sứ Mỹ ngay sau khi thượng đỉnh tại Hà Nội kết thúc, nhưng cuộc họp không thể diễn ra vì Biegun phải đi cùng ngoại trưởng Mỹ sang Philippines.
(Reuter) – TT Trump: BTT không có tương lai kinh tế, nếu vẫn giữ vũ khí hạt nhân. 
Tổng thống Trump hôm qua 02/03/2019, trong một hội nghị thường niên của phe bảo thủ Mỹ, đã khẳng định như trên. Reuters cho biết chủ nhân Nhà Trắng còn nói thêm là mối quan hệ của Washington với Bình Nhưỡng dường như đang “rất, rất mật thiết”.
(NHK – Sputnik) - Mỹ: Dự luật thành lập binh chủng không gian được trình Hạ Viện. 
Bộ Quốc Phòng Mỹ hôm thứ Sáu 01/03/2019 thông báo đã chuyển qua Hạ Viện dự thảo này. Theo dự kiến của chính phủ Mỹ, binh chủng không gian sẽ được triển khai trong năm tài khóa 2020, bắt đầu từ tháng 10. Trong thời gian đầu, lực lượng sẽ gồm 200 người, nhưng quân số có thể sẽ thành 15.000 người 5 năm sau đó. Ngân sách dự kiến 20 tỉ đô la. Theo tổng tham mưu trưởng của Nga, tướng Valéri Guérassimov, hôm 02/03, nếu Washington tiếp tục quân sự hóa không gian, Matxcơva buộc phải đáp trả cân xứng.
(RFI) - Vụ máy bay Malaysia MH 370 mất tích : 
gia đình các nạn nhân hôm 03/03/2019 tổ chức tại Kuala Lumpur lễ tưởng niệm năm năm ngày xảy ra thảm kịch. Họ tố cáo chính quyền mới không nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
(AFP) – Pháp : Số người biểu tình Áo Vàng giảm.
Trong lần xuống đường thứ 16 vào ngày 02/03/2019, phong trào Áo Vàng huy động được khoảng 39.300 người trên khắp nước Pháp, trong đó khoảng 4.000 người ở Paris. Tình hình trở nên khá căng thẳng tại Nantes vào lúc 16 giờ, khi cảnh sát dùng vòi rồng và súng bán đạn cao su. Nhiều vụ xô xát xảy ra ở Toulouse và Lyon, còn người Áo Vàng biểu tình ôn hòa tại Marseille, Bordeaux và Montpellier.
(AFP) – Pháp muốn đánh thuế GAFA 3%. 
Dự luật về thuế đối với các tập đoàn công nghệ số sẽ được bộ trưởng Kinh Tế Pháp Bruno Le Maire đệ trình ngày 06/03/2019. Mức thuế duy nhất 3% sẽ được áp dụng cho doanh thu tại Pháp từ ngày 01/01/2019 của các tập đoàn trên, đặc biệt là Google, Apple, Facebook và Amazon.
(RFI) – Mỹ : Ông Bernie Sanders khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng. 
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, ứng viên lão niên của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử nội bộ, đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử vào ngày 02/03/2019, trước 3.000 người ủng hộ tập trung tại trường Brooklyn College, nơi ông Sanders từng theo học đại học. Một số điểm nổi bật trong chương trình của ông Sanders là học đại học miễn phí, có mức lương tối thiểu và bảo hiểm y tế phổ quát.
(AFP) – TT Mỹ chỉ trích khuynh hướng « xã hội chủ nghĩa » của đảng Dân Chủ.
Đây là một trong những nội dung bài diễn văn dài hai tiếng được tổng thống Donald Trump đọc tại Hội Nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Maryland ngày 02/03/2019. Được chào đón nồng nhiệt với khẩu hiệu « Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại », dường như ông Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử tổng thống năm 2020.
(AFP) - Tổng thống Algeri Bouteflika sa thải giám đốc chiến dịch tranh cử,
hôm 02/03/2019,36 giờ trước khi hết hạn nộp hồ sơ tranh cử tổng thống. Ông Sellal từng là thủ tướng và đã chỉ đạo thành công 3 chiến dịch tranh cử cho ông Bouteflika (2004, 2009 và 2014). Người được chỉ định thay thế ông Sellal là bộ trưởng Giao Thông Zaalane. Trong khi đó, hàng ngàn người dân Algeri vẫn tiếp tục biểu tình phản đối tổng thống Bouteflika tranh cử thêm nhiệm kỳ thứ năm.
(AFP) - Nhiều tổ chức bảo vệ nhân quyền tố cáo việc Ả Rập Xê Út quyết định xét xử các nhà tranh đấu,
trong đó có nhiều phụ nữ. Những phụ nữ này đã bị bắt giam suốt 1 năm qua, thậm chí bị tra tấn, cưỡng hiếp. Hôm thứ Sáu 01/03/2019, chính quyền Ả Rập Xê Út thông báo kết thúc điều tra và sẽ đưa họ ra xét xử, nhưng không cho biết có bao nhiêu người bị ra tòa, về tội gì và thời điểm xét xử.
(AFP) – Syria : Ít nhất 21 chiến binh ủng hộ chính phủ bị thiệt mạng ở gần Idleb. 
Vụ tấn công diễn ra vào sáng sớm ngày 03/03/2019 do nhóm Ansar al-Tawhid, có quan hệ với Al Qaida, thực hiện nhắm hai vị trí của chế độ ở làng Al Massassna. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở miền bắc tỉnh Hama, trong vòng 6 tháng gần đây.
(AFP) – Iran dọa các đồng minh Trung Đông của Mỹ. 
Ngày 03/03/2019, đô đốc Ali Shamkhani, thư ký Hội Đồng Tối cao an ninh Quốc gia Iran, phát biểu : « Nếu các đồng nước đồng minh của Mỹ trong vùng tiếp tục chính sách phụ thuộc vào những kẻ thù của Hồi Giáo, họ sẽ phải đương đầu với cuộc nổi dậy của chính người dân trong nước bị lăng nhục ». Tuyên bố này muốn nhắm tới một phát biểu của tổng thống Mỹ hồi tháng 10/2018, rằng quốc vương Salmane, 83 tuổi, của Ả Rập Xe Út sẽ không trụ được hai tuần, nếu Mỹ không hỗ trợ quân sự

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.