Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Saturday, March 23, 2019 6:10:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Hàng trăm ngàn người chống Brexit tụ tập ở London, đòi trưng cầu dân ý mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Người biểu tình giơ băng-rôn và biểu ngữ trong cuộc Tuần hành People's Vote phản đối Brexit ở London, ngày 23 thán 3, 2019.] Người biểu tình giơ băng-rôn và biểu ngữ trong cuộc Tuần hành People's Vote phản đối Brexit ở London, ngày 23 thán 3, 2019. Hàng trăm ngàn người người biểu tình chống lại việc Anh rời khỏi EU (Brexit) rầm rộ đổ vào trung tâm thủ đô London vào ngày thứ Bảy, đòi chính phủ Anh do Đảng Bảo thủ lãnh đạo tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về việc Anh có nên rời Liên minh Châu Âu hay không. Cuộc tuần hành “People’s Vote” bắt đầu từ Park Lane và... more »

Thoát bẫy thu nhập trung bình trong mười năm tới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Công nhân trong một công ty may mặc ở Hà Nội.] Công nhân trong một công ty may mặc ở Hà Nội - AFP Phải thoát bẫy thu nhập trung bình trong mười năm tới và xa hơn thế nữa là nội dung buổi hội thảo chủ đề Mô Hình Tăng Trưởng Kinh Tế Việt Nam giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn 2040. Đó là buổi hội thảo hôm 20 vừa qua, phối hợp giữa Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam, Ngân Hàng Thế Giới củng với Tổ Tư Vấn Kinh Tế của thủ tướng chính phủ. Phát biểu của thủ tướng Vương Đình Huệ và của các chuyên gia tham dự... more »

Vụ chùa Ba Vàng: Phật giáo Việt Nam đã đến hồi mạt pháp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Một buổi thuyết giảng tại chùa Ba Vàng.] Một buổi thuyết giảng tại chùa Ba Vàng - facebook Chùa Ba Vàng Mấy ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền video clip của bà Phạm Thị Yến rao giảng vong báo oán, tức những ác nghiệp trong kiếp trước nên kiếp này phải trả, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị giết chiều 30 Tết vừa qua ở tỉnh Điện Biên. Bà Phạm Thị Yến, pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, là chủ nhiệm một câu lạc bộ tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Dù không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng nhưng bà thường xuyên xuất hiện tại các buổi tọa đ... more »

Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (Kỳ 4)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Vương Ngôn * *Theo* VNTB *Kỳ IV: Giọt lệ rơi trên những tấm huân chương!* Ông Huỳnh Văn Lực, 97 tuổi, 70 năm tuổi đảng. Khi chúng tôi vừa bước chân vào cổng nhà của vợ chồng ông Lực, bà Giáp ở số B3/15 Bis, Tổ 16, Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM thì nhiều người dân trong khu vực lân cận liền hô hào nhau vác gậy, dao, búa, gạch, đá tiến gần bao quanh áp sát chúng tôi. Họ lớn tiêng: - Ăn cướp hả, huỷ hoại tài sản của dân hả, không còn chỗ nào để ăn nữa hay sao? Ngưới ta bị tai biến nằm một chỗ các ông có còn tình ngươi nữa không? Sau mất phút hỏi chuyện, chúng tôi mới biế... more »

Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi: hình sự hay dân sự?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, tại Điều 5.5, nghiêm cấm việc lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi. Việc trục lợi này liệu có thể xử lý về mặt hình sự để gia tăng tính răn đe?* "Chùa lớn nên bị ganh ghét, ngoại đạo ác hại" Đó là câu chuyện chùa Ba Vàng nhận tiền cắt duyên nghiệp để chữa bệnh cho phật tử, thuyết giảng chuyện bị vong nhập… Trong buổi pháp thoại được truyền hình trực tiếp trên trang web, trang youtube và mạng xã hội facebook của chùa vào tối hôm 21-3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, nói rằng “Chùa lớn nên... more »

'Trời Phật độ trì đất Việt Nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Nếu “Trời Phật” là lực lượng tồn tại có thực, thì chắc hẳn đã không để cho Việt Nam tròn 1 thế kỷ máu chảy đầu rơi. Mảnh đất hình chữ S đúng nghĩa trở thành mồ chôn lớn nhất của hàng triệu con người Việt.* Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Khi Pháp đặt chân vào Việt Nam, và 61 năm tồn tại vùng đất này, gắn với hàng trăm cuộc đàn áp lớn nhỏ khởi nghĩa của các tầng lớp Việt Nam. Khi Pháp rời đi, Nhật tìm đến và gián tiếp gây ra nạn đói khiến 2 triệu người chết. Khi Nhật rời đi, Mỹ tìm đến và gián tiếp đưa ra cuộc chiến Bắc – Nam kéo dài 20 năm. Nếu “Trời Phật” l... more »

'Lợi thế' vĩ đại ở sân bay: Lợi thế vĩ đại ở những chuyến chuyên cơ ( Kỳ cuối)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB *Thời nay CEO doanh nghiệp nhà nước gia nhập, tháp tùng các chuyến chuyên cơ là “thời thượng”. Bởi vì tiền chi cho chuyến đi là ngân sách của DN, nhà nước. Dù chuyến đi có mang lại lợi lộc gì cho tập thể hay không thì CEO vẫn sẽ lên cấp về quyền uy, tăm tiếng cùng với chuyến du lịch miễn phí, mua hàng về không bị hải quan nhòm ngó.* Tháp tùng thủ tướng đi công cán Các nguyên thủ (“tứ trụ”) đi nước ngoài công tác bao giờ cũng bằng một máy bay riêng. Thời bao cấp thì chỉ có máy bay IL 14, 18, TU 134(Liên Xô chế tạo). Từ những năm 1995 khi HKVN sử dụng m... more »

Đảng Xanh yêu cầu Bộ trưởng Kinh tế Đức đề cập đến vấn đề nhân quyền trong chuyến công du Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hiếu Bá Linh*, tổng hợp *Theo *Tiengdan Hôm nay thứ Bảy ngày 23.03.2019 hãng Thông tấn Pháp AFP đưa tin, khối Đảng Xanh trong Quốc hội Liên bang Đức kêu gọi Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Peter Altmaier (thuộc đảng CDU) hãy đề cập đến tình trạng nhân quyền trong chuyến công du Việt Nam sắp tới. “Trong chuyến công du của ông, hãy chắc chắn rằng ông có thể gặp những người bảo vệ nhân quyền Việt Nam và hãy biến mình thành luật sư của họ“, một bức thư gửi tới Bộ trưởng Altmaier được viết như thế, hãng tin AFP có trong tay bức thư này. Bản tin của hãng Thông tấn Pháp AF... more »

Siêu thương mại tại nhà chùa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*FB Chu Mộng Long * *Theo *Tiengdan Chùa Ba Vàng nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Hiệp/ Zing Về bài viết: ‘Cắp sách đến học chùa Ba Vàng cách tiếp thị, thu tiền’, bài viết hay, phân tích dưới góc độ chuyên môn của ngành kinh tế thương mại. Chùa Ba Vàng được xem là một đặc khu kinh tế siêu thương mại. Nhìn dưới góc độ chuyên môn thì đúng nhà sư Thích Trúc Thái Minh là một thiên tài. Nhà nước không cấm nhà chùa kinh doanh, chẳng hạn như được phép kinh doanh du lịch tâm linh, mua bán các loại hàng lưu niệm, ấn phẩm của nhà Phật có đăng ký với nhà nước. Nguồn thu được sử dụng chi phí tu s... more »

Trao đổi với nhà báo Hoàng Hải Vân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*FB Nguyễn Anh Tuấn * *Theo *Tiengdan Gần đây, nhà báo Hoàng Hải Vân có bài viết ‘Đánh Phủ Đầu Báo Chí, “Dân Chơi” Vươn Ra Biển Lớn’ (xem trong hình hoặc link bên dưới) bàn về vụ PVN hợp tác dầu khí (và thất bại, mất tiền) ở Venezuela [1]. Trong khi chia sẻ niềm xót xa (nếu có) của tác giả trước những mất mát tiền của quốc gia, tôi vẫn không khỏi băn khoăn về một vài nhận định liên quan dưới đây trong bài viết, xin được trao đổi như sau: (trích bài viết): ”Thời ông Nguyễn Tấn Dũng cầm quyền, cụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lực lượng quyết tâm chống tham nhũng chỉ chiếm thiểu số... more »

Hoa Kỳ cam kết giúp Việt Nam cải thiện năng lực phòng vệ biển

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Tàu Morgenthau ở Honolulu, Mỹ hôm 18/4/2017] Tàu Morgenthau ở Honolulu, Mỹ hôm 18/4/2017 - US Coast Guard photo Giới chức Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, ngày 22/3 khẳng định cam kết của Mỹ sẽ tiép tục các nỗ lực gia tăng khả năng phòng vệ biển cho Việt Nam. Ông Patrick Murphy, Phó Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, nói trong cuộc họp báo qua điện đàm rằng Mỹ đã cung cấp cho Việt Nam một chiếc tàu lớn nhất trong đội tàu của Cảnh sát biển Việt Nam. Vào tháng 5 năm 2017, Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Việt Nam chiếc tàu USCGC Morgenthau đ... more »

Ý chính thức tham gia dự án 'Con Đường Tơ Lụa Mới' của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Bộ trưởng Thương Mại Trung Quốc Chung San (Zhong San) và bộ trưởng Lao Động và Công Nghiệp Ý Luigi Di Maio ký thỏa thuận thương mại tại Roma, ngày 23/03/2019 - REUTERS/Yara Nardi *Hôm nay 23/03/2019, tại Roma, chính phủ Ý đã ký kết với Trung Quốc một nghị định thư về thỏa thuận xây dựng các cơ sở hạ tầng trong dự án toàn cầu do Bắc Kinh chủ trì, thường gọi là « Con Đường Tơ Lụa Mới ».* Theo các nguồn tin chính phủ Ý, nhiều hợp đồng song phương đã được ký kết với tổng trị giá 20 tỉ euro, con số cao hơn nhiều so với 5 tỉ đô la, được báo chí nê... more »

Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế đang hồi sinh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Việt Nam bỏ tù thêm 30 người biểu tình phản đối dự luật Đặc khu.] Việt Nam bỏ tù thêm 30 người biểu tình phản đối dự luật Đặc khu. Không phải Trưởng ban tổ chức trung ương Phạm Minh Chính hay Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - những đối tượng quan chức bị dư luận mặc định là tác giả kiêm đạo diễn chính của Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (còn gọi là luật Đặc khu, hoặc ‘Luật bán nước’ như một tục danh mà nhân dân đặt cho dự luật Đặc khu) quá tai tiếng và gây nguy biến cho đất nước, mà vào lần này lại là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc... more »

Trụ trì chùa Ba Vàng, người bảo vệ Chủ tịch Hồ Chí Minh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Thích Trúc Thái Minh trong buổi “live stream” tối 21-3-2019 (ảnh chụp màn hình)] Thích Trúc Thái Minh trong buổi “live stream” tối 21-3-2019 (ảnh chụp màn hình) Thông tin trên nhiều cơ quan truyền thông chính thức về chùa Ba Vàng đang làm dư luận chấn động… Trong hàng loạt thắc mắc đã được nêu ra quanh scandal này, thắc mắc lớn nhất hình như là: Tại sao trụ trì chùa Ba Vàng có thể khai phá cả héc ta rừng, dựng ngôi chùa đồ sộ với một số yếu tố “nhất Đông Dương”, rồi tập hợp, khuyến dụ tín đồ tham gia giải vong lại dễ dàng đến vậy? Muốn trả lời... more »

Trump rút lại lệnh cấm vận Bộ Tài chính vừa loan báo đối với Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/3 cho biết ông đã ra lệnh rút lại các chế tài vừa loan báo đối với Triều Tiên do Bộ Tài chính áp đặt. “Bộ Tài chính Mỹ hôm nay loan báo rằng các lệnh trừng phạt bổ sung trên quy mô lớn sẽ được cộng thêm vào các lệnh cấm vận hiện hành đối với Triều Tiên,” ông Trump viết Twitter. “Hôm nay tôi đã ra lệnh rút lại những lệnh trừng phạt bổ sung đó.” Hiện chưa rõ ý ông Trump muốn nói đến lệnh trừng phạt nào. Không có lệnh trừng phạt nào mới của Mỹ đối với Triều Tiên được ... more »

Công tố viên Đặc biệt trình báo cáo cuộc điều tra về Nga-Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller] Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã đệ trình bản báo cáo đang được nóng lòng chờ đợi về cuộc điều tra của ông tìm hiểu vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và liệu Tổng thống Donald Trump có bất cứ hành vi sai trái nào hay không, Bộ Tư pháp cho biết hôm 22/3. Ông Mueller đã đệ trình bản báo cáo cho Bộ trưởng Tư pháp William Barr, quan chức thực thi pháp luật hàng đầu của Mỹ. Báo cáo này chưa được công bố ngay lập tức do ông Barr sẽ phải quyết định công bố ba... more »

Việt Nam phủ nhận tin tặc liên hệ với nhà nước tấn công các hãng xe

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: FireEye nói các vụ tấn công của tin tặc có liên hệ với nhà nước Việt Nam gia tăng mạnh vào đầu tháng 2.] FireEye nói các vụ tấn công của tin tặc có liên hệ với nhà nước Việt Nam gia tăng mạnh vào đầu tháng 2. Cáo buộc của công ty FireEye cho rằng tin tặc người Việt có liên hệ nhà nước Việt Nam đang nhắm mục tiêu vào các công ty sản xuất ô tô nước ngoài là “vô căn cứ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói với Boomberg Law. “Việt Nam nghiêm cấm các cuộc tấn công mạng nhằm vào các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức”, Bloomberg Law dẫn lời bà Hằng nó... more »

TRUYỀN THÔNG VÀ TỰ DO NGÔN LUẬN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vũ Linh * *Theo blog *DĐTC Nói về ‘tự do’, có lẽ dân Việt tỵ nạn ta phải là ‘chuyên gia’ hơn tất cả các dân khác vì tất cả đều là những người đã hiểu tự do là gì, và đã trả một giá rất đắt để mua nó: bỏ tất cả, nhà cửa, mồ mả ông bà, cơ nghiệp để đi tìm tự do, chấp nhận có thể bị hải tặc cướp, hãm hay giết trên đường vượt biển. Nhận cái xứ thành đồng của tự do này làm quê hương thứ hai, cho dù mắt vẫn nghắm nghé hy vọng về quê hương thứ nhất. Nhưng ‘coi dzậy mà hổng phải dzậy đâu’. Sự thật là đã không ít dân tỵ nạn hiểu chữ tự do, nhất là cái tự do ngôn luận một cách sai bét như ... more »

Dọn rác trên sông: Có cần phải xin phép?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Minh Điền * *Theo *Luatkhoa Hoạt động bơi thuyền nhặt rác trên sông ở Việt Nam và nước ngoài có cần xin phép? Ảnh: Tuổi Trẻ/UpperMon. Hướng ửng phong trào #trashtag đang gây bão trên mạng, một nhóm bạn trẻ ở TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức vớt rác trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường Thảo Điền, Quận 2. Sự việc đã diễn ra suôn sẻ cho đến khi chính quyền phường Thảo Điền yêu cầu dừng lại vì lý do sự kiện chưa được “cấp phép”. Người viết, qua việc tìm hiểu các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và nước ngoài, mong muốn đưa ra một cái nhìn khách quan cho hành vi đang gây tranh cãi n... more »

Quá nhiều nợ, có sợ hay không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Hạ tầng cơ sở nước Mỹ hiện cần hàng ngàn tỷ đô la để tu bổ. Tuy nhiên, ngân sách một số bộ có mục xây dựng đường xá, cầu cống cũng bị cắt, như Công Binh (cắt 22%), Nội An (10%) và Giao Thông (mất 20%). Trong hình, chỉ một cơn mưa hôm 2 Tháng Hai, 2019, đường phố ở Los Angeles, California, chìm trong biển nước. (Hình: Mark Ralston/AFP/Getty Images) Thường ai cũng lo và ghét bị mang nợ. Tổng Thống Donald Trump là một. Năm 2015, ông tuyên bố: “Khi (nước Mỹ) nợ đến $18-$19 ngàn tỷ ($18-$19 trillion), họ cần một người như tôi để chấn chỉnh!” Ông Trum... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.