Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

EU mất kiên nhẫn song vẫn ra hạn cho Thủ tướng Anh 2 tuần về Brexit

Saturday, March 23, 2019 6:56:00 PM // ,

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk tại họp báo hôm 20/3/2019.
Các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu trao ân hạn 2 tuần cho Thủ tướng Anh Theresa May, với thời hạn mới là 12/4, để bà May dàn xếp ở trong nước về việc Anh rời khỏi EU (Brexit).
Sau thời hạn mới đó, Anh sẽ rời EU với nhiều vấn đề, nếu bà không thuyết phục được các nhà lập pháp ủng hộ hiệp ước về Brexit mà bà đã hoàn tất với Brussels.
Theo lời chủ tịch của hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo EU, ông Donald Tusk, cho đến ngày 12/4, “tất cả các lựa chọn sẽ vẫn để ngỏ, và ngày chia tay đầy rủi ro sẽ bị hoãn lại”.
“Chính phủ Anh vẫn sẽ có sự lựa chọn giữa có thỏa thuận, không có thỏa thuận, gia hạn với thời gian dài, hoặc rút lại Điều 50 (là thông báo về việc rút ra khỏi EU)”, ông Tusk phát biểu tại một cuộc họp báo.
Nếu trước hoặc chậm nhất là vào 12/4, Anh quyết định không tổ chức cuộc bầu cử về EU, thì họ có thể rời khỏi EU bất cứ lúc nào mà không cần thỏa thuận cho đến muộn nhất là vào ngày 22/5.
Bà May cho biết bà sẽ không hủy bỏ Brexit, hoặc tìm cách trì hoãn nhiều ngày tháng, một việc cũng đồng nghĩa là yêu cầu người dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử ở EU ba năm sau khi đã bỏ phiếu rút ra khỏi khối. Bà nhấn mạnh rằng bà có thể đảm bảo đi đến một thỏa thuận vào tuần tới.
Nhiều người ở London hoài nghi về điều đó, một phần là vì bà đã làm mếch lòng nhiều nhà lập pháp hôm 20/3 khi bà công khai đổ lỗi cho họ về sự bế tắc của tiến trình Brexit hiện nay.
  Theo https://www.voatiengviet.com/a/eu-mat-kien-nhan-song-van-an-han-cho-thu-tuong-anh-2-tuan-ve-brexit/4842659.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.