Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, February 15, 2019 3:56:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Mất Cân Đối Trong Đầu Tư Phát Triển Vùng Miền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 58 minutes ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Nông dân chăn vịt trên đồng lúa ở huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang, Việt Nam ngày 16 tháng 1 năm 2007.] Nông dân chăn vịt trên đồng lúa ở huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang, Việt Nam ngày 16 tháng 1 năm 2007 - AP Sau sự kiện quốc lộ chính từ Đông và Tây Nam Bộ lên Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh bị tắc nghẽn do lượng người đổ về quá tải, trong khi đó lại có cảnh người dân trải chiếu nhậu ngay trên đường cao tốc ở ngoài bắc, công luận đã thắc mắc vì sao cơ sở hạ tầng ở Nam Bộ, điển hình các trục giao thông quan trọng, không được đầu tư phát triển thỏa đá... more »

Báo chí Nhà nước có thể phản ánh những vấn đề 'nóng' của xã hội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Một sạp bán báo tại Việt Nam.] Ảnh minh họa: Một sạp bán báo tại Việt Nam - RFA Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa lên tiếng yêu cầu năm 2019 báo chí cần tiếp tục phản ánh những vấn đề “nóng” của xã hội. Yêu cầu này cũng tương tự với chỉ thị của Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương khi cho rằng báo chí Nhà nước bị mạng xã hội qua mặt về việc phản ánh những vấn đề nóng mà công luận quan tâm. Yêu cầu, chỉ thị của cấp lãnh đạo đối với báo chí như thế có thể khả thi không khi mà quyền tự do tư tưởng, quyền tự do biểu đạt không được tôn trọng qu... more »

Hội đồng châu Âu gửi văn bản cho các tổ chức XHDS Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Trang đầu của lá thư thay mặt ông Donald Tusk gởi các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam. (Hình: Phạm Chí Dũng cung cấp)] Trang đầu của lá thư thay mặt ông Donald Tusk gởi các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam. (Hình: Phạm Chí Dũng cung cấp) Lần đầu tiên trong lịch sử mối quan hệ Liên minh châu Âu (EU) với chính quyền Việt Nam nói chung và với giới xã hội dân sự độc lập - bao gồm những người đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam - nói riêng, một văn bản hành chính của Văn phòng Chủ tịch Hội đồng châu Âu (cơ quan chính trị cao nhất EU) đã ... more »

40 năm sau cuộc chiến, VN đang trở thành gì của Trung Quốc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog* VOA [image: Tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 - 2016.] Tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 - 2016. Việt Nam là thuộc địa Trung Quốc? Không phải. Là chư hầu? Không đúng. Là quốc gia vệ tinh? Cũng sai. Vậy Việt Nam đang là gì với Trung Quốc? Khó có thể định nghĩa chính xác tính chất mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc kể từ sau khi hai nước bang giao bình thường sau cuộc chiến biên giới 1979. Có điều ai cũng thấy Việt Nam đang bị nhuộm đỏ trước hiểm họa “ngoại xâm mềm” bằng con đường kinh tế, từ Trung Quốc. Từng ngày từng giờ, cơn sóng thủy triều đỏ Trung Q... more »

Diện mạo của… độc lập, chủ quyền!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thiên Hạ Luận * *Thep blog *VOA [image: Một cuộc tuần hành chống Trung Quốc tại Việt Nam năm 2014.] Một cuộc tuần hành chống Trung Quốc tại Việt Nam năm 2014. Ông Phạm Hồng Tung, một Giáo sư, Tiến sĩ về Sử học, Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa lên tiếng phản bác những facebooker như Nguyễn Như Phong, Ngô Nguyệt Hữu,… là lưu manh, kích động công chúng chỉ trích ông (1). Nguyễn Như Phong lưu manh như thế nào? Facebooker này đã đề nghị tống cổ ông Tung ra khỏi hàng ngũ sử gia Việt Nam, bởi không thể nào chấp nhận suy nghĩ của ôn... more »

TT Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây tường biên giới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald phát biểu tại Vườn Hồng,Nhà Trắng, 15/2/2019] Tổng thống Donald phát biểu tại Vườn Hồng,Nhà Trắng, 15/2/2019 Tổng thống Trump vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại biên giới phía nam hôm thứ Sáu 15/2, cho phép ông trích ra hàng tỷ đô la để xây bức tường biên giới mà Quốc hội đã từ chối tài trợ. Trong tuyên bố được phát trên truyền hình, đọc tại Vườn hồng của Nhà Trắng, ông Trump cho biết sẽ ký ban hành tuyên bố để bảo vệ đất nước khỏi ma túy, tội phạm và di dân bất hợp pháp đi qua biên giới qua ngả Mexico, và ông coi những tệ nạn vừa nê... more »

Ngoại trưởng Mỹ, EU họp bàn về các cuộc xung đột toàn cầu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và bà Federica Mogherini, người đứng đầu chính sách ngoại giao EU, bắt tay trước cuộc họp ngày 15/2/2019 ở Bruxelles. (Olivier Hoslet/ Pool Photo via AP)] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và bà Federica Mogherini, người đứng đầu chính sách ngoại giao EU, bắt tay trước cuộc họp ngày 15/2/2019 ở Bruxelles. (Olivier Hoslet/ Pool Photo via AP) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và nhà ngoại giao hàng đầu của EU gặp nhau hôm 15/2 để bàn về các cuộc xung đột toàn cầu, nhưng về phần lớn tránh đề cập tới Iran, một ngày sau khi Phó Tổng thống Mike Pen... more »

Ký thư kêu gọi TT Trump lưu ý 'mối đe dọa Trung Quốc'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu ở Singapore vào ngày 12/6/2018.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu ở Singapore vào ngày 12/6/2018. Người Việt ở trong nước và ở hải ngoại đang tham gia ký tên vào bức thư do Quỹ Nghiên cứu Biển Đông và Nhóm Biển Đông tại Pháp soạn thảo để gửi cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhân dịp thượng đỉnh Trump-Kim sắp tới ở Hà Nội. Lá thư kêu gọi Tổng thống Hoa Kỳ chú ý đến “mối đe dọa Trung Q... more »

Cái ác của người lính cộng sản?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo* VNTB *Đây là câu hỏi ám ảnh tôi khi nghe kể lại lính Khmer Đỏ thảm sát người dân Việt miền biên viễn Tây Nam. Những đồng nghiệp của tôi ở miền Bắc kể trong cuộc chiến 40 năm về trước, lính Trung Quốc cũng tàn ác hệt như vậy. “Thì tết Mậu Thân, lính Bắc Việt cũng ác rứa thôi!”. Một đồng nghiệp khác ở miền Trung, nhận xét. * Điểm chung của 3 màu áo lính đó là đều thuộc quân đội của những người cộng sản. Tại sao họ lại tàn ác đến như vậy, phải chăng khi ra trận, họ say mùi thuốc súng và bị kích động tâm lý của bạo lực cách mạng mà họ được nhồi sọ từ tấm bé? Tro... more »

Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên có thể đi cùng con đường như Hoa Kỳ và Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diên Vỹ* dịch *Theo *VNTB *Ý tưởng rằng hòa giải sau chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam là một mô hình khả dĩ cho hòa giải Mỹ-Triều Tiên là có thể nhưng với những hạn chế lớn. * *Hòa giải sau chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam có thể được nhân rộng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên - hay đó chỉ là một giấc mơ xa vời?* *Carlyle Thayer:* Ý tưởng rằng hòa giải sau chiến tranh giữa Mỹ và Việt Nam là một mô hình khả dĩ cho hòa giải Mỹ-Triều Tiên là có thể nhưng với những hạn chế lớn. Đầu tiên, Chiến tranh Việt Nam đã chấm dứt bằng một Hiệp định chính thức đình chiến và lập lại hòa bình vào năm 1973... more »

Sự kiện ông Trương Duy Nhất: cần thận trọng trong truyền tải thông tin

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Kiểm chứng thông tin và hạn chế âm mưa trong thông tin luôn là điều cần thiết, cũng là trách nhiệm đối với mỗi nhà đấu tranh, hoạt động, quan sát nhân quyền Việt Nam.* Ông Trương Duy Nhất “bị mất tích”. Câu chuyện của ông được một trang báo Anh ngữ (nhưng nhóm biên tập là người Việt) đưa tin, dựa trên mối quan hệ với những nhà hoạt động người Việt đang thường trú (xin tỵ nạn) tại Thái Lan. Nhưng trước đó, nữ nhà báo Dương Hằng Nga cũng đã thông tin việc ông Trương Duy Nhất xuất cảnh, và bà Nga cũng là người từng bị CA. TP Đà Nẵng cấm xuất cảnh vì “viết... more »

Côn an Nghệ An, cháu ngoan của “bác” HÙ dân để bảo vệ BOT bẩn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB VKSND huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng anh Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi, ngụ huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) để điều tra về tội "chống người thi hành công vụ". Thời hạn tạm giam bắt đầu từ ngày 13-2. Anh Tuy bị bắt vì bị cho rằng “có hành vi chống công an” tại Trạm thu phí cầu Bến Thuỷ 2. Ngày 10/2/2019, công an huyện Hưng Nguyên đã tạm giữ anh Tuy để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Thông tin từ *báo Tuổi Trẻ* cho rằng: *“Trước đó, lúc 15h chiều 9-2, anhTuy lái xe qua trạm thu... more »

Bạn nghĩ gì, mong chờ gì về thượng đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Hàn tại Hà Nội - Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Một luồng gió “hy vọng” lại thổi vào lòng người dân Việt Nam mỗi khi mà Việt Nam có một sự kiện gì đó với nước Mỹ, cho dù là một tàu chiến Mỹ cặp cảng Việt Nam, các thủy thủ đoàn họ hát bài “Nối vòng tay lớn”, một quan chức ngoại giao Mỹ đến Hà nội và sắp đến đây là chính vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Donald Trump lại đích thân chọn Việt Nam để gặp ông Kim jong Un, lãnh tụ cha truyền con nối của Bắc Hàn. Khác xa các cuộc viếng thăm chính thức của Tập Cận Bình đến VN đã diễn ra khá mờ nhạt đối với người dân nói chung, chỉ diễn ra rầm rộ duy nhất trên đài... more »

Từ Sa Huỳnh đến... Lộc Hưng!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Đỗ Thành Nhân * *Theo *DLB Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng từng nói *"Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật"* ("chúng ta" trong ngữ cảnh này được hiểu là quan chức). Câu nói phản ảnh đúng bản chất chế độ đảng độc quyền lãnh đạo: luật pháp sinh ra chỉ để trừng phạt người dân. Cứ tưởng câu nói đó đã là sự khốn nạn tột cùng của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa!. Nhưng chưa đâu, Câu nói trên là của quan chức cấp trung ương; xuống nhiều địa phương được vận dụng thành *"Nếu chúng ta sai, th... more »

Mỹ, Colombia bàn nỗ lực lật đổ Tổng thống Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên trước cuộc họp với Tổng thống Colombia Ivan Duque tại Phòng Bầu Dục, Tòa Bạch Ốc, ngày 13/2/2019.] Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên trước cuộc họp với Tổng thống Colombia Ivan Duque tại Phòng Bầu Dục, Tòa Bạch Ốc, ngày 13/2/2019. Tổng thống Colombia Ivan Duque tuyên bố muốn “chấm dứt chế độ độc tài tàn bạo” ở Venezuela. Ông Duque có mặt tại Washington hôm 13/2 và gặp Tổng thống Donald Trump để bàn về những nỗ lực lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ông Trump nói Venezuela đang “... more »

Trump thề tuyên bố tình trạng khẩn cấp để xây tường thành

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Reuters * *Theo* VOA [image: Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫy chào các phóng viên khi ông tiển đưa Tổng thống Colombia Ivan Duque và phu nhân Maria Juliana Ruiz Sandoval, ngày 13/2/2019.] Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫy chào các phóng viên khi ông tiển đưa Tổng thống Colombia Ivan Duque và phu nhân Maria Juliana Ruiz Sandoval, ngày 13/2/2019. Tổng thống Donald Trump sẽ ký luật an ninh biên giới và luật chi tiêu liên bang để tránh một vụ đóng cửa chính phủ nữa, nhưng ông sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp để có được ngân khoả... more »

Mỹ: William Barr được chuẩn thuận làm Bộ trưởng Tư Pháp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Ông William Barr tại buổi điều trần ở Thượng viện Mỹ ngày 15/1/2019 để chuẩn nhận ông làm Bộ trưởng Tư Pháp.] Ông William Barr tại buổi điều trần ở Thượng viện Mỹ ngày 15/1/2019 để chuẩn nhận ông làm Bộ trưởng Tư Pháp. Thượng viện Mỹ ngày 14/2 chuẩn nhận ông William Barr làm Bộ trưởng Tư Pháp. Ông Barr là luật sư đầy kinh nghiệm với nhiều thập niên làm việc tại Washington. Ông có trách nhiệm giám sát cuộc điều tra kéo dài lâu nay của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller để xác định xem chiến dịch vận động cho ông Donald Trump tranh cử Tổng thống năm 2... more »

Quốc hội Mỹ biểu quyết luật về an ninh biên giới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Quốc hội hôm 5/2/19.] Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Quốc hội hôm 5/2/19. Quốc hội Mỹ ngày 14/2 muốn chấm dứt những tranh cãi về an ninh biên giới bằng một đạo luật của lưỡng đảng giúp tránh một vụ đóng cửa chính phủ lần nữa, nhưng cũng không cấp ngân khoản như ông Trump yêu cầu để xây một bức tường dọc theo biên giới Hoa Kỳ-Mexico. Luật này được biểu quyết tại Thượng viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo và Hạ viện do Đảng Dân chủ kiểm soát trước khi chuyển đến Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa. Ông Trump chưa loan báo ông sẽ ... more »

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung : Tập Cận Bình nói đến 'tiến bộ'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Hai đại diện của Mỹ trao đổi với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (P) tại Bắc Kinh, ngày 15/02/2019 - Andy Wong/Pool via REUTERS *Đàm phán thương mại Mỹ-Trung tại Bắc Kinh kết thúc vào hôm nay 15/02/2019 như dự kiến nhưng nội dung trao đổi không được tiết lộ. Bộ trưởng tài chính Mỹ Mnuchin và đại diện Thương Mại Lighthizer đã gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi trở về Washington. Phát biểu trong cuộc gặp, chủ tịch Tập Cận Bình đã ghi nhận những « tiến bộ quan trọng » mà hai bên từng bước đạt được.* Theo hãng tin Anh Reuters, chủ tịch... more »

Ngoại trưởng Mỹ chờ đợi Thượng Đỉnh Hà Nội bàn về tuyên bố đình chiến

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong buổi họp báo tại Vacxava (Ba Lan) ngày 12/02/2019 - REUTERS/Kacper Pempel *Theo hãng tin Yonhap, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, vào hôm qua, 14/02/2019, cho biết rằng ông chờ đợi tổng thống Mỹ sẽ thảo luận về một thông báo chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) trong cuộc gặp thượng đỉnh tới đây với lãnh đạo Bắc Triều Tiên, tại Hà Nội hai ngày 27 và 28/02.* Tuyên bố đình chiến là yêu cầu chính từ phía Bình Nhưỡng, để đánh đổi lấy việc giải thể chương trình hạt nhân đã được hứa hẹn trong cuộc gặp t... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.