Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

‘Bill Gates’ thứ 2 xuất hiện: Thần đồng 7 tuổi khiến cả thế giới kinh ngạc

Friday, February 15, 2019 5:28:00 AM // ,


14/02/2019

Cậu bé 7 tuổi đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc, một thiên tài nhỏ tuổi trong lĩnh vực vi tính. Trong khi nhiều người còn phải chạy đôn đáo lo lắng về công việc, em đã trở thành lập trình viên xuất sắc của Microsoft!
Cậu bé Muhammad Humza Shahzad ở Handsworth, ngoại ô thành phố Birmingham, Anh, đã khiến mọi người trên thế giới phải kinh ngạc, ngưỡng mộ khi phần lớn các bạn bè cùng lứa tuổi vào lớp 1 thì cậu bé đã hoàn thành chương trình tiểu học và có công việc ổn định, nhiều người mơ ước trong ngành lập trình.

Cậu bé Muhammad Humza Shahzad khiến cả thế giới kinh ngạc (nguồn: Soha news).
Muhammad là một học sinh xuất sắc tại trường tiểu học Ark Oval. Không ngạc nhiên khi các giáo viên của Muhammad hay nhờ cậu bé giúp đỡ khi máy tính bị trục trặc hay bạn bè gặp khó khăn trong học tập thường nhờ cậu làm quân sư.
Ngay từ khi còn bé, cậu bé Muhammad đã bộc lộ tài năng công nghệ . Cậu vốn là học sinh xuất sắc tại trường tiểu học Ark Oval. Nhưng sau khi nhận thấy nhu cầu học tập của con trai vượt quá những gì giáo viên dạy ở trường cung cấp, ông Asim, bố cậu đồng thời là nhân viên công nghệ cao tại công ty IT Cyber Royal danh tiếng, quyết định tự mình kèm cặp con cho đến khi tìm được trường thích hợp.
Năm ngoái, khi mới 6 tuổi, Muhammad đạt 757 điểm, cao hơn mức yêu cầu 57 điểm, và trở thành người trẻ nhất nhận chứng nhận lập trình chuyên nghiệp của Microsoft. Thần đồng người Anh chỉ dành 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi khó khăn này.
Tiếp theo đó, sau khi phải vượt qua 3 bài kiểm tra khác, Muhammad hiện tại là chuyên gia về phát triển phần mềm, MS Word, MS PowerPoint và MS Excel.
Đại diện phát ngôn của Microsoft bày tỏ sự tán thưởng đối với thần đồng 7 tuổi: “Cậu bé dễ dàng tự tạo ra ứng dụng web và xây dựng kho bán ứng dụng cho mình. Cậu bé cũng thông thạo các ứng dụng, dịch vụ của Window, ứng dụng giải trí và hứng thú với việc lập trình game. Muhammad thậm chí còn hiểu rõ về quản lý bộ nhớ, cấu trúc dữ liệu hơn các lập trình viên giàu kinh nghiệm”.
Muhammad Humza Shahzad đang thiết kế một trò chơi. Đây cũng là mục tiêu trước mắt của thiên tài 7 tuổi.

Muhammad chia sẻ với tờ Birmingham Mail rằng cậu bé muốn trở thành Bill Gates thứ hai trong tương lai.
Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của nhiều người rằng thần đồng 7 tuổi suốt ngày “ôm” chiếc máy tính cả ngày thì cậu bé Muhammad lại có sở thích bình dị như bao đứa trẻ khác là được chơi bóng cùng với người cha thân yêu của mình.
Trước tài năng của thần đồng người Anh, nhiều người kỳ vọng cậu sẽ là Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai. Muhammad chia sẻ với tờ Birmingham Mail rằng cậu bé muốn trở thành Bill Gates thứ hai trong tương lai.
Theo phunutoday

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.