Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Monday, February 11, 2019 3:58:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

‘Bảy bài học cho Thế kỷ 21’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
 









*Nguyễn Hùng * *Theo blog *VOA [image: Yuval Noah Harari tại một cuộc phỏng vấn tại Berlin. (Hình: Daniel Naber / commons.wikimedia.org/wiki/File:Yuval_Noah_Harari.jpg)] Yuval Noah Harari tại một cuộc phỏng vấn tại Berlin. (Hình: Daniel Naber - commons.wikimedia.org/wiki/File:Yuval_Noah_Harari.jpg) Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, tôi mang cuốn sách ‘21 bài học cho Thế kỷ 21’ ra đọc. Cuốn sách hơn 350 trang của cây viết có tiếng Yuval Noah Harari đưa ra nhiều dự đoán về cuộc cách mạng công nghệ trong thế kỷ này và ảnh hưởng của nó tới loài người. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi x... more »

Ủy ban bầu cử Thái Lan loại công chúa ra khỏi danh sách tranh cử

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Theo *VOA [image: Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya.] Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya. Ủy ban bầu cử Thái Lan hôm 11/2 chính thức loại công chúa Ubolratana Mahidol ra khỏi danh sách ứng cử viên tranh chức thủ tướng trong tư cách là ứng cử viên của một đảng có liên hệ với thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. “Ủy ban Bầu cử hôm nay công bố danh sách các ứng cử viên, trong đó không có tên công chúa Ubolratana do đảng Thai Raksa Chart đề cử”, ủy ban này nói trong một tuyên bố, và thêm rằng “bởi vì tất cả các thành viên trong hoàng gia đều ở vị trí bên trên chính trị... more »

Trung Quốc lạc quan về đàm phán thương mại với Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.] Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Hôm 11/2, Trung Quốc lên tiếng bày tỏ sự lạc quan vào các cuộc đàm phán thương mại với Hoa Kỳ, nhưng cũng bày tỏ tức giận về vụ tàu Hải quân Hoa Kỳ tuần tra ở Biển Đông, theo hãng tin Reuters. Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung cấp trung sẽ bắt đầu từ hôm 11 đến 13/2 do Phó Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jeffrey Gerrish dẫn đầu và các cuộc đàm phán cấp cao sẽ diễn ra vào cuối tuần này do Đại diện Thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Stev... more »

Cựu đại tá công an Việt Nam: ‘Guaido sẽ thắng ở Venezuela’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ lĩnh đối lập Venezuelan Juan Guaido phát biểu với báo giới ở Caracas, Venezuela, 10/2/2019] Thủ lĩnh đối lập Venezuelan Juan Guaido phát biểu với báo giới ở Caracas, Venezuela, 10/2/2019 *Lời Ban Biên tập: Những diễn biến ở Venezuela trong thời gian gần đây thu hút sự quan tâm to lớn của nhiều người Việt Nam, đặc biệt sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tuyên bố trở thành tổng thống lâm thời và được Mỹ cũng như nhiều nước khác công nhận. VOA mới đây đã phỏng vấn ông Nguyễn Như Phong, đại tá công an Việt Nam đã nghỉ hưu, người trước đây từng thăm Venezuela... more »

Dự thảo luật công chức sửa đổi mở đường 'hạ cánh an toàn'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Bộ trưởng Bộ Nội Vụ, Lê Vĩnh Tân, trong một cuộc họp trước đây.] Ảnh minh họa: Bộ trưởng Bộ Nội Vụ, Lê Vĩnh Tân, trong một cuộc họp trước đây - moha.gov.vn Bộ Nội Vụ vừa trình chính phủ dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật cán bộ, công chức, trong đó có quy định chỉ xử lý cán bộ nghỉ hưu cấp thứ trưởng trở lên gây nhiều tranh cãi. Nếu được thông qua, liệu các quan chức có chức vụ từ tổng cục trưởng trở xuống có thể yên tâm “hạ cánh an toàn”? Cụ thể Bộ Nội Vụ đề nghị sửa đổi, bổ sung khoản 2 và khoản 3 điều 82 trong luậ... more »

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất bị nhóm lợi ích trì hoãn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Khu vực quân sự của sân bay Tân Sơn Nhất với những chiếc trực thăng cũ do Mỹ sản xuất. 3/2014.] Khu vực quân sự của sân bay Tân Sơn Nhất với những chiếc trực thăng cũ do Mỹ sản xuất. 3/2014 - AFP Báo chí Việt Nam những ngày sau Tết gọi sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) là một chảo lửa để chỉ cảnh kẹt xe liên tục tại sân bay này. Những thông tin chính thức còn nói đến việc máy bay phải lượn vòng nhiều lần để chờ đáp, vì số lượng chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất ngày càng nhiều. Kế hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa ra từ lâu, nhưng giới báo ... more »

Úc mua 12 tàu ngầm của Pháp với giá 50 tỉ đô la

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thùy Dương* *Theo *RFI [image: media] Bộ trưởng Quốc Phòng Úc Christopher Pyne (T), thủ tước Úc Scott Morrision (G) và bộ trưởng Quân Lực Pháp Florence Parly (P) bắt tay tại lễ ký hợp đồng, Canberra, ngày 11/02/2019 - AAP Image/Lukas Coch via Reuters *Ngày 11/02/2019, Úc chính thức ký hợp đồng mua 12 tàu ngầm của Pháp với tổng trị giá 50 tỉ đô la. Thủ tướng Úc Scott Morrison gọi đây là « kế hoạch đầy tham vọng », trong lễ ký kết với sự hiện diện của bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Florence Parly. * Thủ tướng Morrison nhấn mạnh hợp đồng mà hai nước ký ngày 11/02 là *« sự đầu tư quan trọ... more »

Việt Nam: 'Vân Đồn được thiên nhiên ưu đãi'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *BBC Một số ý kiến nói nếu được đầu tư đúng mức và luật lệ thông thoáng, Vân Đồn sẽ mang lại nguồn thu du lịch lớn và cải thiện đời sống người dân tại đây. Sân bay Quốc tế Vân Đồn (do tư nhân đầu tư), được khánh thành cuối năm 2018, được kỳ vọng là kích cầu cho du lịch tại khu vực tỉnh Quảng Ninh. Hồi đầu tháng 6/2018, Chính phủ Việt Nam tuyên bố lùi thời gian thông qua Luật Đặc khu (Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc) nhằm "tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước".

Một trận đánh BOT bẩn xuyên Việt: TT Phúc nói gì đây?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Nhà báo Trương Châu Hữu Danh cùng 2 người bạn (Phương Ngô, Huỳnh Long) đã có hành trình xuyên Việt (từ Nam ra Bắc), không phải nhằm mục đích du lịch, mà hướng đến "đánh BOT bẩn", những BOT làm sai các quy định hiện hành của nhà nước để trục lợi.* Chỉ với 3 câu hỏi, trạm BOT Phú Gia - Phước Tường (Thừa Thiên Huế) đã mở barie (thanh chắn) cho nhóm tài xế đấu tranh chống BOT bẩn, mà không thu tiền. "Thu phí gì em ơi, để mua vé nè! Phí đường bộ, mà thu dự án gì? Hầm phước tượng - phú gia cách đây bao xa?", đó là ba câu hỏi mà nhà báo Trương Châu Hữu Danh ... more »

Người Sài Gòn trông gì từ thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *Kỳ vọng thể chế chính trị của Việt Nam sẽ thêm động lực để thay đổi, bởi đó còn là yêu cầu của các điều ước quốc tế nằm trong những ký kết FTA, CPTPP.* Trump - Kim ở Singapore 2018 Phóng viên trang Việt Nam Thời Báo đã thực hiện ghi nhận ý kiến trong nhóm thân hữu của người viết là cư dân sống ở Sài Gòn từ trước năm 1975, về việc họ trông chờ gì từ thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội vào hạ tuần tháng 2-2019? * *Bà Nguyễn Thị Thu Hương, nguyên kế toán tổng hợp của một xí nghiệp thuộc Câu lạc bộ Những Người Kháng Chiến cũ*: Tôi từng thắc mắc hồi Mỹ bỏ c... more »

'Anh cướp'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo* VNTB *Lần đầu tiên, thấy dân mạng “trân trọng” gọi cướp bằng... anh. Chuyện bề ngoài có vẻ vui vui nhưng ngẫm ra lại vừa buồn, vừa chua cay. Đó là vụ hai tên cướp đột nhập vào phòng kế toán Trạm thu phí Dầu Giây khoắng đi 2,22 tỉ đồng hôm mùng 4 tết, giữa ban ngày Không biết con số này đã bao gồm 80 triệu đồng hai tên cướp đánh rơi ở hiện trường chưa, nếu chưa thì số tiền bị cướp là 2,3 tỉ.* Con số hơn 2 tỉ làm dư luận giật mình. Người ta tính ra, mới tiền thu phí BOT của 1 ca đã là 2 tỉ (hào phóng bỏ qua con số lẻ) thì 1 ngày 3 ca phải là 6 tỉ, rồi từ... more »

Mạng xã hội 'Việt Nam ta' có thay thế được Facebook không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới báo Đảng nô nức đưa tin rằng có một mạng xã hội, tên là mạng “Việt Nam ta” sẽ soán ngôi Facebook, phổ biến sử dụng đến tận từng nhà. Mạng xã hội này còn được biết đến với đặc điểm màu xanh da trời, giông giống với mạng xã hội lớn nhất hành tinh. * Mạng xã hội made in Việt Nam *Về khả năng thay thế Facebook* Mạng xã hội “Việt Nam ta ” có nhiều nét đặc biệt. Có điều là, nó đi sau mạng xã hội như Facebook và Tweeter. Để muốn thay thế Facebook, mạng “Việt Nam ta” cần sớm xin phép hoạt động ở các nước địa cầu. Cái đuôi “.vn... more »

Tại sao Miền Nam ít cao tốc hơn phía Bắc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Nguyễn Tuấn Anh * *Theo *Tiengdan Hiện tượng trải chiếu ngồi party ngay trên cao tốc vắng hoe phía Bắc và các tuyến đường cao tốc cũng như quốc lộ phía Nam lại không có chỗ để len chân, rộ lên mấy ngày nay đã cho thấy được nhiều vấn đề bất cập về đầu tư hạ tầng. Thực ra, vấn đề này rất nhiều người nhìn ra, họ đi nhiều, quan sát nhiều và thấy rõ các cao tốc phía Bắc như Hà Nội – Lào Cai,… vắng hoe, thu như vậy thì không biết chừng nào mới lấy lại được vốn. Trong khi các tuyến phía Nam, thu hàng tỷ đồng mỗi ngày là việc bình thường. Chớp mắt một cái, cao tốc Trung Lương đã hoàn t... more »

Một góc khác của Khai ấn đền Trần

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Cổng chính quần thể đền Trần - Nam Định. (Hình: Handyhuy)] Cổng chính quần thể đền Trần - Nam Định. (Hình: Handyhuy) Trong những năm gần đây, những ngày sau Tết, tỉnh Nam Định lại rộn ràng chuẩn bị cho một lễ hội rất lớn gọi là Khai ấn đền Trần. Mỗi lần diễn ra lễ hội thu hút vài chục ngàn người dân địa phương lẫn người nơi xa đến nhằm mục đích xin được một dấu ấn đầu năm để con đường tài lộc mở ra trong đó việc thăng quan tiến chức là mục đích cốt lõi. Người dân trông mong vào con đường làm quan của con cháu, gia tộc là điều bình thường nhưng nh... more »

Sẽ có khủng hoảng ‘Trịnh Xuân Thanh thứ hai’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
* Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Blogger Trương Duy Nhất] Blogger Trương Duy Nhất Một năm rưỡi sau vụ Nhà nước Đức tố cáo Trịnh Xuân Thanh bị mật vụ Việt Nam tổ chức bắt cóc ngay tại Berlin, vụ ‘Trương Duy Nhất mất tích ở Bangkok’ - nổ ra vào những ngày giáp tết nguyên đán năm 2019 - đang hứa hẹn sẽ trở thành một vụ Trịnh Xuân Thanh thứ hai. *Vẫn là ‘kẻ tử thù của chế độ’* Điểm trùng hợp ngẫu nhiên và cứ như thể một thứ điềm báo dành cho chính thể độc đảng ở Việt Nam là trong khi Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc vào thời gian cuối tháng 4 năm 2017 và chưa đầy một tuần sau đó... more »

Bái Đính – Tam Chúc… những ngôi chùa của đại gia 'xôi thịt'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Mạnh Quân * *Theo *Tiengdan Có vẻ như mấy báo đang được đại gia Xuân Trường chi tiền để pr cái chùa Tam Chúc, vẫn đang được gấp rút xây dựng. Quả thực là mấy cái chùa qui mô lớn như Bái Đính rồi đến chùa này, nó có cái hợp lý nhất định là đáp ứng được nhu cầu thăm nom, cúng bái của rất đông người dân. Cứ thử nghĩ xem, nếu không có mấy ngôi chùa này, những ngôi chùa cổ, nhỏ hơn rất nhiều như Vĩnh Nghiêm, Bổ Đà, Bút Tháp, chùa Hương, Yên Tử…còn quá tải đến mức nào? Ông Trường thì ông ấy nhìn ra cái nhu cầu đó và liên tiếp thực hiện các đại dự án chùa chiền, tâm linh của ông ấy, ... more »

Gia đình các Tù nhân lương tâm kêu cứu vì những dấu hiệu bất thường

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Phan Kim Khánh (trái), Trần Hoàng Phúc (giữa), và ông Huỳnh Trương Ca (phải)] Phan Kim Khánh (trái), Trần Hoàng Phúc (giữa), và ông Huỳnh Trương Ca (phải) - RFA Tù nhân lương tâm Phan Kim Khánh trong ngày hôm nay 11/2/2019 sẽ làm đơn kêu oan về việc TAND tỉnh Thái Nguyên không nhận đơn kháng cáo phúc thẩm, trong khi đó gia đình của hai TNLT khác là Trần Hoàng Phúc và Huỳnh Trương Ca lên tiếng về những dấu hiệu bất thường xảy ra cho người thân của mình trong trại giam. *Phan Kim Khánh kêu oan về việc Tòa án Thái Nguyên không nhận đơn kháng cáo* Bà Đỗ Thị Lập, mẹ... more »

Biển Đông: Tầu chiến Mỹ lại tuần tra vùng 12 hải lý bãi đá Vành Khăn, Trường Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Khu trục hạm có gắn tên lửa hành trình USS Spruance của Mỹ ghé cảng Crete năm 2004. Ảnh minh họa - CC/U.S. Navy/Paul Farley *Trong khuôn khổ chiến dịch tuần tra vì tự do lưu thông hàng hải, hôm nay, 11/02/2019, hai tàu chiến Mỹ đi qua vùng 12 hải lý của bãi đá Vành Khăn - quần đảo Trường Sa, Biển Đông, mà Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền. Bắc Kinh ngay lập tức lên tiếng phản đối.* CNN trích dẫn phát ngôn viên hạm đội 7 Hoa Kỳ, trung tá Clay Doss, cho biết rõ hai tầu khu trục hạm có gắn tên lửa hành trình USS Spruance và USS Preble đã đi vào vùng 1... more »

Mô hình Việt Nam có thích hợp với Bắc Triều Tiên?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: Mô hình Việt Nam có thích hợp với Bắc Triều Tiên?] Ông Kim Jong Un tiếp một phái đoàn Bắc Triều Tiên vừa thăm Mỹ trở về - Reuters *Cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Việt Nam trong hai ngày 27 và 28/02/2019. Hãng tin Reuters vào tháng trước loan tin là nhân thượng đỉnh với tổng thống Trump, ông Kim Jong Un có thể thăm chính thức Việt Nam.* Hiện giờ thông tin này chưa được chính thức xác nhận, nhưng nếu đúng như thế, Kim Jong Un sẽ là lãnh tụ Bắc Triều Tiên đầu ti... more »

Thăng trầm trong gần 70 năm quan hệ Việt Nam và Bắc Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh (P) tiếp đồng nhiệm Bắc Triều Tiên Ri Yong Ho (T) tại Nhà khách Chính phủ, Hà Nội, ngày 30/11/2018 - REUTERS/MINH HOANG *Hà Nội được chọn làm địa điểm tổ chức cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong hai ngày 27-28/02/2019. Theo truyền thông Hàn Quốc, nhân dịp này, ông Kim Jong Un có thể thăm chính thức Việt Nam. Nếu tin trên được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên một lãnh đạo Bắc Triều Tiên đến thăm Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ qua.* Quan hệ ngoại giao... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.