Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Trung ương cần vào cuộc vụ Lộc Hưng

Wednesday, January 16, 2019 10:21:00 AM // ,

16-1-2019
Giờ này chắc chắn vụ Lộc Hưng là sự xung đột quyền lợi giữa người dân và TP HCM chứ không còn ở phạm vi quận Tân Bình nữa. Tân Bình chỉ làm giọt nước tràn ly bằng vụ cưỡng chế không hợp lý hợp tình mà thôi

Bản chất vụ việc là cái sai của chính quyền TP HCM từ năm 77, khi QĐ 111 có hiệu lực. KHẢ NĂNG RẤT LỚN là TP HCM không hề có văn bản “sung công” khu đất có xác nhận của Tòa TGM SG, chỉ tiếp quản các cột anten, bỏ qua việc người dân vẫn canh tác bên dưới. Có thể lúc đó chính quyền TP đã không thấy khu đất trồng rau có giá trị gì cả nên “giải phóng sót”, lại “tham bát bỏ mâm” cứ để dân trồng rau đóng thuế. Vào thời điểm chính quyền trên đầu nòng súng như năm 77 thì TP lấy đất đó trong phút mốt, chỉ cần lên đạn là anh em bần nông chạy rẽ đất! Tiếc là TP đã bỏ lỡ cơ hội chuyên chính vô sản đó.
Năm 91, TP HCM lại chỉ căn cứ vào QĐ 111 để giao đất cho bưu điện, khiến người dân đang sử dụng đất hợp pháp trở thành bất hợp pháp. Nguồn gốc cái sai là ở chỗ đó. Thế nên đến năm 2000 trở về sau TP đã phải trả giá vì đã “giải phóng sót” khu đất.
Từ đó đến nay đã có nhiều tranh cãi, kiện cáo giữa 2 bên dẫn đến dự án chung cư của Bưu điện không thể triển khai, TP phải “thu hồi” mảnh đất (mà họ bàn giao trái pháp luật cho bưu điện) cho quận Tân Bình làm dự án công ích.
Như vậy, bản chất vụ tranh chấp là giữa TP và người dân, quận Tân Bình chỉ là đơn vị thụ hưởng dự án và thừa hành việc GPMB. Chưa bàn đến việc đúng sai ở vụ này nhưng có thể thấy việc phân xử đúng sai đã vượt ra khỏi phạm vi TP HCM. Vì làm gì có chuyện 1 bên liên quan, là nguồn gốc của sai phạm, lại là 1 bên tranh tụng, thế thì vừa đá bóng vừa thổi còi?
Vừa rồi, TP HCM có công văn gửi Thanh tra CP, nhưng nội dung công văn không nêu bật được bản chất sở hữu đất trước 75, hòng qua mặt Thanh tra CP, chối bỏ trách nhiệm làm sai của các thế hệ lãnh đạo cũ của TP. Đến giờ này mình tin là trung ương đã biết được bản chất vụ việc, chỉ cần qua Facebook!
Tuy nhiên Thanh tra CP, UB Kiểm tra TƯ vẫn chưa hề có tiếng nói chính thức, có chăng thì Ban Tuyên giáo TƯ có chỉ đạo báo chí định hướng dư luận, có thể vì anh Thưởng đã từng là lãnh đạo cũ của TP HCM?
Nhiều người thắc mắc tại sao anh em Qản lý HCM lại gấp gáp xử lý vụ Lộc Hưng? Theo mình thì anh em đã sốt sắng xử lý vụ việc để báo công dâng đảng, chứng tỏ chính quyền vẫn làm việc hiệu quả… và có thể còn là 1 biện pháp “giải vây” cho vụ Thủ Thiêm (chính quyền tỏ ra bất lực, bị động).
Nhưng đen quá, vụ Lộc Hưng lại càng đẩy chính quyền TP HCM vào tình trạng tứ bề thọ địch. Đang bị đảng và nhân dân tổng tấn công và nổi dậy, kẻ thù trước cổng, giờ lại thêm lực lượng đặc công nằm vùng ngay giữa trung tâm. Với tình hình này, việc giải phóng SG càng diễn ra nhanh chóng hơn.
Theo nguồn tin chưa chính thức thì 1 đồng chí lãnh đạo TP đã được “an toàn” vì được CA bảo vệ 24/7. Tết này là cái tết mất ngủ của lãnh đạo TP HCM.
https://baotiengdan.com/2019/01/16/trung-uong-can-vao-cuoc-vu-loc-hung/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.