Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Wednesday, January 16, 2019 4:06:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Thấy gì qua việc chính quyền đòi xử lý 20 người ở vườn rau Lộc Hưng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Trong hai ngày 4/1 và 8/1, chính quyền quận Tân Bình đã tiến hành cưỡng chế khu vườn rau Lộc Hưng rộng gần 5 ha.] Trong hai ngày 4/1 và 8/1, chính quyền quận Tân Bình đã tiến hành cưỡng chế khu vườn rau Lộc Hưng rộng gần 5 ha - FB Nguyễn Ngọc Lụa Trước thông tin chính quyền muốn xử lý 20 người bị cho là gây rối và chống người thi hành công vụ khi cơ quan chức năng cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng, những người trong cuộc và dư luận nói gì về việc này. Hôm 16 tháng 1 năm 2019, nhiều tờ báo trong nước đồng loạt đăng tin, công an quận Tân Bình, thành phố... more »

Nhóm Luật sư Lộc Hưng: chính quyền tiền trảm hậu tấu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Đại diện các hộ dân tại vườn rau Lộc Hưng tại buổi trao đổi với nhóm Luật sư thành phố.] Đại diện các hộ dân tại vườn rau Lộc Hưng tại buổi trao đổi với nhóm Luật sư thành phố - FB Vu Hai Tran/ Trinh Vinh Phuc Vào ngày 16/1/2019, nhóm luật sư 17 người bao gồm nhiều luật sư có tiếng như Luật sư Trần Vũ Hải, LS Đặng Đình Mạnh, LS Nguyễn Văn Miếng, LS Trịnh Vĩnh Phúc v.v… đại diện cho 20 hộ dân thuộc Vườn rau Lộc Hưng ra thông cáo báo chí số 1 khẳng định rằng “ trong thời gian vừa qua, có một số báo chí đã đưa tin một chiều, không khách quan”, đồng thời người dân tạ... more »

‘Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Tranh hí hoạ của Babui Mamburao 9/2017 nhân sự kiện Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam Hữu Thỉnh mời nhà văn Phan Nhật Nam, tác giả Mùa Hè Đỏ Lửa về tham dự cuộc họp mặt ở Hà Nội và một số địa phương miền Bắc từ ngày 20 đến 25 tháng 10 năm 2017. [nguồn: Đàn Chim Việt]] Tranh hí hoạ của Babui Mamburao 9/2017 nhân sự kiện Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam Hữu Thỉnh mời nhà văn Phan Nhật Nam, tác giả Mùa Hè Đỏ Lửa về tham dự cuộc họp mặt ở Hà Nội và một số địa phương miền Bắc từ ngày 20 đến 25 tháng 10 năm 2017. [nguồn: Đàn Chim Việt] Đó là câu nói mừng rỡ ... more »

My-Linh Thai: người tị nạn Việt đầu tiên vào Hạ viện Washington

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Dân biểu My-Linh Thai trở thành người tị nạn Việt Nam đầu tiên vào làm việc tại Hạ viện tiểu bang Washington. (Twitter My-Linh Thai)] Dân biểu My-Linh Thai trở thành người tị nạn Việt Nam đầu tiên vào làm việc tại Hạ viện tiểu bang Washington. (Twitter My-Linh Thai) My-Linh Thai vừa làm nên lịch sử tại bang Washington khi bà trở thành người tị nạn chiến tranh Việt Nam đầu tiên chiếm được một ghế trong Hạ viện tiểu bang ở bờ Tây nước Mỹ này. Bà Thai, dân biểu đảng Dân chủ đại diện cho Bellevue – thành phố lớn thứ 5 của bang Washington, tuyên thệ nhậm chức tại một... more »

Hậu cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng: Cuộc đấu không cân sức giữa chính quyền và dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Khánh An * *Theo *VOA [image: Một người dân lấy thân mình chặn xe ủi đến cưỡng chế phá nhà ở vườn rau Lộc Hưng.] Một người dân lấy thân mình chặn xe ủi đến cưỡng chế phá nhà ở vườn rau Lộc Hưng. Những diễn tiến “hậu cưỡng chế” ở khu vực vườn rau Lộc Hưng tiếp tục căng thẳng sau khi hàng trăm ngôi nhà ở ở nơi đây đã bị san thành bình địa vào tuần qua. Sự thật đang bị bóp méo? Hôm 16/1, Công an quận Tân Bình thông tin trên báo chí rằng cơ quan này đang “củng cố hồ sơ” để xử lý gần 20 người có hành vi gây rối trật tự công cộng, chống đối lực lượng và chống người thi hành công vụ ở... more »

'Mùa' tiếp nhà báo của doanh nghiệp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB Trên bàn tiệc cưới không biết anh nào trong mâm nói đến nhà báo, một anh hăng hái kể: - Ở công ty tôi vừa rồi có nhà báo của tạp chí Cộng sản đến đặt vấn đề với DN muốn viết bài ca ngợi, quảng cáo gì để tạp chí đáp ứng chỉ cần quý DN ủng hộ x triệu. Do trước mặt nhà báo nên lãnh đạo DN nể mặt ậm ừ chưa hứa gì cụ thể có ý lờ đi “chạy làng” nhưng lãnh đạo, phóng viên tờ báo này vẫn không buông tha, liên tục đến thăm, điện thoại. Cuối cùng DN “còm” cũng phải “nôn” ra mấy triệu cho tòa báo mặc dù từ chối mọi quảng cáo, bài viết ca ngợi vì DN đang âm thầm ... more »

Từ xe đạp đến cho đến điện thoại 'Made in Vietnam' phát triển với sự giúp đỡ của nước ngoài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diên Vỹ* dịch *Theo* VNTB *Các công ty Việt Nam đang mở rộng sang các lĩnh vực mới, phù hợp với mục tiêu của chính phủ trong việc làm cho nước này trở thành một cường quốc sản xuất vào năm 2020.* Tập đoàn bất động sản Vingroup đã bắt đầu sản xuất xe máy điện và điện thoại thông minh và chuẩn bị gia nhập ngành công nghiệp xe hơi vào tháng 6. VinFast, một công ty con của Vingroup, đã bắt đầu bán xe máy điện đầu tiên vào tháng 11. Được thiết kế theo mẫu xe của Vespa của Ý, xe Klara là loại xe tốt và sành điệu có thể đi được tới 80 km với một lần sạc. Tuy nhiên, giống như nhiều sản p... more »

Việt Nam đang trở thành 'mẫu' tiếp theo của phương thức tham nhũng BRI?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo *VNTB *Sáu năm về trước (2013), sáng kiến đầy tham vọng của Bắc Kinh mang tên "Một vành đai, một con đường" (BRI) ra đời nhằm kết nối cơ sở hạ tầng dọc con đường tơ lụa trên bộ, nối Trung Quốc với Âu châu, và nguồn tiền được bảo trợ bởi Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (tiếng Anh: Asian Infrastructure Investment Bank - AIIB) của Bắc Kinh.* Đến năm 2017, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tổ chức một tiệc chiêu đãi 28 lãnh đạo các quốc gia nhằm giới thiệu BRI với các nước. Tại vùng Đông Nam Á, Trung Quốc chi hàng tỷ USD để thuyết phục các nước về sáng kiến n... more »

Quyền tự do lập hội chờ đợi đến bao giờ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *Ngày 14-1-2019, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam, sau khi có hiệu lực tại 6 quốc gia lưu vực Thái Bình Dương – Úc, Canada, Nhật, Mexico, New Zealand và Singapore vào ngày 30-12-2018. Tuy nhiên vẫn chưa có một động thái nào từ Quốc hội Việt Nam về việc tái khởi động dự luật về quyền tự do lập hội.* *Chúng ta đang không thừa nhận sự tồn tại của đời sống tự nhiên và bình thường?* Bàn luận về vấn đề này trong bối cảnh thực thi CPTPP, luật sư Nguyễn Tiến Lập nói rằng hội, về bản chất l... more »

Chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *Người Tàu vốn dĩ mang tư duy tự cho mình là cái rốn của vũ trụ nên nay cái lao đã phóng đi, buộc Tàu cộng phải theo lao. Chính thái độ và tư duy ấy đã giết chết dân tộc Tàu. Con cọp giấy thì không thể nào là một chúa tể sơn lâm. Với con cọp giấy, nó không có khả năng thật sự thì làm sao có thể ôm mộng làm bá chủ hoàn cầu? Với thái độ ngông nghênh, kỳ thị và nhìn thiên hạ dưới nhãn quan là lớp người nô lệ phải chịu sự sai khiến của những bàn tay của Trung triều, trong khi Trung Hoa lục địa chưa có được nhân cách về tôn trọng Nhân Quyền, một đất nước đã ... more »

Nghị viện Anh bác kế hoạch Brexit của Thủ tướng May

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu trước Nghị viện trước cuộc biểu quyết về kế hoạch Brexit của bà ở London, Anh, ngày 15 tháng 1, 2019.] Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu trước Nghị viện trước cuộc biểu quyết về kế hoạch Brexit của bà ở London, Anh, ngày 15 tháng 1, 2019. Các nhà lập pháp Anh đã bác bỏ kế hoạch Brexit Thủ tướng Theresa May vào ngày thứ Ba, khơi ra một biến động chính trị mà có thể khiến Anh rời khỏi EU trong tình trạng lộn xộn hoặc thậm chí đảo ngược quyết định rời đi vào năm 2016. Nghị viện biểu quyết với tỉ lệ 432-202 chống lại thỏa thuận ... more »

Mỹ ‘lo ngại’ Trung Quốc dùng vũ lực khống chế Đài Loan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Một chiếc chiến đấu cơ của Đài Loan bay gần một chiếc máy bay ném bom của Trung Quốc trên vùng Eo biển Đài Loan năm ngoái.] Một chiếc chiến đấu cơ của Đài Loan bay gần một chiếc máy bay ném bom của Trung Quốc trên vùng Eo biển Đài Loan năm ngoái. Hoa Kỳ theo dõi chặt chẽ các ý định của Trung Quốc đối với Đài Loan và lo ngại rằng sức mạnh quân sự gia tăng của Bắc Kinh có thể khiến chính quyền quốc gia đông dân nhất thế giới quyết định dùng vũ lực để kiểm soát hòn đảo tự trị, một quan chức Mỹ được Reuters trích lời nói hôm 15/1. Trao đổi với các phóng viên với điề... more »

Mỹ: Chính phủ đóng cửa ảnh hưởng đến kinh tế vượt dự kiến

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Hành khách xếp hàng đi qua khu vực kiểm tra an ninh tại Sân bay Quốc tế Philadelphia ở Philadelphia, ngày 11 tháng 1, 2019.] Hành khách xếp hàng đi qua khu vực kiểm tra an ninh tại Sân bay Quốc tế Philadelphia ở Philadelphia, ngày 11 tháng 1, 2019. Nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng lớn hơn dự kiến từ việc chính phủ đóng cửa một phần, theo các ước tính của Nhà Trắng công bố hôm thứ Ba, trong khi đàm phán để chấm dứt tình trạng bế tắc dường như bị đình trệ. Tình trạng đóng cửa kéo dài đến ngày thứ 25 vào ngày thứ Ba. Ông Trump lẫn các nhà lãnh đạo Dân chủ trong Qu... more »

Anh, Mỹ lần đầu tiên tập trận chung ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Hải quân Mỹ và Anh tập trận chung trên Biển Đông. Ảnh: Tàu HMS Argyll của Hải quân Hoàng Gia Anh. Photo Taiwan News.] Hải quân Mỹ và Anh tập trận chung trên Biển Đông. Ảnh: Tàu HMS Argyll của Hải quân Hoàng Gia Anh. Photo Taiwan News. Hoa Kỳ và nước Anh đã tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên giữa hai nước ở Biển Đông kể từ khi Trung Quốc xây các căn cứ quân sự trên các đảo trên vùng biển đang trong vòng tranh chấp này, theo tin từ lực lượng hải quân hai nước cho biết hôm 16/1, giữa lúc Washington đang vận động sự hậu thuẫn của các đồng minh để gâ... more »

Việt Nam trong báo cáo của Mỹ về sức mạnh quân sự Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Viễn Đông * *Theo* VOA [image: Máy bay chiến đấu J-10B của không lực Trung Quốc trình diễn tại tỉnh Quảng Đông.] Máy bay chiến đấu J-10B của không lực Trung Quốc trình diễn tại tỉnh Quảng Đông. Việt Nam xuất hiện nhiều lần trong phúc trình tình báo quốc phòng của Mỹ, đánh giá về sức mạnh quân sự của Trung Quốc, công bố hôm 15/1, trong đó nhận định rằng “hành động quân sự là một phần không thể thiếu trong các cuộc đàm phán ngoại giao của Trung Quốc”. Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) nói rằng báo cáo dài 140 trang, có tên gọi “Sức mạnh quân sự Trung Quốc – Hiện đại hóa lực lư... more »

Hơn 100 hộ dân Lộc Hưng gửi đơn kêu cứu lên lãnh đạo Đảng và Nhà nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng hôm 4/1/2019] Cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng hôm 4/1/2019 - RFA Hôm 15/1/2019, hơn 100 hộ dân Vườn rau Lộc Hưng ở phường 6, quận Tân Bình vừa ký đơn kêu cứu gửi lên các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan thẩm quyền Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan báo chí. Những người dân này nói trong đơn rằng họ là *“những người bị ảnh hưởng hưởng trực tiếp, chịu thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và tổn thất trầm trọng, bị mất đất, mất nhà, mất nguồn sống từ việc cưỡng chế thu hồi đất và đập phá, tháo dỡ nhà do chính quyền Phường 6, quận T... more »

Bắt cựu Phó Tổng giám đốc công ty VNPharma

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Công ty cồ phần VNPharma] Công ty cồ phần VNPharma - thanhniennews Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an vừa bắt tạm giam Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần VN Pharma, Phan Xuân Thiện, và Hoàng Trúc Vy, nguyên là nhân viên Phòng nghiên cứu phát triển của công ty để điều tra tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”. Thông tấn xã Việt Nam đưa tin hôm 16/1/2019. Theo báo trong nước, ông Phan Xuân Thiện là người giới thiệu cho bà Hoàng Trúc Vy thuê dược sĩ Phạm Văn Thông viết hồ sơ kỹ thuật thuốc. Dù ông Thiện biết rõ xuất xứ lô thuốc và con dấu của Công ... more »

Năm 2018: Gần 100 đảng viên tại TP.HCM bị kỷ luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đưa tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019 của Ban Thường vụ Thành ủy.] Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đưa tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019 của Ban Thường vụ Thành ủy - hochiminhcity.gov.vn Có gần 100 đảng viên ở thành phố Hồ Chí Minh bị xem xét xử lý kỷ luật trong năm 2018. Thông tin vừa nói được ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Th... more »

Người dân Lộc Hưng nói chưa nhận được tiền hỗ trợ của chính quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Bản đồ khu vựcc Vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM trước khi bị cưỡng chế vào hai hôm 4 và 8/1/219.] Bản đồ khu vựcc Vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM trước khi bị cưỡng chế vào hai hôm 4 và 8/1/219. Truyền thông trong nước hôm 16/1 nói nhiều hộ dân trong số 124 gia đình bị cưỡng chế đất, đập phá nhà cửa ở khu vực vườn rau Lộc Hưng đã đến kê khai hiện trạng sử dụng đất và đã được nhận tiền hỗ trợ của chính quyền quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ông Cao Hà Trực, đại diện gần 200 người ký đơn khiếu kiện việc chính q... more »

Ông (Trump) nói gà, bà (Pelosi) nói vịt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Nhân viên liên bang xuống đường gần tòa nhà Quốc Hội Mỹ. (Hình: AP Photo/Paul Sancya) Bà chủ tịch Hạ Viện và ông tổng thống Mỹ đang đấu trí. Giống như hai em bé trong sân trường nhìn nhau chằm chằm, đứa nào chớp mắt trước là thua! Vì thế, vụ chính phủ đã “đóng cửa” lần này đã dài kỷ lục. Một phần tư công bộc nghỉ không lương, một phần tư khác phải đi làm nhưng chưa được lãnh lương! Tấn tuồng “chính phủ đóng cửa” ở Mỹ tới hồi gay cấn nhất: Donald Trump và Nancy Pelosi đã đẩy nhau đến chân tường. Khán giả là các cử tri Mỹ, họ coi tuồng coi ai thắn... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.