Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Năm 2019, Phe DC Tiếp Tục Phỉ Báng và Chống Xây Tường Biên Giới

Wednesday, January 16, 2019 1:51:00 PM // ,

15/01/2019


Trần Thủy Tiên: Bước vào Tết Dương Lịch 2019, nhà bình luận nổi tiếng Dennis Prager đã viết bài mới với tựa đề: The Left Will Make 2019 a Dark Year. Ông cho rằng vì phe tả Democrats (DC) mới nắm quyền đa số ở Hạ Viện và đã chỉ huy phần lớn ngành truyền thông lâu nay, người dân Mỹ sẽ bị cơn nóng sốt suốt năm 2019 với những vụ điều tra kết tội các nhân viên phụ tá Tổng Thống Trump và cả ông. Việc phỉ báng (nói xấu sai trái) của họ sẽ thay thế Sự Thật. Ví dụ: việc điều tra của Mueller về “sự thông đồng” của nhóm phụ trách tranh cử Tổng Thống của TT Trump với Nga hồi năm 2016, đã đưa tới việc phá hủy nghề nghiệp, cuộc đời, và cả án tù đến các nhân viên lân cận TT (với các tội cá nhân đã xảy ra lâu, trước năm 2016) đã không hề có liên quan gì với việc “thông đồng” tự bịa đặt ra của phe tả. Nên tới nay, Mueller vẫn không có bằng chứng gì để kết tội TT Trump (như ý phe Dem.), sau 2 năm điều tra, gây thiệt hại chi phí của tiền dân đóng thuế hơn 25 triệu Mỹ kim, chỉ tính tới Tháng Chín 2018.
Theo ABC news: Special counsel Robert Mueller’s team investigating Russian interference in the 2016 election reported spending more than $25 million through Sep. 30, 2018, according to the latest Justice Department filing… The biggest portion of the expenditures went to personnel compensation, $2.9 million, while Mueller’s team spent nearly $1 million on rent, utilities and communications, more than $580,000 on travel and transportation.
Về việc Democrats muốn ghép tội TT Trump, xin trích nguyên văn nhận định từ tác giả Prager: There is nothing President Trump or any member of his administration has done that is comparable to Hillary Clinton’s use of her own email server or her destroying tens of thousands of emails after they were subpoenaed by Congress, or foreign governments’ and corporations’ paying vast sums of money to Bill Clinton and The Clinton Foundation while Hillary Clinton was secretary of state. Nor is there anything Trump or anyone in his administration has done comparable to the Obama administration’s use of the IRS to suppress conservative nonprofits; its selling guns to Mexican drug cartels, at least one of which was later found at the scene where a Border Patrol officer was killed; or the lies it told about the cause of the murder of a U.S. ambassador and three other Americans in Benghazi. Yet any suggestion by Republicans that these activities be investigated is effectively shouted down by the Democrats and the media. And let’s not talk about the real collusion in 2016 — between the FBI, the State Department, the Clinton campaign and the Obama White House, using material sourced in part from the Russian government — to undermine the Republican candidate for president and his presidency.
Về việc xây Tường Biên Giới Phía Nam của nước Mỹ, người dân cũng hỏi: Tại sao Obama và Democrats đã dâng hiến vô ích khoảng $50 tỷ đồng US cho nước Iran vào năm 2015 mà không chịu chấp thuận chi phí nhỏ $5 tỷ dollars vào đầu năm 2019, cho Bức Tường Biên Giới của chính nước mình, với lợi ích cho dân mình được sống an toàn? Có phải Obama và Democrats không yêu dân Mỹ, mà trái lại, muốn phá hoại nước Mỹ? Trích từ usatoday: … it did nothing to hamper Tehran’s support for terrorism and insurgency. In fact, the up to $150 billion in Iranian assets the deal unfroze has probably helped underwrite the country’s recent military adventurism in Syria and elsewhere.
Bây giờ, xin trích dịch Việt ngữ từ nguyên văn English một phần cuộc phỏng vấn của Bà Jeanine Ferris Pirro với President Trump, vào ngày 12.1.2019. (She is an American TV personality, author, journalist, former judge, prosecutor from New York.)
Pirro: Tổng Thống (TT) có định dùng tài khoản dành cho việc khẩn cấp quốc gia để xây Bức Tường Biên Giới?
TT Trump: Tôi có quyền đó. Các TT khác đã dùng national emergencies cho các việc ít quan trọng hơn việc này. Nhưng trước hết, tôi muốn thấy Democrats trở về từ kỳ nghỉ ngơi (vacation) của họ và hành động giúp dân. Họ là những người đã ngăn chận việc xây tường và tạo ra việc tạm ngưng chính quyền hoạt động (government shutdown) hiện nay. Chỉ cần 15 phút là tôi có thể cho lệnh nhân viên làm việc trở lại, nếu Dems hành động có trách nhiệm. Tôi vẫn ở White House, còn họ ở các nơi khác nhau vui chơi, xem ca nhạc ở một nơi rất đẹp.
Pirro: Dĩ nhiên rồi, họ đang ở Puerto Rico, coi trình diễn “Hamilton.” Cứ nhìn xem, TT đã ở White House trong suốt các ngày lễ Giáng Sinh và cả Tết Dương Lịch, cho tới nay. Nancy Pelosi đã nghỉ ngơi chỗ đắt tiền ở Hawaii trong các ngày lễ. Hiện nay bà ta ở Puerto Rico với một đám Dems và lobbyists, cùng vui chơi và tiệc tùng ở đó. Vì 6 năm trước đây, họ nói, chúng ta cần có Bức Tường Biên Giới, nhưng bây giờ, khi ông làm Tổng Thống, họ không muốn có Bức Tường. Họ còn không nhìn ngay thẳng vào mắt ông, làm sao họ sẽ hợp tác?
TT Trump: Họ có lẽ sẽ không hợp tác. Việc Xây Tường nầy đáng lẽ phải làm từ lâu, 30 năm hoặc 20 năm, hoặc 10 năm trước rồi, bởi các TT trước đây. Cũng như việc dời Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tới Jerusalem, các TT trước đã hứa nhưng họ không bao giờ làm. Tôi phải làm. Các việc khác, tôi cũng phải làm, và làm tốt. Như ngoại giao với China (Trung Cộng) và North Korea (Bắc Hàn), tôi bị để lại các việc khó làm. Nhưng xây Bức Tường Biên Giới phía nam rất khó khăn. Hằng ngàn người đi tới. Với những kẻ buôn lậu, buôn người vào nước mình trái phép, các chủ bán ma túy khổng lồ trên thế giới, qua các chỗ trống ở biên giới, không qua các trạm kiểm soát hợp lệ (port of entry).  Nhiều tội ác xảy ra từ đó.
Image result for Ferris Pirro with Trump
Bà Pirro và TT Trump
Pirro: Tôi đã phỏng vấn Ron Vitiello, the acting director of ICE, ông ta nói, năm ngoái, họ đã bắt giữ được số chất độc fentanyl, có thể giết vô số dân Mỹ, và 90 phần trăm heroin đi qua biên giới phía nam… Nhưng Dems không muốn thảo luận. Vậy việc xây tường phải được coi là việc khẩn cấp.
TT Trump: Chúng tôi đã thắng được Thượng Viện và thêm được 2 vị trí: 53-47. Trước đây là 51-49. Tôi đã ở đây hầu như mỗi đêm, trong nhiều tháng, trừ ngày tôi bay tới Iraq và Germany để thăm quân đội của chúng ta. Thật là đáng nhớ. Mức độ tình yêu của họ dành cho đất nước mình thật là không thể đo lường. Và nói một cách thẳng thắn, tôi sẵn sàng thương lượng cho xong. Nhưng Dems không muốn, họ suy nghĩ theo kiểu làm chính trị, tôi nghĩ đó là chính trị xấu cho họ. Dân muốn được bảo vệ ở biên giới. Nhiều tội ác, với nhóm MS-13 đi qua biên giới, số lớn các chất độc hại như ma túy, vào nước ta qua các chỗ trống ở biên giới. Họ buôn người, phụ nữ và trẻ em, họ cột trói tay chân và dán kín miệng nạn nhân với băng keo… Đây là việc khủng hoảng ở biên giới có tính cách nhân đạo và là khẩn cấp quốc gia.
Pirro: đúng vậy, và thật đáng chú ý, vì đó là điều mà tôi đã nghe từ các nhân viên kiểm soát biên giới.
Xin kết thúc bài viết với ý kiến của vài độc giả online ủng hộ các việc làm lợi ích dân của TT Trump, như sau:
Sir Scoops O’Naut: Build the wall. Make it tall. Deport them all. It’s the right call.
Jay  Sir Scoops O’Naut: Declare an emergency and have the military build the wall on the entire border. Screw the democrats and media. Protect the country Mr. President from illegals and democrats.
Whiteroses  Jay: Yep, the Dems will never budge. This is all done out of hatred for Trump, plus, they know if that wall goes up it will most likely guarantee him another term. Dems don’t care about their fellow Americans – all they care about are illegals, power and money!
Paladin_07  jordanminn: “You know, if you look back, this should have been done 30 years ago, 20 years ago, ten years ago. This should have been done by others. Just like if you look at Jerusalem, if you look at the embassy moving to Jerusalem, every president promised that, they never did it. I did it.” — President Trump.
I pray that the promise of the wall is finally kept. So many other promises have been kept. That’s what I love about this president. But this is so important. If you keep any promise, President Trump, please keep this one.
Schrödinger’s cat  Davescomm: They make money from special interests who want an unlimited supply of cheap labour to flow unhindered across the border. These people could not care less whether these include killers or drugs cartels as long as they can profit from the situation. President TRUMP is the one thing which stands in the way of their objective. They will stop at nothing. Neither will TRUMP. This is a battle to the death. MAGA.
Đây chỉ là vài ý kiến trong số 63 triệungười Mỹ yêu nước khác đã bầu cho TT Trump đắc cử vào cuối năm 2016. Cầu chúc nước Mỹ tiếp tục thịnh vượng và TT Mỹ nỗ lực bảo vệ dân Mỹ sống an toàn, nhất là ở vùng biên giới.
TX, Ngày 12.1.2019 — GS Trần Thủy Tiên
……………………………………………………………………………………………………
Sources:
https://townhall.com/columnists/dennisprager/2019/01/01/the-left-will-make-2019-a-dark-year-n2538310
https://abcnews.go.com/Politics/mueller-investigation-cost-25-million-doj-report/story?id=59822441
https://www.usatoday.com/story/opinion/2018/05/08/iran-nuclear-deal-worst-donald-trump-column/589828002/
https://www.breitbart.com/clips/2019/01/12/trump-says-dem-obstruction-on-border-wall-only-politics-i-actually-think-its-bad-politics-for-them/


0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.