Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận,

Thursday, January 3, 2019 4:01:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Bài toán chặt cây xanh để mở rộng đường phố

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Hàng cây Sà Cừ trên đường Láng, dọc sông Tô Lịch tại Hà Nội.] Hàng cây Sà Cừ trên đường Láng, dọc sông Tô Lịch tại Hà Nội - RFA Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội vừa ra công bố thực hiện việc xén hè phố để mở rộng một số tuyến đường trong đó có khu vực đường Láng dọc sông Tô Lịch và một số tuyến đường khác tại nội đô. Lý do được Sở Giao thông- Vận tải đưa ra nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe với mật độ dân cư ngày càng đông tại Hà Nội. Theo kế hoạch thì phải chặt và di chuyển 476 cây xanh các loại mà theo Sở này thì nhất là những loại cây sâu, rỗng thân, ngh... more »

Liệu doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng cho CPTPP?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo* RFA [image: Các nhà đàm phán của các nước thành viên TPP tại Chile hôm 8/3/2018.] Các nhà đàm phán của các nước thành viên TPP tại Chile hôm 8/3/2018 - AFP Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ chính thức có hiệu lực đối với Việt Nam vào ngày 14/1/2019 với những hy vọng tươi sáng cho nền kinh tế khi hàng hóa xuất khẩu Việt Nam vào thị trường 10 nước trong hiệp định sẽ được giảm hoặc miễn thuế ngay lập tức. Tuy vậy, CPTPP được đánh giá cũng sẽ đặt ra không ít thách thức và cạnh tranh khắc nghiệt cho các doanh nghiệp trong nước. Thực tế hiện ... more »

Nhân quyền Việt Nam 2018: Nhà tù trong nhà tù (Phần I)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Hàng trăm người biểu tình phản đối hai dự luật Đặc khu và An ninh mạng bị bắt giữ trong năm 2018.] Hàng trăm người biểu tình phản đối hai dự luật Đặc khu và An ninh mạng bị bắt giữ trong năm 2018 - AFP *Phần I: Chính phủ và Nhân quyền: Tiếp tục xu thế mạnh tay đàn áp* Vào ngày 22 tháng 1 năm 2019, Việt Nam sẽ báo cáo tại kỳ Kiểm điểm định kỳ Phổ quát Toàn cầu (UPR) chu kỳ 3 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Đài RFA điểm lại tình hình nhân quyền của Việt Nam trong năm 2018 vừa qua. *Các bản án tù nặng nề* Chính quyền Việt Nam, trong năm 2018 bị ... more »

Bao phép thử cho bề nổi ‘ổn định’ của Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (trái) bắt tay Chủ tịch VN kiêm TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp song phương tại Hà Nội vào ngày 19 tháng 11 năm 2018.] Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (trái) bắt tay Chủ tịch VN kiêm TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp song phương tại Hà Nội vào ngày 19 tháng 11 năm 2018 - AFP *Cơ hội kinh tế & đòi hỏi nhân quyền* Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - phiên bản của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với 11 thành viên sau khi Mỹ rút lui, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực tạ... more »

Đề nghị chuẩn thạc sĩ cho giáo viên cấp 3

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo* RFA [image: Sinh viên cầm bằng cử nhân mới nhận tại Hà Nội ngày 20 tháng 11 năm 2014.] Sinh viên cầm bằng cử nhân mới nhận tại Hà Nội ngày 20 tháng 11 năm 2014 - AFP Tại buổi hội thảo khoa học cấp quốc gia ở Đại Học Luật thành phố Hồ Chí Minh hôm 28/12/2018 vừa qua, nhiều vấn để cải cách để xây dựng hoặc hoàn thiện ngành giáo dục được nêu lên, trong đó nỗi bật nhất là đề xuất giáo viên Trung Học Phổ Thông phải có trình độ thạc sĩ. Phát biểu tại buổi hội thảo, viện trưởng Viện Nghiên Cứu Giáo Dục của Đại Học Sư Phạm Sài Gòn, tiến sĩ Nguyễn Kim Dung, nói rằng ... more »

TQ nói đang khôi phục hệ sinh thái bị hủy hoại vì bồi đắp ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu - Đường băng và những cấu trúc mà Trung Quốc xây cất trên Đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.] Tư liệu - Đường băng và những cấu trúc mà Trung Quốc xây cất trên Đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục hệ sinh thái của các rạn san hô ở Biển Đông đang tranh chấp, bộ tài nguyên cho biết, giữa những lo ngại các hoạt động cải tạo bồi đắp của nước này đã hủy hoại môi trường. Các cơ sở bảo vệ và khôi phục san hô đã được dựng lên trên các bãi Đá Chữ Thập, Subi và Vành Khăn, ba hòn đảo nhân tạo lớn nhất mà Trung Qu... more »

Mỹ sắp tổ chức tập trận tên lửa ở Okinawa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Máy bay F-15 cất cánh từ Kadena, thuộc căn cứ Không quân Hoa Kỳ ở đảo Okinawa, Nhật Bản.] Máy bay F-15 cất cánh từ Kadena, thuộc căn cứ Không quân Hoa Kỳ ở đảo Okinawa, Nhật Bản. Quân đội Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận tên lửa đầu tiên từ trước tới nay quanh đảo Okinawa, AFP dẫn lại nguồn tin từ truyền thông Nhật Bản hôm 3/1 cho biết, giữa lúc Washington tìm cách đối trọng một nước Trung Quốc ngày một quyết đoán hơn. Theo nguồn tin này, quân đội Hoa Kỳ nói với đối tác Nhật Bản rằng họ có kế hoạch triển khai các tên lửa địa đối không tại khu vực có tầm quan trọng... more »

Đảng quyết, Google hay Facebook cũng phải nghe!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phương Thảo * *Theo *VNTB Luật An ninh mạng có hiệu lực từ ngày 1/1/2019 đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ các tổ chức nhân quyền và các nhóm vận động trực tuyến kể từ khi được Quốc hội thông qua vào mùa hè năm ngoái; trong đó yêu cầu các công ty như Facebook và Google mở văn phòng tại Việt Nam, lưu trữ dữ liệu người dùng tại Việt Nam và bàn giao thông tin cá nhân nếu chính phủ yêu cầu. Luật cũng sẽ yêu cầu các công ty truyền thông xã hội loại bỏ bất kỳ nội dung nào bị coi là xúc phạm hoặc "độc hại". *Mô hình toàn trị * Chính phủ Việt Nam nói rằng Luật An ninh mạng là cần thi... more »

Tôi tức giận

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Châu Đoàn * *Theo *Danluan Những con người một giây trước còn đang sống, còn đầy lo toan cho gia đình, đầy ước vọng, ước mơ... một giây sau đã hồn lìa khỏi thân xác bét be... và người thân sẽ chết lặng khi nhận tin và nhận xác người nhà. Nước mắt, sự vật vã đau khổ sẽ đến với họ... Điều này xảy ra thường xuyên ở Việt Nam khi mà ngày nào cũng có mấy chục mạng người mất đi bởi tai nạn giao thông. Có lẽ thường xuyên quá nên con người Việt Nam đã quen, quen đến mức mà khi người thân của mình bị thì mới nổi giận chăng? Có bạn bảo đấy là một tai nạn và đã là tai nạn thì phải chấp nh... more »

Quyền lực công dân Lê Thanh Hải

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Bạch Hoàn * *Theo* Danluan Tôi nghĩ mãi vẫn không thể tin được rằng, công dân Việt Nam, bây giờ lại được trao nhiều quyền lực chính trị đến thế. Đó không phải thứ quyền lực danh nghĩa, giả tạo mà là quyền lực thực sự. Chưa bao giờ tôi thấy một công dân ở đất nước này có thể khiến những tờ báo chiến đấu lì lợm nhất cũng chấp nhận gỡ bài, dù chưa thấy họ chỉ ra bài báo ấy đã sai gì. Đó là bài báo đặt câu hỏi về việc bao giờ Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân cũng bị đưa “vào lò”, chịu chung số phận với những kẻ cùng hội cùng thuyền như Tất Thành Cang và Nguyễn Hữu Tín. Tờ báo đăng bài ... more »

CS Việt Nam hành động khó hiểu ở biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *DLB Mỗi ngày đi qua lại có thêm bằng chứng lãnh đạo CSVN "quên" nhắc đến tên Biển Đông như điều kiện làm hài lòng Trung Cộng. Bằng chứng đã thấy trong các bài diễn văn hay bài viết cuối năm kiểm điểm tình hình quốc nội và ngoại giao của hai ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Riêng ông Phúc đã không nói đến Biển Đông trong hai bài phát biểu quan trọng trước kỳ họp 6 của Quốc hội hồi tháng 10 và 11/2018. Bài thứ nhất là Báo cáo về* “Tình hình Kinh tế-Xã hội năm 2018 và Kế hoạch phát triển Kinh tế-Xã hội năm 2019”*. ... more »

Những thắc mắc đầu năm gửi Bộ Quốc phòng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Scandal Đồng Tâm là một trong những vụ liên quan đến Quốc phòng làm kinh tế.] Scandal Đồng Tâm là một trong những vụ liên quan đến Quốc phòng làm kinh tế. Tuần trước, vào những ngày cuối cùng của năm 2018, tại một cuộc họp báo do Bộ Quốc phòng tổ chức, đại tá Nguyễn Văn Tấn, Cục phó Cục Quân lực của Bộ Tổng Tham mưu, loan báo “giải thể 14 ‘lữ đoàn công binh dự bị động viên’ thuộc bảy tổng công ty gồm: 36, 319, Đông Bắc, Lũng Lô, Thái Sơn, Trường Sơn, Thành An”. Theo đại tá Tấn, quyết định giải thể vừa kể nhằm thực hiện một nghị quyết của Ban C... more »

Quyền Đại sứ Triều Tiên ở Ý mất tích, có thể đào tị?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ảnh chụp bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên ở Rome, Ý] Ảnh chụp bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên ở Rome, Ý Một nhà ngoại giao Triều Tiên, mà cho đến gần đây còn giữ chức quyền đại sứ ở Ý, đã mất tích, một nghị sĩ Hàn Quốc cho biết hôm 3/1, sau khi một tờ báo Hàn Quốc đưa tin rằng nhà ngoại giao đó đang xin tị nạn ở phương Tây. Hãng tin AP nói nếu tin này được xác nhận, thì vụ đào tị của một nhân vật thuộc thành phần ưu tú của Triều Tiên có thể gây bối rối cho lãnh tụ Kim Jong Un, giữa lúc ông này đang theo đuổi các nỗ lực ngoại giao với Seoul và Washington, và tìm... more »

TQ: Những người Canada bị giam giữ ‘chắc chắn’ vi phạm luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Michael Kovrig và ông Michael Spavor, hai người Canada đang bị Trung Quốc giam giữ.] Ông Michael Kovrig và ông Michael Spavor, hai người Canada đang bị Trung Quốc giam giữ. Công tố viên hàng đầu của Trung Quốc hôm 3/1 nói rằng hai người Canada bị giam giữ, sau khi Canada bắt giữ giám đốc điều hành của công ty công nghệ Trung Quốc, “chắc chắn” đã vi phạm luật, theo Reuters. Trước đó, giới hữu trách ở Bắc Kinh nói hai người đàn ông, Michael Kovrig, một nhà cựu ngoại giao và cố vấn của nhóm nghiên cứu Khủng hoảng Quốc tế (ICG), và doanh nhân Michael Spavor, bị... more »

Cựu sĩ quan QĐND bị truy nã: ‘kiên định con đường tranh đấu’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo* VOA [image: Nhà hoạt động Lê Văn Thương và lệnh truy nã của Công an Quảng Ngãi. Facebook Lê Thương] Nhà hoạt động Lê Văn Thương và lệnh truy nã của Công an Quảng Ngãi. Facebook Lê Thương Ông Lê Văn Thương, một cựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, người đã tuyên bố bỏ Đảng, nói với VOA rằng ông “kiên định con đường tranh đấu” dù đang bị công an truy nã. Trao đổi với VOA trong khi đang ẩn náu bên ngoài lãnh thổ Việt Nam vào cuối năm 2018, ông Lê Văn Thương chia sẻ: “Hiện nay tôi đã trốn khỏi lãnh thổ Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy không an toàn vì có thể gặp nguy hiểm nếu ... more »

Biển Đông: Một trong những hồ sơ nóng tại Châu Á năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Ảnh minh họa : Phi đội trên tàu sân bay USS Carl Vinson hoạt động tuần tra thường lệ trong vùng Biển Đông hôm 14/02/2018 - AYEE MACARAIG / AFP *Theo thông lệ, nhân dịp đầu năm mới, giới phân tích luôn đưa ra những đoán định, dự báo về những gì có thể xẩy ra trong năm ở từng quốc gia, trong từng khu vực hay trên toàn thế giới. Năm nay 2019, từ nhật báo Hồng Kông South China Morning Post, hãng tin Anh Reuters cho đến tạp chí Mỹ Foreign Affairs, tất cả đều dự báo rằng Biển Đông sẽ trở lại vị trí điểm nóng ở châu Á, bên cạnh hai hồ sơ : tranh chấp t... more »

Tù nhân lương tâm Vũ Hùng mãn án vào ngày 4/1

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình thầy giáo Vũ Hùng] Hình thầy giáo Vũ Hùng - FB Tụ Tinh Thần Cựu tù nhân lương tâm - nhà đấu tranh dân chủ - thầy giáo Vũ Văn Hùng sẽ mãn hạn tù vào ngày mai 4/1/2019 sau đúng một năm bị bắt với cáo buộc ‘gây rối trật tự nơi công cộng’ theo điều 348 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam. Chúng tôi liên hệ bà Lý Thị Tuyết Mai vào tối 3/1/2019 và được bà cho biết đang trên đường đi đến Trại giam số 3, Tân Kỳ, Nghệ An cùng con và một người bạn để đón chồng mình ra tù vào ngày mai. Trả lời câu hỏi về tình hình sức khỏe hiện nay của thầy Hùng, bà Mai nói lần gần nhất bà được ... more »

Nhóm SAVENET xuất bản cẩm nang về luật An ninh mạng: 'Có tri thức sẽ không sợ hãi nữa!'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Màn hình vi tính với một nội dung về Luật An ninh mạng của Việt Nam] Hình minh họa. Màn hình vi tính với một nội dung về Luật An ninh mạng của Việt Nam - RFA Ngày 1-1-2019, luật An ninh mạng Việt Nam chính thức có hiệu lực thi hành, cùng khoảng thời gian đó, nhóm SAVENET cho xuất bản trên mạng Internet cuốn cẩm nang “Luật An ninh mạng: Những điều cần biết” mà theo người đại diện nhóm này cho biết là để người dân “không còn cảm thấy sợ hãi nữa”. Theo cô Nguyễn Vi Yên, đại diện nhóm SAVENET, những đồn đoán gần đây cho rằng “bất cứ ai lên tiếng chỉ ... more »

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Chớ ‘bỏ qua’ Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo* VOA [image: Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đến Lầu Năm Góc trong cương vị mới] Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đến Lầu Năm Góc trong cương vị mới Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan hôm 2/1 nhắc nhớ các lãnh đạo dân sự trong quân đội Mỹ chớ quên ‘Trung Quốc’ ngay cả khi Mỹ chiến đấu với phiến quân ở những nơi như Syria và Afghanistan. Một quan chức quốc phòng Mỹ cho Reuters biết phát biểu nhấn mạnh sự tập trung của ông Shanahan lên Trung Quốc được đưa ra trong cuộc họp đầu tiên của ông với giới chức các binh chủng kể từ khi lên nắm ... more »

TBT Trọng chỉ đạo Bộ Công An phải tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội Nghị Công an Toàn quốc ngày 1/3/2019. Báo Nhân dân] Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội Nghị Công an Toàn quốc ngày 1/3/2019. Báo Nhân dân Hôm 3/1, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 ở Hà Nội, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu lực lượng Công an phải tuân thủ mọi sự chỉ đạo của Đảng. Cổng Thông tin Bộ Công an trích lời ông Trọng nói: “Mọi hoạt động của lực lượng Công an phải tuân thủ và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.