Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chính phủ Trump có kế hoạch đưa ông Jim Webb làm Bộ Trưởng Quốc Phòng

Thursday, January 3, 2019 6:19:00 PM // ,

Cali Today
03/01/2019




Photo Credit: AP


New York Times – Chính phủ Trump đang có kế hoạch muốn mời ông Jim Webb, một cựu TNS Dân Chủ và là cựu Bộ Trưởng Hải Quân Hoa Kỳ thời cố TT R.Reagan, ra đảm nhiệm ghế Bộ Trưởng Quốc Phòng, theo tin từ 3 viên chức chính phủ cho báo chí hay.


Ông Webb là người chống đối ra mặt cuộc chiến tranh Iraq trước đây, đang là nhân vật được TT Trump cân nhắc sử dụng làm lãnh đạo Bộ Quốc Phòng nhằm thực hiện các lời hứa bất ngờ trong tháng 12 của TT Trump sẽ cho rút quân ra khỏi Syria và Afghanistan.


Chính hai quyết định này đã khiến cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng James Mattis viết thư từ nhiệm ngay lập tức vì bất đồng quan điểm với TT Trump trong tháng qua và Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng Patrick Shanahan lên nắm quyền tạm chức vụ mà ông Mattis để trống.


Một trong ba viên chức chính phủ cho biết các đại diện cho PTT Mike Pence và cho quyền Đổng Lý Văn Phòng Tòa Bạch Ốc Mick Mulvaney đã có tiếp xúc với ông Webb. Cùng lúc thì một viên chức cao cấp quốc phòng khác xác nhận ở Tòa Bạch Ốc, người ta đã nghe tên của ông webb được đưa ra.


Tất cả các viên chức này đều loan báo tin tức trong điều kiện ẩn danh và ông webb cũng không trả lời báo chí gọi vào hỏi, còn một viên chức Tòa Bạch Ốc khác thì cho hay ‘phía văn phòng PTT Pence chưa có tiếp xúc với ông Webb’


Các quan sát viên cho là thực hư câu chuyện về ông Webb được mời hiện chưa rõ ràng gì cả, vì TT Trump hay đưa ra ‘lửng lơ’ vài cái tên để thử xem phản ứng dư luận xung quanh ra sao, kể cả cho giới ký giả ‘đoán già đoán non’. Ông Webb chống cựu TT Obama về chuyện ký kết thỏa thuận nguyên tử với Iran năm 2015 và ông cũng chống Trung Quốc rất mạnh.


Năm nay 72 tuổi, ông Webb từng tham gia chiến trận VN sau khi tốt nghiệp Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ năm 1968, bị thương ở chiến trường VN 2 lần với tư cách một Thủy Quân Lục Chiến và được huân chương cao quý nhất của Hải Quân là Navy Cross cùng nhiều huân chương khác.


Một chi tiết khá thú vị là phu nhân của ông Webb là một phụ nữ sinh đẻ ở VN, tên là Hồng Lê Webb. Bà Webb cùng gia đình đến Hoa Kỳ sau chiến trận VN kết thúc năm 1975, bà trở thành một luật sư ở Mỹ và hai ông bà kết hôn nhau năm 2006, có một cô con gái, bà Webb có tiếng là người ‘phụ tá đắc lực’ cho chồng trong sự nghiệp chính trị của ông, theo CNN cho biết.


Đào Nguyên

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.