Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, January 28, 2019 3:58:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Thủ tướng Việt Nam lặp lại không vì quan hệ thương mại mà nhân nhượng chủ quyền với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *RFA [image: Diễn đàn kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ.] Diễn đàn kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ - AFP Tạp chí Nikkei Asian dẫn phát biểu của Ông Nguyễn Xuân Phúc, người đứng đầu chính phủ Việt Nam bên lề cuộc họp thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ hôm 24/1 rằng Trung Quốc là nước láng giềng và là bạn bè của Việt Nam; chính quyền Hà Nội mong muốn cố gắng giải quyết mọi vấn đề với Bắc Kinh để hai nước mở rộng, thúc đẩy hợp tác thương mại. Đối với vấn đề về toàn vẹn lãnh thổ, Ông Nguyễn Xuân Phúc nói rằng Việt Nam sẽ bảo vệ... more »

Vụ án Vũ Nhôm, điển hình về cái bóng công an trong hoạt động kinh tế tại Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Ông Phan Văn Anh Vũ (áo trắng) thượng tá tình báo công an Việt Nam bị xử tội tham nhũng. 2017.] Ông Phan Văn Anh Vũ (áo trắng) thượng tá tình báo công an Việt Nam bị xử tội tham nhũng. 2017 - AFP Công an là lực lượng quan trọng bậc nhất trong các thể chế nhà nước theo mô hình cộng sản. Ngoài lực lượng chính qui công an còn có những tổ chức bán chính thức, những tổ chức chỉ điểm trong dân chúng. Theo số liệu của Tiến sĩ Cynthia M Horn, Đại học Western Washington, Hoa Kỳ thì trong xã hội Đông Đức trước kia cứ 8 người dân thì có một người hợp tác với c... more »

Cập nhật tình trạng hai tù nhân chính trị: Ngô Hào và Nguyễn Trung Trực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Diễm Thi * *Theo* RFA [image: Ông Ngô Hào (trái) và ông Nguyễn Trung Trực (phải)] Ông Ngô Hào (trái) và ông Nguyễn Trung Trực (phải) - RFA *Bị đột qụy, trại giam không báo* Tù nhân lương tâm Ngô Hào, người đang thụ án 15 năm tù tại trại An Điềm, tỉnh Quảng Nam với cáo buộc hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, bị đột quỵ trong nhà tù nhưng trại giam không hề báo cho gia đình. Bà Nguyễn Thị Kim Lan, vợ của ông Ngô Hào nói với RFA vào tối thứ Hai, 28/1 về chuyến thăm gặp của bà hôm 27/1 vừa qua: *Mình thấy bữa nay **già **và yếu quá. Anh bước đi run lập cà lập cập. Anh ở tù thời gian... more »

Việt Nam đưa mỏ Cá Tầm vào hoạt động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *RFA [image: Giàn khai thác CTC1-WHP được khởi công chế tạo từ tháng 3/2018, là hạng mục quan trọng nhất trong Dự án phát triển khai thác mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09-3/12.] Giàn khai thác CTC1-WHP được khởi công chế tạo từ tháng 3/2018, là hạng mục quan trọng nhất trong Dự án phát triển khai thác mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09-3/12 - vietsov.com.vn Liên doanh Dầu khí Việt Nam – Nga Vietsovpetro đã chính thức bắt đầu khai thác dầu thô tại mỏ Cá Tầm ngoài khơi miền Nam Việt Nam. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết tin trên hôm 28/1, và cho biết mỏ Cá Tầm là dự án hợp tác phát ... more »

‘Nghiêm’ nên tham nhũng 13 tỉ mới… cảnh cáo!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Ông Lê Tấn Hùng, em ruột ông Lê Thanh Hải (hàng sau, trái), bị cảnh cáo vì chi tiêu khống hơn 13 tỷ đồng.] Ông Lê Tấn Hùng, em ruột ông Lê Thanh Hải (hàng sau, trái), bị cảnh cáo vì chi tiêu khống hơn 13 tỷ đồng. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch TP.HCM, vừa nhắc nhở hệ thống chính trị, hệ thống công quyền ở thành phố này phải… “nghiêm”. Tại buổi tổng kết hoạt động của lực lượng Thanh tra TP.HCM năm ngoái và triển khai nhiệm vụ năm nay, Ông Nguyễn Long Tuyền, Chánh Thanh tra TP.HCM, than rằng, lực lượng này phát giác sai phạm là mười thì khi tổ... more »

Vì sao Việt Nam ‘đi hàng hai’ trong vụ Venezuela?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Chủ Tịch Quốc Hội, Tổng Thống tự phong, Juan Guaido, nói chuyện với người dân tại khu vực gần Caracas, Venezuela, 26 tháng Giêng.] Chủ Tịch Quốc Hội, Tổng Thống tự phong, Juan Guaido, nói chuyện với người dân tại khu vực gần Caracas, Venezuela, 26 tháng Giêng. Trong số các đối tác chính trị được xem là gần gũi nhất với quan điểm xã hội chủ nghĩa và thân thiện nhất về giao thương kinh tế với chính thể độc đảng ở Việt Nam, Venezuela và Tổng thống Maduro là trường hợp mà Nguyễn Phú Trọng và những đồng sự của ông ta trong bộ chính trị đảng từng ... more »

Việt Nam: Một Venezuela không có Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Juan Guaido, thủ lãnh phe đối lập, Chủ Tịch Quốc Hội Venezuela, nói chuyện với người biểu tình tại Caracas, 27 tháng Giêng.] Juan Guaido, thủ lãnh phe đối lập, Chủ Tịch Quốc Hội Venezuela, nói chuyện với người biểu tình tại Caracas, 27 tháng Giêng. Sáng ngày 23 tháng 1 năm 2019, cuộc tuần hành phản đối của dân chúng do phe đối lập tổ chức đã bắt đầu tại Avenida Francisco de Miranda, một đường phố lớn ở Caracas con số người tham gia lên tới hàng trăm ngàn người. Ở những nơi khác người dân Venezuela cũng tập trung bằng những nhóm nhỏ hơn. Mục đí... more »

Các chuyên gia: ‘EVFTA vẫn cực kỳ quan trọng với VN’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Xuất hiện nhiều lời kêu gọi hoãn EVFTA cho đến khi Việt Nam cải thiện nhân quyền] Xuất hiện nhiều lời kêu gọi hoãn EVFTA cho đến khi Việt Nam cải thiện nhân quyền Sau khi một số thành viên Nghị viện châu Âu hồi tuần trước thông báo việc hoãn phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA), một số nhà quan sát trong nước cho rằng không có hiệp định này cũng không “gây thay đổi gì nhiều” đối với tốc độ phát triển và độ mở của kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, hai nhà kinh tế giàu kinh nghiệm phản bác các nhận định kể trên. Chuyên gia Phạm Chi Lan và tiến sĩ N... more »

Tết lưu vong của các nhà tranh đấu Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Nhà hoạt động lưu vong Nguyễn Thị Thùy và Lê Văn Sơn. Facebook Nguyễn Thị Thùy và Facebook Lê Văn Sơn.] Nhà hoạt động lưu vong Nguyễn Thị Thùy và Lê Văn Sơn. Facebook Nguyễn Thị Thùy và Facebook Lê Văn Sơn. Các nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam sống lưu vong ở nước ngoài nói với VOA rằng họ đau đáu một nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình và người thân, nhất là khi Tết đến xuân về. Người tha hương dẫu biết rằng đường về cố quốc quá mù mịt và tăm tối, nhưng họ vẫn dốc hết tâm huyết để tiếp tục dấn thân và không ngừng khát khao cho tự do, một sự đổi thay ở quê nhà, mong một... more »

Khi Chính phủ nước ngoài thương Dân Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Từ trong sách lịch sử của những người Cộng sản, bọn tư bản là bọn “người bóc lột người”, nhưng sao giờ đây, càng ngày càng nhận ra tư bản văn minh và nhân bản hơn những người cộng sản. Ít nhất thuế phí họ minh bạch, ít nhất không đặt ra “hàng trăm thứ thuế phí vô lý”, và lợi quyền cộng đồng luôn được tôn trọng.* Nhà báo, Facebooker Trương Châu Hữu Danh trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân cho biết, trước ngày anh và bạn bè có buổi làm việc với người của Đại sứ quán Úc về việc cát tặc lộng hành dưới cầu Mỹ Thuận, thì dưới chân cầu... sạch bóng tàu múc cá... more »

Đã tới lúc thế hệ nhà lãnh đạo trong sạch của Việt Nam đứng lên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Carlyle A Thayer * *Diên Vỹ* dịch *Theo *VNTB *Việt Nam cần đảm bảo lãnh đạo tương lai của quốc gia bằng cách cho các cán bộ chiến lược – thế hệ lãnh đạo đảng trong sạch kế tiếp – được bầu vào Ủy ban Trung ương mới vào năm 2021* Năm ngoái là năm giữa nhiệm kỳ năm năm của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN). Hội nghị lần thứ tám của Ủy ban Trung ương ĐCSVN đã họp vào tháng 10 để chuẩn bị kế hoạch cho Đại hội lần thứ 13 vào năm 2021. Năm tiểu ban chịu trách nhiệm soạn thảo kế hoạch kinh tế xã hội kế tiếp của Việt Nam, sửa đổi các đạo luật và kiểm tra các ứng cử viên cho Ủy ban T... more »

Vạ lây

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Dân kinh doanh nhà đất nói rằng đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp đã ‘chết’ lãng nhách, vì nhiều tay trùm khác còn lũng đoạn cả chính sách quốc gia trong đất đai.* Nữ doanh nhân Dương Thị Bạch DiệpTrong 37 năm qua, bà Diệp ở tù 3 lần: lần đầu 2 tháng 15 ngày, 12 năm sau ở tù lần 2 dài 6 tháng 13 ngày. Hai lần đầu ở tù “oan sai” tổng cộng 8 tháng 28 ngày, nhưng lần sau cùng không thể “nhất quá tam”, vì 2 lần trước bà không có đồng phạm. Còn lần này bà bị bắt cùng 3 đồng phạm là cán bộ trung - cao, gồm Nguyễn Thành Rum, cựu giám đốc sở Văn hóa, Thể tha... more »

Sun Group lại muốn biến Tam Đảo thành đặc khu như đã làm với Bà Nà?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 lên tới 2.900 tỷ đồng, Khu du lịch sinh thái Tam Đảo được xem là dự án tầm cỡ đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Vĩnh Phúc. Lễ khởi công xây dựng khu du lịch này có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thông tin tìm được về dự án nay khá ít ỏi trên website của tập đoàn. Mặc dù trang web chính thức của Sun Group không có thông tin về dự án du lịch sinh thái, nhưng các trang bất động sản đã quảng cáo rầm rộ về việc xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng tại Tam Đảo:* “Với số vốn 2.900 tỷ dự án biệt thự Sun Group Tam Đảo là dự án ng... more »

Xấc xược và mất dạy

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Viên D. * *Theo *DLB RFA dẫn một câu nói được cho là của Hồ Chí Minh về "kiều bào" và chính phủ. Câu nói đó được Nguyễn Phú Trọng nhai lại như sau: *"Tổ quốc và Chính phủ luôn luôn nhớ thương các đồng bào, như bố mẹ thương nhớ các người con đi vắng. Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà"!* Đó là một quan điểm xấc xược và mất dạy của Hồ Chí Minh và Trọng lú. Tổ quốc là một khái niệm, không phải thực thể hữu cơ. Chính phủ là một tập thể từ dân mà ra (trên lý thuyết). Chính phủ không thể xem mình là "bố mẹ" và kiều bào là "con cái" được. Người dân đẻ ra chính quyền và đ... more »

Cuộc chuyển tiếp từ độc tài toàn trị đến dân chủ cho Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Một trật tự mới về kinh tế và địa chính trị cho thế kỷ thứ 21 đang từng bước hình thành và từng bước xóa sổ những ý thức hệ lỗi thời còn sót lại từ thế kỷ trước tại nhiều quốc gia, gần đây nhất là xóa sổ cộng sản tại Venezuela. Mới đây, cuộc đàm phán giữa tân chính phủ Venezuela là ông Juan Guaido và quân đội đã đi đến thỏa thuận là Nicolas Maduro bị buộc phải từ chức và ra đi là vì nước Venezuela không còn có thể chi trả khoảng nợ khổng lồ cho nước ngoài: Nợ Nga hơn 60 tỷ, nợ Tàu cộng ngoài 130 tỷ. Cách tốt nhất để xù nợ là phải triệt thoái Nicolas Madur... more »

Vì sao Nguyễn Phú Trọng thả cá? Táo quân sẽ tâu gì với ngọc hoàng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*FB JB Nguyễn Hữu Vinh * *Theo* Tiengdan Táo Quân trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam có nguồn gốc từ ba vị thần Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ của Lão giáo Trung Quốc nhưng được Việt hóa thành huyền tích “2 ông 1 bà” – vị thần Đất, vị thần Nhà, vị thần Bếp núc. Ngày nay, chính trường Việt Nam, Táo quân cũng hiển hình bằng “2 ông, 1 bà”. Và Nguyễn Phú Trọng đã tiễn táo quân về Trời để báo cáo Ngọc Hoàng Thượng đế. …. Nhìn hình ảnh Tổng bí thư Đảng Cộng sản thả cá chép về Tâu Ngọc Hoàng Thượng đế, người dân Việt Nam không khỏi nhếch mép cười bàn tán. Rằng thì là không rõ ông Táo Việt Na... more »

Nghĩa khí Venezuela, đạo lý từ bữa cơm độn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*FB Tâm Chánh * *Theo *Tiengdan Không chờ đến Mỹ kêu gọi chọn bên, Việt Nam có đủ trải nghiệm để xác lập thái độ ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Venezuela. Bằng trải nghiệm cho cuộc cải tạo công thương nghiệp sau 1975, lẽ ra Việt Nam phải có tuyên bố ngoại giao kịp thời hơn với những diễn biến từ Caracas. Có lẽ chúng ta đã quen phó mặc cho đảng và nhà nước lo mọi việc lớn nhỏ về đối ngoại. Trong khi đó lại không nhắc nhở đảng bài học từ sự ngạo mạn chính trị của bên thắng cuộc ở VN. Đó là sự ngạo mạn phá bỏ các quan hệ sản xuất của chế độ chính trị cũ, khăng khăng tiến lên CNXH ... more »

Lòng tin trong chế độ cộng sản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Hồ Chí Phèo * *Theo *DLB *Xây dựng xã hội trên sự dối trá như xây nhà trên cát, dù có đóng thêm cây cọc chống đỡ, căn nhà sẽ trượt trên cát, trôi ra biển. Lúc đó chỉ tội nghiệp những con cừu trong căn nhà. Còn kẻ xây nhà trên cát đã nhanh chân cao bay xa theo con cái gửi đi du học nước ngoài cả rồi. Có lẽ những kẻ xây nhà trên cát ấy trong cuối cuộc đời không tỏ ra ân hận để thốt lên "Tôi khốn nạn quá! Tôi khốn nạn quá!". Chỉ vì "còn liêm sỉ, không nói láo thì không phải là người cộng sản!".* * *Từ chuyê... more »

Dầu hỏa Venezuela, con dao hai lưỡi trong tay Hoa Kỳ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Nhà máy lọc dầu ở Puerto La Cruz, Venezuela. Ảnh 18/07/2018 - VENEZUELA-PDVSA/MILITARY REUTERS/Alexandra Ulmer *Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên công nhận chính quyền Juan Guaido hôm 23/01/2019, ngay sau chủ tịch Quốc Hội Venezuela tuyên bố đảm nhiệm luôn cả chức vụ tổng thống tại quốc gia dầu hỏa này. Washington nghiên cứu khả năng ban hành một số biện pháp mới trừng phạt chế độ Maduro. Nhưng khác với trường hợp của Iran, Nhà Trắng đã không vội vã ban hành lệnh cấm vận dầu hỏa Venezuela trong lúc các nhà chiến lược Mỹ thừa biết rằng, vận mệnh Vene... more »

Ngoại giao Việt Nam 2019: 'Trông trời, trông đất, trông mây…'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Hoàng * *Theo blog* RFA [image: Hình minh họa. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (trái) bắt tay Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hà Nội hôm 1/4/2018] Hình minh họa. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (trái) bắt tay Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hà Nội hôm 1/4/2018 *Tin tức giáp vụ vui buồn lẫn lộn đối với những ai nặng lòng với giải đất hình chữ S. Hãy khiêm tốn học hỏi bản lĩnh Kim Jong-un, “chàng tuổi trẻ vốn dòng hào kiệt”! Đừng chấp nhận chỉ là một “vai kép” (vai diễn phụ) trong màn kịch liên khu vực (Indo—Pacfic) thời nay!* Tin hoan h... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.