Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận,

Thursday, January 24, 2019 3:56:00 PM // ,

All blogs

Tết, hương nhà ngày đã một xa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 minutes ago

*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Khá lâu hai chữ “ăn tết” chừng như không còn làm cho những người xa nhà xôn xao nữa, bởi không xa nhà như Nguyễn Bính, cách một hai lần đò, chúng tôi xa nhà vạn dặm không con đò nào đưa về quê được nên nhớ nhà chỉ còn cách duy nhất là lần về bằng trí nhớ, mà một khi trí nhớ hao mòn thì giống như thanh tre gát trên cầu khỉ gãy ngang, gây hụt hẫng cho người lần dò lấy nó mà đi cho dù con sông mà nó bắc ngang chỉ trong gang tất. Khi cái mát lạnh của mùa xuân phảng phất thì chừng như những ngày tết đã cận kề. Nhớ như... more »

Những cái chết được biết trước

HaiNgoaiNgayNay at HaiNgoaiNgayNay - 47 minutes ago
*Blog RFA* *CanhCo* 23-1-2019 Không còn nghi ngờ gì nữa Việt Nam là đất nước có con số tử vong về ung thư và tai nạn giao thông cao nhất nhì thế giới. Những con số không biết nói dối về hiện trạng này đang đánh thức sự lơ là của công chúng về những cái chết được báo trước mà chính người dân, do thiếu hiểu biết về cuộc sống đã tự chuốc lấy cho mình. Người Việt rất thờ ơ với căn bệnh ung thư. Với nhiều người đây là căn bệnh “trời kêu ai nấy dạ” và không hề để ý tới những nguyên nhân xa hay gần để tránh nó. Gần là rượu và thuốc lá, xa là ô nhiễm môi trường hay an toàn thực phẩm, mọi ... more » 

Đọc báo Pháp – 24/01/2019

HaiNgoaiNgayNay at HaiNgoaiNgayNay - 56 minutes ago
[image: Đọc báo Pháp – 24/01/2019] Hoa Vi trong tầm ngắm của chính phủ Pháp Thanh Phương Theo Le Monde, số đề ngày 24/01/2019, nay đến lượt nước Pháp cũng nghi ngại tập đoàn Hoa Vi của Trung Quốc, vào lúc Paris muốn tăng cường kiểm soát các thiết bị viễn thông sử dụng cho mạng điện thoại di động 5G. Le Monde cho biết, sau khi đã chính thức bị gạt ra khỏi thị trường Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, tập đoàn Hoa Vi có thể cũng gặp khó khăn ở thị trường 5G của Pháp. Cho tới nay vẫn rất thận trọng trong hồ sơ gai góc này, Pháp trong những ngày tới sẽ ra một biện pháp tăng cường kiểm soát các thi... more » 

Tin Việt Nam – 24/01/2019

HaiNgoaiNgayNay at HaiNgoaiNgayNay - 1 hour ago
[image: Tin Việt Nam – 24/01/2019] Việt Nam chối “bắt giữ những ngườibảo vệ nhân quyền” trước Liên Hiệp Quốc*Hôm 22/1/2019, đại diện Bộ Công An Việt Nam phủ nhận trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc việc các cơ quan chức năng nước này có bắt giữ và kết án những người bảo vệ nhân quyền và cho rằng chỉ bắt giữ những người vi phạm pháp luật. * *Việt Nam vừa trải qua phiên Kiểm định định kỳ phổ quát về nhân quyền (UPR) tại Geneva, Thụy Sĩ, cơ chế này nhằm mục đích cuối cùng là cải thiện tình hình nhân quyền trong thực tế ở các quốc gia.* *“Việt Nam không có cái gọi là gia tăng bắt gi... more » 

Tin Biển Đông – 24/01/2019

HaiNgoaiNgayNay at HaiNgoaiNgayNay - 1 hour ago
[image: Tin Biển Đông – 24/01/2019] Nhật, Pháp quan ngạivề hoạt động của TQ ở Biển Đông *Các ngoại trưởng, bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản và Pháp cùng bày tỏ quan ngại về tình trạng Trung Quốc ngày càng gia tăng hoạt động ở Biển Đông và biển Hoa Đông.* *Tàu hải cảnh Trung Quốc hoạt động tại Biển Đông* Ngoại trưởng Nhật Taro Kono, Bộ trưởng Quốc phòng Takeshi Iwaya cùng Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian và Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly đã có cuộc gặp tại một cơ sở hải quân ở thành phố Brest, tây bắc Pháp vào ngày 11.1 (giờ địa phương). Trong cuộc gặp, các bộ trưởng bày tỏ qua... more » 

Tin khắp nơi – 24/01/2019

HaiNgoaiNgayNay at HaiNgoaiNgayNay - 1 hour ago
[image: Tin khắp nơi – 24/01/2019] Pelosi không cho Tổng thống Trump tới Quốc hội đọc diễn vănChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi ngày 23/1 báo với Tổng thống Donald Trump rằng ông có thể sẽ không được đọc bài diễn văn Thông điệp Tình trạng Liên bang tại Hạ viện chừng nào toàn bộ chính phủ chưa được mở cửa hoạt động trở lại. Vụ đóng cửa chính phủ một phần tính tới ngày 23/1 đã bước sang ngày thứ 33. Trả lời cứng rắn bức thư của Tổng thống gửi trước đó cùng ngày mà qua đó ông Trump thách bà Pelosi dám không mời ông, bà Pelosi nêu rõ trong thư phúc đáp rằng Hạ viện sẽ không tính tới b... more »

Chống tham nhũng: Đảng vẫn đang đùa!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hai nhân vật đi đầu vẫn "đùa" với chống tham nhũng.] Hai nhân vật đi đầu vẫn "đùa" với chống tham nhũng. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, vừa thừa nhận: Vi phạm của các tổ chức đảng, của đảng viên, nhất là tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống... còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên cũng tại cuộc họp tổng kết hoạt động kiểm tra, giám sát của đảng CSVN năm ngoái và triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm nay, bà Ngân khẳng định, đại ý: Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng đã có chuyển biến tích cực. Không có vùng c... more »

TQ bắt giữ công dân Úc gốc Hoa với cáo buộc gián điệp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Dương Hằng Quân (Yang Hengjun).] Ông Dương Hằng Quân (Yang Hengjun). Chính quyền Trung Quốc đang bắt giữ một nhà văn người Úc gốc Hoa tình nghi làm gián điệp, gây nguy hiểm cho an ninh nhà nước, hãng tin Reuters cho biết hôm 24/1. Reuters trích lời các quan chức Úc cho biết ông Dương Hằng Quân (Yang Hengjun) đã bị giam giữ ngay sau khi ông đáp chuyến bay từ New York đến thành phố Quảng Châu vào tuần trước. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng phía Úc đã được thông báo chính thức về việc bắt giam này sau khi ông Dương bị “cưỡng ch... more »

Sóng gió trong quan hệ Việt Nam-Campuchia vì bất đồng biên giới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ Tướng Campuchia Hun Sen tại cuộc họp báo với Thủ Tướng VN Nguyễn Xuân Phúc ở Hà Nội ngày 7/12/2018. (AP Photo/Tran Van Minh)] Thủ Tướng Campuchia Hun Sen tại cuộc họp báo với Thủ Tướng VN Nguyễn Xuân Phúc ở Hà Nội ngày 7/12/2018. (AP Photo/Tran Van Minh) Hơn 4 thập niên sau khi Việt Nam đánh bại và lật đổ chế độ Khmer Đỏ, rồi đưa đảng của ông Hun Sen, Đảng Nhân dân Campuchia- CPC, lên cầm quyền, quan hệ giữa hai nước cộng sản anh em từng đồng hành với nhau qua giai đoạn lịch sử này, nay không còn gắn bó như trước. Theo một bài phóng sự của Ban tiếng Khmer... more »

EVFTA bị hoãn phê chuẩn trong lúc Thủ tướng VN đang ‘vận động’ ở Davos

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Nghị sĩ Jude Kirton-Darling, thành viên của Ủy ban Thương mại Quốc tế của Nghị viện châu Âu, thông báo việc hoãn phê chuẩn EVFTA trên trang Tweeter.] Nghị sĩ Jude Kirton-Darling, thành viên của Ủy ban Thương mại Quốc tế của Nghị viện châu Âu, thông báo việc hoãn phê chuẩn EVFTA trên trang Tweeter. Các thành viên Nghị viện châu Âu vừa chính thức thông báo về việc hoãn phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) giữa lúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang tranh thủ gặp các doanh nghiệp hàng đầu như Apple, Facebook… bên lề một hội nghị ở Davos để vận động... more »

Venezuela có là bài học kinh nghiệm cho Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng thống lâm thời Guaido đang phát biểu trước người dân Venezuela.] Tổng thống lâm thời Guaido đang phát biểu trước người dân Venezuela - AFP Biến động chính trị tại đất nước Venezuela ở Nam Mỹ xa xôi trong những ngày này khiến nhiều người Việt Nam quan tâm. Có ý kiến cho rằng chính quyền Hà Nội cần xem đó là một bài học để có hành xử đúng đắn không để rơi vào tình thế của đất nước Venezuela hiện nay. Nhà báo Phạm Thành từ Hà Nội nhận định rằng để người dân Việt Nam đứng lên phản đối như người dân Venezuela thì chưa đến lúc: *“Tôi thấy rằng từ khi cộng sản ca... more »

Dự án đại di dân ra khỏi Kinh Thành Huế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Kinh thành Huế] Hình minh họa. Kinh thành Huế - AFP Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế vạch ra dự án dự kiến sẽ di dời 4.200 hộ dân ra khỏi Khu vực I của di tích này với mục đích trả lại không gian nguyên vẹn cho di tích Kinh Thành Huế. Có thể nói đây là một trong những dự án lớn nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế từ mấy chục năm nay. Dự án được người dân trong diện di dời đón nhận ra sao? Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự án di dời 4.200 hộ dân, tương đương hơn 150.000 người ra khỏi Khu vực I di tích Kinh Thành Huế được tiến hành từ năm 2019 đến n... more »

UPR Vietnam 2019 : Nhân quyền vẫn còn tồi tệ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Tường An * *Theo *RFA [image: Biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc nhân Kiểm điểm định kỳ phổ quát đối với Việt Nam hôm 22/1/2019] Biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc nhân Kiểm điểm định kỳ phổ quát đối với Việt Nam hôm 22/1/2019 - RFA Hơn 300 người đến từ khoảng 11 quốc gia đã có mặt lúc 10 giờ sáng ngày thứ Ba, 22/1/2019, tại công trường Nhân quyền, nơi có chiếc ghế 3 chân, trước trụ sở Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc để biểu tình lên tiếng về việc đàn áp Nhân quyền của Việt Nam nhân dịp Kiểm điểm định kỳ phổ quát về nhân quyền của Việt Nam. Những tiếng hô vang và những ... more »

Một tấc đến giời: quái chiêu của doanh nhân Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Bộ ba Khải-Silk, Nguyễn Tử Quảng, Phạm Nhật Vượng nổi tiếng trên thương trường Việt Nam, mỗi người đều là cá mập nắm giữ thị phần hẳn một ngành kinh tế. Cả ba có đặc điểm chung là mua hàng Trung Quốc rồi gắn nhãn Việt Nam và kết cục đều trở thành trò cười cho thiên hạ.* *Những mẩu chuyện trong đời hoạt động của ba ông chủ tịch* Đầu tiên, phải kể đến Khải Silk. Anh mua vải lụa Trung Quốc, gắn nhãn Việt Nam và bán ở Sài Gòn. Để kích cầu doanh số, anh Khải còn đứng lên giả vờ chửi Trung Quốc như thật, dân Việt với tâm lý ghét Tàu đã sẵn nghe lời anh Hải r... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.