Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Dư luận xôn xao vụ xe biển xanh ưu tiên đón vợ con Bộ trưởng ở cầu thang máy bay

Sunday, January 6, 2019 5:43:00 PM // ,

05/01/2019
RFA

Những thái độ kệch cỡm, huênh hoang kiểu trọc phú của bà vợ ông bộ trưởng cũng có nguồn gốc.
Năm 54, ngay sau khi “tiếp quản” Hà Nội và “chính quy hóa” đã có những quy định về đẳng cấp, ví như quân đội có các “tiêu chuẩn” ăn: Đại táo, trung táo và tiểu táo của lính, sỹ quan cấp úy đến trung tá và từ thượng tá trở lên. Từ bộ trưởng thì đi xe Vonga đen, ủy viên trung ương được che rèm hai bên cửa xe, thêm cả mảnh rèm che phía sau thì đích thị là mấy ông bộ chính trị. Chỗ ở cũng thế, như phố Lý Nam Đế chỉ có thiếu tướng là cao nhất, lên đến trung tướng là được nhận biệt thự ở khu khác, duy có ông Nguyễn Chí Thanh là vẫn ở đây, nên bọn trẻ con ở phố mỗi lần nhìn thấy cái xe đen xì, rèm che kín xung quanh là biết ngay xe ông “tượng đái”. Ăn uống thì có chuỗi cửa hàng mà dân HN gọi là “bách hóa hẹp” như Tông Đản, Đặng Dung, Nhà Thờ, Vân Hồ… Vào đầu thập niên 70, dân HN bắt đầu thấy những chiếc xe mô-tô lắp một cái thùng kín sơn màu xanh thường chạy vào buổi sáng, đó là những xe chở thực phẩm cho vua quan hàng ngày, ngoài những đặc sản như gạo tám, vải thiều Thanh Hà, nhãn lồng Hưng Yên (mùa nào thức ấy được lựa chọn và chăm sóc đặc biệt ở những khu riêng), rồi trại chăn nuôi, ao thả cá cũng riêng nốt… Còn không thể thiếu rượu vang Bordeaux, pate gan ngỗng Hungary, cigar Cuba, chocolate Bỉ…
Một kiểu tự ti kèm lẫn trả thù với sự hể hả rất bần nông, tiếp xúc với lớp bên dưới, những “cán ngố”, “răng đen, mã tấu” sẽ thấy rất rõ, nhưng đó là vấn đề khác lớn hơn (có khi phải cần cả một cuốn sách mới phân tích hết).
Sự hống hách của các phu nhân “một bước lên bà” mới thật vô tiền khoáng hậu, ngay bà mẹ chồng của vợ ông bộ trưởng (đang bị cư dân mạng soi) cũng là một “huyền thoại”. Một lần đi “kinh lý” tỉnh ngoài, nhìn thấy cây đa của đức phu quân trồng, bà gằn giọng nói với các lãnh đạo địa phương đang xun xoe xung quanh: “ Đem bỏ cái cây này ra chỗ khác”, đám lâu la xanh mặt không hiểu vì sao, bà chỉ vào tấm đá gắn bên dưới “Nhìn đi”, lại càng ngơ ngác, tấm bảng đề rõ “Cây đa do chủ tịch Trần Đức Lương trồng”, bà cao giọng: “Chủ tịch là chủ tịch gì? Chủ tịch hội nông dân cũng gọi là chủ tịch đấy”. Thì ra thiếu chữ “nước”.
Những bậc trí giả thì cho điều ấy là thường, là rất đúng, bởi vì các ông ấy nhớ nhiều thứ chỉ có chữ “Nước” là quên.
Ps: Một lần ông chú đi “họp lớp” ở Hồ Tây, mình bám càng, câu chuyện được nói đến nhiều nhất là người cùng học năm xưa giờ đã là chủ tịch nước. Một ông ứng khẩu:
Đêm nằm nghĩ mãi đéo ra
Tại sao chủ tịch lại là thằng Lương?
Cả hội cười nghiêng ngả.

Ngô Nhật Đăng

https://www.facebook.com/nhatdang.ngo/posts/1578948595583638



Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao quyết định cho ông Lê Triệu Dũng ở Hà Nội hôm 4/1/2019. Courtesy Bộ Công Thương
Từ chiều tối ngày 4/1, dư luận trong nước xôn xao thậm chí bất bình sau khi có tin từ báo Người Lao Động và mạng xã hội cho biết một xe biển xanh (của chính phủ) vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà một vị lãnh đạo cấp bộ ngành, gây chậm trễ cho những người khác cùng đi máy bay.
Mạng xã hội Facebook chỉ rõ đó là vợ con của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.