Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận,

Thursday, August 2, 2018 7:38:00 PM // ,

All blogs

12 tổ chức chung sức vận động áp dụng Luật Magnitstky Toàn Cầu lên 14 quốc gia

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *Machsong *Chính Phủ Trump trừng phạt 2 Bộ Trưởng Thổ Nhĩ Kỳ* Ngày 1 tháng 8, đại diện của BPSOS và 11 tổ chức nhân quyền đã có buổi họp với gần 20 giới chức Bộ Ngoại Giao và Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ về 21 hồ sơ đề nghị chế tài đã nộp vào tháng 6 vừa qua. Số hồ sơ này bao gồm giới chức thuộc 14 quốc gia: Azerbaijan, Bahrain, Burundi, Cộng Hoà Trung Phi, Trung Quốc, Dân Chủ Cộng Hoà Congo, Honduras, Hungary, Malaysia, Russia, Sudan, Turkey, Cambodia và Vietnam. Tại buổi họp, các giới chức chính phủ đặc trách về thực thi Luật Magnitsky Toàn Cầu cho biết rằng ở bất kể thời điểm nào c... more »

Việt Nam ra sao nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết. Người Việt có ví von như vậy khi nói về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra. Người ta đang lo ngại khi bị cản trở xuất cảng, Trung Quốc sẽ đi con đường vòng qua cửa ngõ Việt Nam. Nhà quan sát kinh tế Phạm Chí Dũng cho rằng ngay cả điều đó cũng đã nằm trong toan tính của người Mỹ: “Mỹ đã tính toán về cái chuyện là Trung Quốc mượn đường Việt Nam. Và bằng chứng là việc Mỹ đã, từ cuối năm 2017 Mỹ đã đánh thuế về nhôm và thép của Việt Nam xuất sang Mỹ với cái mức thuế rất là cao. Mức thuế rất là cao, lên tới khoảng chừng 25... more »

Dấu hỏi về việc ông Trương Minh Tuấn bị kỷ luật về Ban Tuyên giáo Trung ương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Ông Trương Minh Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.] Ông Trương Minh Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Reuters *Điều chuyển theo ý đảng* Vừa qua từng có những trường hợp điều chuyển quan chức bị kỷ luật về một cơ quan khác trước khi chính thức bị đưa ra xét xử và tuyên án tù như trường hợp ông Đinh La Thăng bị đưa về làm phó Ban Kinh Tế Trung ương. Và rồi bị đưa ra xét xử trong hai vụ án với tổng mức án tù lên đến 31 năm. Trong trường hợp ông Trương Minh Tuấn, bị ngưng chức Bộ trưởng Thông Tin- Truyền Thông, lại được điều chuyển ... more »

Lò của ông Trọng sớm tắt ngấm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành (trái) và nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân.] Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành (trái) và nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân - soha.vn *Ngành “lá chắn chế độ” cũng bị trảm* Cuối tháng 7 vừa qua, một loạt cán bộ cao cấp của ngành công an và quân đội bị đề nghị kỷ luật vì những vi phạm bị cho là rất nghiêm trọng. Trong số này nổi bật có hai nhân vật là nguyên Thứ trưởng và đương kim Thứ trưởng bộ Công An. Đó ông Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an bị cáo buộc có... more »

Dân biểu Mỹ: Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho công dân Mỹ để tránh hậu quả

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Michael Phương Minh Nguyễn và gia đình] Ông Michael Phương Minh Nguyễn và gia đình - Hình do gia đình ông Michael Phuong Minh Nguyen Dân biểu Mỹ Mimi Walters hôm 2/8 lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho công dân Mỹ Michael Phương Minh Nguyễn hiện đang bị giam giữ ở Việt Nam, nếu không muốn gánh lấy hậu quả. Bà Mimi Watler đưa ra lời phát biểu này tại buổi họp báo tại Orange county, Carlifornia, 3 tuần sau khi công dân Mỹ gốc Việt Michael Phuong Minh Nguyễn bị công an Việt Nam bắt giữ khi đang ở thăm Việt Nam. Tại buổi họp báo ... more »

Hậu quả của việc thăng quân hàm dễ dãi của CSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Quê Hương * *Theo *Calitoday Trong mấy tháng trở lại đây, có khá nhiều tướng Công an và Quân đội Việt Nam bị kỷ luật, bị xem xét kỷ luật và thậm chí còn bị tống giam đã khiến cho dư luận một phần nào đó nhìn lại việc phong tướng của Việt Nam Cộng Sản thời bình ngày nay với thời Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) của quốc gia miền Nam ngày trước… Đơn cử như tại kỳ họp 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Hà Nội đã nêu đích danh tên và chức vụ của những tướng lĩnh bị kết luận có sai phạm trong thời gian công tác như: Trung tướng Công an Lê Văn Minh. Trung tướng Công an Bùi Xuân Sơn. Trun... more »

Vì sao Tổng Trọng ‘tái chỉ định’ Trương Minh Tuấn làm Phó ban Tuyên giáo trung ương?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo *Calitoday Tình cảm ưu ái của Nguyễn Phú Trọng (phải) dành cho Trương Minh Tuấn (trái) là khá rõ. Ảnh: Tin Tức Hàng Ngày Chỉ vài ngày sau khi Trương Minh Tuấn phải nhận thông báo bị ‘thôi giữ chức’, mà thực chất là bị cách chức bí thư ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), đồng nghĩa với việc bị cách chức bộ trưởng bộ này, vì sao lại thêm một quyết định chỉ định Trương Minh Tuấn làm Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương? Bởi vào tháng Tám năm 2016 ông Tuấn đã được Nguyễn Phú Trọng chỉ định ngồi vào cái ghế ấy kiêm chức bộ trưởng TT-TT. Phải chăng ... more »

'Trung tướng Bùi Văn Thành sẽ không còn là thứ trưởng Bộ công an'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguoi Quan Sat * *Theo *Calitoday Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Dân Trí Đó là lời khẳng định của ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ CSVN trong lần họp báo chiều qua tại Hà Nội. Với cương vị là người phát ngôn của Chính phủ, trước những câu hỏi liên quan đến chức vụ thứ trưởng Bộ công an của ông Bùi Văn Thành, ông Mai Tiến Dũng khẳng định, với việc cách tất cả các chức vụ trong đảng, theo quy định xử lý ông Thành sẽ không còn được giữ chức Thứ trưởng Bộ công an. Trong khi đó, với thái độ dè dặt ông Bùi Văn Nam, thứ trưởng Bộ C... more »

Cai nghiện bằng tình thương yêu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo *VNTB *Mấy người bạn rủ tôi đi thăm một cơ sở cai nghiện của Hội Thánh Tin Lành. Hẹn nhau mấy lần, nhưng lúc đi được, lại vấp phải đợt nóng gay gắt. Hà Nội như một chảo lửa, nhiệt độ ngoài mặt đường lên tới 58, 60 độ C. Qua 2 tuần, thời tiết đã dịu, đến hôm 12/7 vừa rồi chọn được ngày đẹp. Thanh Hà đón tôi từ 6 giờ sáng, anh bảo đi sớm cho mát. Rồi đón tiếp Vũ Mạnh Hùng, Lai Tiến Sơn. Sang Long Biên rủ thêm nhà báo Nguyễn Đình Ấm. Chưa đến 9 giờ, chúng tôi đã tới cơ sở cai nghiện ở thôn Yên Lãng xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.* Hình ảnh tro... more »

Việt nam bàn tiếp về đặc khu: liệu có được điều chỉnh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Theo dự kiến chương trình phiên họp tháng 8.2018, UB Thường vụ Quốc hội có buổi thảo luận về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu). Theo báo giới chính thống, đã có một tài liệu phục vụ việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp xoay quanh hỏi đáp về vấn đề đặc khu. Cụ thể, về lý do lựa chọn xây dựng ba đặc khu (Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc) là nằm trong phạm vi một đơn vị hành chính cấp huyện và có diện tích không lớn (chiếm 0,55% diện tích đất liền của cả nước) nhưng có vị trí kết nối giao thông khu vực... more »

Sự kiện Thủ Thiêm: 'Nếu là tôi, tôi cũng chống các anh!'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Ông Nguyễn Thiện Nhân nói rằng ông cũng gặp lãnh đạo Thanh tra Chính phủ hỏi thăm vụ Thủ Thiêm, thúc đẩy sớm có kết luận thanh tra.* Ông Nguyễn Thiện Nhân gặp các sơ Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. Ảnh: Tuổi Trẻ Bên lề Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hóc Môn (TP.HCM) khóa XI nhiệm kỳ 2015-2020 ngày 31-7, trước câu hỏi của phóng viên vì sao kết luận của Thanh tra Chính phủ chậm so với dự kiến ngày 15-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc chậm kết quả thanh tra nằm ngoài ý muốn của TP.HCM. Hiện TP.HCM cũng mong sớm có kết quả... more »

Thấy gì từ vụ án xét xử Vũ Nhôm và đồng bọn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thanh Hân * *Theo *DLB *...Nhờ sự bảo kê của Nguyễn Bá Thanh và các tướng công an, và theo đó là các món quà khủng, đã được Vũ Nhôm “lại quả” như nhà cửa và xe sang, lần lượt các lãnh đạo Đà Nẵng từ Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến đến Nguyễn Xuân Anh v.v... đều trở thành vật sai khiến của Vũ Nhôm nhằm thâu tóm các dự án và nhà công sản với giá rẻ mạt, sau đó bán lại cho các doanh nghiệp khác, thu về khoản lợi nhuận không lồ hàng trăm tỷ đồng. Trong giai đoạn 2003-2014, thời kỳ Nguyễn Bá Thanh nắm chức Chủ tịch Ủy ban và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thì cũng là giai đoạn Vũ Nhôm thâu tóm... more »

Châu Âu yêu cầu Việt Nam ký các công ước về người lao động trước FTA

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng (phải) bắt tay với ông Frank Jessen, Trưởng đại diện EU tại Việt Nam nhân lễ công bố kết thúc đàm phán hiệp định tự do thương mại ở Hà Nội hôm 4/8/2015.] Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng (phải) bắt tay với ông Frank Jessen, Trưởng đại diện EU tại Việt Nam nhân lễ công bố kết thúc đàm phán hiệp định tự do thương mại ở Hà Nội hôm 4/8/2015 - AFP Việc ký các công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) là cần thiết trước khi châu Âu phê duyệt Hiệp định Tự do Thương mại với Việt Nam. Đó là thông điệp được ông Bernd Lange, Chủ tịch Ủ... more »

EU tăng cường kiểm tra 7 loại nông sản VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo* RFA [image: Một nông dân đang chăm vườn quả thanh long ở Thanh Hóa hôm 24/7/2013] Một nông dân đang chăm vườn quả thanh long ở Thanh Hóa hôm 24/7/2013 - AFP Quy định về tăng cường mức độ kiểm tra với các nông phẩm nhập khẩu của EU mới ban hành bao gồm 7 loại nông phẩm của Việt Nam. Đó là các mặt hàng lá rau mùi, lá rau húng quế, lá bạc hà, rau mùi tây, đậu bắp, hạt tiêu và trái thanh long. Thương vụ Việt Nam tại EU cho biết tin này hôm 2/8. Theo tạp chí Công thương của Bộ Công thương Việt Nam, danh mục mới có 98 loại nông phẩm nhập từ các nước vào EU. 7 mặt hàng của Việt Na... more »

Trung Quốc muốn tập trận với các đối thủ châu Á tại Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát cuộc duyệt binh hải quân trên Biển Đông ngày 12/04/2018 - Li Gang/Xinhua via REUTERS *Trung Quốc đề nghị tập trận chung thường xuyên và tiến hành thăm dò dầu khí với các đối thủ châu Á tại Biển Đông, theo một dự thảo văn bản mà AFP tham khảo hôm nay 02/08/2018, nhằm ngăn ngừa xung đột tại vùng biển tranh chấp. ASEAN và Trung Quốc hôm nay cũng đã thỏa thuận được một văn bản duy nhất làm cơ sở cho những đàm phán sắp tới về Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).* Theo bản dự thảo thông cáo của Trung Quốc v... more »

Trung Quốc tuyên bố trả đũa tương xứng mức thuế mới 25% của Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Một góc cảng container trong khu vực tự do thương mại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh chụp 24/09/2016 - REUTERS/Aly Song *Chỉ một ngày sau khi chính quyền Mỹ thông báo tăng thuế từ 10% lên thành 25% đối với 200 tỉ hàng nhập khẩu Trung Quốc, ngày 02/08/2018, Bắc Kinh kêu gọi Washington tỉnh táo lại, đồng thời đe dọa sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng nếu Hoa Kỳ « áp dụng những biện pháp làm tổn hại đến thương mại thế giới ». Đàm phán thương mại song phương vẫn gặp bế tắc.* Từ Thượng Hải, thông tín viên RFI Angélique Forget giải thích : *« Tại... more »

Trung Quốc kêu gọi một hiệp định hòa bình cho bán đảo Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* VOA [image: Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.] Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Hôm 2/8, Trung Quốc kêu gọi thúc đẩy việc thiết lập một cơ chế hòa bình cho bán đảo Triều Tiên và phi hạt nhân hóa khu vực này. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói ông hy vọng Hoa Kỳ và Triều Tiên sẽ duy trì liên lạc với nhau và giải quyết các mối quan tâm của hai bên để đạt kết quả thành công trong các cuộc đàm phán. Trung Quốc, cùng với Triều Tiên và Hoa Kỳ, là các bên đã ký kết hiệp định đình chiến kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950-53. Tuy nhiên, cho đến nay các bên vẫn chưa ký một... more »

ASEAN, TQ đồng ý ‘cột mốc quan trọng’ về Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Phiên khai mạc cuộc họp các ngoại trưởng ASEAN tại Singapore, 2/8/2018.] Phiên khai mạc cuộc họp các ngoại trưởng ASEAN tại Singapore, 2/8/2018. Các quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc đã đạt “một cột mốc quan trọng” trong đàm phán về Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông khi thông qua một văn kiện làm cơ sở cho các cuộc đàm phán tương lai, Ngoại trưởng Singapore cho biết hôm 2/8. Hãng tin Reuters trích lời bà Vivian Balakrishnan, Ngoại trưởng Singapore cho biết: “Tôi vui mừng thông báo một cột mốc quan trọng khác trong tiến triển của Bộ Quy tắc Ứng xử COC (trên biển). Bà Vi... more »

Điều tra về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh lan sang các nước châu Âu: Slovakia bị Việt Nam lừa dối

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Hiếu Bá Linh * *Theo *Thoibao.de *Tổng thống Slovakia Andrej Kiska ra tuyên bố hôm 31.7.2018 về vụ bắt cóc TXT có liên quan đến an ninh của nước này. Link báo Online Aktuality của Slovakia: http://bit.ly/2LSV1B2* *Đức có bị lừa dối một cách cố ý trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh không? – “Hoàn toàn có thể Chính phủ Slovakia đã bị lừa dối trong vụ này. Có thể tại nơi đó đã có một ‘người trong cuộc’, với những mưu mẹo của người này sự lừa lọc gian trá đã diễn ra“, bản báo cáo viết. Người đó chính là Lê Hồng Quang, quốc tịch Slovakia gốc Việt, và làm cố vấn cho Thủ tướng Slovakia – T... more »

Việt Nam muốn phối hợp với Czech về cấp visa cho lao động Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thu Hằng tại một buổi họp báo ở Hà Nội, ngày 03/08/17.] Ảnh minh họa: Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thu Hằng tại một buổi họp báo ở Hà Nội, ngày 03/08/17 - AFP Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Cộng hòa Czech để giải quyết các vướng mắc trong vấn đề cấp thị thực dài hạn cho người Việt ở quốc gia Đông Âu này. Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thu Hằng cho biết như vừa nêu, trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều ngày 2 tháng 8, khi trả lời câu hỏi liên quan thông báo của Đại sứ quán Czech tại Vi... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.