Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Điểm Tin Thứ Sáu 03.08.2018 (hậu 10/6/18 và ANM)

Thursday, August 2, 2018 7:39:00 PM // ,


Tổng thống Nga V.Putin và người đồng nhiệm Mỹ – Donald Trump tại Hội nghị Apec, 2017, Hà Nội (Việt Nam). Ảnh: Jorge Silva/AFP via Getty Images


BREAKING NEWS

  • Kế hoạch lớn của Trump đối với Nga (BoxitVN) - Brandon J. Weichert
    Phạm Nguyên Trường dịch - Tổng thống Donald Trump có lý: Quan hệ Nga-Mỹ đã rơi xuống mức thấp nhất trong mấy chục năm qua, và sự kiện này chủ yếu là lỗi của những người tiền nhiệm thời hậu-Chiến tranh lạnh của ông. Trump coi việc phục hồi quan hệ thiếu lành mạnh này là sứ mệnh của mình. Tôi cho rằng chính quyền Trump đang tìm cách đẩy Moskva ra khỏi quỹ đạo của Trung Quốc (hình thành sau khi Nga chiếm Crimea vào năm 2014) và ...
  • Kẻ thù của nhân quyền : Chủ trương quốc gia trên hết (RFI) - Thời sự trong nước với khủng hoảng tại hãng hàng không Air France, do bãi công và không có lãnh đạo từ ba tháng nay, là tiêu điểm trang nhất của nhiều nhật báo Pháp hôm nay. Về thời sự quốc tế, nhân quyền là một chủ đề chính của Le Monde, vào dịp sắp tròn 70 năm ngày Liên Hiệp Quốc thông qua Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Trang nhất Le Monde dẫn lời cảnh báo của cao ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc về chủ nghĩa độc đoán gia tăng, tình trạng nhân quyền xấu đi ở khắp nơi trên hành tinh. Cũng Le Monde có bài nhận định « Nhân quyền bị các lãnh đạo độc tài thách thức ».
  • Trung Quốc muốn tập trận với các đối thủ châu Á tại Biển Đông (RFI) - Trung Quốc đề nghị tập trận chung thường xuyên và tiến hành thăm dò dầu khí với các đối thủ châu Á tại Biển Đông, theo một dự thảo văn bản mà AFP tham khảo hôm nay 02/08/2018, nhằm ngăn ngừa xung đột tại vùng biển tranh chấp. ASEAN và Trung Quốc hôm nay cũng đã thỏa thuận được một văn bản duy nhất làm cơ sở cho những đàm phán sắp tới về Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).
  • Từ Trướng Hải đến biển Giao Chỉ, chứng minh chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông (BoxitVN) - Hồ Bạch Thảo - Các lãnh tụ Trung Quốc từng khẳng định rằng Trung Quốc có chủ quyền trên biển Nam Hải từ đời nhà Hán. Bằng chứng xưa nhất họ nêu lên là biển Trướng Hải, ghi trong quyển sách cổ nhan đề Dị vật chí [异物志] của Dương Phu đời Đông Hán. Sách này tuy đã thất truyền nhưng được các tác gỉả Trung Quốc đời Tống, Minh, Thanh, nhắc lại như sau: Nguyên văn: 漲海崎頭水淺而多磁石徼外大舟錮以鐵葉值之多拔 (1) Phiên âm: Trướng Hải Kỳ Đầu thủy thiển nhi đa từ thạch khiếu ngoại đại ...
  • Chương trình hợp tác Lancang-Mekong: Miếng mồi ngon trong bẫy (BoxitVN) - Nguyễn Minh Quang - 20 tháng 7 năm 2018. Phần dẫn nhập. Chương trình Hợp tác Lancang-Mekong (Lancang-Mekong Cooperation (LMC)) bắt đầu hình thành từ khi Thái Lan đưa ra sáng kiến cho việc phát triển khả chấp (sustainable development) phân vùng Lancang-Mekong vào năm 2012 [1].  Lancang là tên Trung Hoa của sông Mekong, con sông dài thứ 12 trên thế giới, chảy qua 6 quốc gia gồm có Trung Hoa, ...
  • Vì sao Nguyễn Hải Long kháng cáo? (VOA) - Theo phán đoán của luật sư bào chữa cho Nguyễn Hải Long, diễn tiến mới có thể có lợi cho "một số cá nhân" có liên quan đến vụ án
  • Vụ Trịnh Xuân Thanh : Nguyễn Hải Long bất ngờ kháng án (RFI) - Theo báo chí Đức, bị cáo Nguyễn Hải Long trong vụ án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức đã bất ngờ kháng án vào giờ chót, vài ngày sau bị một tòa án ở Berlin tuyên án tù. Tình tiết mới: dường như mật vụ Việt Nam đã vào Đức qua ngả Pháp.
  • VNTB - Việt nam bàn tiếp về đặc khu: liệu có được điều chỉnh? (VNTB) - Ánh Liên (VNTB) Theo dự kiến chương trình phiên họp tháng 8.2018, UB Thường vụ Quốc hội có buổi thảo luận về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu). Theo báo giới chính thống, đã có một tài liệu phục vụ việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp xoay quanh hỏi đáp về vấn đề đặc khu. Cụ thể, về lý do lựa chọn xây dựng ba đặc khu (Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc) là nằm trong phạm vi một đơn vị hành chính cấp huyện và có diện tích không lớn (chiếm 0,55% diện tích đất liền của cả nước) nhưng có vị trí kết nối giao thông khu vực và quốc tế thuận lợi.
  • VNTB - Sự kiện Thủ Thiêm: “Nếu là tôi, tôi cũng chống các anh!” (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) Ông Nguyễn Thiện Nhân nói rằng ông cũng gặp lãnh đạo Thanh tra Chính phủ hỏi thăm vụ Thủ Thiêm, thúc đẩy sớm có kết luận thanh tra. Bên lề Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hóc Môn (TP.HCM) khóa XI nhiệm kỳ 2015-2020 ngày 31-7, trước câu hỏi của phóng viên vì sao kết luận của Thanh tra Chính phủ chậm so với dự kiến ngày 15-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc chậm kết quả thanh tra nằm ngoài ý muốn của TP.HCM. Hiện TP.HCM cũng mong sớm có kết quả thanh tra này.
  • Pháp Luân Công nhiều fan nhất Facebook Việt Nam: 33 triệu (VOA) - Trang Đại Kỷ Nguyên chính với gần 12,8 triệu fan hồi tháng 8/2015 đổi tên thành Sơn Hồ Quốc Việt từ tên gốc Sơn Tùng M-TP, tên của một ca sỹ nổi tiếng ở Việt Nam, để rồi thành Hồ Quốc Việt trong cùng tháng.
  • Lò của ông Trọng sớm tắt ngấm? (RFA) - Hàng loạt cán bộ ngành quân đội và công an gần đây bị đem ra kỷ luật và xét xử như một phần của chiến dịch chống tham nhũng của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Trương Minh Tuấn đi về đâu? (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - Có lẽ, khái niệm đạo đức cộng sản khác với khái niệm đạo đức chung của nhân loại. Tham nhũng, tha hoá, ăn cắp, cờ bạc, hiếp dâm, ấu dâm…, gì cũng được, miễn là chống lại Tam quyền phân lập, chống đa đảng đa nguyên, chống dân chủ, nhân quyền… đều đủ đạo đức để có thể vào đảng, rồi từ từ vào uỷ viên trung ương, uỷ viên Bộ chính trị. Trương Minh Tuấn là một loại khuôn mẫu điển hình, đặc trưng của nền đạo ...
  • Công lý man rợ (BoxitVN) - Từ Thức - Không thể man rợ hơn, đểu cáng hơn. Một bên, họ không khởi tố Phạm Công Trung,  người đã biển thủ hay gây thiệt hại 17.000 tỉ cho ngân hàng nhà nước. ‘’Vì lý do nhân đạo’’, đối với một tên đã từng kiêu hãnh lấy tiền ăn cắp của dân, mua một lúc 27 chiếc đồng hồ Patek Philips (8 tỉ đồng mỗi cái), mỗi lần 10 tỷ đồng rượu quý. Cái “nhân đạo” của họ, nếu không tra từ điển Cộng Sản, không ai hiểu nổi. Một bên, họ ...
  • Việt Nam cho phép treo cờ Đài Loan (RFA) - Các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam có thể treo cờ của đảo quốc này. Đây là phát biểu mà người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng, nói với báo giới vào ngày 2 tháng 8.
  • Trung Quốc buộc Việt Nam không cho treo cờ Đài Loan (RFI) - Sau các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gần đây ở Việt Nam, một công ty của Đài Loan được phép treo cờ bên ngoài cùng với cờ Việt Nam và cờ Mỹ nhằm tránh bị nhầm lẫn. Quyết định này đã khiến Bắc Kinh giận dữ và gây sức ép với Hà Nội để hạ cờ Đài Loan.
  • Sau 10 năm mở rộng Thủ đô lại lo vỡ đê theo “kế hoạch” (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Trên mạng xã hội rất nhiều ý kiến của người dân tương phản với hình ảnh khoa trương chào đón nhân dịp kỷ niệm 10 năm mở rộng Thủ đô của chính quyền thành phố. Lịch sử sẽ phải đánh giá một cách khách quan và khoa học về bài toán “được và mất” của sự kiện này. Cách đây 10 năm, khi “mở rộng” Thủ đô thì Hà Nội cũng gánh chịu một trận lụt khủng khiếp (9.2008). Mười năm sau cũng dịp này, dân Hà Nội vẫn ...
  • Yên Bái, tang thương sau lũ (BBC) - Trận bão Sơn Tinh kéo theo mưa lớn ở miền Bắc Việt Nam tháng 6 năm 2018 đã tạo ra lũ tại vùng Tây Bắc, để lại thiệt hại nặng nề ở xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
  • EU tăng cường kiểm tra 7 loại nông sản VN (RFA) - Quy định mới về tăng cường mức độ kiểm tra với các nông phẩm nhập khẩu của EU mới ban hành bao gồm 7 loại nông phẩm của Việt Nam. Đó là các mặt hàng lá rau mùi, lá rau húng quế, lá bạc hà, rau mùi tây, đậu bắp, hạt tiêu và trái thanh long.
  • Năm 2017 : Phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính đạt kỷ lục (RFI) - Nhiều loại khí thải góp phần hâm nóng trái đất đã đạt mức kỷ lục ở khắp nơi trên toàn cầu trong năm 2017, một năm  đã được ghi nhận có nhiệt độ tăng cao bất thường và băng Bắc  cực tan chảy mạnh chưa từng có. Trên đây là một phần nội dung của tài liệu về khí hậu trái đất vừa được công bố hôm 01/08/2018.
  • Google chấp nhận bị kiểm duyệt để trở lại thị trường Trung Quốc (RFI) - Tập đoàn Google của Mỹ hiện đang thử nghiệm một công cụ tìm kiếm đáp ứng những yêu cầu về kiểm duyệt của Bắc Kinh để có thể quay trở lại thị trường Trung Quốc, sau 8 năm bị gián đoạn. Một nhân viên của Google vừa thông báo tin trên với hãng tin AFP hôm nay, 02/08/2018.
  • Trung Quốc tuyên bố trả đũa tương xứng mức thuế mới 25% của Mỹ (RFI) - Chỉ một ngày sau khi chính quyền Mỹ thông báo tăng thuế từ 10% lên thành 25% đối với 200 tỉ hàng nhập khẩu Trung Quốc, ngày 02/08/2018, Bắc Kinh kêu gọi Washington tỉnh táo lại, đồng thời đe dọa sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng nếu Hoa Kỳ « áp dụng những biện pháp làm tổn hại đến thương mại thế giới ». Đàm phán thương mại song phương vẫn gặp bế tắc.
  • TQ thề trả đũa nếu Trump tiếp tục tăng thuế hàng nhập khẩu (VOA) - "Áp lực và hăm dọa của Mỹ sẽ không có tác động. Nếu Mỹ thực hiện thêm các bước leo thang, Trung Quốc nhất định sẽ có các biện pháp đối phó và chúng tôi sẽ kiên quyết bảo vệ các quyền chính đáng của mình," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu trong một cuộc họp báo thường kì.
  • Trung Quốc cảnh cáo mọi can thiệp của nước ngoài vào Cam Bốt (RFI) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi), hôm nay 02/08/2018, chúc mừng thủ tướng Cam Bốt Hun Sen đã chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 29/07, đồng thời cảnh cáo mọi can dự của nước ngoài. Cuộc bầu cử bị đối lập tố cáo là gian lận, và bị các nước phương Tây chỉ trích.
  • Kim Jong-un tiếp tục gửi thư cho ông Trump (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/8 nhận thêm một lá thư từ nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tiếp theo cuộc hội đàm Mỹ-Triều về giải trừ hạt nhân bán đảo Triều Tiên, Nhà Trắng loan báo hôm 2/8.
  • Donald Trump muốn chấm dứt điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump lại có thêm một tuyên bố gây sốc. Trên Twitter ngày 01/08/2018, ông cho rằng bộ trưởng Tư Pháp Jeff Sessions "nên chấm dứt" cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Mueller tiến hành về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016. Ngay cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đã phải chữa cháy : « Đó không phải là một mệnh lệnh, mà là ý kiến của tổng thống ».
  • Quốc Hội Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng 2019 (RFI) - Quốc Hội Mỹ hôm qua 01/08/2018 đã thông qua ngân sách quốc phòng 716,3 tỉ đô la, nhằm tăng chi tiêu quân sự và tăng cường vị thế của Hoa Kỳ đối với Nga. Đạo luật đang chờ được tổng thống Donald Trump phê chuẩn.
  • Thượng viện Mỹ thông qua dự luật quốc phòng lớn (VOA) - Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật chính sách quốc phòng có ngân khoản 716 tỉ đôla, hậu thuẫn lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump cho một quân đội lớn hơn và hùng mạnh hơn và tránh một cuộc chiến tiềm năng với Nhà Trắng về vấn đề công nghệ từ các công ty lớn của Trung Quốc.
  • Tòa tuyên bố sắc lệnh về 'thành phố trú ẩn' của Trump là vi hiến (VOA) - Sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump đe dọa giữ lại nguồn kinh phí cấp cho các "thành phố trú ẩn" - những thành phố hạn chế sự hợp tác với các cơ quan di trú trong việc truy lùng người nhập cư không giấy tờ - là vi hiến, tòa án phúc thẩm liên bang phán quyết hôm thứ Tư. Tuy nhiên tòa cũng nói rằng một thẩm phán đã đi quá xá khi ngăn chặn việc thi hành sắc lệnh này khắp cả nước.
  • Di dân : Bruxelles viện trợ khẩn cấp cho Hy Lạp và Tây Ban Nha (RFI) - Ủy ban Châu Âu mới đây quyết định viện trợ bổ sung cho Hy Lạp và Tây Ban Nha để đón tiếp di dân, gồm 37,5 triệu euro cho Athens và 30 triệu euro cho Madrid. Từ nhiều tháng qua, các nước này gặp khó khăn với việc tân chính phủ Ý từ chối không cho các tàu chở di dân cập cảng.
  • Ông Obama lại đi ‘ăn hàng’ (VOA) - Cựu TT Mỹ Barack Obama và cựu Phó TT Joe Biden đã gọi bánh mì kẹp và bánh ngọt để ăn trưa tại cửa hàng bánh Dog Tag Bakery ở thủ đô Washington hôm 30/7. Cửa hàng này là một tổ chức phi lợi nhuận, đang thực hiện chương trình bồi dưỡng kinh nghiệm làm việc và giáo dục cho các cựu chiến binh và các gia đình quân nhân. Trước khi chia tay với cửa hàng, ông Obama đã động viên và cảm tạ các nhân viên tiệm bánh về tinh thần phục vụ cộng đồng của họ.
  • Dân Đan Mạch biểu tình chống lệnh cấm che mặt (VOA) - Hàng trăm người Đan Mạch tụ tập tại Copenhagen hôm 1/8 để phản đối lệnh cấm đeo mạng che mặt ở nơi công cộng. Họ cáo buộc chính phủ vi phạm quyền của phụ nữ được ăn mặc tùy ý.
  • Rối loạn lo âu xã hội - Social Anxiety Disorder (SAD) (VOA) - Thính giả Phu Huynh hỏi: “Thưa Bác sĩ, Tôi đang sống và làm việc ở một cơ quan hành chính tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, và đã mắc phải chứng bệnh khoảng 4 năm nay, với triệu chứng như sau: - Vào cuộc họp cơ quan là tôi bị hồi hộp, run, trong lúc tôi phát biểu tiếng nói bị run, thậm chí bị nghẹn ở cổ, không nói được

http://www.tintuchangngayonline.com/2018/08/iem-tin-thu-sau-03082018-hau-10618-va.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.