Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận,

Friday, June 22, 2018 7:06:00 PM // ,


All blogs

KHẨN BÁO: CTS Hứa Phi bị đánh trọng thương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *Vietbao [image: blank] *KHẨN BÁO* *CTS Hứa Phi bị đánh trọng thương* Hôm nay ngày 22 tháng 6 năm 2018, vào lúc 16 giờ chiều (giờ Việt Nam) khoảng 5 giờ sáng giờ New York, công an huyện Đức Trọng, Lâm Đồng gồm tên Thinh và Minh vào nhà Chánh Trị Sự Hứa Phi ngụ tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đưa “giấy mời” lên xã để “làm việc”. Sau đó, vào lúc 19 giờ (7 giờ tối) CTS Hứa Phi đang ăn cơm tối thì có người gõ cổng xưng là công an xã Hiệp Thành đến nói rõ về giấy mời. CTS ra mở cổng thì bị khoảng chục người trùm đầu CTS Hứa Phi và đánh rất dã man đến bất tỉnh rồi cắt râu CTS.... more »

Chính quyền Việt Nam lại muốn giao nhà máy điện than cho Trung Cộng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguoi Quan Sat * *Theo *Calitoday Trong số 27 nhà máy điện than đang vận hành trong nước thì đến 14 nhà máy do các chủ đầu tư Trung Quốc làm tổng thầu. Ảnh: Thanh Niên Cho dù đã gặp rất nhiều rủi ro trong việc giao việc xây dựng các nhà máy điện than cho chủ đầu tư Trung Cộng. Vậy nhưng, chính quyền Việt Nam vẫn chưa rút được kinh nghiệm. Mới đây, Bộ Công thương vừa gởi văn bản cho ông Nguyễn Xuân Phúc-Thủ tướng Chính phủ CSVN muốn giao dự án Nhà máy điện than Quỳnh Lập 1 (Nghệ An) cho một chủ đầu tư Trung Cộng. Trong văn bản gởi Chính phủ, Bộ Công thương cho biết do Tập đoàn Công... more »

EU đang thay thế Mỹ trong đàm phán và áp lực nhân quyền với Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo *Calitoday Ông Nguyễn Văn Đài, bà Vũ Minh Khánh (bên trái) và bà Lê Thu Hà, ngày 8/6/2018 tại Đức. Ảnh Facebook Vũ Minh Khánh. Trong một lần trả lời phỏng vấn đài BBC Việt ngữ sau khi sang Đức, Luật sư Nguyễn Văn Đài cho biết ‘đến 1/11/2016, họ cho tôi gặp vợ tôi sau gần một năm bị tạm giam. Trong lần gặp đó, vợ tôi nói chính phủ Đức nói sẵn sàng tiếp nhận nếu gia đình tôi muốn đi. Vậy là gia đình tôi đã quyết định lựa chọn đi định cư ở Cộng hòa Liên bang Đức’. Như vậy, có thể cho rằng vai trò vận động cải thiện nhân quyền và thả tù nhân lương tâm của Nhà nước Đ... more »

Bất mãn ẩn nấp dưới bề mặt thành công trong kinh tế ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Vũ Quốc Ngữ* dịch *Theo *VNTB *Việt Nam tự hào là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, người dân lạc quan và một chính phủ ổn định. Nhưng dưới bề mặt của các con số mang tính tích cực là sự bất mãn của công chúng được thể hiện qua nhiều cuộc biểu tình trên khắp đất nước trong những ngày gần đây.* Vào ngày Chủ Nhật(17/6), hàng trăm cảnh sát chống bạo loạn đã được triển khai ở thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại lớn nhất của đất nước, để ngăn chặn người dân biểu tình, sau khi hàng ngàn người đã đổ ra nhiều đường phố trên toàn quốc vào tuần trước đó. Nh... more »

'Tôi nói giọng bắc, nhưng tôi người nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 chiều 20.06, nhiều người đồng loạt vỗ tay khi Bí thư thành ủy Tp. HCM nói nếu nhà dân ngoài ranh thu hồi đất Khu đô thị mới Thủ Thiêm thì không phải di dời, đồng thời khẳng định 'thành phố không gạt bà con'.* Nhưng cạnh đó, ông Bí thư thành ủy Tp. HCM cũng thật thà: Tôi nói giọng Bắc, nhưng tôi người Nam. Câu nói trên được BBC Việt ngữ dẫn lại từ báo Tuổi Trẻ, nhưng vẫn cần thêm sự kiểm chứng tính chính xác của nó về mặt có hay không, và trong ngữ cảnh nào. Bởi trước đó, khi ông Nguyễn Thiện Nhân nhậm chức Bí thư thành ủy Tp... more »

'Dân chủ' kiểu cộng sản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Bảo Nhi Lê * *Theo blog *Tễu Chồng mình vốn chưa bao giờ xuất hiện trong các cuộc biểu tình. Thế nhưng anh ấy rất hiếu kỳ. Sáng chủ nhật 17. 6, anh ấy đến nhà thờ Đức Bà để chụp hình. Thế là vừa đưa máy lên anh đã bị một lũ côn đồ có sắc phục và không sắc phục tóm chặt, lôi lên xe cùng nhiều người khác. Trong đó có 3 thầy giáo dạy đại học đang ngồi chơi với nhau. Trên xe, anh ấy và mấy người kia bị đập liên tiếp vào đầu vào lưng. Xe chạy tới 1 đồn công an nào đó ở Bình Chánh. Đến nơi chúng tách mỗi người một phòng, thu điện thoại, bắt khai lý lịch. Vừa làm việc là vừa bị chúng đ... more »

Trump: Đã khởi sự phi hạt nhân hóa Triều Tiên hoàn toàn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Thử nghiệm động cơ phi đạn tại Trung tâm Không gian Sohae (ảnh do KCNA của Triền Tiên công bố ngày 20/9/2016)] Thử nghiệm động cơ phi đạn tại Trung tâm Không gian Sohae (ảnh do KCNA của Triền Tiên công bố ngày 20/9/2016) Tổng thống Donald Trump ngày thứ Năm 21/6 tuyên bố Triều Tiên đã cho nổ tung 4 trong những địa điểm thử nghiệm lớn nhất của nước này và tiến trình “hoàn toàn phi hạt nhân hóa .. đã bắt đầu.” Phát biểu tại một cuộc họp Nội các ở Tòa Bạch Ốc, ông Trump nói “Họ đã ngưng phóng phi đạn, kể cả phi đạn đạn đạo. Họ đang phá hủy địa điểm chế t... more »

Chiến tranh thương mại Mỹ-EU leo thang:Trump dọa áp thuế 20% trên xe hơi EU

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo* VOA [image: Bộ trưởng Tài chánh Pháp Bruno Le Maire, trái, đón tiếp BTTM Mỹ Wilbur Ross trước cuộc hội đàm tại Bộ Kinh tế Pháp ở Paris, ngày 31/5/2018.] Bộ trưởng Tài chánh Pháp Bruno Le Maire, trái, đón tiếp BTTM Mỹ Wilbur Ross trước cuộc hội đàm tại Bộ Kinh tế Pháp ở Paris, ngày 31/5/2018. Tổng thống Trump dọa áp thuế 20% trên xe hơi lắp ráp tại các nước Liên hiệp châu Âu (EU) nhập vào Mỹ, để đáp trả những loại thuế mà các nước EU áp đặt lên các sản phẩm nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Hôm thứ Sáu 22/6, ngày mà các loại thuế quan mới của Âu Châu bắt đầu được áp dụng, ông Trump tải l... more »

'Biểu tình thì làm được gì?'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Vincente Nguyen * *Theo *Luatkhoa Biểu tình, cho đến ngày nay, vẫn bị xem là vô bổ tại Việt Nam. Tôi vẫn nhớ cuộc biểu tình đầu tiên của mình. Đó là vào năm 2007, khi giới trẻ còn sử dụng Yahoo! 360, Nokia vẫn chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động thế giới, và chiếc Motorola V3, biểu tượng của sự giàu có và thời trang đắt tiền, gần như không thể sử dụng ứng dụng tin nhắn OTA. Người Việt Nam ở Sài Gòn khi đó bắt đầu trở mình với cuộc biểu tình chống Trung Quốc đầu tiên tại tòa nhà lãnh sự cũ của nước này, tọa lạc trên giao điểm của đường Nguyễn Thị Minh Khai và Phạm Ngọc Thạch.... more »

Liệu phải lo khi Mỹ ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền LHQ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Cuộc họp tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm 13 tháng 3 năm 2018.] Cuộc họp tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm 13 tháng 3 năm 2018 - AFP Chính quyền của tổng thống Donald Trump vào ngày 19 tháng 6 năm 2018 thông báo quyết định rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, sau khi lên án thói “đạo đức giả” của một số quốc gia thành viên trong Hội đồng này. Một làn sóng phản ứng nổ ra đối với quyết định đó của Washington. Giới đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam cũng có những phản ứng khác nhau liên quan vấn đề này. *Ý kiến trái chiều* Một luồn... more »

Vinh danh chữ Quốc ngữ trước mối họa Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Học sinh trong tiết học tại một trường tiểu học ở Hà Nội, ngày 22 Tháng 12 năm 2006.] Học sinh trong tiết học tại một trường tiểu học ở Hà Nội, ngày 22 Tháng 12 năm 2006 - AFP Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng, một chuyên gia giáo dục Việt Nam, nguyên là giảng viên đại học Liège - Bỉ, đang thực hiện một số dự án vinh danh chữ quốc ngữ, như một cách để tỏ lòng tri ân với những người giúp sáng khai sinh ra tiếng Việt và bảo vệ văn hóa Việt nhất là trong thời buổi sự lấn lướt của Trung Quốc trên lãnh thổ VN ngày càng gia tăng. Theo một số thông tin Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng ... more »

Việt Nam gia hạn miễn thị thực cho công dân Anh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Hộ chiếu của công dân Anh Quốc] Hộ chiếu của công dân Anh Quốc - AFP Chương trình miễn thị thực visa cho công dân mang hộ chiếu Anh Quốc khi đi du lịch đến Việt Nam được kéo dài thêm ba năm đến 30 tháng 7 năm 2021. Tuần báo Du Lịch của Anh loan tin này ngày 21 tháng 6 nêu rõ dù chương trình kéo dài thêm 3 năm, tuy nhiên thời gian lưu trú một lần nhập cảnh Việt Nam chỉ được tối đa 15 ngày. Chính sách này được thực hiện kể từ năm 2015 và cũng được áp dụng cho các công dân Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý. Khoảng thời gian gia hạn mới nhất trong vòng 3 năm được xem là k... more »

Bày tỏ chính kiến và vi phạm pháp luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Thời gian gần đây tại một số giao lộ ở TP.HCM có các bảng, bảng điện tử treo câu/ chạy câu: “Mọi người dân đều được quyền bày tỏ chính kiến của mình nhưng không vi phạm pháp luật”, “Người yêu nước là người không vi phạm pháp luật”, “Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý”.* Các câu hỏi đặt ra: Chính kiến không theo ý đảng có phải là vi phạm pháp luật? Các quan chức vi phạm pháp luật đến mức hầu tòa như ông Đinh La Thăng, hoặc thoát vòng tố tụng như ông Vũ Huy Hoàng, hay tạm chưa vướng lao lý như phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang… có phải là nhữn... more »

Ông Tổng Trọng tự mâu thuẫn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Hà Nội hôm 17/6/2018.] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Hà Nội hôm 17/6/2018 - chinhphu.vn Kê khai tài sản là một biện pháp được cho cần thiết trong công cuộc chống tham nhũng. Tuy nhiên chính ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa lên tiếng cho rằng việc kê khai tài sản cán bộ là rất khó và nhạy cảm vì liên quan đến đời tư, bí mật cá nhân. *Mâu thuẫn* Có mâu thuẫn gì trong câu nói đó của người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam hiện nay hay không? Phát biểu của ông Nguyễn Phú ... more »

Bắt một nghi can vụ nổ tại trụ sở công an

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hiện trường vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình] Hiện trường vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình - Dân Trí Cơ quan chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 21 tháng 6 tiến hành bắt giữ một thanh niên bị cho là nghi can thực hiện vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM vào ngày 20 tháng 6 khiến một nữ công an bị thương và gây ra một số hư hại vật chất. Báo trong nước loan tin như trên vào thứ Sáu 22/6. Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 10 phút chiều ngày 20/6. Cư dân sinh sống ở đường Trường Chinh, phường 12, Q... more »

BNG Mỹ cảnh báo công dân sau vụ Will Nguyễn bị bắt ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Hình ảnh Will Nguyễn tham gia vào buổi biểu tình ở TP HCM hôm 10/6 trên Youtube. Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đưa ca cảnh báo đối với các công dân Mỹ khi đến một nước khác nơi có biểu tình thì phải lưu ý về sự khác biệt của luật pháp nước đó với luật pháp của Mỹ.] Hình ảnh Will Nguyễn tham gia vào buổi biểu tình ở TP HCM hôm 10/6 trên Youtube. Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đưa ca cảnh báo đối với các công dân Mỹ khi đến một nước khác nơi có biểu tình thì phải lưu ý về sự khác biệt của luật pháp nước đó với luật pháp của Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 21/6 cảnh báo công dân của mình về ... more »

Phi công quân sự Mỹ nghi bị TQ tấn công bằng laser ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* VOA [image: Một máy bay chiến đấu của Mỹ ở căn cứ Andersen, Guam.] Một máy bay chiến đấu của Mỹ ở căn cứ Andersen, Guam. Các viên chức Mỹ nói với tờ The Japan Times hôm 22/6 rằng các phi công quân sự Mỹ trên biển Đông đã bị tấn công bằng tia laser hơn 20 lần trong suốt 10 tháng qua. Việc này xảy ra sau một số vụ tấn công tương tự ở Đông Phi mà Ngũ Giác Đài cho rằng quân đội Trung Quốc đứng đằng sau. Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết các cuộc tấn công laser trên đường thủy được ghi nhận lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Các tuyến đường hàng hải này là nơi qu... more »

Nam, Bắc Triều Tiên đồng ý tổ chức đoàn tụ gia đình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Dân miền Nam quyến luyến từ giã thân nhân đến từ Bắc Triều Tiên trong các cuộc đoàn tụ gia đình hôm 26/10/2015. (Korea Pool Photo via AP)] Dân miền Nam quyến luyến từ giã thân nhân đến từ Bắc Triều Tiên trong các cuộc đoàn tụ gia đình hôm 26/10/2015. (Korea Pool Photo via AP) Các đoàn từ hai miền Nam và Bắc Triều Tiên hôm 22/6 đã đạt thỏa thuận để dàn xếp các cuộc đoàn tụ cho các gia đình đã bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên. Bộ Thống nhất của Hàn Quốc trích thông cáo chung của hai phái đoàn cho biết dự kiến các cuộc đoàn tụ sẽ diễn ra từ ngày 20/8 tới ngày... more »

Lý do biểu tình: 'Chống TQ và mong mỏi dân chủ'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Biểu tình 2016] Biểu tình ở TPHCM 11 tháng 5/2016. Từ mấy năm trước, thái độ chống Trung Quốc đã xuất hiện trong các cuộc xuống đường ở Việt Nam - LE QUANG NHAT Giới quan sát cho rằng ác cảm với Trung Quốc và sâu xa hơn, nhu cầu có một xã hội dân chủ là nguyên nhân bùng nổ biểu tình tại Việt Nam. *Ác cảm với Trung Quốc* Carlyle Thayer, giáo sư danh dự tại Học viện Quốc phòng Úc tại Canberra, cho rằng quan điểm chống Trung Quốc "là độc hại" ở Việt Nam, theo hãng tin Bloomberg. Tờ này nhắc lại mối quan hệ căng thẳng giữa Việt Nam với quốc gia láng giềng hùng ... more »

VN bắt thêm bốn người liên quan đến vụ dầu khí

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Việt Nam, dầu khí] (Từ trên xuống, trái qua) Ông Từ Thành Nghĩa, Nguyễn Tuấn Hùng, Võ Quang Huy, Đinh Văn Ngọc - Bộ Công an Cơ quan công an Việt Nam vừa bắt và khởi tố thêm bốn người liên quan đến cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại các công ty dầu khí. Lệnh bắt tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) ngày 21/6 liên quan đến các ông Từ Thành Nghĩa, (nguyên Tổng giám đốc liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro), ông Võ Quang Huy (nguyên Chánh kế toán liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro), ông Đinh Văn Ngọc (nguyên ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.