Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Mỹ: Chương trình tem phiếu có thể bị thay đổi

Friday, June 22, 2018 5:55:00 AM // ,

VOA
22/06/2018

Quốc hội Mỹ



Hạ viện Mỹ ngày 21/6 thông qua một dự luật nông trại được đề xuất bởi phe Cộng hòa với những thay đổi về chương trình tem phiếu thực phẩm của chính phủ.
Thượng viện đang cân nhắc một dự luật riêng về nông trại mà không có thay đổi gì đối với chương trình hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung (SNAP) mà hơn 40 triệu người Mỹ đang dùng, tức khoảng 12% dân số cả nước.
Hạ viện thông qua dự luật trị giá 867 triệu đô la với tỷ lệ phiếu 213-211.
Các dự luật về nông trại rất quy mô, cấp ngân quỹ cho các chương trình đa dạng bao gồm viện trợ lương thực, trợ cấp mùa màng, phát triển nông thôn, bảo tồn, cùng các nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng opioid ở các vùng nông thôn.
Các đề nghị của phe Cộng hòa về chương trình SNAP trong dự luật vừa thông qua ở Hạ viện sẽ bắt buộc thêm những người không bị tàn tật phải đáp ứng yêu cầu về làm việc bằng cách nâng độ tuổi từ 49 lên thành 59. Dự luật cũng thêm giới hạn về khả năng của thống đốc miễn trừ yêu cầu làm việc tại các khu vực suy thoái kinh tế.
Phe Dân chủ phản đối dự luật vì các thay đổi đề nghị về chương trình SNAP.
Thượng viện đang chuẩn bị cho dự luật riêng của mình. Thượng viện là nơi phe Cộng hòa chiếm tỷ lệ đa số 51-49 và muốn thông qua một dự luật tại đây phải cần ít nhất 60 phiếu thuận.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.