Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Điểm Tin Đọc Nhanh 23-10-2016

Sunday, October 23, 2016 8:04:00 PM // , ,

(CNA) - Đài Loan sẽ tăng cường quan hệ với Đông Nam Á trong chính sách « Nam Tiến » mới. Theo hãng tin Đài Loan, ngày 22/10/2016 thủ tướng Đài Loan Lâm Toàn (Lin Chuan) xác nhận Đài Loan đang cố làm sâu sắc thêm quan hệ với các nước Đông Nam Á và tạo thêm thuận lợi cho việc giao lưu giữa người dân, chứ không chỉ tập trung trong lãnh vực thương mại và đầu tư như trước đây. Hướng phát triển này nằm trong chính sách mới gọi là « Tân Nam Tiến » do tổng thống Thái Anh Văn chủ trương, theo đó chính quyền Đài Bắc sẽ củng cố quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á thông qua giao lưu giữa người dân và thông qua việc ký kết nhiều thỏa thuận hơn giữa các chính phủ.
(AFP) - Hải tặc Somalia thả hàng chục con tin châu Á, trong đó có người Việt Nam. Theo thông tin từ những nhà đàm phán ngày 22/10/2016, hải tặc Somalia đã trả tự do cho 26 con tin người châu Á bị giam giữ trong gần 5 năm. Những người này là thủy thủ đoàn của chiếc tàu cá Naham 3 treo cờ Oman, bị đánh cướp vào tháng 3/2012, ở phía nam của quần đảo Seychelles. Đây là số con tin bị hải tặc Somalia giam giữ lâu nhất, bao gồm nhiều quốc tịch khác nhau : Cam Bốt, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam. Họ sẽ sớm được hồi hương và sum họp với gia đình.
(AFP) – Diện tích cây thuốc phiện tại Afghanistan tăng 10% năm 2016. Theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc, công bố hôm qua 23/10/2016, sản lượng thuốc phiện tại nước này dự kiến là 4.300 tấn, so với 3.300 tấn năm ngoái. Theo bộ trưởng phụ trách chống ma túy Afghanistan, nguyên nhân gia tăng chủ yếu là do tình trạng mất an ninh nghiêm trọng hơn và chính quyền thiếu tiền cho kế hoạch triệt hạ cây thuốc phiện. Tại Afghanistan, thuốc phiện là một nguồn cung tài chính chủ yếu cho các xung đột vũ trang.
(Reuters) - Ủy ban Nobel đề nghị Bob Dylan lên tiếng. Hôm nay, Viện Hàn Lâm Thụy Điện yêu cầu nghệ sĩ Dylan thông báo quyết định có tham dự hay không lễ trao giải ngày 10/12 tới. Kể khi giải thưởng công bố, ông không hề có phản ứng gì trên truyền thông. Quyết định trao giải Nobel văn học cho nghệ sĩ Mỹ nổi tiếng bị một số chỉ trích, bởi tác giả này vốn là một ca sĩ. Nếu Bob Dylan tiếp tục im lặng, đây sẽ là lần đầu tiên một người được vinh danh Nobel Văn học dửng dưng với giải thưởng này.
(AFP) – Tây Ban Nha có nguy cơ bầu Quốc Hội lần thứ ba trong một năm. Đảng xã hội Tây Ban Nha PSOE phải ra quyết định hôm nay, 23/10, có chấp nhận để cho chính phủ thiểu số cánh hữu thành lập hay không. Ngày mai, quốc vương Tây Ban Nha sẽ gặp lãnh đạo các đảng phái chính trị để quyết định vấn đề này. Nếu bỏ phiếu lại, đảng xã hội có nguy cơ sẽ thất bại nặng nề hơn.
(AFP) - Chính phủ Pháp chuẩn bị giải tỏa trại tạm cư Calais. Thông báo hôm nay, 23/10, chính thức thông báo với những người đang tạm trú tại đây là trại sẽ bị dỡ bỏ từ ngày mai. Hiện có khoảng 6.400 đến 8.100 người sống tại khu tạm cư gần bờ biển tây bắc nước Pháp. Nhiều người muốn vượt eo biển Manche sang Anh Quốc. Khoảng 500 em nhỏ cho biết có thân nhân ở Anh.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.