Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Việt Nam 23-10-2016

Sunday, October 23, 2016 7:58:00 PM // , ,

100% mẫu nước mắm không có thạch tín

RFA
2016-10-23
Một cơ sở nước mắm truyền thống
Một cơ sở nước mắm truyền thống
Tien Phong
Bộ Y tế chính thức xác định nước mắm tuyền thống không có thạnh tín vô cơ.Công bố vào chiều hôm qua, Bộ Y tế cho biết sau khi kiểm nghiệm 247/247 mẫu nước mắm không phát hiện Arsen vô cơ (thạch tín), chì, thủy ngân, cadimi.
Sau kết quả này Bộ Y tế cho biết các sản phẩm được kiểm nghiệm hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế (CODEX)
Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm  thuộc Bộ Y tế cho biết cuộc kiểm nghiệm được 4 đơn vị hàng đầu có chuyên môn cao đã lấy mẫu nước mắm công nghiệp lẫn nước mắm truyền thống để cho kết quả nêu trên.
Kiểm nghiện này cũng cho thấy tầm quan trọng của vấn đề nước mắm có chứa arsen vô cơ hay không có thể giết chết một ngành truyền thống là nước mắm làm từ cá.
Hiệp hội Bảo vệ Người tiêu dùng (Vinastas) đã đưa thông tin lập lờ về nghiên cứu nước mắm truyển thống có chứa chất arsen làm cho thị trường nước mắm hỗn loạn trong vài ngày qua.
Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, sáng hôm nay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân nào khiến cho cho Vinastas lại có những công bố gây hiểu lầm như thế.

Trịnh Xuân Thanh lại được nhắc tới tại Quốc Hội

Trịnh Xuân Thanh
Trịnh Xuân Thanh
Internet
Một lần nữa Trịnh Xuân Thanh lại được lấy làm hình mẫu tại Quốc hội để minh chứng cho vấn nạn sổ đen sổ đỏ, điển hình cho tham nhũng và bổ nhiệm sai quy định.
Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội, Đại biểu Võ Trọng Việt chủ nhiệm Ủy ban An ninh Quốc phòng nhận xét “Thực tế, kiểm toán và tham nhũng đi trên những hệ thống khác nhau với 2 loại sổ – “sổ đen” và “sổ đỏ”. Vậy nên đến vụ Trịnh Xuân Thanh mới lòi ra mớ “sổ đen” như vậy”.
Trịnh Xuân Thanh là một cán bộ cao cấp đã bỏ trốn sau khi gây thất thoát ba ngàn hai trăm tỷ và tiếp tục được cơ cấu tại tỉnh Hậu Giang với chức vụ Phó chủ tịch tình rồi được giới thiệu ứng cử Quốc hội, ông Thanh được cho là đã bỏ trốn và Bộ Công an đã truy nã khắp nơi kể cả ở nước ngoài.
Bộ Nội vụ mới đây cho biết sẽ điều tra quy trình nào đã khiến ông Thanh leo cao và trèo sâu như vậy. Sau khi gây thất thoát vẫn được giới thiệu vào chức vụ cao và liên tục trong suốt thời gian từ khi còn làm việc tại Bộ Giao thông Vận tải.
Một tấm ảnh mới nhất chụp ông Thanh đang ngồi ở một nước nào đó bên ngoài Việt Nam càng làm cho dư luận đặt dấu hỏi nhiều hơn về nhân vật này. – RFA

Ngân hàng sẽ được phép phá sản?

Một ngân hàng thương mãi
Một ngân hàng thương mãi                                                                                                                         cafaf.vn
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng tổ chức tài chánh nào tỏ ra yếu kém thì nên khai phá sản và nhà nước không thể tiếp tục bao cấp bằng cách mua lại và vận hành nó.
Trong khi thảo luận về Đề án tái cơ cấu nền kinh tế, quản lý nợ công, thu chi ngân sách, nhiều ý kiến thẳng thắn cho rằng nợ công đã tiến tới mức gần ngang với GDP song song với nợ xấu đang hoành hành trong nhiều ngân hàng thương mãi.
Về vấn đề tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020, ông Lê Thanh Vân, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội cho rằng cần tới hơn10 triệu tỷ đồng, tương đương gần 500 tỷ USD, số tiển này không biết tìm ở đâu để có thể thực hiện.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đầu tư công, hệ thống tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước đang gặp rất nhiều trì trệ và ông tin phải có quyết tâm chính trị thì mới thành công.
Trong khi đó đề xuất cho phép ngân hàng yếu kém phá sản được rất nhiều người quan tâm. Vấn đề này tuy đã áp dụng rộng rãi trên các nước nhưng đối với Việt Nam là một thách thức lớn vi hệ thống ngân hàng thương mãi Việt Nam chưa được bảo đảm của Ngân hàng Nhà nước nếu xảy ra phá sản thì sẽ gây biến động lớn cho nền kinh tế tài chánh. – RFA

Thành phố Hồ Chí Minh bị cắt mạnh ngân sách

Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh                                                                                                                       RFA
Tại buổi thảo luận vế ngân sách tại Quốc Hội vào chiều hôm qua Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Phó bí thư thành ủy thành phố cho biết việc chính phủ buộc thành phố năm nay chỉ giữ lại 17 % thay vì 23% ngân sách như năm ngoái là một quyết định khó chấp nhận.
Bà Tâm đưa ra những khó khăn mà thành phố phải đối diện đó là những chi tiêu cho hạ tầng gần như tê liệt vì thiếu ngân sách, những trợ giúp dân sinh cũng cần ngân sách rất lớn đó là chưa nói không những ngập trường kỳ tại thành phố mà sân bay Tân Sơn Nhất cũng đang chịu chung cảnh ngập lụt không giải pháp nào có thể đáp ứng khi ngân sách bị rút thêm trong năm 2017.
Báo chí dẫn lời bà Tâm nói có những chỉ tiêu như thu nội địa, thu xuất nhập khẩu năm 2016 là rất cao, nhưng khi Chính phủ và Quốc hội đã quyết thì Thành phố đều ngồi lại để tìm phương án. Thế nhưng lần này khi cắt thêm ngân sách cho thành phố thì bà Tâm phản ứng:
“Đừng vì thế mà dồn mức độ quá khó cho Thành phố Hồ Chí Minh” – RFA

Hàng trăm người nghiện ‘phá trại’ ở Việt Nam

Một người nghiện ở Việt Nam.
Một người nghiện ở Việt Nam.Hơn 500 học viên cai nghiện ở tỉnh Đồng Nai đã “phá trại”, “tràn ra đường đập phá”, và “gây ách tắc giao thông” hôm 23/10.
Sự việc đã khiến công an tỉnh này phải huy động lực lượng tối đa để đi chặn bắt những học viên trên, theo báo Tuổi Trẻ.
Báo điện tử VnExpress dẫn lời người dân cho biết rằng “những người này đi thành từng đoàn, la hét khiến người đi đường và dân địa phương ai cũng khiếp sợ”.
“Nhiều nhóm chặn xe người đi đường xin tiền, một số xông vào nhà dân đập phá đồ đạc”, tờ báo điện tử viết tiếp.
Báo chí trong nước cho hay, Trung tâm cai nghiện Đồng Nai hiện có khoảng gần 1.500 học viên. Và “đa số những người được đưa vào trung tâm đều có tiền án, tiền sự và bị bệnh HIV, lao, tâm thần…”
Báo Tuổi Trẻ đưa tin rằng trung tâm này chỉ “có sức chứa chỉ khoảng 600 học viên”, nhưng nay con số đã “gấp đôi”, “nên điều kiện ăn ở sinh hoạt khá kém khiến họ bức xúc”.
Đây không phải là lần đầu tiên người cai nghiện ở Việt Nam “phá trại”, tìm cách bỏ trốn.
Hiện trên toàn quốc có hơn 200 nghìn người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, theo thống kê chính thức.
Tổ chức Human Rights Watch từng chỉ trích điều kiện sinh hoạt trong những trại cai nghiện ở Việt Nam, gọi đây là những “trại lao động cưỡng bức”. – VOA

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.