Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Quan chức quốc phòng Mỹ thảo luận Biển Đông ở châu Á

Monday, December 14, 2020 3:10:00 PM // ,

 Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Christopher Miller mới đây đã trao đổi về vấn đề Biển Đông khi thăm Philippines và Indonesia.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Christopher Miller khi thăm Indonesia.
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Christopher Miller khi thăm Indonesia.

Theo Lầu Năm Góc, trong cuộc gặp với quan chức quốc phòng và ngoại giao nước đồng minh Philippines hôm 8/12, ông Miller cùng “thảo luận các cơ hội tăng cường hợp tác quốc phòng song phương và thúc đẩy lợi ích chung về một Biển Đông tự do và rộng mở, và một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ”.

Một ngày trước đó, tại Indonesia, tin cho hay, Quyền Bộ trưởng Miller cũng nhắc tới vấn đề tranh chấp lãnh hải giữa nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, và Trung Quốc.

Tin cho hay, khi trao đổi với các quan chức quốc phòng và ngoại giao của Indonesia, ông Miller “nhấn mạnh tới tầm quan trọng mà Bộ Quốc phòng [Mỹ] đặt vào mối quan hệ đối tác song phương và việc bảo đảm một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và Biển Đông tự do và rộng mở”.

Bộ Ngoại giao Mỹ thời gian qua cũng từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

Hồi cuối tháng Chín, sau khi lãnh đạo quốc gia đông dân nhất thế giới phát biểu tại Liên Hợp Quốc rằng Trung Quốc là nước “bảo vệ trật tự quốc tế”, phát ngôn viên Morgan Ortagus viết trên trang Facebook của Bộ rằng Bắc Kinh “phớt lờ luật lệ quốc tế ở Biển Đông, đưa các đội tàu đánh bắt cá vào lãnh hải của các nước khác”.

Trước đó ít lâu, bày tỏ trên Twitter, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã “hoan nghênh việc Anh, Đức và Pháp bác bỏ tại Liên Hiệp Quốc các yêu sách hàng hải trái pháp luật của Trung Quốc ở Biển Đông”.

10/12/2020

https://www.voatiengviet.com/a/quan-ch%E1%BB%A9c-qu%E1%BB%91c-ph%C3%B2ng-m%E1%BB%B9-th%E1%BA%A3o-lu%E1%BA%ADn-bi%E1%BB%83n-%C4%91%C3%B4ng-%E1%BB%9F-ch%C3%A2u-%C3%A1/5694370.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.