Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bối Cảnh Lịch Sử Và Những Điều Đáng Nhớ – Thanh Thủy

Tuesday, December 22, 2020 5:16:00 PM // ,

Bối Cảnh Lịch Sử Và Những Điều Đáng Nhớ – Thanh Thủy

Tham luận 160

1.- Nguyên nhân xãy ra những cuộc đời lưu lạc: Theo những bảng thống kê năm 2010, số người Việt tỵ nạn ước lượng khoảng 4 triệu người hiện đang sinh sống trong hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 1,8 triệu người đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân nào mà chúng ta có được con số người Việt này đã may mắn được sống ngoài vòng kềm tỏa của bạo quyền Việt cộng?

Chúng ta còn nhớ, trước năm 1975, khi Mỹ rút quân và cắt hết tất cả mọi thứ viện trợ, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa không còn đạn dược, không còn nhiên liệu và không còn tất cả mọi thứ quân trang, quân dụng để chiến đấu trước sức tấn công vũ bảo của đoàn quân xâm lăng Cộng sản Bắc Việt nên đành phải chịu buông súng, Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, chúng ta bị mất nước.Một số người có phương tiện, may mắn chạy thoát được ra ngoài và đã trở thành những kẻ sống lưu vong cho đến ngày nay.

Qua bao nhiêu giai đoạn vận động khó khăn được sự trợ giúp của những người hảo tâm và những quốc gia giang rộng vòng tay chào đón nên chúng ta đã may mắn có được con số Người Việt sống lưu vong được ghi trong những bảng thống kê như đã kễ trên.

2.- Lẽ ra chúng ta không bị mất nước: Sau khi Tổng thống Richard Nixon bị từ chức vì vụ án Watergate thì ông Gerald Ford lên thay ngồi ghế Tổng thống. Lúc đó vì áp lực của những thành phần phản chiến do John Kerry lãnh đạo và do áp lực của đảng Dân Chủ lúc đó đang chiếm đa số trong Quốc Hội mà hầu như tất cả đảng viên của họ trong đó có ông Joe Biden là một trong những người có tiếng nói mạnh mẽ nhứt, đều oán hận Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã trì hoản tham dự Hội Đàm Ba Lê khiến cho đảng Dân Chủ không khai thác được Hội Đàm nầy trong việc bầu cử Tổng thống Mỹ, khiến cho liên danh đảng Dân Chủ của ông Hubert Humphrey đã bị liên danh đảng Cộng Hòa cuả ông Richard Nixon đánh bại.

Hai thế lực nầy cấu kết với nhau buộc Hoa Kỳ phải chấm dứt chiến tranh Việt Nam, cắt hết viện trợ, bỏ rơi đồng minh Việt Nam và rút hết quân về nước.

Để thể hiện cho việc bỏ rơi đồng minh như đã nói trên , Quốc Hội Hoa Kỳ khi đó đã ban hành 2 đạo luật:

a.- Ngày 15/8/1973, biểu quyết ban hành đạo luật chấm dứt việc dội bom vào các lực lương Cộng sản trên đất Cam Bu Chia.

b.- Ngày 07/11/1973, biểu quyết ban hành đạo luật về Quyền Chiến Tranh, cấm Tổng thống Mỹ đưa lực lượng quân sự Mỹ vào một tình thế “thù địch” trong hơn 60 ngày, nếu không có sự chấp thuận của Quốc Hội.

Với đạo luật về Quyền Chiến Tranh nầy, với tình hình chiến tranh Việt Nam năm 1975, Tổng thống Gerald Ford vẫn có toàn quyền can thiệp quân sự trong vòng 60 ngày mà không cần phải được sự chấp thuận của Quốc Hội, thời gian nầy cũng quá đủ để ông dùng B52 dội bom tiêu diệt hết đoàn quân xâm lăng của Cộng sản Bắc Việt lúc đó đang tập trung toàn lực để tấn công vào Thù đô Sài Gòn.

Nhưng vì Tổng thống Gerald Ford là người không được cử tri Mỹ trực tiếp bầu lên, nên nhu nhược, không dám khinh suất ban lịnh thi hành một chiến dịch lộng hiễm, cho nên việc dùng máy bay B52 dội bom để cứu Miền Nam Việt Nam đã không xãy ra (Tham khảo tài liệu thuyết trình của Gs. Nguyễn Ngọc Huy).

Hai đạo luật nầy mang ý nghĩa rất quan trọng là quyết định hoàn toàn chấm dứt vai tuồng quân sự của Hoa Kỳ ở Đông Dương, ảnh hưởngtang thương nhứt là Cam Bu Chia bị rơi vào tay tập đoàn Cộng sản Pol Pot với nạn diệt chũng vô cùng tàn bạo và Việt Nam Cộng Hòa bị rơi vào tay của tập đoàn Cộng sản Bắc Việt với thủ đoạn giết hại đồng bào và toàn thể Quân, Cán, Chính Miền Nam Việt Nam một cách khủng khiếp sau ngày 30/4/1975.

3.- Những người vô nhân đạo chỉ vì thù hận cá nhân: Nếu chỉ vì thù hận việc Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trì huỡn, chậm trễ việc tham dự Hội đàm Ba-Lê đã tạo điều kiện thuận lợi cho liên danh ông Richard Nixon đảng Cộng Hòa đánh bại liên danh của đảng Dân Chủ để được đắc cử làm Tổng thống thứ 37 của Hoa Kỳ vào năm 1969, thì việc đó đã trôi qua 6 năm rồi và ông Nixon cũng đã từ chức, nếu phải oán trách thì ông Joe Biden chỉ nên oán trách riêng ông Thiệu chớ đâu phải vô nhân đạo và hèn hạ đến mức trù dập đến bức tử  một quốc gia, trói buộc người Miền Nam Việt Nam không còn đường thoát và phải ở lại Việt Nam để nhận chịu sự trả thù tàn bạo của những kẻ “thắng cuộc” là tập đoàn Cộng sản Bắc Việt vì trong thời gian đó, ông Thượng Nghị sĩ Joe Biden là một trong những người quyết liệt không nhận bất cứ người Việt nào được nhập cư vào Mỹ để tỵ nạn hầu tránh sự trả thù tàn bạo của bọn Cộng sản Bắc Việt sau khi cuộc chiến đã hoàn toàn chấm dứt vào tháng 4 năm 1975.

Hành động vô nhân nầy thật chẳng khác nào những bạo chúa thời xưa có thú tiêu khiển là ngồi trên cao vỗ tay thích thú nhìn những tội nhân bị thả xuống dưới sân rồi mở cửa chuồng cho những con cọp và sư tử đói nhãy ra vồ tới phanh thây. Không có sự tàn nhẫn nào bằng sự tàn nhẫn nầy trong xã hội loài người.

.

Nói chung, sau ngày 30/4/1975, chúng ta bị mất nước và chịu sống kiếp lưu vong từ ngày đó cho đến nay, trong đó có sự nhúng tay mạnh bạo của John Kerry và Joe Biden, kẻ hiện đang tranh chức Tổng Thống với Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 03/11/2020.

4.- Nguyên nhân biến lòng thù hận cá nhân thành bản chất: Sau khi nhúng tay vào tội ác đã giết hại bao nhiêu triệu người tại Cam Bu Chia và Miền Nam Việt Nam, những kẻ như John Kerry và Joe Biden lần lược được thăng tiến nhanh vào sự nghiệp chánh trị và trở nên giàu có, địa vị cao trong xã hội Mỹ cho nên điều chắc chắn là họ không bao giờ tỏ ra hối hận về những điều mà họ đã làm trước kia, trái lại, vì tham lam quyền lợi và sự nghiệp chánh trị cá nhân đã biến con người của họ có thể do hành động tàn bạo vì thù hận nhứt thời trở thành bản chất cố hữu mà suốt đời khó có thể thay đổi được.

5.- Một điều kinh sợ nếu xãy ra:

a.- Nếu trước những ngày 30/4/1975, ông Tổng thống Gerald Ford chịu nghe theo lời ông Joe Biden hoàn toàn không nhận bất cứ người Việt Nam nào được nhập cư vào Mỹ để tỵ nạn, hoặc là lúc đó ông Joe Biden là Tổng thống thứ 38 của Mỹ thì chắc chắn là ngày nay không có mấy triệu người chúng ta được tỵ nạn và định cư trên đất Mỹ, Canada  hay Âu Châu, Úc Châu, v.v…Vì nếu Mỹ không nhận người Việt Nam tỵ nạn vào Mỹ thì cả thế giới tự do sẽ không có nước nào dám nhận vì lúc đó họ đã nhanh chóng thiết lập bang giao với bạo quyền Việt cộng để mua bán, làm ăn kễ cả những nước Tây Âu và Úc Đại Lợi.

Chúng ta còn nhớ thời gian sau ngày 30/4/1975 không lâu, chính tên Thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Đồng đã sang Pháp vận động ngoại giao, đã tuyên bố một cách trắng trợn, đại khái là những kẻ vượt biên, trốn chạy khỏi Việt Nam là những thành phần phản động, bao gồm những kẻ bất hảo, xì ke, ma túy, lười biếng lao động, muốn ngồi mát ăn bát vàng…Mục đích của hắn ta là muốn tạo cho thế giới Tây Phương một cái nhìn xấu xa về người tỵ nạn chúng ta để tạo ra phong trào kỳ thị và xua đuổi, không nhận thêm người tỵ nạn vì lúc đó đã hiện có vài trăm ngàn người đã vượt thoát khỏi được bàn tay đẫm máu của họ.

Cho nên, có thể nói mà không sợ nhầm lẫn là nếu lúc đó  những sự vận động của họ được thành công thì chúng ta, tất cả những người ngồi đây, đều không có mặt ngày hôm nay vì tất cả đều đã chết hết rồi,chết cùng chung số phận với những Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa và gia đình cùng với con cháu của họ,

b.- Và hậu quả sẽ không tránh khỏi là:

– Chắc chắc sẽ không có chuyện Boat People,

– Chắc chắn sẽ không có sự vận động nào cho chương trình HO,

– Chắc chắn sẽ không có Chương Trình Đoàn Tụ Gia Đình nhân đạo mà mọi người chúng ta ngày nay được hưởng,

– Và dĩ nhiên, chắc chắn cũng sẽ không có những Khoa học gia, những kỹ thuật gia, những Tướng lãnh ưu tú người Việt gốc Mỹ,  và cũng sẽ không có tất cả mọi giới trong số người Việt tỵ nạn đã đóng góp nhiều trong sự thăng hoa của Mỹ, đóng góp nhiều vào sự phồn thịnh của Úc, của Âu Châu, con cháu và hậu duệ của chúng ta cũng sẽ không có ai được định cư trên thế giới Tây Phương để thành công trên nhiều lãnh vực khác nhau một cách vẻ vang mà ai ai cũng phải kinh ngạc.

– Và điều cực ký quan trọng không thể không nói đến là khó tránh khỏi tình trạng đất nước Việt Nam có thể đã bị xóa sổ để trở thành một tỉnh lỵ của Tàu, của Nga mà số người Việt Nam còn sót lại sẽ trở thành một dân tộc thiểu số, ít ỏi giống như các dân tộc Mãn Châu, Hồi Giáo Tân Cương, Mông Cổ, Tây Tạng…và sẽ không bao giờ có thể cất đầu dậy nổi.

Đó là điều mà chúng ta cần phải khắc cốt ghi tâm để nhúm ngọn lửa đấu tranh trao chuyền lại cho thế hệ  trẻ.

6.- Phân biệt lòng thù hận: Nói lên những biến cố mục đích của chúng ta không phải khơi lên niềm thù hận cá nhânvì thù hận cá nhân sẽ không mang lợi ích gì cho ai, nên chúng ta phải cố  quên đi, nhưng ngược lại cũng có những thù hận mà con người dù cố muốn quên nhưng sẽ không bao giờ quên được. Đó là mối thù vong quốc, nợ nhà. Vì có nuôi dưỡng được thù nước với nợ nhà, lịch sử chúng ta mới có cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng sau hơn 100 năm bị người Tàu đô hộ, mới có ông Ngô Quyền đánh đuổi quân Nam Hán sau hơn 1000 năm bị đô hộ và mới có người Do Thái  từ khắp nơi trên thế giới trở về lập quốc sau 1000 năm bị mất nước phải lưu lạc khắp bốn phương trời.

Bởi vậy, thù nhà, nợ nước chính là hai thứ hành trang quan trọng mà con người nhờ đó để nuôi chí phục quốc để cứu nước, để chiếm lại Giang san, khi Tổ Quốc đang bị chìm đắm trong đại họa xâm lăng?

Chúng ta sẽ không hận thù gì về cá nhân ông Biden và những việc làm trước đây của ông ta đối với Việt Nam, nhưng qua những sự kiện lịch sử cho thấy, chúng ta không thể nào có thểtiếp tay để ủng hộ một con người như ông ta được, một kẻ đã không biết nhục, thiếu tư cách và hèn hạ quỳ gối  trước cái chết của những thành phần bất hảo để kiếm phiếu cho cuộc tranh cử Tổng thống vừa qua. Những con người có bản chất như vậy thì việc hèn hạ nào mà họ không làm được.

7.- Nếu ông Biden lên làm Tổng thống thứ 46 kỳ nầy, người Việt chúng ta hiện đang sinh sống tại Mỹ sẽ không còn được sống yên ổn  như hiện nay vì sự kỳ thị và ác ý của ông ta đối với người Việt Nam đã ăn sâu trong dòng máu của ông ta từ lâu rồi, có từ trước năm 1975 lận, nhưng hoàn cảnh lúc đó ông ta chưa làm được nên đã mang mối hận trong lòng và bây giờ, nếu được cầm quyền, chính là lúc để ông và cả bọn phản chiến ngày xưa ra tay phục hận.

Chắc chắn ông ta sẽ bang giao trở lại với Trung Cộng như những lời mà ông ta đã từng tuyên bố. Biển Đông sẽ nhanh chóng trở thành ao nhà của Trung Cộng, những căn cứ quân sự trá hình sẽ mọc đầy dẫy trên lãnh thổ Việt Nam và người Tàu sẽ tràn lan sang đất nước chúng ta như chổ không người, vung tiền chiếm lĩnh tất cả những vùng đất quan trọng suốt từ Nam chí Bắc, viễn cảnh mất nước sẽ diễn tiến nhanh chóng ít nhứt là trong suốt nhiệm kỳ 4 năm của ông ta. Kinh nghiệm lịch sử, Tập Cận Bình với tham vọng vô biến, sẽ ra tay sắt máu, không để cho người Việt Nam có cơ hội để vươn mình trổi dậy như trước đây được nữa. Điều nầy sẽ khó tránh khỏi.

.

8.- Những mẫu người thích ứng cho những hoàn cảnh xã hội: Trời sanh ra con người không có ai hoàn hảo, kẻ mạnh, người yếu, kẻ khôn, người dại, kẻ thông minh, người u tối, nên nếu cứ đem ra phê bình, chỉ trích những thói hư tật xấu của người ta thì thật ra chính mình cũng không khá gì hơn họ và sẽ cứ lẫn quẫn không bao giờ tìm ra được một mẫu người lý tưởng. Bởi vậy, điều quan trọng nhứt thiết là làm sao chọn lựa đúng mẫu người thích ứng cho hoàn cảnh xã hội đương thời thì mới dễ đạt được thành công. Lấy trường hợp lịch sử nước ta để chứng minh, có thể dẫn chứng về ba mẫu người tiêu biểu nhứt:

a.- Mẫu người thứ nhứt là ông Trần Thủ Độ (1194_1264), một con người rất là mưu sĩ và vô đạo, có những việc làm đảo lộn cả luân thường, đạo lý, nhưng lại có công rất lớn trong việc lập nên Nhà Trần và tạo ra những bậc đại anh hùng, ba lần đánh bại đoàn quân Mông Cổ sang xâm lấn nước ta

b.- Mẫu người thứ nhì là ông Chu Văn An (1292-1370), một nhà Nho cuối đời Nhà Trần được xem là một nhà đạo đức được lịch sử và người từ đương thời cho đến dân gian  ngày nay đều hết lời ca tụng ông là một bậc hiền sĩ yêu nước tiêu biểu nhứt trong giới nho sĩ, trí thức của đất nước Việt Nam.

Ông Chu Văn An nhận thấy nhà vua lúc đó nghe lời các ninh thần nên chỉ lo ăn chơi trác tán mà xao lãng việc triều chánh khiến cho triều đình mục nát, nhân dân đói khổ, lầm than, không ai can gián được,  nên để cứu nước, ông đã can đảm dâng sớ lên nhà vua đòi xử trãm 7 tên quan nịnh thần vốn được nhà vua sủng ái. Nhưng vì nhà vua không chấp nhận nên ông treo ấn từ quan, lui về Chí Linh quy ẩn, hậu quả là sau đó đất nước bị nhà Minh xâm chiếm.

c.- Mẫu người thứ ba là đức Trần Hưng Đạo, một vị đại tướng đại tài, có tinh thần yêu nước tuyệt đối nên chịu hy sinh, gác bỏ thù nhà, một lòng với vua Nhà Trần, ba lần thống lãnh toàn quân đánh tan đoàn quân xâm lăng Mông Cổ, cứu được nước thoát khỏi vòng nô lệ ngoại bang.

9.-Một vài lạm bàn để thay cho lời kết

a.- Có thể nói ở vào thời điểm cuối đời Nhà Lý chuyễn sang Nhà Trần, nếu không có ông Trần Thủ Độ mà thay vào đó là ông Chu Văn An thì việc chuyễn giao quyền lực chưa chắc gì có thể xãy ra và nếu có xãy ra thì cũng chưa chắc gì được êm thấm vì can ngăn sự chuyễn quyền không được ông sẽ lui về quy ẩn. Sau đó nước ta sẽ không có được những danh tướng lẫy lừng như Trần Hưng Đạo thì việc chống giặc Tàu xâm lăng chắc khó có thể thành công ngay từ lần thứ nhứt.

b.- Vào thời điểm cuối đời Nhà Trần, nếu có ông Trần Thủ Độ thay thế vào vị trí của ông Chu Văn An thì hoàn cảnh đất nước lúc đó sẽ khác đi, triều đình sẽ được củng cố vững mạnh, chưa chắc gì Nhà Minh của Tàu có thể xâm lăng được đất nước ta.

c.- Nếu vào thời điểm mà đất nước đang thái bình thịnh trị, mọi người dân đang được sống trong cảnh ấm no, hạnh phúc thì vai trò của ông Trần Thủ Độ không thể nào thích ứng bằng được với vai trò của ông Chu Văn An.

Bởi vậy hoàn cảnh nào thì phải đặt đúng vị trí cho người có khả năng đó thì mới có thể thích ứng để xây dựng được nền hòa bình và phồn thịnh cho đất nước. Nếu vì cảm tính mà sai lầm, đặt người không đúng chổ thì đất nước sẽ bị lâm nguy.

Năm 1975, nếu Mỹ không có đảng Dân Chủ thù ghét Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, không có những thành phần phản chiến Mỹ, không có vụ Watergate, không có những nhân vật bất nhân như John Kerry, như Joe Biden thì Mỹ sẽ không bỏ đồng minh Việt Nam để tháo chạy thì chắc chắn bộ đội Việt cộng Bắc Việt sẽ bị đánh tan tại các tỉnh xung quanh thủ đô Sài Gòn và Việt Nam Cộng Hòa sẽ thống nhứt đất nước như mọi người dân từ Nam chí Bắc vẫn hằng mong đợi.

Hoàn cảnh nước Mỹ hiện nay cũng vậy, nếu người dân Mỹ sai lầm một lần nữa, trao quyền lãnh đạo đất nước cho những kẻ bất tài, bất nhân thì thãm họa sẽ xãy ra, không những riêng cho nước Mỹ mà còn gây họa hại chung cho cả thế giới.

Bởi vậy, có thể nói, nếu ông Donald Trump là vị Tổng thống thứ 43, 44 của Hiệp Chũng Quốc Mỹ trong 8 năm vừa qua thì nước Mỹ sẽ khác đi, sẽ không có cảnh tượng đầm lầy nào ở Washington DC được phép xuất hiện để gây ra bao nhiêu sự phiền hà cho xã hội như hiện nay.

Người Việt tỵ nạn tại Mỹ có lẽ cần phải suy nghĩ sao cho thích hợp về thái độ của mình trước thời cuộc hiện nay tại Mỹ để tránh những điều đáng tiếc và đặc biệt không phải bị hối hận về sau.

Thanh Thủy (21/12/2020)   

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.