Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 17/11/2020

Tuesday, November 17, 2020 2:00:00 PM // ,

 Tin Biển Đông – 17/11/2020

Trung Quốc thông báo tập trận,

cấm tàu bè vào Biển Đông

Từ ngày 17 đến ngày 30 tháng 11, Quân đội Trung Quốc tiến hành đợt tập trận ở phía tây bán đảo Lôi Châu, tức Vịnh Bắc Bộ.

Tài khoản Twitter của Nhân dân Nhật báo Trung Quốc bản tiếng Anh hôm 16-11-2020 đăng tải tấm ảnh đảo Duy Mộng (thuộc quần đảo Hoàng Sa) kèm thông báo tập trận ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và cấm tàu bè qua lại.

Theo thông báo, “Trung Quốc sẽ tiến hành huấn luyện quân sự tại Biển Nam Trung Hoa từ ngày 17 tháng 11 đến ngày 30 tháng 11; việc đi vào sẽ bị cấm, theo Cục An toàn Hàng hải Quảng Đông”.

Thông báo số GD039 của Cục An toàn hàng hải Quảng Đông cho biết, cuộc huấn luyện quân sự sẽ diễn ra ở vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ tại vị trí khoảng 21,23 độ vĩ Bắc và 109,54 độ kinh Đông, tàu thuyền sẽ không được ra vào khu vực có bán kính 5km.

Một thông báo khác của cơ quan an toàn hàng hải Trung Quốc cũng thông báo về cuộc tập trận ở ngoài khơi Hồng Kông ở phía Bắc Biển Đông, gần đảo Đông Sa của Đài Loan bắt đầu vào ngày 17-11.

Hiện Việt Nam vẫn chưa phản ứng với thông tin này.

Theo các thông báo của hai cơ quan gồm Cục Hải sự tỉnh Quảng Đông và Cục Hải sự tỉnh Hải Nam thì từ đầy năm đến nay, Quân đội Trung Quốc tiến hành ít nhất 8 cuộc tập trận tại Biển Đông, trong đó có 5 cuộc xung quanh khu vực Quần đảo Hoàng Sa.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/china-conducts-drills-in-the-scs-11172020065052.html

Trung Cộng bắt đầu dự án dầu khí lớn ở biển Đông

Trung Cộng sắp bắt đầu khai thác khoảng 200 triệu tấn dầu và 300 tỷ tấn khí đốt từ một khu vực mỏ khổng lồ do một giàn khoan của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Cộng (CNOOC) phát hiện khoảng 6 năm trước. Thông thường, các phát hiện năng lượng, vị trí giàn khoan dầu và các dữ kiện liên quan được xem là bí mật quốc gia, do đó, việc công bố một dự án khổng lồ ở Biển Đông như trên có ý nghĩa rất lớn.

Theo tờ Netease đưa tin, những vị trí lớn chứa khí đốt đã được phát hiện ở Biển Đông ở khu vực sâu tới hơn 1,200 m. Đây là một nguồn năng lượng sạch nhưng vì độ sâu của nó và độ khó của loại hình khoan này, Trung Cộng đã phải xây dựng giàn chứa dầu Lingshui 17-2 nặng 53,000 tấn để đảm nhận nhiệm vụ khai thác dầu và khí đốt tại đây.

Đây là giàn khoan và giàn chứa nửa chìm nửa nổi lớn nhất thế giới, được xây dựng vào tháng 10/2020 và sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2021 tại phía Nam đảo Hải Nam. Đây cũng là giàn khoan khai thác khí đốt nước sâu quy mô lớn đầu tiên của Trung Cộng và được dự kiến sẽ bắt đầu khai thác lên đến hơn 100 tỷ mét khối khí đốt.

Theo tờ Asian Times Financial, vị trí chính xác của giàn khoan sẽ được theo dõi chặt chẽ để xem nó có nằm trong khu vực tranh chấp mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền hay không.  (BBT)

https://www.sbtn.tv/trung-cong-bat-dau-du-an-dau-khi-lon-o-bien-dong/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.