Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 02/11/2020

Monday, November 2, 2020 5:52:00 PM // ,

Tin Biển Đông – 02/11/2020

Philippines xây dựng hạm đội ở Biển Đông để chống Trung Quốc – Minh Nam

Philippines đang xây dựng hạm đội của riêng mình, bao gồm các tàu đánh cá ở Biển Đông, nhằm chống lại Trung Quốc. Đây được xem là bài ‘lấy độc trị độc’ của Philippines khi Bắc Kinh cũng từng làm điều tương tự, theo hãng tin Bloomberg hôm 28/10.

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin cho biết trong một cuộc thảo luận trực tuyến do Asia Society tổ chức tuần này: “Chúng tôi đang cho hạm đội hiện diện trong khu vực bởi vì Trung Quốc cũng có chiến lược như vậy – dùng tàu đánh cá phủ khắp khu vực này. Khả năng xảy ra sự cố tăng lên rất nhiều khi triển khai tàu ở vùng biển tranh chấp”.

Ngoại trưởng Philippines cũng cho biết hiệp ước quốc phòng của Philippines với Mỹ sẽ có hiệu lực nếu một trong các tàu quân sự của nước này bị va chạm.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gần đây đã ngả về Mỹ và giữ vững lập trường chống lại Trung Quốc. Tháng 9, trước các nhà lãnh đạo thế giới, ông Duterte đã nhắc lại phán quyết năm 2016 của Tòa Trọng tài cho rằng yêu sách lãnh thổ của Bắc Kinh ở Biển Đông vi phạm luật pháp quốc tế.

Hải quân Philippines đang dự tính triển khai hơn 200 dân quân có vũ trang trên các thuyền máy để tuần tra Biển Đông, Phó Đô đốc Giovanni Carlo Bacordo nói với tờ Rappler hồi đầu tháng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana, trích dẫn lời khuyên của ông Duterte vào tuần trước cho biết quốc gia Đông Nam Á này có thể không có đủ nguồn lực để điều lực lượng dân quân biển của riêng mình.

https://www.dkn.tv/the-gioi/philippines-xay-dung-ham-doi-o-bien-dong-de-chong-trung-quoc.html 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.