Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TT Trump đã về Bạch Ốc chiều 5/10/2020

Tuesday, October 6, 2020 5:05:00 PM // ,

  6/10/2020

Tổng thống Trump đã về tới Tòa Bạch Ốc. Ông đi vào hành lang nhìn ra South Lawn (bãi cỏ phía nam) với rừng cờ Mỹ. Tổng thống đã đưa tay chào kiểu nhà binh các sĩ quan thuộc đội Marine One khi chiếc trực thăng này cất cành bay đi.

One day, the Trump superpower of his shameless self-regard may fail him - Anchorage Daily News

Vào lúc 6:30 tối 5/10 (giờ Mỹ), Tổng thống đăng tweet mới nhất: “Sẽ quay lại Chiến dịch Tranh cử sớm! Tin Giả chỉ đưa ra các khảo sát Giả”.

Trước đó, Tổng thống Trump đeo khẩu trang đi bộ từ một tòa nhà bệnh viện tới chiếc limousine, chở ông tới trực thăng Marine One. Ông bay một chặng ngắn từ Trung tâm Quân Y Viện Walter Reed về lại Tòa Bạch Ốc.

Một phóng viên có mặt tại hiện trường đã hỏi to ông Trump rằng có bao nhiêu người đã nhiễm virus corona tại Tòa Bạch Ốc, ông Trump đáp: “Cảm ơn bạn rất nhiều”.

Trước đó, ông Trump đã đăng lên Twitter nói rằng: “Tôi sẽ rời Quân Y Viện Walter Reed vào 6:30 chiều nay [5/10]. Tôi cảm thấy thực sự khỏe! Đừng sợ Covid! Đừng để nó thao túng cuộc sống của bạn. Dưới Chính quyền Trump, chúng tôi đã phát triển được một số loại thuốc và kiến thức thực sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình khỏe hơn cả 20 năm trước đây!”

Tưởng cũng cần nhắc lại: Tổng thống Trump phải xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán vào rạng sáng thứ Sáu 2/10 và nhập Quân Y viện Walter Reed vào buổi chiều cùng ngày.

Đội ngũ bác sĩ điều trị cho tổng thống trong cuộc họp báo gần nhất cho biết, “ông không bị sốt trong hơn 72 giờ qua và oxy trong máu ở mức bình thường.”

“Tình trạng lâm sàng hiện tại,  cho phép tổng thống về lại Bạch Ốc an toàn”, Bác sĩ Sean Conley nói. Ông cũng cho biết tổng thống sẽ được đội ngũ quân y hùng hậu túc trực suốt ngày đêm tại Tòa Bạch Ốc để tiếp tục điều trị dứt điểm virus Vũ Hán.

Một thành viên khác trong đội ngũ bác sĩ của tổng thống nói rằng cho tới hôm thứ Hai 5/10 vừa qua, nhịp tim của TT Trump là 68 lần/phút và ông có mức oxy trong máu là 97%. Mức oxy trong máu bình thường, từ khoảng 95% đến 100%.

Đội ngũ y tế cũng cho biết Tổng thống Trump không có bất kỳ vấn đề gì về hô hấp và đã dùng liều thuốc kháng virus Remdesivir thứ Tư trước khi rời Walter Reed. Các bác sĩ nói rằng tổng thống sẽ được dùng liều Remdesivir thứ năm và cũng là cuối cùng trong quy trình điều trị này vào thứ Ba 6/10 tại Tòa Bạch Ốc.

Bác sĩ Conley nhấn mạnh rằng TT Trump sẽ nhận được “chăm sóc y tế cấp cao thế giới” tại Tòa Bạch Ốc, nói rằng “chúng tôi sẽ không bỏ qua bất cừ điều gì khi chúng tôi phát hiện ở đây”, đồng thời “vẫn khẳng định tổng thống đang trong tình trạng bình thường”.

TT Trump sẽ là nhà lãnh đạo quyền lực hơn sau khi trực tiếp kinh nghiệm Covid’

Cựu phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, bà KT McFarland tin rằng:  “TT Chúng ta đã trải qua thời kỳ hủy hoại có tính sáng tạo một cách định kỳ suốt chiều dài lịch sử, và chúng luôn luôn kết thúc với một nước Mỹ tốt đẹp hơn. Đất nước này,  ngay bây giờ đang rất khốn khổ và không ai thích điều này, nhưng tôi nghĩ rằng kết quả cuối cùng trong một năm hoặc hai năm hoặc ba năm nữa sẽ tốt”, bà McFarland nói với The Epoch Times.

“Kinh nghiệm bất thường virus Trung Cộng (virus corona chủng mới, virus Vũ Hán) sẽ trao cho TT Trump quyền năng để nói với người dân Mỹ một cách cụ thể hơn và với tính cách thuyết phục hơn”, bà McFarland nói.

“Ông đã học, nghiên cứu về virus corona”, bà McFarland nói. “Điều đó sẽ khiến tiếng nói của ông về những gì đất nước này đang trải qua mang tính thuyết phục hơn… Ông đã được cung cấp tóm lược về tất cả những biện pháp điều trị thử nghiệm, cách chữa trị, cũng như vắc-xin sắp ra mắt”.

Trong một đoạn video đăng trên Twitter trước khi xuất viện, Tổng thống Trump nói ông đang cảm thấy ổn định và kêu gọi người Mỹ “đừng sợ Covid”.

“Đừng để nó thao túng bạn, đừng sợ nó… Hãy đi ra ngoài, và hãy cẩn thận, chúng ta đang có những loại thuốc tốt nhất trên thế giới, và tất cả chúng được điều chế rất nhanh, tất cả đang được cải thiện, và vắc-xin đang đến ngay tức thì”, ông Trump nói.

Giuliani: TC phải chịu trách nhiệm về những gì xảy ra cho ông Trump

Rudy W. Giuliani on Twitter: "Well, again I'm lucky because I just got back a NEGATIVE result for COVID-19. My prayers go out to my colleagues for a swift and complete recovery!"

Cựu Thị trưởng New York cho biết Trung Cộng (TC) phải chịu trách nhiệm về việc Tổng thống Donald Trump bị nhiễm virus Vũ Hán.

Bình luận trên được ông Giuliani, vốn là luật sư riêng và một người thân cận của Tổng thống, đưa ra trong khi trả lời phỏng vấn với Hãng tin Fox ngày 4/10.

“Đừng để bị tê liệt, nền kinh tế phải trở lại vì lợi ích của con cháu chúng ta,” ông Giuliani đề cập đến cách người Mỹ nên giải trừ khử với mối hiểm họa virus.

Ông Giuliani nói, “Đất nước đã tấn công chúng ta [là] TC. Và họ đã tấn công chúng ta bằng thứ này [virus], tin tôi đi. Tôi buộc họ phải chịu trách nhiệm cho điều đã xảy ra với Tổng thống và với những người khác.”

Virus corona chủng mới đã bùng phát ở Vũ Hán, TC vào cuối năm 2019. Việc ĐCSTC che giấu sự lây nhiễm, cùng với sự tắc trách của chính quyền đã góp phần khiến đại dịch lan rộng ra toàn cầu. Ông Trump thường gọi virus này là “virus Trung Cộng.”

Ông Trump cũng cho biết Mỹ sẽ buộc TC phải trả một giá “rất đắt” vì vai trò của nước này trong vụ bùng phát, nhưng đến nay các hành động chính thức chỉ giới hạn ở một lệnh cấm đi lại và đóng băng các cuộc hội đàm thương mại.

TT Trump lại bị chỉ trích vì tháo khẩu trang khi trở về Tòa Bạch Ốc

the chronicle | lifestyle | video+comments+story | 'I have no words': Trump's defiant act

Tổng Thống Donald Trump lại bị chỉ trích hôm thứ Ba 6/10 vì đã cởi khẩu trang sau khi về tới Tòa Bạch Ốc, và kêu gọi người Mỹ chớ có sợ bệnh Covid-19 đã giết chết hơn 209.000 người Mỹ và khiến ông phải nhập viện, theo Reuters.

Tổng Thống Trump về tới Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai trong một cảnh dễ bắt mắt ống kính đài truyền hình,  khi ông bước xuống chiếc trực thăng của nguyên thủ quốc gia, mặt mang chiếc khẩu trang màu trắng nhưng chỉ để cởi nó ra, và giơ tay chào ở cổng phía Nam của Tòa Bạch Ốc.

“Đừng để Covid-19 bao trùm lên cuộc sống các bạn. Đừng sợ nó,” ông nói trong một băng video sau khi ra khỏi Quân y viện Walter Reed, nơi ông được điều trị chứng bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

“Tôi cảm thấy khỏe hơn, và có thể tôi đã miễn nhiễm – Tôi không rõ,” ông Trump nói thêm giữa rừng cờ Mỹ, hậu cảnh là Đài Tưởng niệm Tổng thống Washington. Tổng thống nói tiếp: “Hãy ra ngoài. Hãy cẩn thận.”.

Tổng hợp các nguồn tin:

The Epoch Times, BBC, Reuters… TGM góp nhặt và hiệu đính

Nguồn: Thế Giới Mới

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.