Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bầu cử Mỹ 2020: Pence và Harris sẽ tranh luận phía sau tấm kính chắn

Tuesday, October 6, 2020 5:21:00 PM // ,

 BBC

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kamala Harris và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence
Chụp lại hình ảnh,

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kamala Harris và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và đối thủ thuộc đảng Dân chủ Kamala Harris của ông sẽ được ngăn cách bởi vách kính trong suốt trong cuộc tranh luận vào tuần này.

Các ứng cử viên sẽ ở cách nhau ít nhất 12ft (3,6m) trong sự kiện vào thứ Tư tại Thành phố Salt Lake, Utah, nhằm hạn chế nguy cơ lây truyền Covid.

Việc này được tiến hành sau khi Tổng thống Donald Trump và một số người thân cận với ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Cả hai ứng cử viên phó tổng thống mới đây đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thông tin về sự kiện được Ủy ban phụ trách các cuộc tranh luận tổng thống (CPD) đưa ra hôm thứ Hai cho biết "tấm kính chắn sẽ được sử dụng làm một phần trong các phương pháp tổng thể của CPD để đảm bảo sức khỏe và an toàn".

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, nhóm của bà Harris đã đưa ra kiến nghị này.

Phản hồi lại thông báo, phát ngôn viên của ông Pence, Katie Miller, nói: "Nếu Thượng nghị sĩ Harris muốn sử dụng một pháo đài xung quanh mình, hãy cứ dùng nó."

Thư ký báo chí của bà Harris, Sabrina Singh, sau đó đã tweet rằng "thật thú vị khi Katie Miller chế giễu việc chúng tôi muốn có một tấm chắn trên sân khấu tranh luận", và bổ sung rằng ông Pence "được xem là phụ trách lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 lẽ ra nên ủng hộ việc này".

Đây không phải là lần đầu mà tấm kính chắn xuất hiện trong một cuộc tranh luận. Vào cuối tuần, ứng cử viên Thượng viện đảng Dân chủ ở Nam Carolina Jaime Harrison đã sử dụng tấm kính chắn của riêng mình trong cuộc tranh luận với đối thủ đảng Cộng hòa Lindsey Graham.

Bỏ qua Twitter tin, 1

Cuối Twitter tin, 1

Short presentational transparent line

Các biện pháp khác được CPD đưa ra bao gồm việc yêu cầu khán giả phải xét nghiệm Covid và đeo khẩu trang trong suốt buổi tranh luận. Ủy ban cho biết thêm, bất kỳ ai từ chối đeo khẩu sẽ bị "áp giải ra ngoài".

Thứ Ba tuần trước, ông Trump và đối thủ Joe Biden đã xung đột nảy lửa suốt hơn 90 phút trong cuộc tranh luận phục vụ cho việc chạy đua vào Nhà Trắng được xem là hỗn loạn và gay gắt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Các quy định địa phương ở Cleveland, Ohio, yêu cầu tất cả mọi người trong phòng phải đeo khẩu trang - nhưng trong số những thành viên của gia đình tổng thống có mặt, chỉ có Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump đeo khẩu trang xuyên suốt cuộc tranh luận.

Ivanka, Donald Trump Jr, Eric và Tiffany Trump đều không thấy đeo khẩu trang trong suốt buổi tối.

Cuộc tranh luận tổng thống thứ hai được dự kiến diễn ra vào ngày 15/10, và cuộc tranh luận thứ ba sẽ diễn ra vào ngày 22/10. 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.