Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Kinh tế - Saigon Đầu Tư

Monday, August 24, 2020 3:21:00 PM // ,

 KINH TẾ

Sở Du lịch TPHCM kiến nghị nhóm giải pháp hỗ trợ DN


(ĐTTCO)-Đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa là một trong các yêu cầu quan trọng để thúc đẩy kinh tế phát triển trong đại dịch Covid-19. Nhưng tiền đâu để kích cầu là bài toán đặt ra. ĐTTC đã trao đổi với TS. TRƯƠNG VĂN PHƯỚC, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, về vấn đề này.
Chống và kiểm soát dịch bệnh vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhưng phải hạn chế thấp nhất sự suy giảm và phá sản doanh nghiệp.

Ưu tiên chống dịch nhưng không để gãy đổ kinh tế

(ĐTTCO)-Hiện nay Chính phủ vẫn kiên định nhưng tỉnh táo trong việc thực hiện “mục tiêu kép” đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế. ĐTTC đã trao đổi với TS. TRẦN DU LỊCH, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, xung quanh việc thực hiện các mục tiêu này.
Cải thiện niềm tin cho người dân là liều thuốc giảm đau và cũng là gói kích cầu hữu hiệu nhất.

Cải thiện niềm tin là gói kích cầu hiệu quả nhất

(ĐTTCO)-Kích cầu tiêu dùng bỗng nhiên được nhắc đến nhiều trong những ngày qua, tựa hồ như một giải pháp then chốt để đảm bảo duy trì động lực cho nền kinh tế, sau khi giải ngân đầu tư công đã cho thấy những tín hiệu không lạc quan do vướng mắc quá nhiều rào cản về thủ tục, pháp lý và thậm chí là nhiều chính sách được thiết lập từ trước vốn đã không còn phù hợp với tình hình thực tiễn.
Gói kích thích kinh tế hữu hình

Gói kích thích kinh tế hữu hình

(ĐTTCO)-Trong khoảng thời gian đầu tháng 3 khi đại dịch bùng phát, chính sách tài khóa tiền tệ thường được Chính phủ hàm ý nới lỏng nhưng “thận trọng”. Khoảng thời gian gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã 3 lần đề cập đến chính sách tài khóa tiền tệ nới lỏng “có kiểm soát”. 
Kiến nghị phát triển trung tâm tài chính tại TPHCM là chiến lược quốc gia

Kiến nghị phát triển trung tâm tài chính tại TPHCM là chiến lược quốc gia

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ ủng hộ chủ trương xem mục tiêu phát triển trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại TPHCM là nhiệm vụ trọng điểm, chiến lược quan trọng của quốc gia và được đưa vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.