Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thời sự - Doanh nghiệp hội nhập

Friday, August 7, 2020 3:05:00 PM // ,

 

TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME: Giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp là đúng đắn và cần thiết

TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME: Giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp là đúng đắn và cần thiết

Trong bối cảnh khó khăn do tác động của COVID -19, Nghị quyết của Quốc hội về giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp có hiệu lực giúp doanh nghiệp (DN) tiếp thêm động lực hoạt động. Để các DN hiểu rõ hơn Nghị quyết số 116/2020/QH14 về giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Văn Thân - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam


  • Tăng tốc dựng hàng rào cho thị trường nội địa

    Tăng tốc dựng hàng rào cho thị trường nội địa

    Khoảng một nửa số vụ việc mà Việt Nam chủ động thực hiện được khởi xướng trong khoảng 1 năm trở lại đây, cho thấy các DN trong nước đang đẩy nhanh tốc độ sử dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản phẩm và thị trường nội địa.
  • TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME: Giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp là đúng đắn và cần thiết

    TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME: Giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp là đúng đắn và cần thiết

    Trong bối cảnh khó khăn do tác động của COVID -19, Nghị quyết của Quốc hội về giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp có hiệu lực giúp doanh nghiệp (DN) tiếp thêm động lực hoạt động. Để các DN hiểu rõ hơn Nghị quyết số 116/2020/QH14 về giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Văn Thân - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19

    Ngày 6/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
  • Phó Thủ tướng Thường trực chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp

    Phó Thủ tướng Thường trực chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp

    Ngày 6/8, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp (BCĐ) chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm của BCĐ.
  • Nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu từ trần

    Nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu từ trần

    Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã từ trần vào hồi 2h52' ngày 7 tháng 8 năm 2020 tại Hà Nội.
  • Kịch bản nào để “chạm” tăng trưởng tối ưu?!

    Kịch bản nào để “chạm” tăng trưởng tối ưu?!

    Trước sự đe doạ quay lại của dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2, các dự báo về tăng trưởng kinh tế năm 2020 đã tiếp tục kém lạc quan hơn. Nếu như kết thúc 6 tháng đầu năm, mục tiêu tăng trưởng cả năm ở mức 4% được đánh giá là có thể thực hiện được, thì đến cuối tháng 7, các dự báo đã giảm xuống mức 3%. Đến nay với sự quay trở lại của Covid-19 tại một số địa phương, mức 3% đang ngày càng khó khăn.
  • 'Cao tốc EVFTA' mở cơ hội cho cả xe siêu trường, siêu trọng và xe con, xe nhỏ

    'Cao tốc EVFTA' mở cơ hội cho cả xe siêu trường, siêu trọng và xe con, xe nhỏ

    Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng, “cao tốc EVFTA không chỉ mở ra cơ hội cho các xe siêu trường, siêu trọng, xe container mà còn cho cả xe con, xe nhỏ”, ông Lộc nói.
  • Đoàn y, bác sĩ Hải Phòng lên đường tiếp sức Đà Nẵng chống covid-19

    Đoàn y, bác sĩ Hải Phòng lên đường tiếp sức Đà Nẵng chống covid-19

    Vốn là 2 thành phố kết nghĩa, trước diễn biến phức tạp của tâm dịch bệnh Sars CoV-2 , chiều ngày 5/8, 33 bác sĩ, điều dưỡng những chiến binh áo trắng tạm xa thành phố Cảng phấn chấn đường tiếp sức cho thành phố Đà Nẵng anh em vượt qua đại dịch.
  • Lễ ký kết hợp tác, bảo trợ truyền thông giữa Doanh nghiệp & Hội nhập và Công ty sữa Natrumax

    Lễ ký kết hợp tác, bảo trợ truyền thông giữa Doanh nghiệp & Hội nhập và Công ty sữa Natrumax

    Sáng ngày 6/8, tại Hà Nội, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax đã có Lễ ký kết hợp tác, bảo trợ truyền thông với Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.
  • World Bank: Việt Nam có hai lợi thế để thoát khỏi

    World Bank: Việt Nam có hai lợi thế để thoát khỏi "Bẫy kinh tế Covid-19"

    Như đã nêu trong báo cáo cập nhật kinh tế gần đây nhất của Ngân hàng Thế giới vào ngày 30/7 với tựa đề "Trạng thái bình thường mới ở Việt Nam sẽ ra sao? Tác động kinh tế của Covid-19", Việt Nam dù sao cũng đang ở vị thế tốt để có thể thoát khỏi bẫy kinh tế của Covid-19, ít nhất vì hai lý do.
  • Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạng Giang lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

    Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạng Giang lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

    Sau 2 ngày làm việc, với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển", sáng ngày 5/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Lạng Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc và thành công tốt đẹp.
  • Công nghiệp hàng không về đâu sau đại dịch

    Công nghiệp hàng không về đâu sau đại dịch

    Ngành công nghiệp hàng không từng suy thoái và phục hồi. Lần này vì Covid-19, nó cũng có thể sụp đổ nhưng sẽ tạo ra những thay đổi tốt hơn.
  • Thương mại điện tử chiếm thế thượng phong

    Thương mại điện tử chiếm thế thượng phong

    Khi dịch Covid 19 bùng phát, buôn bán offline đang thất thu càng thất thủ, mua sắm trực tuyến đang bung hàng càng bùng nổ. Thế nhưng, phía sau sự phát triển của kênh bán hàng này là nhiều mối lo về chất lượng hàng hóa, thất thu thuế...
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp tăng gấp đôi vì sản phẩm chế biến bị xem ‘sơ chế’

    Thuế thu nhập doanh nghiệp tăng gấp đôi vì sản phẩm chế biến bị xem ‘sơ chế’

    Sản phẩm thủy sản qua chế biến bị xem là hàng “sơ chế” đã khiến không ít doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực này bị áp mức thuế thu nhập doanh nghiệp tăng cao, thậm chí gấp đôi, từ 10% tăng đến 15-20%.
  • 5 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhận lương hưu, trợ cấp BHXH  tháng 8, 9/2020

    5 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8, 9/2020

    5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Đắk Lắk sẽ được chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 8, 9/2020 trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
  • Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020

    Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020

    Chiều 3/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020. Nhiều nội dung về tình hình dịch COVID-19, các giải pháp thực hiện mục tiêu kép Vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện phát triển kinh tế xã hội, đã được Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ tại buổi họp báo.
  • Thúc đẩy đầu tư công - lấy hiệu quả làm thước đo

    Thúc đẩy đầu tư công - lấy hiệu quả làm thước đo

    Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là giải pháp trọng yếu để hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang gây nhiều khó khăn cho sản xuất – kinh doanh hiện nay. Nhưng đến nay giải ngân vẫn khá chậm. Vì vậy cần có giải pháp đặc biệt để xóa bỏ tâm lý lo sợ vi phạm quy định thì đầu tư công mới thông.
  • Hà Nội: Doanh nghiệp đối diện thách thức mới

    Hà Nội: Doanh nghiệp đối diện thách thức mới

    Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, thời gian sắp tới dịch Covid tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường khiến không chỉ DN gặp khó, mà ngay cả các cấp quản lý cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Điều này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các bên đồng hành cùng chung tay vượt qua thách thức này. Nếu chỉ để cơ quan quản lý tự điều hành, hoặc phía DN tự bươn chải thì sẽ rất khó khăn và rất khó thành công.
  • Kiện phòng vệ thương mại – “Sảy một ly” không chỉ “đi một dặm”

    Kiện phòng vệ thương mại – “Sảy một ly” không chỉ “đi một dặm”

    Trong khi những kỳ vọng thúc đẩy hàng xuất khẩu vào thị trường EU khi EVFTA chính thức có hiệu lực (từ ngày 1/8), doanh nghiệp Việt Nam lại phải đối mặt với một vấn đề không mới nhưng rất đáng lo ngại: Các vụ kiện phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng.
  • Hải Phòng: Cách ly nhiều trường hợp có liên quan tới chuyên gia nghi nhiễm SARS-CoV-2.

    Hải Phòng: Cách ly nhiều trường hợp có liên quan tới chuyên gia nghi nhiễm SARS-CoV-2.

    Ngay sau khi nhận được Văn bản số 20200801/TBEESH ngày 01/08/2020 của Công ty LG Innotek Việt Nam Hải Phòng thông báo về việc trường hợp nghi nhiễm Covid 19 của chuyên gia Kim Ju Deok sinh ngày 2/3/1985, Sở Y tế chỉ đạo phối hợp với các ban, ngành, địa phương thực hiện rà soát,lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 đổi với những người tiếp xúc gần với ông Kim.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.