Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chuyên gia: Vaccine chống COVID có thể chỉ hữu hiệu một phần

Friday, August 7, 2020 6:00:00 PM // ,

VOA - Reuters

8/8/2020


Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ

Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ


Một vaccine được chuẩn thuận để chống COVID có thể chung cuộc hiệu quả chỉ 50-60%, nghĩa là vẫn cần các biện pháp y tế cộng đồng để kiểm soát đại dịch, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm tại Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci, cảnh báo hôm 7/8.

“Chúng ta chưa biết hiệu quả tới đâu. Chúng ta chưa biết sẽ là 50% hay 60%. Tôi mong là ít nhất trên 75%,” bác sĩ Fauci nói trong hội thảo trực tuyến do Đại học Brown tổ chức. “Nhưng cơ may hiệu quả 98% không nhiều, nghĩa là chúng ta không bao giờ được bỏ các biện pháp y tế cộng đồng.”

Gần 5 triệu người Mỹ bị nhiễm COVID và hơn 160 ngàn người đã thiệt mạng.

Trong lúc các ca nhiễm vẫn còn tăng trên khắp nước Mỹ sau khi các tiểu bang bắt đầu mở cửa trở lại, các chuyên gia y tế cộng đồng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các bước mà người dân có thể thực hiện, bao gồm giãn cách xã hội, rửa tay và mang khẩu trang.

Mấy ngày trước, bác sĩ Fauci nói với Reuters ông kỳ vọng sẽ có hàng chục triệu liều vaccine chống COVID trước đầu năm sau và đến cuối năm sau sẽ có hàng tỉ liều.

Tổng thống Donald Trump dự báo lạc quan hơn. Hôm 6/8, ông Trump nói Mỹ có thể có vaccine chống COVID trước ngày bầu cử 3/11 tới đây. 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.