Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TRUNG CỘNG TIẾN SÂU VÀO NHÀ TRẮNG

Sunday, April 12, 2020 6:00:00 PM // ,

Vietmania.blogspot
Dũng Mai
12/04/2020



Andrew Cuomo ca ngợi Trung Cọng
Vừa rồi Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, đã không tiếc lời ca ngợi Trung Quốc sau khi nhận được lô hàng viện trợ 1.000 máy thở từ nước này trong lúc chê trách sự chậm chạp và keo kiệt của chính quyền Donald Trump (theo báo The Hill).
Tổng thống Trump, đã lên tiếng rằng: "Nhờ tôi giúp New York có được lô hàng và lẽ ra tôi xứng đáng nghe một lời cảm ơn thay vì chỉ trích".
Theo ông Trump, có những thống đốc Mỹ trước mặt thì tỏ ra biết ơn khi nhận được máy thở từ chính quyền liên bang nhưng trước truyền thông thì lên án tổng thống. "Tôi không nói tất cả, nhưng vài tay thống đốc theo phe Dân chủ thì luôn như vậy".
Đảng Cộng hòa đã gióng lên hồi chuông báo động sau khi một nữ phóng viên từ Phoenix Ti Vi có trụ sở tại HongKong đã có mặt ngay trong cuộc họp giao ban của Bạch Cung hôm thứ Ba và đưa ra những câu hỏi khiến tổng thống Trump phải đốp chát lại về "lý lịch phóng viên" của cô ta.


Phóng viên hỏi khó rất moi móc Trump rằng "ông có sẵn lòng làm việc trực tiếp với Trung Quốc hay không?" Và Trump đã rất cảnh giác đốp ngay lại "Bà có làm việc cho chính phủ Trung Quốc không?"
Ngay lập tức mọi người bắt đầu chỉ ra mối quan hệ của Phoenix TV với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Một báo cáo cho biết “gần như chính thức Phoenix TV” có liên kết với “Bộ Công an Quốc gia” Trung Quốc và có một “sự hiện diện đáng kể trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn tại Hoa Kỳ.”
Thượng nghị sĩ Ted Cruz cho rằng Truyền hình Phoenix đã tiến hành chiến tranh thông tin ở Mỹ trong nhiều năm, ông đã viết trên Twitter "Họ là tư nhân trên danh nghĩa nhưng thực sự thuộc sở hữu nhà nước. Năm 2018 tôi đã dẫn đầu nỗ lực ngăn chặn họ tuyên truyền. KHÔNG BAO GIỜ nên cho họ ngồi tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng".
Chúng ta đã thấy Chính phủ Trung quốc đã có những bước đi từ rất sớm và hết sức ngọt ngào để thao túng chính trường Hoa Kỳ bằng nhiều con đường chính ngạch cũng như tiểu ngạch, từ chiếc vỏ Viện trợ nhân đạo, hợp tác Kinh tế, Văn hóa cho tới mua chuộc các nhân vật quan trọng trong chính trường Mỹ, thậm chí dùng cả mỹ nhân kế - con bài tủ Trung Hoa để lôi kéo những nhân vật có ảnh hưởng của Mỹ về phe Trung cộng.
Vừa qua ông chủ mạng xã hội Twitter có tài sản 8 tỷ đô nhưng đã bỏ ra 1 tỷ để hỗ trợ chính phủ Mỹ trong cuộc chiến chống Covid trong khi Zuckerberg ông chủ mạng Fb (có cô vợ Tàu) có tài sản 81 tỷ đô không bỏ ra một cắc cho việc chống đại dịch virus Vũ Hán. Điều đó có đủ để chúng ta hiểu tại sao Trump thích dùng Twitter hơn dùng Fb chứ ?
Chưa bao giờ một tổng thống Mỹ già lụ khụ như Trump ở trong một tình thế tứ bề thọ địch như ngày nay. Tất cả mọi dấu chỉ của các mũi tên bắn vào Trump có vẻ đều có nguồn gốc từ Trung quốc.
Note: Mai Xuân Dũng rất hân hạnh và cảm ơn nếu các bạn sống tại hải ngoại, nhất là tại Hoa Kỳ chia sẻ bài viết ngắn nhưng xác thực này để ngăn chặn dần nước Mỹ có ngày nằm trong chăn với Trung cộng.
-------------

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.