Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chuyện Bên Đường -Tháng 4, 2020 (bài #4)

Wednesday, April 22, 2020 5:51:00 PM // ,

21/04/2020

Phạm Văn Lương:– Chuyện Bên Đường kính chúc quý vị những ngày tịnh dưỡng tại nhà có nhiều niềm vui và mạnh khỏe. Mùa dịch bệnh, ở nhà mãi cũng chồn chân; như ra ngoài, e sợ mấy em Covid bám theo thì khổ thân.

Mở đầu câu chuyện hôm nay, CBĐ muốn điểm vài tin về cuộc tranh cử TT năm 2020 để quý vị biết sơ qua tình hình ra sao với cả hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa. Trước tiên, hôm qua là ngày mà tiểu bang Wyoming kết thúc bỏ phiếu sơ bộ, với kết quả 76 % Joe Biden, 24 % Bernie Sanders, mặc dù ông Sanders đã bỏ cuộc được nửa tháng nay rồi.


Khi bỏ cuộc đua, Bernies Sanders, ủng hộ Joe Biden, tuy nhiên, ông ta chưa tuyên bố số cử tri đoàn, liệu ông sẽ nhường luôn cho Joe Biden hay không. Trên nguyên tắc, khi ứng cử viên bỏ cuộc, họ có thể nhường những cử tri đoàn cho người họ muốn ủng hộ. Với những ứng cử viên chỉ có một số cử tri đoàn rất nhỏ, không tính đến làm gì, nhưng với con số của Bernie Sanders khá lớn, Bernies Sanders phải tuyên bố nhường tất cả cử tri đoàn (Released Deledates) ông đã thắng để con số cử tri đoàn của Joe Biden tăng thêm cao, đủ túc số cần thiết theo luật bầu cử của MỸ.

Rồi thì bà Elizabeth Warren cũng tuyên bố bỏ cuộc và ủng hộ Joe Biden. Chắc quý vị đã biết, hơn nửa tháng trước đây, người ta ngạc nhiên khi thấy Barak Obama ủng hộ (endorse) Joe Biden. Điều người ta ngạc nhiên vì, nhiều người tin rằng Obama phải endorse Joe Biden khi ông này đang ở thế sắp bị thua Bernie Sanders, nhưng không,  Obama lúc đó vẫn im lặng, cho tới khi Bernie Sanders tuyên bố bỏ cuộc, ông mới nhảy vào (giờ thứ 25 để lấy tiếng). Chiêu trò giờ thứ 25 này cũng luôn là trò tiểu xảo của Obama, bởi vì khi Bernies Sanders rút tên, Joe Biden, dù muốn hay không cũng đạt được số cử tri đoàn cần thiết để đại diện cho phe Dân Chủ (chắc ăn như bắp), không cần phải Obama ủng hộ nữa. Về phía Cộng Hòa thì ông William Weld bỏ cuộc khi chẳng thắng tiểu bang nào khi đấu với TT Trump, vì thế William Weld, có ủng hộ TT Trump hay không cũng chẳng có giá trị gì.  TT Trump vẫn có đủ số cử tri đoàn (delegate) cần thiết để đại diện đảng Cộng Hòa trong cuộc đua cuối cùng vào ngày 3 tháng 11, 2020.

Như quý vị nhận xét, phe Dân Chủ vẫn hy vọng, sẽ có một phép mầu nào đó, cuộc bầu cử bị trục trặc, vì không thể tổ chức được do virus Trung Cộng cản trở, phe Dân Chủ sẽ bằng mọi giá hủy bỏ cuộc bỏ phiếu theo hiến định ngày 3 tháng 11 năm 2020. Bởi vì cho tới tháng 1, 2021, các ứng cử viên Hạ Viện, Thượng viện mới được bầu, và sẽ thực sự nhậm chức, vì vậy phe Hạ Viện, cho tới giờ đó, đa số vẫn nằm trong tay đảng Dân Chủ, đây chính là nỗi lo lắng của phe Cộng Hòa. Đúng ngày TT và phó TT của nhiệm kỳ mới January 2021, (nếu không tổ chức bỏ phiếu), TT và Phó TT nhiệm kỳ 2016-2020 phải từ chức.

Đây chính là cơ hội người số ba,  tức là Speaker of The House sẽ tạm thời, xử lý thường vụ quyền tổng thống để tổ chức bầu cử. Trong trường hợp này xảy ra, ai là speaker (Chủ tịch) Hạ Viện thời điểm đó sẽ là tổng thống tạm thời. Tuy nhiên,  chưa chắc Nancy Pelosi còn làm, vì tháng 12, 2020, Hạ viện đã bầu một Chủ tịch Hạ viện mới, để sẵn sàng nhậm chức trong năm 2021.

Nói như vậy, chúng ta chỉ còn gần 7 tháng nữa, hy vọng không bao giờ chuyện này sẽ xảy ra (đây là giải pháp số 1, rất xấu, nhưng không phải không thể xẩy ra, mặc dù chưa từng xẩy ra trong lịch sử nước Mỹ). Giải pháp kế tiếp, vì lý do dịch bệnh, cử tri không thể đi tới phòng phiếu để bầu trực tiếp, phe Dân Chủ đang vận động để thông qua cử tri được gởi thư để bỏ phiếu.  Chiêu trò này, chính là bước nữa, rất sở trường của phe Dân Chủ, tức là gian lận bỏ phiếu, cử tri lèo sẽ gởi thư để chọn ai là tổng thống.

Điều này, cách đây hơn hai tháng, Hillary đã nói tới, và cách đây hơn 10 ngày Michelle Obama cũng thảo luận. Trở lại giải pháp thông thường, tháng 7 này, hai phe sẽ sẵn sàng tranh luận, để cử tri chọn mặt gởi vàng vào tháng 11, 2020.

Phe Dân Chủ biết giải pháp 1, rất khó hay không bao giờ xẩy ra, vì thế, họ đang theo đuổi một chiến thuật, gây hoang mang, làm mất uy tín của TT Trump. Họ sẽ bày trò đổ lỗi cho TT Trump hai tội: tội thứ nhất, không đóng cửa nước Mỹ và tổ chức phân vùng cách ly các tiểu bang khi dịch bệnh đang xẩy ra và chuẩn bị phương tiện y tế, khẩu trang, máy trợ thở, thuốc trị bệnh v.v… Điều đổ lỗi này không đúng sự thật vì hai lý do, lý do thứ nhất, chính Trung Cộng đã trì hoãn tin tức họ biết được vì loại Virus-Vũ Hán này có thể lây lan giữa người và người, và qua không khí (Airbrone disease).

Bác sĩ chỉ cách phòng bệnh do vi rút Vũ Hán rất dễ nhớ | Sức khỏe ...

Họ (Tàu Cộng) cũng biết nhưng vẫn cố tình trì hoãn vì họ không muốn dân chúng Trung Cộng biết tin này trước đại hội đảng bộ, được dự trù tổ chức vào tháng 3 năm 2020 tại Vũ Hán. Hơn nữa họ đã chuẩn bị một đại tiệc khoảng 40 ngàn thực khách trước đại hội và họ im lặng để những người này ăn uống sau đó tản về địa phương. Trong khi ăn uống tất nhiên phải nhiễm vi khuẩn thời kỳ ủ bệnh trong những thực khách này. Đây chính là nguồn lây lan cho các nước sau này. Và hơn nữa, người Tàu sắp đón tết Nguyên Đán, sau Nguyên Đán, họ mới mang nguồn bệnh đi khắp nơi trên thế giới…

Tất cả mọi sự che giấu đó đã là nguồn lây bệnh và lan bệnh sau khi dân Trung Cộng trở về từ các nước họ đang làm việc tại các nước Châu Âu và Mỹ;  đặc biệt là nước Ý, hàng trăm ngàn công nhân những xưởng thời trang sẽ trở lại sau khi về quê ăn tết… Khi TT Trump phát hiện được điều này, ông đã cấm các chuyến bay từ Trung Cộng nhập vào Mỹ. Ngay thời điểm đó Joe Biden tuyên bố TT Trump đã phân biệt sắc tộc, đặc biệt là đối với Trung Cộng. Nancy Pelosi cũng tuyên bố, dịch bệnh này là loại dịch mùa, không đáng sợ, và người Mỹ chưa cần phải cấm các nước nhập vào Mỹ, đặc biệt là từ Tàu cộng.  Bà ta nói, người Mỹ vẫn có thể đi chợ, hay đi mua sắm tại các khu China Town (Phố Tàu) mà không phải lo sợ lây nhiễm gì cả!

Sau này khi TT Trump cấm các nước trong khối Châu Âu vào Mỹ, đảng Dân Chủ cũng la ó, cho rằng TT Trump phân biệt đối xử với cộng đồng Châu Âu khi chưa nói gì để thông báo cho những nước này. Sự thiếu thốn về vật liệu y tế, có vẻ nằm trong chiến thuật của Trung Cộng, họ cố tình tạo ra việc này.

Chúng ta biết, từ tháng Giêng tới tháng ba năm 2020, lúc Trung Cộng đang bị nạn dịch, Mỹ và các nước trong khối Âu Châu, đặc biệt Anh Pháp Ý đã giúp Trung Cộng hàng triệu khẩu trang, máy trợ thở, quần áo Y Tế. Cũng đồng thời, vào lúc này, Trung Cộng đã cho bí mật thu mua khẩu trang và vật dụng Y tế tại mọi nước trên Thế Giới. Từ tháng 1 tới thảng 3, Trung Cộng đã mua 2.2 tỷ mặt nạ tại nước ngoài, với âm mưu, tích trữ, đầu cơ sau này.

Về đâu tư, tích trữ để bán lấy lời, vốn sở trường bài bản của dân Tàu cộng. Quả thật, khi Trung Cộng đã gom hết dụng cụ y tế của các nước, đây là lúc Mỹ và Châu Âu cần dùng, họ không còn các vật liệu y tế  này nữa. Vì thế họ phải mua giá cao từ Trung Cộng hai mặt hàng, nhưng oái ăm thay một là hàng dởm, thiếu phẩm chất, bởi hàng được sản xuất vội vã, hai là họ phải mua lại chính mặt hàng mà họ đã viện trợ cho Trung Cộng.

Riêng về dụng cụ y tế, khẩu trang, chúng ta có thể coi như đây là một đòn Trung Cộng muốn gây khó khăn cho TT Trump, vì họ mong muốn TT Trump thất bại trong cuộc bầu cử 2020, để trả đũa cuộc chiến thương mại, họ bắt buộc phải ký trước dịch Corona xẩy ra.

Coronavirus Response & Executive Power: On the Limits of Law ...

Thù trong giặc ngoài, trong nước TT Trump bị khuấy phá vì nhóm truyền thông thổ tả, và đảng Dân Chủ bán nước, cả bọn này tiếp tay với Trung Cộng, chỉ nhằm mục đích duy nhất, hạ bệ TT Trump bằng mọi giá, mọi phương tiện. Ngay cả vấn đề trì hoãn số tiền Hạ Viện đã đồng ý, trong gói 2.2 Trillion,  tiền cứu trợ cho nông gia, dân chúng và Cơ Sở thương mại nhỏ. Bà Pelosi ở tại Cali, cho tới khi TT Trump phải lên tiếng, là số tiền khoảng 400 tỷ đã hết rồi, số tiền dự trù là 250 tỷ nữa phải được gửi ra, nhưng Pelosi gây khó khăn bằng những đòi hỏi thêm cho họ.  Pelosi đòi thêm cho phe Dân Chủ bao gồm số tiền phải chia cho các tiểu bang và nhà thương (tiền này đã gửi rồi), nhưng vẫn nằm trong việc mặc cả của Pelosi.

Hôm thứ Hai, 20 tháng 4,  TT Trump hy vọng đạt được thỏa thuận tháo khoán tiền từ phía Dân Chủ, để bộ Tài Chánh gửi ra, (lần thứ hai). Như vậy, quý độc giả thấy, phe Dân Chủ, luôn rêu rao lo cho dân chúng có tiền, cơ sở tiểu thương, buôn bán lẻ có tiền trả lương cho công nhân, có tiền mua thêm vật liệu tái sản xuất để trở lại hoạt động bình thường, chỉ là một chiêu bài mị dân. Điều họ cố tình giấu dân chúng là, họ cố gây khó khăn cho TT Trump, trong việc mở cửa lại cho các hoạt động sản xuất của nước Mỹ.

Thắng lợi cho người Mỹ, là thắng lợi cho TT Trump, nhưng lại  là thất bại cho phe Dân Chủ, là sự mất thêm ghế dân cử cho họ. Đây chính là nỗi thất vọng cay đắng của Dân Chủ, càng đắng cay hơn, khi họ nhìn thấy tương lai không sáng sủa gì với Joe Biden “ngủ gật”.

CBĐ cảm ơn quý vị,

Phạm Văn Lương
https://baotgm.net/chuyen-ben-duong-thang-4-2020-bai-4/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.