Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin thế giới - Một Thế giới

Wednesday, March 18, 2020 2:10:00 PM // ,

Thế giới

Kỳ 1: IMF không cho Venezuela vay 5 tỉ USD để chống dịch COVID-19

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 18.3 đã từ chối đề nghị vay khẩn cấp 5 tỉ USD của nhà nước Venezuela để chống đại dịch COVID-19, với lý do chưa được bảo đảm tính hợp pháp của chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro.

COVID-19: Số ca nhiễm của Malaysia và Indonesia tăng mạnh

Malaysia ngày 18.3 thông báo ghi nhận thêm 117 người mắc COVID-19 - nâng tổng số ca nhiễm lên 790.

Sự thật đáng buồn sau việc bang cuối cùng của Mỹ thất thủ trước COVID-19

Một y tá ở West Virginia cho biết cô bị bệnh nặng hơn một tuần nhưng không thể làm xét nghiệm coronavirus bất chấp đã nhiều lần lên tiếng đòi hỏi. Cô y tá yêu cầu giấu tên vì sợ sẽ mất việc nói với CNN rằng cô bị sốt từ 100 đến 103 độ F (37,8 đến 39,4 độ C) và "ho liên tục".

COVID-19: WHO cảnh báo một số nước Đông Nam Á sắp vào giai đoạn lây nhiễm cộng đồng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 17.3 đã kêu gọi Đông Nam Á hành động "quyết liệt" để khống chế virus đang lây lan nhanh, đồng thời cảnh báo một số nước đang sắp vào giai đoạn lây nhiễm trong cộng đồng.

Mỹ bỏ tù hướng dẫn viên gốc Hoa làm gián điệp cho Trung Quốc

Một hướng dẫn viên du lịch 56 tuổi người Mỹ gốc Hoa ở California đã bị kết án 4 năm tù vì làm gián điệp cho các cơ quan tình báo Trung Quốc.

Sau khi Bắc Kinh lên tiếng, ông Trump giải thích việc dùng từ 'virus Trung Quốc'

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 17.3, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông không nghĩ rằng việc sử dụng cụm từ “virus Trung Quốc” lại gây ra sự kỳ thị khi mô tả dịch bệnh COVID-19, giải thích rằng ông sử dụng cụm từ này bởi vì Trung Quốc đã vu khống cho Mỹ.

Cảm giác của người Mỹ về dịch COVID-19 còn tệ hơn khủng bố 11 tháng 9

Cảm giác của người Mỹ về dịch bệnh COVID-19 còn tồi tệ hơn khủng bố 11.9 khi họ không thể cùng nhau trong một chiến tuyến trước một kẻ thù cụ thể.

Los Angeles tăng ca nhiễm COVID-19 chóng mặt, Quận Cam thắt chặt hạn chế

Los Angeles và đặc biệt là Quận Cam đã áp đặt các hạn chế đối với các cuộc tụ tập đông người trong bối cảnh các nơi trên khắp California đang gia tăng mạnh các ca nhiễm coronavirus.

Hàn Quốc có thêm 93 ca nhiễm COVID-19

Số ca nhiễm mới hôm 17.3 cao hơn một ngày trước, nhưng đây là ngày thứ 4 liên tiếp mức tăng chỉ ở hai con số. Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc hiện là 8.413.

Châu Âu hy vọng sẽ có vắc xin phòng COVID-19 trước mùa thu

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen rất lạc quan rằng vắc xin phòng coronavirus sẽ được tung ra thị trường trước mùa thu.

COVID-19: Ý thêm 345 người chết, số ca tử vong toàn châu Âu tăng mạnh, 50 bang của Mỹ đều có người nhiễm

Nước Ý báo cáo có thêm 345 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết do COVID-19 lên 2.503 người.

Châu Âu lên kế hoạch đóng cửa biên giới nhằm đối phó COVID-19

Trong một cuộc họp trực tuyến diễn ra vào hôm 17.3, các quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch cấm toàn bộ việc di chuyển không cần thiết trên toàn khu vực tự do đi lại do có thêm nhiều nước đóng cửa biên giới. Điều này để nỗ lực hạn chế tình trạng lây lan coronavirus cũng như giảm bớt ảnh hưởng tới kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Đáp trả quyết liệt, Trung Quốc trục xuất thêm một nhóm nhà báo Mỹ

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 17.3 cho biết sẽ trục xuất một nhóm các nhà báo Mỹ và ngăn họ chuyển đến làm việc ở Hồng Kông hoặc Ma Cao nhằm trả đũa các hạn chế của Washington đối với các nhà báo Trung Quốc.

Dân Thái Lan đổ xô đi mua xuyên tâm liên để phòng dịch COVID-19

Sự gia tăng của các ca nhiễm SARS-CoV-2 thời gian qua đã khiến cho người dân đổ xô đi mua thuốc xuyên tâm liên (andrographi) truyền thống được người Thái gọi là “fa talai jone."

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Iran gần chạm mốc 1.000

Bộ Y tế Iran ngày 17.3 thông báo nước này có thêm 135 người qua đời - nâng tổng số ca tử vong vì COVID-19 lên 988.

Malaysia có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

Không lâu sau khi tiến hành phong tỏa, Malaysia đã báo cáo 2 ca tử vong vì COVID-19.

Hà Lan muốn phát triển ‘hệ miễn dịch cộng đồng’ thay vì phong tỏa đất nước

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte mới đây đã bác bỏ khả năng phong tỏa toàn bộ đất nước, biện pháp mà nhiều quốc gia châu Âu khác đang áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Ông Rutte nói rằng Hà Lan muốn tạo ra "miễn dịch cộng đồng" trong khi chờ đợi vắc-xin và cảnh báo hầu hết người Hà Lan có thể sẽ nhiễm coronavirus.

Tổng thống Trump leo thang mới trong khẩu chiến Mỹ - Trung vì COVID-19

Vào lúc quan chức ngoại giao Mỹ-Trung khẩu chiến về thuyết âm mưu “quân Mỹ đem coronavirus vào Trung Quốc”, Tổng thống Mỹ Donald Trump như đổ thêm dầu vào lửa khi ông mô tả COVID-19 là “virus Trung Quốc”.

COVID-19: Hàn Quốc thêm 84 ca nhiễm, Mỹ phong tỏa thành phố San Francisco

Số ca nhiễm COVID-19 của Hàn Quốc tăng lên 8.320.
Xem thêm ...

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.