Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Một người Mỹ đã bị cách ly sau khi được đưa từ Vũ Hán về và toan chạy trốn khỏi căn cứ quân sự Hoa Kỳ trong thời gian cấm di dời vì dịch coronavirus

Saturday, February 1, 2020 5:32:00 PM // ,

Một người Mỹ được cho là đã toan chạy trốn khỏi một căn cứ quân sự nơi gần 200 người đang được cầm giữ để theo dõi các triệu chứng coronavirus sau khi trở về trên một chuyến bay thuê bao từ Vũ Hán.
Họ đã được yêu cầu ở lại căn cứ không quân March Air Reserve Base (MARB) ở California trong ít nhất ba ngày để họ có thể được theo dõi các triệu chứng coronavirus, mặc dù các quan chức y tế đã từ chối ra lệnh cách ly tổng quát.
Đối với người (chưa được xác định danh tính) toan rời khỏi căn cứ, thì ông này hiện đã được ban hành lệnh cách ly yêu cầu ông ở lại Căn cứ không quân MARB ở California, trong thời gian ủ bệnh hoặc cho đến khi được giải trừ mọi nghi vấn mắc bệnh;. giới thầm quyền Riverside County tuyên bố hôm thứ năm.
Tuyên bố hành động này được thực hiện để đề phòng những hậu quả của rủi ro chưa biết được đối với công chúng trong trưòng hợp nếu ai đó rời căn cứ MARB sớm mà không trải qua đánh giá sức khỏe đầy đủ, báo cáo cho biết.


Một chiếc máy bay chở công dân Hoa Kỳ di tản khỏi Vũ Hán, Trung Quốc, hạ cánh tại Căn cứ Không quân March ở Riverside, California. Một người trong số 195 người Mỹ được sơ tán khỏi khu vực bùng phát virus ở Trung Quốc về tại một căn cứ quân sự ở California để được theo dõi trong ba ngày theo dõi đã toan rời khỏi căn cứ thì nay đang được cách ly để kiểm dịch. Ảnh: / Ringo CTNH Chiu
"Cá nhân đó sẽ ở lại MARB cho đến khi tình trạng sức khỏe của mình được xác nhận là tốt. Tất cả các hành khách khác từ chuyến bay cũng vẫn ở MARB và tiếp tục được kiển tra sức khỏe."
Lịnh này đã được đưa ra khi các nhà chức trách tuyên bố coronavirus đã truyền nhiễm từ người sang người lần đầu tiên ở Mỹ.
Trong một cuộc điện báo vào thứ Năm (giờ Mỹ), các quan chức của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết bệnh nhân bị truyền nhiễm đó là chồng của một phụ nữ ở Chicago được chẩn đoán mắc bệnh từ coronavirus.
Bà này vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, là trung điêm phát tán ra virus này.
Tiến sĩ Robert Redfield, giám đốc CDC, cho biết cơ quan y tế dự kiến sẽ xác định được một số trường hợp bị nhiễm bệnh từ người sang người ở Hoa Kỳ và nhấn mạnh rằng rủi ro truyền nhiễm đối với cộng đồng người Mỹ vẫn còn thấp.
Các quan chức nhấn mạnh rằng người chồng của bà này ở độ tuổi 60 và có vấn đề sức khỏe kém, và vợ anh ta tiếp tục tiếp xúc gần gũi với ông trong khi bà ấy có triệu chứng nhiễm coronavirus, khiến ông này bị nhiễm virut.


Nhân viên mặc quần áo bảo hộ khử trùng một khu dân cư ở Ruichang, một phần của Cửu Giang ở trung tâm tỉnh Giang Tây của Trung Quốc bên cạnh tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: STR / AFP
Cả hai bệnh nhân nêu trên đã phải nhập viện và người đàn ông đã được ổn định, Fox News đưa tin.
Người phụ nữ, cũng ở độ tuổi 60 là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên liên quan đến du lịch được xác nhận đang cư ngụ tại Illinois, bà này được cho là đang hồi phục tốt.
Các trường hợp lây truyền từ người sang người đầu tiên bên ngoài Trung Quốc đã được xác nhận vào ngày hôm qua; ở Đức và Nhật Bản.
Một trong số họ là một tài xế 60 tuổi ở Nhật Bản lái xe buýt đưa khách du lịch, người này đã lái hai nhóm khách du lịch Trung Quốc đến từ Vũ Hán hồi đầu tháng này.
Ông được chẩn đoán viêm phổi vào hôm thứ bảy và hiện đã phải nhập viện.
Ở Đức, một người đàn ông được cho là đã bị lây nhiễm bởi một đồng nghiệp người Trung Quốc đến thăm nơi làm việc của anh ta.
Ở Úc, một người thứ chín đã được chẩn đoán nhiễm virus gây chết người ngày.
Tại Úc, một phụ nữ quốc tịch Trung Quốc 42 tuổi đến từ Vũ Hán đã được xác nhận bị nhiễm trùng, đây là trường hợp thứ hai ở Queensland, bộ y tế của bang cho biết.
Cho đến nay đã có bốn trường hợp ở NSW và ba ở Victoria, đưa tổng số quốc gia lên chín người.
Người phụ nữ mới nhất là thành viên của nhóm du lịch đi cùng người đàn ông 44 tuổi được xác nhận nhiễm virut ở Queensland vào hôm thứ Tư.
Hoa Kỳ điều tra
Các quan chức ở Mỹ cho biết một nhóm điều tra đang tiếp tục xem xét các liên hệ tiềm năng của cặp vợ chồng nêu trên.
Các quan chức y tế ở Canada trước đây đã báo cáo một trường hợp tương tự ở một cặp vợ chồng được chẩn đoán nhiễm coronavirus sau khi họ trở về từ chuyến đi đến Vũ Hán.
Bộ Y tế Ontario cho biết người đàn ông, ở độ tuổi 50, đã báo cáo các triệu chứng sốt và hô hấp và đã được cách ly.
Những ngày sau đó, người vợ của người này cũng cho kết quả dương tính với virus.
Tại thời điểm này, CDC cho biết họ không khuyến nghị công chúng mang khẩu trang, nhưng khuyên những người gần đây đã đi du lịch đến Trung Quốc nên cảnh giác để báo cáo các triệu chứng có thể xảy ra.
Virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, đã làm hơn 7700 người mắc bệnh và có liên quan đến ít nhất 170 trường hợp tử vong.
Số ca mắc bệnh ở Trung Quốc đại lục hiện đã vượt qua vụ dịch SARS 2002-2003, nhưng số người chết vẫn thấp hơn.
Điền Phong biên dịch

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.