Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tổng hợp – 12/01/2020

Sunday, January 12, 2020 6:24:00 PM // ,


Tin tổng hợp – 12/01/2020
(Reuters) – Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ gặp gỡ mỗi 6 tháng. 
Theo Wall Street Journal hôm qua 11/01/2020, Washington và Bắc Kinh đã thỏa thuận cứ sáu tháng sẽ gặp gỡ một lần để giải quyết các bất đồng. Việc ký kết thỏa thuận thương mại « giai đoạn 1 » vào ngày 15/1 tới không nằm trong khuôn khổ đàm phán giai đoạn 2. Ngoài ra đôi bên cũng đồng ý mở rộng cho « đối thoại về kinh tế thế giới ».
(AFP) – Ba Lan: Hàng trăm thẩm phán tuần hành phản đối dự luật cải cách tư pháp. 
Hôm qua, 11/01, hàng trăm thẩm phán đã tuần hành tại thủ đô Varsava. Nhiều thẩm phán đến từ các nước châu Âu khác cũng tham gia vào cuộc tuần hành. Các thẩm phán lên án dự luật, được Hạ Viện Ba Lan thông qua tháng 12, xâm phạm độc lập của tư pháp và Nhà nước pháp quyền. Ủy viên phụ trách Tư pháp châu Âu kêu gọi Thượng Viện Ba Lan bác bỏ dự luật này. Trong lúc chính quyền khẳng định dự án cải cách nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống tham nhũng, đối lập Ba Lan tố cáo chính quyền dùng dự luật cải cách để bịt miệng những người cải cách.
(AFP) – Malta : Thủ tướng mới, đường lối cũ. 
Một luật sư 42 tuổi, ông Robert Abela sẽ lên làm thủ tướng Malta thay cho ông Joseph Muscat, buộc phải từ chức vì dính líu đến vụ ám sát nhà báo điều tra Daphne Caruana Galizia. Tin này được loan báo hôm nay 12/01/2020, gây thất vọng cho phong trào công dân từ nhiều tháng qua vẫn đòi hỏi thay đổi, tại một đất nước « rơi vào tay những nhóm tội phạm ». Đa số trong 17.500 cử tri của đảng Lao Động cầm quyền đã chọn ông Robert Abela, con của cựu tổng thống George Abela, thân cận với thủ tướng cũ ; thay vì phó thủ tướng mãn nhiệm Chriss Fearne, người hứa hẹn sẽ có những cải cách quan trọng.
(RFI) – Venezuela : Juan Guaido lại kêu gọi biểu tình. 
Thủ lãnh đối lập Juan Guaido hôm qua cổ vũ cho những cuộc biểu tình mới tại Venezuela chống lại chính quyền Nicolas Maduro. Tuy nhiên hôm qua chỉ có khoảng vài trăm người đến tham dự cuộc mít-tinh ủng hộ ông. Từ một tuần qua, ông phải đấu tranh vất vả với dân biểu Luis Parra thân chính quyền Maduro để giành lại chiếc ghế chủ tịch Quốc Hội.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.