Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 04/01/2020

Saturday, January 4, 2020 7:02:00 PM // ,

Tin Biển Đông – 04/01/2020

Indonesia tăng cường tuần tra sau khi

tàu Trung Cộng xâm phạm vùng biển của Nam Dương

Tin từ Jakarta, Indonesia – Hôm thứ sáu (3/1), giới chức Indonesia cho biết đã tăng cường tuần tra quanh các hòn đảo gần khu vực Biển Đông đang tranh chấp. Nguyên nhân là do trước đó, một tàu bảo vệ bờ biển Trung Cộng đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Con tàu trên đã tiến vào vùng biển ngoài khơi phía bắc quần đảo Natuna vào giữa tháng 12/2019.
Hành động trên đã khiến Bộ Ngoại giao Indonesia phải đưa ra một sự phản đối mạnh mẽ, và triệu tập đại sứ Trung Cộng tại Jakarta. Hôm thứ ba (31/12), ông Cảnh Sảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng cho biết, nước này có chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và vùng biển của họ. Tuy nhiên, ông không đề cập đến quần đảo Natuna. Trung Cộng tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết các khu vực Biển Đông giàu tài nguyên. Ông Nuryawal Embut, giám đốc về các hoạt động trên biển thuộc Cơ quan An ninh Hàng hải Indonesia cho hay, cơ quan này đã bố trí nhiều tàu hơn tới vùng biển Natuna. Họ tăng cường tuần tra trên biển để lường trước các hành động vi phạm lãnh thổ, và đánh bắt cá bất hợp pháp tại khu vực Bắc Natuna. Ngoài ra, cơ quan này cũng đang cố gắng ngăn chặn các tàu ngoại quốc xâm phạm lãnh thổ của Indonesia.
Theo Reuters đưa tin, ngoại trưởng Retno Marsudi cũng cho biết rằng, chính phủ đã đồng ý tăng cường tuần tra trong vùng biển này, và nhắc lại các cáo buộc của Indonesia đối với Trung Cộng.
Mộc Miên

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.