Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

SỰ SO SÁNH NGỐC NGHẾCH

Monday, December 16, 2019 5:20:00 PM // ,

Lê Luân
16/10/2019

Ai là người dễ thương nhất đây ?
Lại có cả chuyện ghét lão Trump tới mức so sánh lão với Hitler. Không hiểu là họ đang dùng cơ sở và tư duy nào để nhận định như vậy?
Hitler được đi lên hoàn toàn bằng con đường dân tuý, với một sự căm thù của dân Đức sau thế chiến I mà họ coi là bị thế giới làm nhục. Và quan trọng hơn cả, Hitler lãnh đạo quân đội để trừ khử toàn bộ các nghị viên đảng khác để thay vào đó là các đại biểu ủng hộ và bỏ phiếu cho Đảng Quốc xã. Hitler lần lượt đề xuất và dùng các cuộc bức áp để thay đổi Hiến pháp Đức với việc trao quyền lớn nhất cho Thủ tướng và không bị bãi miễn. Ông ta nghiễm nhiên có toàn quyền để trở thành một kẻ độc tài vĩ đại - tên tác phẩm nổi tiếng nhất của Charles Chaplin.
Hitler đi lên bằng con đường dùng quân đội và mật vụ để thanh trừng phe phái và sửa đổi Hiến pháp, tận dụng lòng thù hận chưa nguôi và chủ nghĩa bài Do Thái để làm cái cớ cho các cuộc tàn sát của mình. Đức dựa trên nền dân chủ đại nghị và vì thế, chỉ cần nắm được Quốc hội thì việc thay đổi Hiến pháp trở thành một vấn đề đơn giản như chuyện đi chợ.
Mỹ được duy trì dựa vào nền dân chủ vững chắc nhất hành tinh, nền Cộng hoà tổng thống, quân đội, mặc dù đứng dưới sự điều hành của Tổng thống, nhưng lực lượng này chỉ trung thành với Hiến pháp chứ không phải với Tổng thống của họ, bên cạnh đó là Toà án và Quốc hội có các điều luật để vô hiệu hoá một Tổng thống khi nó bắt đầu có dấu hiệu lạm quyền.
Trump không thể vượt qua các phạm vi của nó, ông ta bị tất cả những người chống lại soi xét từng chi tiết để hạ bệ. Nhưng thử nhìn xem, ông ta đã sống sót qua 4 năm của nhiệm kỳ đầu tiên với hai cuộc đi săn phù thuỷ, mà cuộc đi săn thứ hai của Pelosy là bất chấp trình tự luật pháp. Báo chí chống lại ông ta một cách kịch liệt và các nhà dân chủ cánh tả tấn công ông ta không ngơi nghỉ - từng câu từ và từng phát ngôn hoặc động thái của ông ta đều trở thành tâm điểm của những mũi tên chực lao tới và găm vào.
Hiện nay, Comey đã thừa nhận sai lầm và thú nhận rằng những hồ sơ cao buộc Nga can thiệp vào bầu cử năm 2016 là do ông ta cùng một vài nhân vật tình báo nước ngoài giả mạo. Ông ta sẽ phải đối mặt với các sự truy tố. Trong các cuộc điều trần trước Quốc hội, những người muốn cáo buộc lão Trump đều lặp lại và bắt đầu bằng cụm từ “Tôi tin rằng - I Believe...” để làm cơ sở cáo buộc với Tổng thống. Và đương nhiên điều đó đã bị Nhà Trắng giễu nhại.
Có thể nói, đây là thời kỳ mà thế giới đang diễn ra cực kỳ phức tạp, chuyện Trung Đông đã là một vấn đề nhức nhối; nhưng sự trỗi dậy của Trung Quốc Xã là một thách thức thời đại. Thế giới đang có nguy cơ bất ổn và xung đột lớn chưa từng có nếu không hành động thực chất. Và với những gì mà nước Mỹ phải làm, chính họ trở thành một mặt trận với ngổn ngang những vấn đề xung đột sắc tộc, nhập cư và nhận thức chính trị. Nước Mỹ bất ổn và bị đe doạ vị thế sau hai nhiệm kỳ im ắng và bình lặng của Obama. Đã đến lúc họ cần một chính trị gia diều hâu để giải quyết vấn đề.
Chính sách Cây gậy và Củ cà rốt được phát huy tích cực.
Vấn đề của nước Mỹ là vấn đề của một nền dân chủ đang vận hành hết sức mạnh mẽ và thể hiện sự cân bằng khoa học tuyệt vời của nó. Vấn đề không phải là ai là Tổng thống, mà là họ làm gì với vai trò là một người đứng đầu Nhà Trắng. Hitler không cần tới luật sư để tư vấn, hắn ta chỉ cần họng súng để quy phục tất cả Quốc hội và tự sửa đổi Hiến pháp. Còn Trump, ông ta phải thuê tới gần chục luật sư làm cố vấn, và thử nhìn xem, tất cả đang muốn chống lại ông ta với một thái độ thù nghịch khủng khiếp nhất, cả tướng Cơ quan tình báo lẫn phía Quân đội, các Bộ trưởng trong chính nội các của ông ta, hệ thống báo chí và Quốc hội, Pháp viện tối cao...đều muốn hạ bệ ông ta bất kể lúc nào.
Những gì ông ta làm nói lên tư cách đại diện với vai trò Tổng thống của ông ta. Và chờ xem cuộc bầu cử dân chủ nhất thế giới tới đây, năm 2021 sẽ lựa chọn ai vào vị trí này. Nếu là Trump tái đắc cử, hẳn dân Mỹ lại tiếp tục bị lãnh đạo bởi một tỷ phú ngu nhất thế giới. Đương nhiên, ông ta không thể làm hài lòng những kẻ ghét bỏ mình, ở xứ An Nam.
Ảnh: Ai mới là kẻ độc tài trong một nền chính trị độc tài và bằng nòng súng?
Lê Luân
---------

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.