Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, September 8, 2019 6:24:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Tâm tư vận động chính sách trước hệ thống nhà nước bị lũng đoạn bởi kẻ đổ đốn phi nhân bản, thất đức!

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo* Tiengdan *Tiengdan:* *Gần đây, vụ cháy công ty Rạng Đông ở Hà Nội, nơi có lưu trữ hợp chất thủy ngân, gây căng thẳng, hoang mang trong dân chúng. Nếu xét tầm nguy hiểm tiềm tàng theo luật xây dựng ở Hoa Kỳ, lượng chất độc được cho phép lưu trữ trong một xí nghiệp với kiến trúc gỗ ván có thể bắt cháy không có hệ thống phun nước cứu hoả như Rạng Đông là 6,6 kg. Thông tin báo chí đã tiết lộ, có đến 27 kg thủy ngân trong vụ cháy này. Còn số lượng thực tế là bao nhiêu, không ai biết.* *Phát biểu sau đây là của GS Trần Tuấn, chuyên gia từ trong nước, viết về những sai trái vô trá... more »

Bắc Kinh và Hà Nội có thể hoà giải sau vụ Bãi Tư Chính?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Khánh Anh* dịch *Theo *VNTB *Với sự hiện diện của rất nhiều tàu thuyền, khả năng vẫn là những cuộc đụng độ ngoài ý muốn khiến quan hệ hai bên trở nên xấu đi và dẫn đến một cuộc xung đột. Thậm chí có quan điểm rằng nếu bị dồn vào chân tường, Hà Nội sẽ có hành động cứng rắn hơn.* Add caption *So kè ngoài biển * Tàu HD8 đã khảo sát 35.000 cây số vuông đáy biển phía đông bắc Bãi Tư Chính, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam - Việt Nam là quốc gia duy nhất có quyền đánh bắt cá và khoan dầu trong khu vực này. Trung Quốc dường như đang phát đi tín hiệu rằng họ... more »

Hồ Chí Minh Dứt Khoát Không Phải Tác Giả...

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Thị Cỏ May * *Theo *Vietbao Về Hồ Chí Minh có lắm điều cần tìm hiểu cho rõ nguồn gốc, sự thật. Nhứt là về các bản văn mà giá trị liên quan đến một giai đoạn lịch sử Việt nam, xưa nay, người cộng sản cứ thản nhiên gắn tên Hồ Chí Minh là sở hũu chủ, là tác giả sáng tác, là của bác đó. Họ nói dễ dàng, một phần vì đầu óc của họ không biết phản ứng, không quen thắc mắc, mặt khác cứ nói “của bác” thì không bao giờ bị chê khen, phê phán và chắc chắn có tiền, có nhiều nữa, sau đó cờn lên chức. Đến ông Đặng Thái Mai, Giáo sư Văn học, bố vợ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, năm 1959, nhận n... more »

SO SÁNH DÂN CHỦ - CỘNG HÒA

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Trước mùa bầu cử lớn năm tới, khi ta phải lựa chọn từ tổng thống đến các quan chức liên bang, tiểu bang, và địa phương, giữa các ứng cử viên của hai chính đảng Mỹ, ta cần phải nhớ lại quan điểm và chủ trương của hai đảng để có thể bỏ phiếu trong sự hiểu biết và chọn đúng người. Diễn Đàn Trái Chiều xin phép lập bảng so sánh giản dị nhất về một vài vấn đề quan trọng nhất. Điểm cần hiểu là bảng so sánh dưới đây mang tính tóm lược rất tổng quát, chứ trên thực tế đi vào chi tiết thì sẽ rắc rối hơn đi vào… Rừng Sát. Ngay cả trong nội bộ một đảng, cũng có rất nhiều... more »

Việt Nam ‘cung cấp tàu chiến’ cho cuộc tập trận Mỹ - ASEAN đầu tiên

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
* Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Lễ khai mạc cuộc tập trận hôm 2/9.] Lễ khai mạc cuộc tập trận hôm 2/9. Một quan chức hải quân Mỹ mới cho biết rằng Việt Nam đã “cung cấp tàu chiến” cho cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Mỹ và Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đông. “Việt Nam là một đối tác và một thành viên tuyệt vời. Họ đã cung cấp một tàu chiến loại nhỏ mà hiện là một phần của Nhóm Công tác 3. Chúng tôi có các kế hoạch lớn trên biển để cùng nhau làm việc về an ninh hàng hải, nhận thức chung”, Chuẩn đô đốc Murray Joe Tynch, Tư lệnh... more »

Hồng Kông: Người biểu tình cầu cứu Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: media] Người biểu tình Hồng Kông tập hợp về tòa lãnh sự Mỹ. Ảnh ngày 08/09/2019 - Reuters *Ngày 08/09/2019 người biểu tình Hồng Kông tập hợp trước tòa lãnh sự Mỹ kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép với Bắc Kinh, thỏa mãn các đòi hòi của phe dân chủ. Lãnh đạo phong trào phản kháng Hoàng Chi Phong bị bắt khi từ Đài Loan trở về.* Dự luật dẫn độ sang Hoa lục đã bị hủy bỏ, nhưng phong trào đấu tranh vẫn tiếp diễn. Tối nào cũng vậy, từ ban công, hàng trăm ngàn người hô vang khẩu hiệu đòi tự do cho đặc khu hành chính này. Từ Hồng Kông, đặc phái viên RFI ... more »

Biển Đông: Tàu Trung Quốc quay lại Bãi Tư Chính thách thức Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI *Phải chăng lần này Trung Quốc nhất quyết xâm chiếm khu vực gần Bãi Tư Chính ở Biển Đông thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam? Câu hỏi này đã được gợi lên vào lúc giới quan sát tình hình Bãi Tư Chính ghi nhận các dấu hiệu cho thấy hôm 07/09/2019, tàu khảo sát Trung Quốc Hải Dương Địa Chất 8 ở trên đường quay trở lại khu vực. Đây là lần thứ ba, sau khi đã rời đi qua nghỉ vài ngày tại Đá Chữ Thập (Trường Sa) hôm 04/09.* Trong một tin nhắn Twitter gởi đi sáng ngày 07/09/2019, giáo sư Ryan Martinson, trường Hải Chiến Mỹ, người theo dõi sát tình hình tại ... more »

CÂY NGAY KHÔNG SỢ CHẾT ĐỨNG ( Nói phải củ cải cũng nghe?)

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Chu Hảo * *Theo* Viet-studies 1. Tôi hoàn toàn tán thành những ý kiến rất xác đáng , thẳng thắn và có tính thuyết phục của tác giả Vũ Ngọc Hoàng ("Trao đổi nhanh về chuyện Biển Đông"). Đã đến lúc chúng ta cần có rất nhiều những bài viết như thế này được công bố công khai, rộng rãi. Đây cũng có thể là bước đầu tiên như kiến nghị tha thiết của ông Nguyễn Trung ("Xin mỗi chúng ta cùng nhau chia sẻ mối lo: Tổ quốc đang bị thách thức nghiêm trọng!"): ĐCSVN phải vượt qua chính mình và toàn dân phải có trách nhiệm, để cứu nguy dân tộc. Hãy lên tiếng, đừng sợ, để góp ý cho đảng cầm quyền ... more »

Giáo dục thời bình, phải bỏ gấp tư duy 'sao đỏ'

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*VietTuSaiGon * *Theo blog* RFA Người ta cần phải nhớ rằng, dù như thế nào chăng nữa, thì giáo dục, ngoài chức năng trao truyền tri thức, thì chức năng tạo nguồn cảm hứng và truyền lửa yêu thương để dần đi đến một xã hội hòa ái, thế giới đại đồng và lấy yêu thương làm nền tảng là chức năng nòng cốt, là sứ mệnh của giáo dục. Và, giáo dục thời bình, chức năng tạo cảm hứng, nuôi lửa yêu thương lại cần phải được đề cao nhiều hơn. Giáo dục thời bình khác với giáo dục thời chiến, đặc biệt là giáo dục thời chiến cùa người Cộng sản, chức năng “sao đỏ” được lồng ghép trong giáo dục như một ... more »

Thầy nào Trò ấy

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*JB Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA Mạng xã hội đưa hai bức ảnh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay thầy giáo và ảnh Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ bắt tay một người già. Hai bức ảnh nhận được nhiều bình luận phản cảm và chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Chúng ta thấy gì? Cha ông dạy: Thầy nào, trò đó. Thầy cũng chẳng ra cái tư cách gì, khúm núm nịnh bợ. Loại người này hèn, không biết tư cách của mình khi đó là gì. Loại này học trò nó khinh cho cũng không có gì đáng thương. Còn học trò, thì không hiểu rằng dù mình có là Vua, thì thầy mãi mãi vẫn là thầy và học t... more »

Trương Minh Tuấn ‘chống diễn biến hòa bình’ ra sao trong nhà tù chế độ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Rốt cuộc, những đồn đoán bất tận về thói ‘ăn ngập mặt’ của tác giả cuốn sách có tựa đề “Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay” đã có cơ sở: kết luận điều tra của Bộ Công an sau khi hoàn tất đã ‘phát hiện’ viên cựu Bộ trưởng thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn ‘cầm’ 200.000 USD của Phạm Nhật Vũ trong vụ AVG - con số quá nhỏ so với rất nhiều dư luận trước đó về việc bị can Tuấn đã ‘ăn’ nhiều hơn hẳn.* Thậm chí một số cán bộ cách mạng lão thành còn phẫn nộ, muốn chính quyền phải thu hồi cuốn sách đầy gi... more »

Cựu đô đốc CSVN bị kỷ luật vì bán đất cho con gái Nguyễn Tấn Dũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: Cựu đô đốc CSVN bị kỷ luật vì bán đất cho con gái Nguyễn Tấn Dũng] *Ảnh: nhà đầu tư * Tin từ Hà Nội, ngày 06/9/2019: Chiến dịch đấu đá, thanh trừng nội bộ cấp cao của CSVN tiếp diễn: thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định xoá tư cách nguyên tư lệnh Quân chủng Hải quân đối với đô đốc Nguyễn Văn Hiến, vì đã bán đất quốc phòng cho một công ty của cô Nguyễn Thanh Phượng, là con gái của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Báo Nhà Đầu Tư đưa tin, năm 2015, khi đó còn là thứ trưởng quốc phòng và tư lệnh hải quân, ông Hiến đã ký công văn đề nghị thủ t... more »

Cựu thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng bị 1 Việt kiều Mỹ kiện 2.5 tỷ Mỹ kim

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *SBTN [image: Cựu thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng bị 1 Việt kiều Mỹ kiện 2.5 tỷ Mỹ kim] *Ảnh: http://phuongnam.reatimes.vn * Tin từ Washington, DC — Vào hôm thứ Sáu (6/9), bà Đặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch Công Ty Cổ Phần Năng lượng Tân Tạo, bắt đầu thủ tục tố tụng trọng tài chống lại cựu Thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, vì khiến bà thiệt hại 2.5 tỷ Mỹ kim về lợi nhuận và đầu tư. Bà Yến cho biết Dự án nhiệt điện Kiên Lương đáng lẽ ra phải thu được hàng tỷ Mỹ kim cho công ty của bà. Số tiền này sẽ cung cấp cơ hội việc làm và giáo dục cho những người nghèo ở Việt Nam... more »

Nợ Quốc Gia và vấn dề kế thừa

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
Chấp bút: *LS Đặng Đình Mạnh * Hiệu đính: *LS Lê Công Định * *Theo* Danluan Nợ quốc gia (national debt) là số tiền mà một quốc gia nợ những người cho vay (chủ nợ/trái chủ). Chủ nợ có thể là thể nhân hoặc pháp nhân ở trong hoặc ngoài nước. Vay nợ quốc gia luôn luôn được các chính phủ viện đến như một trong các giải pháp tài trợ đầu tư xây dựng các dự án quan trọng trong chương trình phát triển kinh tế quốc gia. Vay nợ quốc gia không phải chỉ là giải pháp dành cho các quốc gia nghèo, trái lại các quốc gia giàu có và phát triển càng vay nợ nhiều nhất. Hoa Kỳ là một trong các quốc gia ... more »

Hướng đến Đại Hội 13 của Đảng Cộng Sản Việt Nam: Chuyện đàn bà

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Hoàng Việt * *Theo *Danluan Đàn bà dễ có mấy tay. Ở Việt Nam, những người đàn bà hiện đại cũng không phải hiếm mà giới đàn ông phải nể mặt.Nếu như không có gì cản trở, người phụ nữ đa tình có cặp mắt lá răm Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ lên ngôi nữ hoàng. Điều này không phải là không thể khi có một Ba Dũng chống lưng và đàn em của Ba Dũng tiền hô hậu ủng. Ngân bị thiên hạ gọi bằng cái tên Ngân Đù nhưng Ngân không hề ngu đần. Có một số giai thoại về Ngân mà nhiều người vẫn nghe. Thứ nhất là chồng Ngân bị xử tù vì đã bắn tình địch.Đứa con của Ngân là con với bố chồng chứ không phải con củ... more »

Thông điệp về Sinh lộ và Tử lộ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Hà Sĩ Phu * *Theo* Tiengdan (Hưởng ứng *Lời kêu gọi chống Trung quốc xâm lược*) *Lời kêu gọi chống Trung quốc xâm lược* (gọi tắt là ‘kêu gọi Thoát Trung’) là bước đầu *gửi thông điệp* gửi tới ĐCS Trung quốc, ĐCSVN và cả nhân dân VN. Đó là thông điệp về bản chất của mâu thuẫn Việt Trung và về những lối thoát. Trung quốc là kẻ thù đáng sợ nhất của nhân loại với hai sức mạnh kinh khủng là số dân 1 tỷ rưỡi người và một chế độ toàn trị Phong kiến Đại Hán, một đặc sản không giống bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Mối nguy Đại Hán thời hiện đại vượt xa mối nguy Đức quốc xã và mối nguy ... more »

Công an chính thức 'hối lộ' phạm nhân hay là 'chính sách lấy củi đốt củi' của chủ lò Tổng tịch?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB *"Hình Sự Đặc Biệt" được chủ lò Tổng Tịch đưa lên thành "chính sách" để đàn em công an "hối lộ" các phạm nhân quay sang tố cáo đàn anh tội "hối lộ" * Trong vụ hối lộ AVG-MobiFone một "chính sách" mới được ra đời. "Chính sách" này không nằm trong bất kỳ quy định nào của Bộ luật hình sự, tố tụng hình sự. Đó là "Chính sách hình sự đặc biệt". Đây là một hành động tuỳ tiện, đứng ngoài luật pháp, xuất phát từ mục tiêu mua chuộc phạm nhân để tố cáo phe phái "thù địch" trong đảng. *Công an hối lộ phạm nhân? * Phải chăng đây là hành vi "hối lộ" phạm nhân được nân... more »

Đi, chết tiệt đi... quý vị!

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Kông Kông * *Theo *DLB *...Còn bây giờ, đã 1/5 của thế kỷ 21, toàn là “Giáo sư” “Tiến sĩ”... học hàm, học vị cao ngất ngưởng lại đang sống giữa dòng thác thông tin internet mà tại sao dân vẫn ngủ mê? Trong lúc đó thì các vị... cứ lo viết Thỉnh nguyện thư, Thư ngỏ, Kiến nghị, Tuyên cáo... cứ lo viết ký cóp để khoe các “hội họp sinh hoạt phản biện” cho thật “chất lượng”...? Xin hãy gom hết mấy thứ đó lại... in thành sách cho “hoành tráng”, rồi cùng nhau trang trọng đem để dưới chân tượng “Bác Hồ” thì chắc chắn quý vị “sẽ được đi vào lịch sử”!...* * Từ ngày 9/6/2019, người Hồng K... more »

Tập trận Mỹ-ASEAN: 'Mỹ sẽ không đứng yên nếu TQ tiếp tục ép VN'

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Tina Hà Giang * *Theo *BBC [image: Tàu của Hoa Kỳ và Thái Lan trong cuộc tập trận hàng hải Mỹ-ASEAN kéo dài từ 2 đến 6 tháng 9, 2019 tại vịnh Thái Lan] Tàu của Hoa Kỳ và Thái Lan trong cuộc tập trận hàng hải Mỹ-ASEAN kéo dài từ 2 đến 6 tháng 9, 2019 tại vịnh Thái Lan - Hải Quân Hoa Kỳ *Cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Hoa Kỳ và 10 thành viên ASEAN từ 2 - 6/9/2019 , ở ngoài khơi Vịnh Thái Lan và mở rộng cho tới vùng Cà Mau ở cực Nam của Việt Nam tiếp tục thu hút sự chú ý.* Cuộc tập trận kéo dài 5 ngày có sự tham dự của ít nhất tám tàu hải quân và một số phi cơ được cho là... more »

VN: ĐCS đang gặp khó xử nào trong việc chống tham nhũng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo* BBC [image: ông Nguyễn Phú Trọng] Tổng bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam ông Nguyễn Phú Trọng đứng đầu công cuộc chống tham nhũng trong nội bộ đảng và chính quyền hiện nay. *Chính quyền và Đảng Cộng sản Việt Nam đang đối diện một thế lưỡng nan 'đối nghịch' trong việc chống tham nhũng, theo một ý kiến bình luận trong hội luận trực tuyến của BBC News Tiếng Việt hôm 05/9/2019.* Đó là thế đối nghịch giữa chống tham nhũng và quan ngại thay đổi thể chế chính trị, xã hội theo hướng dân chủ hóa vốn hữu hiệu hơn cho công cuộc này, một blogger và là nhà báo tự do từ Hà Nội nói. Cũng từ ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.