Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Kinh tế - Doanh Nghiệp Việt Nam

Saturday, September 21, 2019 7:51:00 PM // ,

Kinh tế



DNVN - Trong bối cảnh Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức ký kết Hiệp định EVFTA, nông nghiệp Việt Nam cần xây dựng hình ảnh thương hiệu 4.0. Người nông dân phải là doanh nghiệp, phải tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, qua đó mới tối ưu hóa được mục tiêu phát triển bền vững.
Sau một thời gian chăn nuôi nhỏ lẻ, năm 2013, ông Nguyễn Ngọc Quý cùng một số hộ nuôi gà ở Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) nảy sinh ý tưởng hình thành tổ hợp tác (THT) nuôi gà để cùng nhau khởi nghiệp. Cùng với sự mở rộng về quy mô, THT đã phát triển lên thành HTX, giúp các thành viên làm giàu chính đáng.
DNVN - Trong khi nhiều nước trên thế giới thành công với kinh tế ban đêm thì tại Việt Nam, kinh tế đêm vẫn còn dè dặt. Theo TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, đã đến lúc cần mạnh dạn đổi mới tư duy về phát triển kinh tế ban đêm, từ đó có chiến lược cụ thể và thu hút được các nhà đầu tư lớn.
Nhiều doanh nghiệp kiến nghị Bộ luật Lao động (sửa đổi) nên giữ nguyên quy định làm việc 48 giờ/tuần, cần xem xét về việc nâng mức thời giờ làm thêm tối đa hằng năm từ 200 giờ lên 400 – 500 giờ/năm với các ngành đặc thù.
Các gia tộc kinh doanh trong từng ngành không thiếu tiền nhưng nếu lộ trình đi lên không có, nếu chỉ quen lãnh đạo theo kiểu gọi dạ bảo vâng, quản lý công ty gia đình mà người quyết định nhiều khi lại là bà vợ - không phải là chủ tịch HĐQT hay CEO thì doanh nghiệp không còn sự sáng tạo nữa.
DNVN - Ngày 19/9, tại Bắc Ninh đã diễn ra Hội thảo “Bắt kịp thời đại “Thế giới phẳng” cho ngành sản xuất chế tạo tại Việt Nam”. Hội thảo do Informa Markets (Việt Nam) phối hợp cùng Công ty CP Tư vấn & Giáo dục John & Partners tổ chức, thu hút hơn 100 khách tham dự đến từ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất chế tạo tại khu vực phía Bắc, Việt Nam.
DNVN - Đây là tên của một tổ chức nghiên cứu độc lập được chính thức ra mắt vào chiều 19/9, tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các bộ ngành liên quan, các tổ chức phát triển quốc tế tại Việt Nam, các tổ chức nghiên cứu quốc tế, các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.