Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, August 21, 2019 7:03:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Chuyên gia Mỹ: Trung Quốc đánh Bãi Tư Chính để nắn gân quan hệ Việt-Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo* RFI [image: media] Ảnh tư liệu chụp quần đảo Trường Sa (Biển Đông) ngày 21/04/2017 - Ted ALJIBE / AFP *Về lý do Trung Quốc đột nhiên xâm lấn khu vực Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Trong bài phân tích « Tại sao Bãi Tư Chính, và tại sao vào lúc này ? - Why Vanguard Bank and Why Now ? », công bố ngày 16/08/2019 trên trang mạng Maritime Issues, chuyên gia Mỹ Derek Grossman thuộc trung tâm tham vấn Rand Corporation, đã đưa ra một giải thích lý thú về hành vi này c... more »

Liệu Hong Kong có là một Thiên An Môn thứ hai?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Tiến sĩ Đinh Xuân Quân * *Theo BĐLB *VOA Hong Kong được trả lại cho Trung Hoa năm 1997, sau hơn 150 năm dưới quyền người Anh. Hai bên Anh-Trung, đồng ý Hong Kong sẽ có quy chế đặc biệt trong 50 năm: “One country – two systems – Một quốc gia, hai quy chế”. Vì vậy Hong kong vẫn giữ tư pháp theo kiểu Anh, tự do hội hợp và tự do ăn nói. Trong mấy tuần lễ qua, nhiều triệu người đã xuống đường phản đối, gây áp lực lên chính quyền Hong Kong và lục địa. Tại sao dân chúng, nhất là giới trẻ, xuống đường? Tại sao họ bất mãn? Trung Hoa lục địa đe dọa và nhắc lại Thiên An Môn. Vậy Hong Kong c... more »

Trung Quốc bắt giữ nhân viên của phái bộ Anh ở Hong Kong

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Reuters * *Theo* VOA [image: Simon Cheng, nhân viên lãnh sự quán Anh ở Hong Kong] Simon Cheng, nhân viên lãnh sự quán Anh ở Hong Kong Một công dân Trung Quốc làm việc tại lãnh sự quán Anh ở Hong Kong bị bắt giam tại thành phố vùng biên Thâm Quyến, Trung Quốc, vì “vi phạm luật pháp”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư 21/8, vụ việc có khả năng làm xấu đi mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Bắc Kinh và London. Vương quốc Anh nói họ “cực kỳ quan ngại” khi có các bản tin cho hay nhân viên của lãnh sự quán đặt ở thuộc địa cũ của Anh đã bị giam giữ. Simon Cheng không trở lại ... more »

Định danh người dùng Facebook có phải là cách để bảo vệ người dân?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diễm Thi * *Theo* RFA [image: Mạng xã hội Facebook.] Mạng xã hội Facebook - Reuters *Định danh tài khoản người dùng có hợp lý?* Hôm 14/8/2019, báo chí trong nước đưa thông tin về việc Bộ Thông tin-Truyền thông làm việc với Facebook và đã yêu cầu Facebook tiến hành định danh tài khoản người dùng ở Việt Nam. Theo đó, Facebook được yêu cầu phải thực hiện định danh tài khoản của người dùng và chỉ có các tài khoản định danh mới được phép phát sóng trực tiếp (live stream); đồng thời Facebook cũng cần phải có chính sách kiểm tra trước và gỡ quảng cáo chính trị phát tán tin giả khi Chính ... more »

Từ suy trầm đến giảm phát

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo* RFA [image: Ảnh minh họa: Chỉ số Hang Seng tại HongKong giảm vào tháng 10, 2008] Ảnh minh họa: Chỉ số Hang Seng tại HongKong giảm vào tháng 10, 2008 - AFP *Cả thế giới đang sợ hiện tượng suy trầm toàn cầu sẽ tái diễn như vào năm 2008 với hậu quả tai hại cho các nước. Nhưng đằng sau nạn suy trầm còn một mối lo khác là hiện tượng giảm phát, khi số cầu suy giảm và hàng họ sụt giá mà bán vẫn không được. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về sự kiện này…* Suy trầm, suy thoái và khủng hoảng *Nguyên Lam:* *Ban Việt ngữ đài Á Châu cùng Nguyên Lam xin kính chào chuyên ... more »

Tại sao ngành dệt may Việt Nam bị đuối sức?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo* RFA [image: Các công nhân tại một xưởng may ở Hà Nội ngày 24/5/2019.] Các công nhân tại một xưởng may ở Hà Nội ngày 24/5/2019 - AFP Mới đây, trên truyền thông trong nước có đăng tải bài viết với tựa đề “Ngành Dệt May Việt Bị Đuối Sức”. Nội dung bài viết là những trải lòng và cũng là cảnh báo của ông Nguyễn Xuân Dương, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tổng Công Ty Cổ Phần May Hưng Yên, đối với ngành dệt may Việt. *Doanh nghiệp không nắm được cơ hội* Theo doanh nhân Nguyễn Xuân Dương, dệt may Việt Nam đang bị áp lực và mất dần lợi thế do mức lương tối thiểu vùng tăn... more »

Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo* RFA [image: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ.] Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ - Quốc hội VN. Tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ Tammy Duckworth dẫn đầu đến thăm Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội VN Tòng Thị Phóng đã đề nghị Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam thông qua những nghị quyết thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương trên cơ sở công bằng và cùng có ... more »

VN thu hồi giấy phép văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp TQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
[image: Bảng hiệu Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc] Bảng hiệu Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc - Thomson/Reuters Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đã có quyết định thu hồi giấy phép văn phòng đại diện của Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc tại Hà Nội. Nguồn tin từ mạng báo Tuổi Trẻ vào ngày 20 tháng 8 cho biết như vừa nêu. Theo đó quyết định của Ngân Hàng Nhà Nước VN như vừa nêu có hiệu lực kể từ ngày 12 tháng 8 vừa qua. Cụ thể, Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc có trách nhiệm thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng, đóng cửa Văn phòng Đại Diện theo qui định của pháp luật Việt Nam... more »

Khi kẻ cướp được mời ngồi vào bàn cùng soạn luật đất đai

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Minh Châu * *Theo* VNTB *Giới bất động sản ở Sài Gòn khẳng định việc đang có những ưu ái đầy bất thường của chính phủ trong việc ‘mời’ một đại diện của Tập đoàn Vingroup vào ban soạn thảo dự luật đất đai sửa đổi.* Báo cáo của Chính phủ tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIV ngày 27-5 cho biết: từ năm 2014 đến 2018, cả nước phát sinh 342.710 đơn khiếu nại với 156.071 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước, trong đó khiếu nại về đất đai chiếm trên 60%. Bên cạnh đó, trong tổng số 15.015 đơn khiếu nại được Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tiếp nhận t... more »

Nếu chiến hạm Quang Trung HQ-016 và HQ-012 thuộc quyền chỉ huy của VNCH thì HD-8 sẽ banh xác

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *Đi vào cụ thể của những vụ việc trước đây cũng như hôm nay qua những mưu lược của Trung cộng cho riêng trường hợp Việt Nam và Biển Đông, trước nhất phải khẳng định rõ một điều mà hầu như ai cũng biết, đó là: Tàu cộng muốn thôn tính Việt Nam và ý muốn đó được gọi nôm na là CƯỚP. Thứ đến, mục đích của kẻ cướp là CƯỚP của chứ không phải là để bị bắt hay để giết người. Thứ mà Tàu cộng muốn nhất là Biển Đông, cái mà Tàu cộng sợ nhất là CHẾT vì chiến tranh. Nếu lần này cướp không được thì chạy để chờ có dịp cướp tiếp. Đó là sách lược của Trung cộng. * * Vũ... more »

Đan Mạch sốc khi TT Trump hủy thăm, sau chuyện ồn ào về Greenland

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Greenland có căn cứ không quân Mỹ Thule] Greenland có căn cứ không quân Mỹ Thule Phía Đan Mạch hôm thứ Tư 21/8 bày tỏ họ “bị sốc” và “không thể tin nổi” về việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hủy chuyến thăm cấp nhà nước tới Đan Mạch, một đồng minh của Mỹ trong NATO, sau khi thủ tướng nước này phản bác mối quan tâm của ông Trump đến việc mua Greenland. Ban đầu, đề xuất của ông Trump làm cho các chính trị gia Đan Mạch thấy không đáng tin và buồn cười, trong đó, cựu thủ tướng Lars Lokke Rasmussen nói rằng: “Chắc đây chỉ là trò đùa ngày Cá tháng Tư”. N... more »

Trump: Để Nga gia nhập G7 là hợp lý

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump.] Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 tuyên bố để Nga gia nhập nhóm G7 các nước công nghiệp hóa tiên tiến là chuyện hợp lý. Phát biểu với báo giới tại Tòa Bạch Ốc, ông Trump lưu ý rằng người tiền nhiệm Barack Obama từng muốn Nga ra khỏi nhóm trước đây là G8. “Nhưng tôi nghĩ sẽ hợp lý hơn nếu để cho Nga vào nhóm. Cần phải là G8 vì nhiều chuyện chúng ta bàn liên quan tới Nga,” Tổng thống Trump nói. Nga bị đẩy ra khỏi nhóm G8 vào năm 2014 vì sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine. Đây không phải là lần đầu ông ... more »

Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận thương vụ bán võ khí cho Đài Loan

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Đội xe thiết giáp của Đài Loan chở các phi đạn do Mỹ sản xuất diễn tập cho các buổi lễ ở Đài Bắc, 8/10/2007.] Đội xe thiết giáp của Đài Loan chở các phi đạn do Mỹ sản xuất diễn tập cho các buổi lễ ở Đài Bắc, 8/10/2007. Bộ Ngoại giao Mỹ vừa chấp thuận thương vụ khả dĩ trị giá 8 tỷ đô la bán máy bay chiến đấu cho Đài Loan, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng loan báo hôm 20/8 trong thông báo chính thức gửi tới Quốc hội. Thương vụ đang được cân nhắc có thể gồm 66 chiếc máy bay, 75 động cơ của công ty General Electric, cùng với các hệ thống khác. Vẫn theo... more »

An ninh Thái – Việt tăng cường hợp tác, người tị nạn chính trị VN lo ngại

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tướng Torsak Saardpark, Cố vấn đặc biệt Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam Nguyễn Văn Thành tại Hà Nội 20-8-2019. Photo Bo Cong An] Tướng Torsak Saardpark, Cố vấn đặc biệt Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam Nguyễn Văn Thành tại Hà Nội 20-8-2019. Photo Bo Cong An Các nhà hoạt động đang tị nạn chính trị ở Bangkok bày tỏ lo ngại với VOA rằng sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa cảnh sát Thái Lan và công an Việt Nam khiến họ có thể bị bắt và dẫn độ về nước bất cứ lúc nào. Hôm 20/8, Cổng thông tin Bộ Công an Việt N... more »

Chuyên gia: ‘Thủ tướng Úc sẽ bàn vấn đề Biển Đông với Việt Nam’

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Ảnh VTV via VGP)] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Ảnh VTV via VGP) Các chuyên gia nhận định rằng trong chuyến công du Việt Nam từ ngày 22/8, Thủ tướng Úc Scott Morrison sẽ bàn vấn đề Trung Quốc hành động hung hăng và bắt nạt ở Biển Đông với giới lãnh đạo Hà Nội, theo AAP. Hãng tin Úc hôm 21/8 đăng bài của tác giả Matt Coughlan nói rằng ông Morrison sẽ trở thành Thủ tướng Úc đầu tiên công du Việt Nam trong vòng 25 năm qua, với nghị trình chủ yếu là hợp tác kinh ... more »

Ông Huỳnh Đắc Túy bị án tù với cáo buộc chống Nhà nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Huỳnh Đắc Túy, Giám đốc công ty xây dựng Túy Nguyệt vừa bị Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ trong ngày 22/2 với cáo buộc "Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" theo Điều 117 Bộ luật Hình Sự năm 2015.] Ông Huỳnh Đắc Túy, Giám đốc công ty xây dựng Túy Nguyệt vừa bị Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ trong ngày 22/2 với cáo buộc "Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" theo Điều 117 Bộ luật Hình Sự năm 2015 - ANTV Ông Huỳnh Đắc Túy, ... more »

Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị ĐH Đông Đô bị truy nã

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Trần Khắc Hùng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị ĐH Đông Đô, bị truy nã] Ông Trần Khắc Hùng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị ĐH Đông Đô, bị truy nã - Tuổi Trẻ Thủ Đô Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an hôm 20/8 đã ra quyết định truy nã bị can ông Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô, vì tội ‘Giả mạo trong công tác’ theo Điều 359, Bộ luật Hình sự.Báo trong nước loan tin cùng ngày cho biết trước khi bị truy nã, ông Hùng đã cư trú tại khu dân cư Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bộ Công an... more »

Campuchia từ chối cấp quốc tịch cho người Việt sống tại Xứ Chùa Tháp

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hội nghị Ủy ban Đối ngoại Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam tổ chức ngày 17-18/8/2019.] Hội nghị Ủy ban Đối ngoại Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam tổ chức ngày 17-18/8/2019 - dangcongsan.vn Campuchia từ chối yêu cầu cấp quốc tịch cho người Việt sống ở các tỉnh Kratie, Mondulkiri, Ratanakiri và Stung Treng theo đề nghị của chính phủ Hà Nội. Truyền thông Campuchia loan tin ngày 20/8. Trò chuyện với các phóng viên tại sân bay quốc tế Phnom Penh sau khi trở về từ Việt Nam, ông Chematng Vun, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại, Hợp tác Quốc tế, Thông tin v... more »

Bộ Tài Nguyên - Môi Trường trả lời về đất cấp cho xây chùa

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Chùa Bái Đính] Chùa Bái Đính - giadinhvn Bộ Tài Nguyên- Môi Trường Việt Nam vào ngày 21 tháng 8 có văn bản trả lời cho ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy về việc cấp hàng ngàn ha đất tại Ninh Bình, Hà Nam, Thái Nguyên, Hải Phòng… để các doanh nghiệp xây chùa. Truyền thông trong nước loan tin dẫn văn bản của Bộ Tài Nguyên- Môi Trường theo đó thì việc giao đất cho 3 đơn vị gồm Sở Thương Mại- Du Lịch (nay là Sở Văn Hóa- Thể Thao & Du Lịch) gần 500 hecta đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu núi chùa Bái Đính; Ban Quản lý quần thể danh thắng Tràng An gần 19... more »

Cảnh sát Hong Kong: Chúng tôi không cần Bắc Kinh giúp đỡ

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Stephen McDonell * *Theo *BBC [image: https://ichef.bbci.co.uk/images/ic/1024x576/p07l340m.jpg] Vì sao biểu tình ở Hong Kong trở nên bạo lực? *Cảnh sát Hong Kong từng nói rằng họ thiếu người và rất chật vật.* Đã nhiều tháng kể từ khi các cuộc biểu tình kêu gọi cải cách dân chủ diễn ra, người biểu tình thay đổi chiến thuật, tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc. Cảnh sát Hong Kong không thể theo kịp. Nhưng bây giờ cảnh sát Hong Kong đã tổ chức lại các hoạt động và cho hay họ đang kiểm soát tình hình, vì vậy khó có khả năng quân đội đại lục xuất hiện trên đường phố Hong Kong. Thông ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.