Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, July 17, 2019 7:42:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Trung Quốc liều lĩnh khiêu khích trên nguồn tài nguyên khí đốt của Malaysia, Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*AMTI * *Song Phan *dịch *Theo *Tiengdan Hai lần trong sáu tuần qua, cũng cùng một tàu cảnh sát biển Trung Quốc (CSB) đã quấy rối các hoạt động dầu khí của các nước láng giềng trong vùng biển tranh chấp ở hai phía đối diện của Biển Đông. Trong khi đó, một tàu của nhà nước Trung Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát địa chấn các lô dầu khí ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Điều này có nguy cơ làm đội tàu CSB và tàu dân quân hộ tống tàu khảo sát đối đầu với một nhóm tàu Việt Nam được điều tới khu vực này. Tình hình này cũng cho thấy một tiêu chuẩn kép: Bắc Kinh tỏ ra quyết tâm ... more »

Xây Shinkasen hay nên để dành tiền trả nợ quốc gia?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Lê Sơn * *Theo blog* VOA [image: Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông trong thời gian vận hành thử ở Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình Cafe.vn)] Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông trong thời gian vận hành thử ở Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình Cafe.vn) Sau hơn ba thập niên đổi mới kinh tế, sự phát triển của hệ thống đường sắt quốc gia Việt Nam chỉ dừng lại ở việc rút ngắn thời gian tuyến Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh (1730 km) từ ba ngày xuống còn hơn ba mươi tiếng nhưng thường xuyên chậm trễ, cải thiện tiện nghi tối thiểu, thêm vài tuyến du lịch như TP. Hồ Chí Minh-Phan Thiết / Nha Tran... more »

Muốn tử tế, học tập và làm theo dân

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Các lão nông đang tham gia xây cầu. Hình: Trích xuất từ website báo Tuổi Trẻ/Hải Triều.] Các lão nông đang tham gia xây cầu. Hình: Trích xuất từ website báo Tuổi Trẻ/Hải Triều. Tờ Tuổi Trẻ vừa có một phóng sự về những lão nông ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): Trong mười năm vừa qua, những lão nông này đã cùng nhau xây dựng hơn 300 cây cầu ở Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long,(1)… Những lão nông ấy, có người đã 74 tuổi như ông Năm Chà, trẻ hơn một chút là ông Hai Lập – 72 tuổi,… Không chỉ có các ông, những tình nguyện viên t... more »

JICA phủ nhận từng có sáng kiến ‘dùng lu chống ngập’

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Phó giáo sư Tiến sĩ Phan Thị Hồng Xuân-Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dân tộc học - Nhân học TP.HCM.] Phó giáo sư Tiến sĩ Phan Thị Hồng Xuân-Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dân tộc học - Nhân học TP.HCM. Đại diện của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) tại Việt Nam vừa chính thức khẳng định không đưa ra sáng kiến dùng lu chống ngập như tuyên bố của bà Phan Thị Hồng Xuân, đại biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM, vài ngày trước. Trả lời báo Lao Động ngày 17/7, đại diện của... more »

Hệ thống ngân hàng Việt Nam: Còn điểm khác với thế giới!

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde (trái) và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/3/2016.] Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde (trái) và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/3/2016 - AFP Hôm 17/7/2019, trên tạp chí International Banker có bài viết về hiện trạng hệ thống ngân hàng Việt Nam của tác giả Nicholas Larsen. Mở đầu bài viết, tác giả dẫn lại sự kiện vào tháng 8 năm ngoái, Chính phủ Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tuy ... more »

Việt Nam vẫn không nói rõ về tình hình tại khu vực Bãi Tư Chính ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Thứ trưởng Quốc phòng VN Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại Đối thoại Shangri-la năm 2016] Ảnh minh họa: Thứ trưởng Quốc phòng VN Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại Đối thoại Shangri-la năm 2016 - AFP Thứ trưởng Quốc Phòng Việt Nam, ông Nguyễn Chí Vịnh, vào ngày 17 tháng 7 được truyền thông trong nước dẫn lời rằng trong khu vực ASEAN cũng như Châu Á- Thái Bình Dương hiện nay hội đủ tất cả thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống ảnh hưởng đến hòa bình ổn định khu vực, đơn cử vấn đề Biển Đông. Mạng báo Thanh Niên loan tin là Ông Nguyễn Chí Vịnh khẳ... more »

Nữ tu Dòng Phaolô Hà Nội tuần hành đòi cơ sở

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Các nữ tu Dòng Phaolô Hà Nội hôm 17/7/2019 lại tuần hành để đòi lại quyền sở hữu hợp pháp trên mảnh đất 42 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.] Các nữ tu Dòng Phaolô Hà Nội hôm 17/7/2019 lại tuần hành để đòi lại quyền sở hữu hợp pháp trên mảnh đất 42 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Truyền thông Thái Hà Các nữ tu Dòng Phaolô Hà Nội hôm 17/7/2019 lại tuần hành để đòi lại quyền sở hữu hợp pháp trên mảnh đất 42 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Truyền thông Thái Hà loan tin vừa nói cùng ngày. Từ nhà thờ dòng Phaolô Hà Nội, các nữ tu đã tuần hành g... more »

Mục tiêu chiến tranh thương mại tiếp theo của Trump: Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*DAVID HUTT * *Khánh Anh* dịch *Theo *VNTB *Quốc gia Đông Nam Á đã đột ngột từ quốc gia hưởng lợi trong cuộc thương chiến Mỹ-Trung thành kẻ thua cuộc bị áp thuế quan cao tiếp theo* Ai cũng cho là là Việt Nam là một trong những nước chiến thắng thương mại lớn nhất giữa Mỹ và Trung Quốc, vì chuỗi cung ứng toàn cầu chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc bị áp thuế và hướng tới quốc gia Đông Nam Á có chi phí thấp. Theo nghiên cứu của một ngân hàng, mức lợi có thể đã tăng thêm 8% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam đã chấm dứt khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng mức thuế trừng ph... more »

Đã cởi mở ‘hạn điền’ cho Lý Nhã Kỳ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Báo Thanh Niên đưa tin ‘lạ’: Lý Nhã Kỳ mua 50 héc ta đất ở Đà Lạt để trồng rau, nuôi gà. [http://bit.ly/2YN51PH] Tin này sở dĩ gọi là ‘lạ’, vì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp tại Đà Lạt đối với một cá nhân để trồng rau nuôi gà, chỉ có thể tối đa là 20 héc ta.* Vườn nhà nuôi gà Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, được biết đến là một doanh nhân, diễn viên và là Lãnh sự danh dự của Bộ Ngoại giao Rumani tại Việt Nam, nhiệm kỳ kéo dài 4 năm, kể từ ngày 27-4-2018. Trong vài năm gần đây, Lý Nhã Kỳ được đồn đoán sẽ làm con dâu của dòng ... more »

Mỹ trừng phạt lãnh đạo quân đội Myanmar về tội ác đối với người Rohingya

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng tư lệnh quân đôi Myanmar Min Aung Hlaing] Tổng tư lệnh quân đôi Myanmar Min Aung Hlaing Hoa Kỳ hôm thứ Ba 16/7 công bố các lệnh trừng phạt đối với Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing và các nhà lãnh đạo khác bị cho là phải chịu trách nhiệm về những vụ giết người Rohingya phi pháp. Một phần của biện pháp trừng phạt là cấm họ nhập cảnh vào Mỹ. Động thái này, nhắm đến cả phó tướng của ông Min Aung Hlaing là Soe Win, và hai chỉ huy cấp cao khác và gia đình họ, là những hành động mạnh nhất mà Hoa Kỳ thực hiện để đáp trả các vụ thảm sát người... more »

Hạ viện Mỹ ra nghị quyết lên án bình luận ‘kỳ thị chủng tộc’ của TT Trump

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Các Dân biểu Hoa Kỳ Rashida Tlaib (D-MI), Ilhan Omar (D-MN), Alexandria Ocasio-Cortez (D-NY) và Ayanna Pressley (D-MA) tại cuộc họp báo hôm 15/7/2019.] Các Dân biểu Hoa Kỳ Rashida Tlaib (D-MI), Ilhan Omar (D-MN), Alexandria Ocasio-Cortez (D-NY) và Ayanna Pressley (D-MA) tại cuộc họp báo hôm 15/7/2019. Hôm 16/7, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua nghị quyết lên án Tổng thống Donald Trump vì phát ngôn “kỳ thị chủng tộc” nhắm vào bốn nữ dân biểu da màu, theo hãng tin AP. Hạ viện Hoa Kỳ hiện do phe Dân chủ lãnh đạo đã thông qua nghị quyết với 240 phiếu thuận – 187 phiế... more »

Vụ tàu TQ và VN ‘đối đầu’ ở Bãi Tư Chính 'vẫn rất căng thẳng'

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
* Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Một tàu hải cảnh Trung Quốc. (Ảnh minh họa)] Một tàu hải cảnh Trung Quốc. (Ảnh minh họa) Một chuyên gia về hải quân Trung Quốc của Mỹ, người đầu tiên công bố thông tin tàu hải cảnh của Việt Nam và Trung Quốc “vờn nhau” nhiều ngày qua ở Bãi Tư Chính trên Biển Đông, nói rằng tình hình vẫn “rất căng thẳng” và vụ việc này “có thể xấu đi”. Ông Ryan Martinson, giảng viên tại Trường Hải Chiến Hoa Kỳ, hôm 17/7 nói với VOA tiếng Việt rằng Trung Quốc “quyết tâm ngăn chặn Việt Nam khai thác tài nguyên dưới đáy biển", sau khi Hà Nội “cho phép công ty dầu khí ... more »

Nguyễn Mạnh Hùng - Triết lý của Facebook vs ĐCS

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*FB Lê Công Định* Bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng nói 2,3 tỷ người tạo ra giá trị trên Facebook để cuối cùng rơi hết vào một người là Mark Zuckerberg, và luật chơi trên đó không do 2,3 tỷ người quyết định. Ông Hùng nhận định điều đó là bất hợp lý nên cần phải lập một mạng xã hội khác. Không hiểu ông Hùng có thấy ở Việt Nam gần 100 triệu người tạo ra giá trị mà cuối cùng rớt hết vào tay một đảng do 17 người quyết định hay không, và luật pháp ở nước này cũng không do 100 triệu người quyết định? Từ đó, ông thấy có nên lập ra một đảng khác để cạnh tranh công bằng hay không? Ông Hùng phán... more »

Lương bổng và tăng trưởng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo *RFA [image: Việt Nam có lợi thế nhân công nhiều, lương bỗng rẻ nhưng năng suất lại thấp (Ảnh minh họa)] Việt Nam có lợi thế nhân công nhiều, lương bỗng rẻ nhưng năng suất lại thấp (Ảnh minh họa) - AFP *Do trận thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, một số doanh nghiệp đã chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc vào Việt Nam vì tưởng là nhờ lương công nhân rẻ hơn nên họ vẫn có thể kiếm lời. Cuối cùng thì giới đầu tư thất vọng vì thực tế Việt Nam không được như vậy. Mục Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu quy luật sâu xa giữa lực lượng lao động, lương bổng và đà tăng t... more »

Hàng trăm chủ hộ chung cư bị thu hồi sổ đỏ ở Hà Nội

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hàng trăm người mua nhà tại ba chung cư Xa La, CT6 Bemes và CT5 của Tập đoàn Mường Thanh ở Hà Nội bị thu hồi sổ đỏ.] Hàng trăm người mua nhà tại ba chung cư Xa La, CT6 Bemes và CT5 của Tập đoàn Mường Thanh ở Hà Nội bị thu hồi sổ đỏ - vietnamnet Sở Tài nguyên-Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định thu hồi sổ đỏ đã cấp cho hàng trăm người mua nhà tại ba chung cư Xa La, CT6 Bemes và CT5 ở quận Hà Đông và huyện Thanh Trì. Truyền thông trong nước, vào ngày 17 tháng 7 loan tin vừa nêu, cho biết cụ thể gần 300 chủ hộ chung cư của dự án Khu nhà ở Xa La bị thu hồi sổ đỏ đã ... more »

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị khởi tố chuyên gia Cục Quản lý dược

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Minh Hùng, cựu chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma.] Ông Nguyễn Minh Hùng, cựu chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma - sggp.gov.vn Viện kiểm sát Nhân dân tối cao đề nghị khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với chuyên gia, cán bộ Cục quản lý Dược liên quan đến vụ thuốc ung thư giả VN Pharma. Truyền thông trong nước vào ngày 17/7 loan tin cho biết như vừa nêu. Tin cho biết, 12 bị can trong vụ án “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” gồm Nguyễn Minh Hùng chủ tịch hội đồng quản trị tổng giám đốc VN P... more »

Y án 8 năm tù với 3 người tham gia biểu tình ở Bình Thuận

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hai bị cáo Trần Hổ và Phạm Thị Minh Thu tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận hôm 17/7/2019.] Hai bị cáo Trần Hổ và Phạm Thị Minh Thu tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận hôm 17/7/2019 - Baobinhthuan.com.vn Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận ngày 17/7 đã tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với 3 bị cáo Trần Hổ, Phạm Thị Minh Thu và Nguyễn Thị Liên bị cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng’ xảy ra tại Phan Rí vào ngày 10/6/2018 khi trên toàn quốc nổ ra đợt biểu tình chống hai dự luật đặc khu và an ninh mạng. Truyền thông trong nước loan tin c... more »

Công nhân đình công ở Hải Dương

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Công nhân công ty xi măng Phúc Sơn đình công sang 17/7/2019] Công nhân công ty xi măng Phúc Sơn đình công sang 17/7/2019 - Báo Lao Động Hơn 300 công nhân công ty xi măng Phúc Sơn (Hải Dương) lại đình công đòi quyền lợi Truyền thông quốc nội loan tin này vào cùng ngày, theo đó sau nhiều lần trực tiếp đối thoại với lãnh đạo công ty nhưng các chế độ cho công nhân vẫn không được cải thiện, nên sáng ngày 17 tháng 7, hơn 300 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn (Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) tiến hành đình công, đứng ngoài cổng nhà máy đòi quyền lợi. Xác nhận... more »

Christine Lagarde từ chức giám đốc IMF

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde ngày 16/7 đệ đơn từ chức, dẫn ra lí do rằng có nhiều phần rõ ràng là bà sẽ được đề cử làm lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Bà Lagarde cho biết quyết định từ chức của bà có hiệu lực vào ngày 12 tháng 9, phát tín hiệu chính thức để IMF khởi động tìm kiếm người kế nhiệm, có thể là một người Châu Âu khác. “Với nhiều sự rõ ràng hơn về quy trình đề cử tôi làm Chủ tịch ECB và khoảng thời gian cần cho việc này, tôi đưa ra quyết định này vì lợi ích cao nhất của Quỹ,” bà Lagarde nói trong thông cáo. Bà nói việc từ chức ... more »

‘Muốn chính quyền sợ, phải lên tiếng với quốc tế’

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA ‘Tự do tôn giáo tại Việt Nam: Thách thức và Cơ hội’ Phải làm sao ‘quốc tế hóa’ những hành vi đàn áp về tự do tôn giáo của chính quyền Việt Nam để quốc tế can thiệp, nếu không thì những hành động đấu tranh cho tự do tôn giáo ở trong nước sẽ không hiệu quả, các nhà hoạt động vì tự do tôn giáo Việt Nam nói với VOA. Các nhà hoạt động, vốn là lãnh đạo tinh thần hay nạn nhân của sự đàn áp tôn giáo ở Việt Nam, hôm 15/7 có buổi trao đổi, trình bày về ‘Tự do Tôn giáo ở Việt Nam: Cơ hội và Thách thức’ tại Freedom House, tổ chức cổ súy nhân quyền quốc tế có trụ sở ở thủ đô Mỹ, ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.